Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điểm lại những gì đã biết về HTC 10 trước giờ ra mắt

Duy Luân
11/4/2016 17:23Phản hồi: 141
Điểm lại những gì đã biết về HTC 10 trước giờ ra mắt
Tối nay HTC sẽ ra mắt chiếc HTC 10, sản phẩm chủ lực của công ty trong năm nay và cũng là một thiết bị đã được mong chờ từ lâu trong bối cảnh Samsung, LG đều đã tung ra những smartphone cao cấp của mình. Trong lúc chờ đợi, mời anh em điểm lại một vài thông tin mà chúng ta đã biết về HTC 10 cũng như một vài chia sẻ của mình về chiếc điện thoại này, không chỉ về cấu hình mà còn về mặt trải nghiệm người dùng.

Thiết kế


Dựa theo các thông tin rò rỉ, HTC 10 có vẻ như vẫn giữ lại những nét thiết kế truyền thống của dòng One, mà cụ thể hơn là One M8 và M9 gần đây. Chúng ta vẫn có một cái điện thoại thuông dài với các góc được bo tròn tương đối mạnh, mặt lưng hơi cong một chút, vỏ nhôm nguyên khối. Điểm khác biệt đó là HTC 10 sẽ được cắt kim cương khá dày, dày hơn nhiều so với những chiếc One trước cũng như những chiếc smartphone kim loại khác đang bán trên thị trường. Nhìn trên các ảnh rò rỉ thì đường cắt này khá thô và không đẹp, nhưng phải đợi bản chính thức ra coi thế nào thì mới nói tiếp được. Chắc hẳn có lý do gì đó HTC mới đưa chi tiết này vào thiết kế của HTC 10.

HTC_ONe_10_du_doan_1.jpg

Một sự thay đổi quan trọng nữa của HTC 10 chính là phím home, recent apps và back đã trở lại thành phím cứng. Lúc trước HTC One X và One M7 đều dùng phím cứng, nhưng từ khi lên M8 thì hãng đã chuyển hẳn sang dùng phím ảo. Vấn đề ở đây đó là phím này chiếm mất một phần màn hình không cần thiết nên diện tích dùng để hiển thị nội dung bị giảm đi. Chưa hết, M8 và M9 còn có một khoảng đen chứa logo nằm ngay dưới màn hình, chi tiết này khiến cho màn hình càng bị đội lên cao hơn dẫn đến việc ngón tay phải với nhiều hơn và gõ bàn phím ảo khó hơn. LG, Sony cũng đều xài phím ảo, tuy nhiên viền dưới của máy mỏng hơn so với M8, M9 nên không bị khó chịu nhiều như thế.

Đây cũng là chi tiết mà rất nhiều người dùng đã than phiền, tất nhiên trong đó có cả mình và anh em Tinh tế đang xài dòng One. Những tiếng nói đầu tiên đã bắt đầu được gửi đến HTC từ One M8, tuy nhiên đến M9 công ty vẫn giữ nguyên thiết kế phím ảo như vậy, lại còn mở rộng cho những máy tầm trung và tầm thấp khác của mình. Tận 2 năm sau, những thay đổi đó mới bắt đầu xuất hiện. Dù hơi muộn nhưng nó cũng cho thấy được rằng HTC đã lắng nghe người dùng và ít nhất thay đổi để trải nghiệm sử dụng được thoải mái hơn.

One_M9.jpg

Cấu hình


Năm nào cũng vậy, dòng One M luôn sở hữu cấu hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại và có năm nay cũng không là ngoại lệ. HTC 10 được cho là sẽ chạy Snapdragon 820, con chip mới nhất từ Qualcomm và cũng là thứ đang được xài cho Galaxy S7 (bản Mỹ) hay LG G5 (bản Snap 820). Đi kèm theo đó sẽ làm RAM 4GB, từ trước đến nay dòng One chỉ chạy RAM cao nhất là 3GB mà thôi. Bộ nhớ trong của máy thì có tùy chọn 32GB và 64GB quen thuộc. Các máy One trước cũng có khe thẻ nhớ nên nhiều khả năng HTC 10 cũng sở hữu tính năng này.

HTC_ONe_10_du_doan_4.jpeg

Màn hình


Thú vị nhất có lẽ là lựa chọn của hãng với độ phân giải màn hình. Trong những năm qua, HTC đã luôn trung thành với màn hình độ phân giải Full-HD mà thôi, trong khi các hãng xung quanh đều đã ........ mức 2K Quad HD hết cả rồi. Năm 2015, điều này có thể bỏ qua được, nhưng trong năm 2016, HTC sẽ phải dùng màn hình 2K cho sản phẩm của họ để ít nhất có được một thứ cho người dùng so sánh với các đối thủ. Màn hình của HTC 10 có kích thước trong khoảng 5,2" nên sự khác biệt giữa Full-HD với 2K sẽ không quá lớn ở khoảng cách sử dụng bình thường, nhưng người mua sẽ luôn so sánh giữa hãng này với hãng khác và HTC muốn đảm bảo rằng mình cũng có màn hình 2K như là Samsung, LG hay Sony.

Về chất lượng hiển thị, chúng ta có thể kỳ vọng HTC 10 sẽ tiếp tục duy trì được truyền thống màn hình đẹp từ trước đến nay của HTC. Nó được cho là sẽ dùng công nghệ Super LCD 5. Chưa biết trên HTC 10 sẽ thế nào, nhưng các máy One trước có màn hình rất đẹp, hình ảnh mịn màng, khả năng tái tạo màu sắc cực kì tốt và đặc biệt các icon, chữ giống như đang nổi lên trên nhìn rất thích.

Quảng cáo


Loa

HTC 10 vẫn sẽ có loa BoomSound, hãng thậm chí còn có một đoạn clip ngắn chia sẻ rằng họ muốn mang lại trải nghiệm âm nhạc tốt nhất cho người dùng nên sẽ tích hợp những công nghệ mới nhất cho HTC 10. Tuy nhiên dựa trên những ảnh rò rỉ thì có vẻ như máy chỉ có 1 loa ở phía trước mà thôi, chưa thấy rõ được loa thứ 2 năm ở đâu. Giả sử HTC cắt bỏ bớt 1 loa thì chắc chắn chất lượng sẽ không thể nào bằng cặp loa stereo mà M7, M8 và M9 sở hữu. Âm thanh chính là một trong những điểm mạnh nhất của dòng One từ trước đến nay nên mình rất hi vọng HTC sẽ làm gì đó để HTC 10 có thể kế thừa được đặc điểm này từ các máy tiền nhiệm.

HTC_ONe_10_du_doan_5.jpeg

Cũng có tin đồn rằng HTC 10 sẽ tích hợp bộ DAC riêng giống như LG V10. Nếu dự đoán này là đúng thì việc bạn thưởng thức nhạc bằng tai nghe trên HTC 10 sẽ hay hơn so với việc chỉ dùng DAC tích hợp như bình thường. Hồi đó HTC đã từng ra mắt một bản One M8 Harman Kardon đặc biệt dùng DAC rời, vậy nên chuyện HTC 10 được trang bị tương tự không phải là điều quá khó để có thể thực hiện.

Camera


M7, M8 bị chỉ trích vì camera quá tệ mặc dù đây là các máy được HTC trang bị công nghệ UltraPixel với điểm ảnh lớn để thu nhận ánh sáng trong môi trường tối tốt hơn. Lên tới M9, HTC đã thấy được sai lầm của mình và sử dụng camera bình thường cho máy. Nhưng với HTC 10, có tin đồn là UltraPixel sẽ trở lại, lần này không phải là độ phân giải 4MP nữa mà sẽ là 12MP nên có thể chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện hơn. Khẩu độ của máy ảnh này được đồn là f/1.8, ngang ngửa với các smartphone cao cấp khác hiện nay.

Quảng cáo


HTC_ONe_10_du_doan_3.jpg

Nhưng mình vẫn khá là nghi ngờ về chất lượng của UltraPixel. Mình đã xài từ M7 cho đến M8 và UltraPixel đã làm mình thất vọng những 2 lần, và nói thẳng ra thì camera chính là điểm mà mình cảm thấy tệ nhất trên hai chiếc smartphone này trong khi các đổi thủ iPhone, LG và Samsung thì liên tục cải tiến từng năm. Chất ảnh của M7 và M8 không được tốt, hình ảnh không đủ sắc nét ngay cả khi chỉ zoom lên chút xíu, chụp đêm thì bị sai màu khá nặng và cho ra nhưbgx tấm ảnh bệt bệt rất kì lạ. Rất hi vọng năm nay nếu HTC có quay lại với UltraPixel thì hãy làm tốt hơn chứ như trước là thua đẹp. Việc chụp ảnh lại là thứ mà rất nhiều người xài mỗi ngày, thế nên camera xấu thì khả năng thành công sẽ thấp hơn nhiều.

Nói tiếp, HTC 10 có thể sẽ trang bị chống rung quang học cho cả camera trước và sau. Lúc trước M8 có chống rung nhưng hiệu quả không rõ ràng, trong khi khả năng chống rung của iPhone gây cho mình ấn tượng mạnh hơn và đặc biệt rất tốt khi quay phim. Mình hi vọng rằng HTC 10 sẽ tốt được bằng hoặc thậm chí là hơn như vậy. Còn việc gắn OIS cho camera trước thì sẽ giúp chúng ta selfie đẹp hơn, các bạn nữ sẽ có những tấm ảnh lung linh hơn, ít nhòe hơn 😁

HTC_ONe_10_du_doan_2.jpeg

USB-C


Đi theo xu hướng của thời đại, HTC 10 sẽ dùng cổng USB-C. Hiện tại cổng này đã bắt đầu có mặt trên nhiều thiết bị khác nhau, phụ kiện cáp, sạc cũng dần nhiều lên nên việc chuyển sang dùng USB-C là một quyết định hoàn toàn hợp lý của HTC. Có thể nhiều bạn sẽ nói rằng sao không xài microUSB để tương thích với những phụ kiện hiện tại, bạn hoàn toàn có lý nhưng đó không phải là cách đảm bảo cho tương lai trong 2-3 năm tới đây. Rõ ràng việc xài USB-C sẽ an toàn hơn trong quá trình mà bạn sử dụng máy sắp tới chứ không chỉ dừng ở hiện tại (future-proof).

Tạm kết lại, HTC 10 có những điểm đáng mong đợi nhưng cũng còn nhiều thứ vẫn là các dấu hỏi lớn. Mọi thứ sẽ được giải đáp vào tối nay, anh em nhớ đón xem về HTC 10 trên Tinh tế nhé.

Xem thêm: Nhìn lại gia đình HTC One: chặng đường 4 năm
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thất vọng
van.t
TÍCH CỰC
8 năm
@writedung Chã có lí do gì thất vọng cã.toàn tin đồn.chưa thấy chưa tin được.mà nếu đúng thì mình thấy thế là tạm ổn rồi.pin trâu là ngon với sense của HTC
@van.t Vậy thím nói xem mấy năm hay htc đem lại cho thím hy vọng gì
@van.t ổn? với tin đồn ntn thì thất vọng với tin đồn.
nếu sự thật HTC như thế này luôn thì sao?
sene cũng hay, nhưng với không đột phá như samsung hay LG thì mình nghĩ.....sống đc trong bao lâu? cái bóng apple đè quá nặng lên HTC từ M7 rồi
@van.t Bác xem hình nhá, 99% hay 100%? đảm bảo nó sự thật ko? m chả thấy cuốn hút zì hết, đc như samsung hay LG lại ngon
3660394_mansonfat_3_4542_abc2fd87c77b18eab0f077ffe931c04e.jpg
3660395_mansonfat_3_4542_dceff46754f22b9be5f5d60f8cf71edf.jpg
3660396_mansonfat_3_4542_f0a5320dd92eed34c43e210068d572a2.jpg
3660397_mansonfat_3_4542_6bbb7c7c7afafb2a3c5a3d0189a72a33 (1).jpg
3660397_mansonfat_3_4542_6bbb7c7c7afafb2a3c5a3d0189a72a33.jpg
Aime Lee
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hy vọng camera đc như ip 6... Đơn giản nhanh up face tuyệt
@Aime Lee bằng ip6 thì vứt
@chàng trai cô đơn 95 Từ bjo cam IP6 đc lấy làm thước đo?!@@
@truong akoong chịu cái đó đừng hỏi tôi 😁
tigerbibo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang háo hức xem con 10 như nào
quqq
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vẫn thấy đẹp.Chả cần công nghệ gì quá nổi bật,chỉ cần tốt mọi mặt như s7 là đắt khách r
@quqq S7 nhìn vào có luồng ánh sáng vào màn hình cảm giác bi lõm chứ không phải lồi nhỉ hay tại mắt mình (thực tế màn cong 2.5D)
@quqq Mình không đủ tự tin là HTC sẽ làm được như vậy 😁
@Duy Luân Mấy mod tt thấy có Duy Luân, sơn gì đó hiền hiền dễ thương, ghét nhất Ku Hiếp
buihuynhtai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân Tối nay, theo giờ VN thì mấy giờ HTC giới thiệu vậy bác Luân? Có trực tiếp trên tinhte ko vậy?
Thích xem trực tiếp quá. 🆒🆒🆒
Mình cũng rất hy vọng HTC làm nên 1 điều gì đó đủ tốt về máy và tốt về giá để cạnh tranh, thị trường vẫn cần có nhiều người chơi thì người dùng mới hưởng lợi
@nbgiang88 Lợi cái khỉ gì. HTC toàn bán bom xịt giá cao, cũng 18-19 củ như ai. Đã bao giờ bán đúng giá trị thật chưa? (theo cách nói của anti)
@Khánh Bee Thế ông có đọc đủ cái comment của tôi ko, tôi nói cả về máy lẫn giá, nói chung là P/P...hài
buihuynhtai
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hóng quá đi.
Hóng em nó ra mắt. Hóng cả bài của bác @Duy Luân.
Ngoài cái lỗ jack phone trên đỉnh máy thì ko có gì phải chê cả.
Tuyệt vời.
i-X
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng One vì 3 lí do:
- Thiết kế đẹp dù nó đã hơi cũ
- Loa khá ngon, mặc dù ít dùng
- Màn hình quá xuất sắc
Còn lại chỉ mỗi cái cam xấu thôi chứ cũng đâu có tệ, nhất là khi nói con M9 nóng, thực tình e thấy những con khác dùng vỏ nhôm cũng nóng y vậy
* Bác nào có tâm hồn mong manh dễ vỡ thì xin đừng đọc
huyminhco123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@i-X Máy android, em luôn thích HTC và Sony ( không rườm rà nhiều chức năng nhưng vẫn có cái mình cần !)
Sony thì ổn tất nhưng cái giá !
Htc cũng ổn tất nhưng pin và cái giá !
LLight
ĐẠI BÀNG
8 năm
@huyminhco123 Thị trường xách tay luôn đón chào bạn ;))
chitienthu
TÍCH CỰC
8 năm
kìa a táo, chị sung bơi vào và dìm em nó chết ngay từ trứng nước đi.
van.t
TÍCH CỰC
8 năm
@chitienthu Có 1 anh ko tên ko hình là đệ của a táo vào dìm rồi đấy.bác lo gì.sẽ đông vui ngay thôi
biencalaem
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy giờ VN nhỉ?
HTC giờ hết hút dư luân rồi , bên android chắc còn SS là giữ đc độ hot , còn lại thì cũng nhạt nhạt 😃
buihuynhtai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@LuckyZu Hết sức hút thì bạn bơi vô đây làm chi?
Chỉ có một trong các lý do sau:
- Bạn đang bị hút bởi HTC10.
- Bạn đang Gato HTC 10.
- Bạn là đồ rãnh hơi.
@buihuynhtai cảm thấy thương hại cho bạn 😁
axitbudic
TÍCH CỰC
8 năm
@buihuynhtai Lâu r ms thấy 1 câu ra trò 😃
@buihuynhtai Có lẽ là rảnh hơi )))
@buihuynhtai Ở đời, những lời thành thật và đúng thì thường đau và khó chấp nhận.
Người nào bị chọc vào nỗi đau và biết sai mà sửa thì mới tiến bộ. còn kiểu ng ta góp ý thì quay lại cắn xé thì ko tiến bộ đc đâu.
HTC giờ chả là gì mà gato cả. Cuốn hút càng không. Rảnh thì đúng. Ko rảnh thì vào đọc tin làm gì. 😁
Tội cho htc quá, bọn chúng rất đông, mạnh mẽ và cực kỳ manh động, có sống nổi ko đây
@Bác Sĩ Gây Mê Bác chỉ có được cái nói chuẩn.
Con này chắc htc 20 bị rò rỉ thôi
GragonV
CAO CẤP
8 năm
Mặt trước SS lai iPhone, mặt sau dị
Long_thànH
ĐẠI BÀNG
8 năm
nhìn hơi cá sấu ,nhìn sấu hơn m7 m8 m9.
@Long_thànH mình thì thấy ngược lại đấy con này thiết kế đã thay đổi đáng kể và phù hợp với người dùng hơn hẳn. hi vọng một tương lai tương sáng cho HTC
thpxken
TÍCH CỰC
8 năm
Hi vọng con này giúp htc tỏa sáng
Máy htc xài thấy ok chỉ có pin là thấy chưa ổn lắm thôi
mitommoc
TÍCH CỰC
8 năm
@thpxken M8 pin tốt mà bác.😃
thpxken
TÍCH CỰC
8 năm
@mitommoc M8 xài rồi nhưng đáp ứng mình ko đủ
thanhlv
TÍCH CỰC
8 năm
PR ko tốt mà để giá quá cao thì lại nguội thôi.
@thanhlv M10 nhiều thông tin ngoài lề vậy là khá ấn tượng! chờ ngày xuất hiện em nó chắc HOT lắm!
Hóng link. E vẫn fan htc
Về cơ bản là đẹp rồi...Gom tiền mua thôi 😃
Bỏ qua m8, m9 vì phím ảo và logo phía trước. M10 sẽ mua vì đã đáp ứng yêu cầu của mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019