Trên tay tai nghe thể thao Jabra Pace: đẹp, nhẹ, đeo thoải mái, chống nước, thông báo khi tập luyện

ND Minh Đức
12/4/2016 12:15Phản hồi: 44
Trên tay tai nghe thể thao Jabra Pace: đẹp, nhẹ, đeo thoải mái, chống nước, thông báo khi tập luyện
Cảm giác đeo rất nhẹ nhàng, thoải mái, chất lượng hoàn thiện tốt, đẹp mắt, chống nước, sạc nhanh và nhiều tính năng hỗ trợ tập luyện thể thao là một vài cảm nhận rất khả quan của mình về chiếc tai nghe không dây Jabra Pace. Mặc dù với mức giá chỉ có 99 đô la, rẻ hơn nhiều so với các mẫu tai thể thao khác của Jabra như Coach, Pulse hoặc Sport nhưng việc không có các cảm biến không làm Pace mất đi sự thông minh của nó mà ngược lại, mình thích tính đơn giản và hữu dụng của chức năng "huấn luyện viên đồng hành" cùng người dùng hơn.


jabra_pace_Tinhte_19.jpg
Là một chiếc tai nghe thể thao thì bên cạnh việc nghe nhạc cho "sung", quên đi cái mệt thì quan trọng hơn, cảm giác đeo phải thoải mái nhưng chắc chắn. Và chính vì thế mà Pace cho chúng ta một chiếc móc tai rất linh hoạt, dẻo dai nhưng cũng rất chắc chắn khi đeo vào vành tai.

jabra_pace_Tinhte_20.jpg
Thoạt nhìn có vẻ như phần housing có vẻ hơi to nhưng mình khá bất ngờ khi mà đeo lên, trọng lượng 21 gram không làm chúng ta khó chịu. Đổi lại cảm giác đeo khá nhẹ nhàng, cộng với các miếng đệm tai cũng khá vừa vặn và êm.

jabra_pace_Tinhte_08.jpg
Hãng cho biết là phần củ tai được đặt lệch tâm, hướng chéo vào trong tai người nghe để không những công thái học hơn mà còn giúp cho âm thanh được truyền vào tai tốt hơn. Và điểm ăn tiền hơn của thiết kế này chính là chúng ta có thể nghe được âm thanh từ bên ngoài. Mình thích điều này vì nếu một chiếc tai thể thao mà quá cách âm thì có thể sẽ nguy hiểm khi vận động ngoài khu vực công cộng.

jabra_pace_Tinhte_21.jpg
2 bên tai được nối với nhau bằng sợi cáp dài khoảng 30 cm với khả năng chống rối rất tốt. Ở vị trí gần tai bên phải chúng ta có các nút điều khiển bài nhạc, tăng giảm âm lượng, nhận cuộc gọi và trả lời thông qua một mic tích hợp trên đó.

jabra_pace_Tinhte_13.jpg
Ở tai bên trái chúng ta có một nút bấm có hình giọt nước. Phím này được dùng khi bắt đầu tập luyện hoặc trong quá trình tập, chúng ta sẽ bấm để nhận được thông tin về lượng calorie đã đốt cháy, quãng đường đi được,... Để làm được điều đó, Pace hỗ trợ hoạt động với khá nhiều ứng dụng theo dõi tập luyện thể thao khác nhau trên smartphone, cả miễn phí lẫn có phí.

jabra_pace_Tinhte_11.jpg
Ở bên dưới tai bên trái là một cổng sạc micro USB được đậy lại khá chắc bằng một nắp cao su, nhờ đó, tai có thể đạt chuẩn chống nước IPX54 và đó cũng là lý do tại sao mà gần như toàn bộ các hình chụp mình đã dám cho tai ngâm nước luôn (nhưng các bạn đừng thử như mình bởi trên lý thuyết thì IPX54 không chống nước hoàn toàn và không chỉ tai mà bất cứ thiết bị nào cũng không "thích" hoạt động dưới nước đâu)

jabra_pace_Tinhte_06.jpg
Một điểm đáng chú ý khác của tai chính là khả năng sạc nhanh mà theo hãng là sạc 15 phút dùng được 60 phút liên tục. Và nếu sạc đầy pin thì chúng ta có 5 giờ nghe gọi, hoặc nghe nhạc liên tục. Một con số có thể nói là hơi khiêm tốn đối với mặt bằng chung của những chiếc tai không dây.

Sơ qua một chút về quá trình sử dụng

Quảng cáo


Chúng ta khó mà đòi hỏi chất lượng Phile đối với một chiếc tai nghe thể thao được. Tuy nhiên không phải vì thế mà mọi thứ trở nên tệ đi. Nhìn chung thì Pace cho âm thanh khá sáng, độ chi tiết ở mức vừa phải và trường âm ổn. Bass khá vừa đủ về lượng, hơi hiền nên không bị lấn át các dải khác mà theo mình là đối với một chiếc tai thể thao thì thì nên đẩy lên một chút để sung hơn. Đổi lại thì bass đánh nhanh và không kéo đuôi, không quá dính để làm tất cả mọi thứ bị nhòa đi. 2 dải âm còn lại được phân phối khá cân bằng và cho cảm giác khá tốt.

jabra_pace_Tinhte_16.jpg
Tuy nhiên, độ lớn của tai có vẻ như không cao lắm. Ở đây chúng ta sẽ đánh đổi độ lớn của âm thanh để cho một cảm giác dễ chịu hơn, đồng thời không gặp trường hợp mở quá to không những gây giảm thính lực mà còn dẫn tới nguy hiểm khi hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, nếu họ cho phép âm lượng được đẩy cao hơn nữa thì có lẽ sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

Khả năng nghe nhận cuộc gọi của Jabra Pace thì mình không có gì phải phàn nàn. Nhờ kết nối bluetooth 4.1 mà gần như từ lúc nhận cuộc gọi tới khi có âm thanh vang lên không có độ trễ (thật ra là khoảng nửa giây hoặc ít hơn), nhưng trong quá trình đàm thoại thì âm thanh của đầu bên kia hoặc giọng nói của mình vẫn được truyền tải tốt. Mặt khác, việc tích hợp luôn nút gọi Siri hoặc Google Now ngay trên khu vực điều khiển là điểm khá tiện của Pace.

Điểm nhấn cuối cùng như mình có nhắc ở trên chính là khả năng phối hợp hoạt động với rất nhiều app theo dõi quá trình tập luyện thể thao trên smartphone. Nó cho phép trích xuất các kết quả trong quá trình tập luyện như thời gian tập luyện, quãng đường đi, lượng calo đã đốt,... và báo với người dùng qua tai nghe. Mặt khác trong một số trường hợp còn đưa ra gợi ý luôn, cho cảm giác như một huấn luyện viên hoặc bạn đồng hành vậy. Khá vui và mình cho rằng nó hoàn toàn có thể che lấp được điểm không có những cảm biến thông minh như các mẫu tai nghe trước đây.

Cám ơn Azaudio đã cho mượn tai nghe trên tay


44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
8 năm
Giá tốt ghê ha
mình tốn tai nghe kinh khủng không biết dùng dòng thể thao này liệu có ổn không ?
a_z
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con này đến tay giá tầm bao nhiêu nhỉ? Ai biết trả lời mình với.
nhinlai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@a_z 99$, phí vận chuyển bên mỹ 8$, thuế mỹ 10$, thuế hải quan + order thêm 20$. tổng là 137$ nhân tỷ giá 23 là 3151k (khoảng khoảng ). Em hay đặt order giày với quần áo bên đấy về, đều bị tính thế đấy bác ạ. 😁
Tai nghe iPhone để nghe gọi thì khá tốt, trong trẻo, cũng không quá kín, nhưng đeo lâu rất khó chịu. Có dùng thêm tai bluetooth của Xiaomi để nghe nhưng không đạt như kì vọng, chỉ tốt khi trong phòng kín, im lặng (đôi khi khách cũng phải "hả, hả, nói lớn lên"). Ra ngoài đường chạy xe thì khỏi bàn 😃 Nhưng thật ra để nói chuyện với bạn bè vẫn ổn, vì thấy tụi nó bảo vẫn nghe rõ.
ngsangmt
TÍCH CỰC
8 năm
@mrsugarvn Bạn mua tai nghe bluetooth Plantronic bảo đảm không hối hận.

http://www.plantronics.com/us/product/voyager-legend

Mình đang dùng con này phải nói là rất hài lòng. Cái quan trọng nhất là không đau tai, ra đường có ai gọi thì nói chuyện vô tư (nó có đến 3 mix để thu âm thanh và công nghệ lọc gió rất hay) bạn chạy xe và nói chuyện đầu bên kia nghe rất rõ và không có tiếng gió.
@ngsangmt Hehe, chịu thôi, vì có tiền thì mình cũng đã chọn Jabra hoặc PT rồi 😃 Nói chung là mình tạm hài lòng và không mua sắm thêm con bluetooth nào nữa. Đi ra đường bị áo vàng nhìn dữ lắm, nên mình cũng ngại, đeo tai nghe dây, dừng xe rồi nghe thôi.
cubocthep
ĐẠI BÀNG
8 năm
ở VN chỗ nào bán hả mod
osakita
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cubocthep http://www.mainguyen.vn/tai-nghe-bluetooth-jabra-sport-pace.html đó bác..giá cũng sát gần bài mod
tpd825
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cubocthep gió biển bạn nhé
mình cũng xem em này nó có từ lâu rồi
Đẹp nhưng thấy ko cần thiết
Đang dùng bose sie2i. Nhìn cool hơn con này. Đeo vào tai thoải mái.
tuantau2910
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mọi người cho em hỏi nếu so em này với Powerbeats2 wireless thì em nào nghe hay hơn ạ, em đang muốn mua mà lăn tăn quá
@tuantau2910 Xét về chất âm thì powerbeats 2 wireless nghe tốt hơn. Và đeo ko chắc chắn bằng Beats
99$ thoai..~.~ ôi....
hungcc
ĐẠI BÀNG
8 năm
cũng muốn 1 em tai nghe bluetooth mà mãi ko kén được vì ít tiền, đành chơi trò bất tiện đi đường goijd diện toàn bật loa ngoài để nói chuyên ( vì toàn dùng mũ 3/4 ko áp tai được)
@hungcc Bác đã đi đường thì phải dùng tại nghe bluetooth loại 1 bên kia nhé. Loại này là loại thể thảo nên chỉ hợp với thể thảo thôi. Chứ bác đi đường mà sắm con này thì nguy hiểm lắm đấy.
Con này nhìn nhái na ná giống Powerbeats 2 wireless
Dáng đẹp giá k đươc đẹp
Đức Sói
ĐẠI BÀNG
8 năm
yêu SBH 50 rồi
@Đức Sói mình sài SBH20 nút bấm của nó cứng ngắt
minoku
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình đang tính mua tai nghe bơi (nhu cầu hơi cao tí =)) ), nhưng không biết bé này hay bé sony walkman ok nhỉ 😔
masoi912
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình sắm con sony b-trainer giá tận 5 chai mà chất ẩm dở tệ chán quá.
Góp ý chút là nên có người mẫu nữ...Nhìn cái tai nghe đẹp mà thấy hình bác kia thì hơi giật mình
Gia mà walkman có bluetooch hix
vuphanlgdn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng app gì để add text như hình trên vậy mod 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019