Chia sẻ cảm nhận Samsung Galaxy A8 sau 2 tuần sử dụng

18/4/2016 10:14Phản hồi: 5
Chia sẻ cảm nhận Samsung Galaxy A8 sau 2 tuần sử dụng
Khi nhắc đến những sản phẩm smartphone thuộc phân khúc tầm trung thì có rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng, từ kiểu dáng thiết kế cho đến cấu hình từ các thương hiệu khác nhau. Và trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cảm nhận chiếc Galaxy A8, chiếc smartphone đến từ hãng Samsung với thiết kế mỏng, nhẹ, khả năng chụp ảnh tốt cũng như trang bị cấu hình đủ để đáp ứng những nhu cầu của người dùng. Mình mua chiếc Galaxy A8 tại cửa hàng LaptopNew (ban có thể truy cập tại đây để biết thêm về giá bán) và sử dụng được khoảng hơn 2 tuần và mình cảm thấy hài lòng với những gì mà sản phẩm mang đến, chính vì thế mình quyết đinh viết bài cảm nhận chia sẻ về sản phẩm này.

Đầu tiên là về thiết kế, những dòng sản phẩm smartphone thuộc phân khúc tầm trung của Samsung thì hầu hết nhiều người dùng hiện nay, kể cả bản thân mình đều thấy rằng chúng đều có thiết kế vẻ ngoài tương tự nhau. Điều này dẫn đến việc khó phân biệt giữa các dòng sản phẩm cũng như không tạo được điểm nổi bật cho người dùng, tuy nhiên với chiếc Galay A8 thì ngược lại. Là sản phẩm thuộc dòng Galaxy A series nên A8 thừa hưởng những gì mà Samsung mong muốn, thiết kế trẻ trung, thời trang và hiện đại, sở hữu khung viền kim loại bóng bẩy và chắc chắn, camera trước sau cho khả năng chụp ảnh tốt, cấu hình trang bị bên trong mạnh mẽ không thua kém gì những dòng smartphone cao cấp khác. Nếu bạn là một tín đồ công nghệ thì đều biết rằng sản phẩm đi tiên phong khởi đầu cho dòng Galaxy A series chính là chiếc Galaxy Alpha vào năm 2014, và từ đó các sản phẩm Galaxy A series tiếp theo được Samsung sản xuất trở nên hoàn thiện hơn và tinh tế hơn.


Không giống như các dòng sản phẩm smartphone của Samsung khác mà mình đã từng sử dụng hoặc mượn của bạn bè hay người thân để trên tay, ấn tượng đầu tiên khi mình cầm chiếc Galaxy A8 chính là nó rất mỏng với độ mỏng chỉ 5,9mm cũng như máy có trọng lượng nhẹ chỉ 152g. Nếu so với những sản phẩm thuộc dòng A series khác như A3, A5 hay A7 hiện nay thì A8 là chiếc smartphone có thiết kế mỏng nhất. Ngoài ra, Galaxy A8 sở hữu thiết kế nguyên khối với khung viền kim loại bao quanh được cắt CNC vô cùng bóng bẩy và đẹp mắt, phần cạnh dưới ở hai bên được vát xéo đến gần sát góc máy cho cảm giác cầm chắc chắn hơn. Việc sở hữu thiết kế kim loại cùng cạnh viền sắc sảo giúp cho chiếc Galaxy A8 trở nên sang trọng hơn và chắc chắn hơn không thua kém gì những thiết kế trên những sản phẩm smartphone cao cấp khác. Tuy nhiên, cũng chính vì với thiết kế nguyên khối nên đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể tháo được nắp lưng để thay thế pin, tùy vào cảm nhận cá nhân của từng người dùng mà thiết kế này sẽ là ưu điểm hay nhược điểm.


Cạnh phải của máy chỉ đơn giản là nút bật/tắt màn hình và bật/tắt nguồn. Nút bấm được thiết kế bằng kim loại và làm mảnh cho cảm giác bấm tốt, tuy nhiên nút bấm lại được ở vị trí hơi cao nên người dùng sẽ hơi khó thao tác. Cạnh dưới của máy được vát chéo rất sắc sảo đến gần góc máy, vừa tăng tính thẩm mĩ vừa tạo cảm giác cầm chắc tay hơn và ít bén tay hơn, điều mà các sản phẩm có khung viền khung loại hay mắc phải.​


Cạnh dưới của máy bao gồm 1 cổng microUSB để sạc cho thiết bị cũng như kết nối với máy tính, 1 cổng mic và 1 cổng tai nghe 3.5mm. Hai dải nhựa hai bên là nơi đặt vị trí ăng ten.


Cạnh trên của máy với hai dải nhựa hai bên và 1 cổng mic thu âm khác.​

Cạnh trái của máy bao gồm hai phím tăng/giảm âm lượng cũng được làm bằng kim loại cho độ nẩy cao, tuy nhiên Samsung lại bố trí hai phím này khá cao gần sát góc máy nên sẽ hơi khó thao tác khi sử dụng. Do phiên bản mà mình mua được tại cửa hàng LaptopNew là phiên bản 2 SIM bên phía bên dưới sẽ bao gồm hai khe cắm SIM được làm bằng kim loại và chuẩn Nano SIM, trong đó phần khung SIM lớn hơn sẽ kiêm luôn khay thẻ nhớ microSD nếu như bạn chỉ muốn sử dụng 1 SIM và muốn mở rộng khả năng lưu trữ. Phiên bản của mình có dung lượng bộ nhớ trong là 32GB và Galaxy A8 hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng lưu trữ lên đến 128GB.


Hai phím tăng/giảm âm lượng được bố trí chưa thật sự thuân tay người dùng.​

Kế đến là tổng thể phần mặt trước, điểm đầu tiên chính là màn hình. Galaxy A8 được trang bị màn hình độ phân giải FullHD (1920x1080) với kích thước lớn lên đến 5,7-inch nên sản phẩm sẽ được xếp vào dạng phablet. Với những ai thích sử dụng smartphone có kích thước nhỏ gọn khoảng 5-inch trở xuống, đặc biệt là phái nữ thì có thể chiếc Galaxy A8 sẽ không phải là sự chọn lựa hợp lý. Ngoài ra, phần viền màn hình của máy rất mỏng làm cho chiếc máy trông lớn hơn và sang trọng hơn. Màn hình sử dụng tấm nền SuperAMOLED đặc trưng cùng độ sáng cao mang đến khả năng hiển thị khi xem rất đã mắt và chi tiết, điều mà Samsung luôn làm tốt trên các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, phần viền đen của màn hình vẫn còn nhìn thấy khá rõ. Tất nhiên, máy cũng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4 để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và va đập.


Phần viền màn hình rất mỏng. ​


Phía trên là vị trí đặt camera trước, dải loa thoại và hai cảm biến ánh sáng.

Quảng cáo




Phía dưới sẽ là nơi đặt vị trí nút Home, hai phím chức năng cảm ứng gồm Menu và Back. Ngoài ra, bên dưới nút Home cứng còn được trang bị thêm cảm biến vân tay giúp tăng khả năng bảo mật hơn.


Mặt sau của Galaxy A8 với phần bề mặt được phủ dạng sần và hơi bo cong nhẹ hai bên cạnh viền giúp cảm giác khi cầm dễ chịu hơn, bám tay hơn và hạn chế bám mồ hôi vân tay hơn. Tuy nhiên, cá nhân mình lại không thích kiểu thiết kế mặt sau mà Samsung làm trên chiếc Galaxy A8 bởi nó tạo cảm giác rẻ tiền và không thật sự ấn tượng khi nhìn vào, trông không khác gì những dòng sản phẩm phổ thông khác của hãng.


Phía trên máy bao gồm dải loa ngoài được làm kích thước nhỏ và vuông vắn nhưng chất lượng âm thanh khi nghe nhạc bằng loa ngoài rất tốt, âm thanh to và rõ. Kế tiếp là cụm camera được làm hơi lồi với độ phân giải lớn lên đến 16MP, lớn nhất trong tất cả các dòng smartphone Galaxy A series, cùng với đó là khẩu độ f/1.9 giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Chất lượng chụp ảnh thế nào thì mình sẽ để ở phần bên dưới bài viết này. Cuối cùng là máy được trang bị đèn flash đơn giúp chụp ảnh vào ban đêm. Bên dưới sẽ có dòng chữ “DUOS” nhằm để người dùng nhận biết đây là chiếc máy 2 SIM.

Về cấu hình, phiên bản Galaxy A8 được sản xuất với hai phiên bản với hai chip xử lý khác nhau là Snapdragon 615 của Qualcomm và Exynos 5433 do chính Samsung sản xuất. Và phiên bản mà mình mua được là chip xử lý Exynos 5433 tám nhân (bao gồm 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 1.3GHz để đảm nhận các tác vụ thông thường và bốn nhân Cortex A57 tốc độ 1.8GHz đảm nhận các tác vụ nặng hơn), RAM 2GB và GPU Mali-T760.

Quảng cáo



Về hiệu năng hoạt động, các ứng dụng cơ bản hay giải trí thông thường như: soạn thảo văn bản, lướt web, Facebook, Twitter, YouTube, Messenger, xem những đoạn video online hay offline (kể cả phim độ phân giải 4K) thì Galaxy A8 đều đáp ứng tốt và mượt mà. Mình có thử tua nhanh 1 đoạn video 4K mà mình chép vào trong máy để xem thì máy cho tốc độ load rất nhanh. Tuy nhiên, với giá bán khoảng 8,5 triệu đồng mà chỉ để sử dụng cho những tác vụ trên thì thật là hơi phí phạm. Mình tiếp tục cài đặt những tựa game nặng và hot nhất hiện nay như: Asphalt 8: Airbone, Marvel Future Fight, Mortal Kombat hay Modern Combat 5: Blackout thì Galaxy A8 vẫn “chiến” game một cách thoải mái, không hề có hiện tượng giật lag khung hình ngay cả khi thiết lập game ở mức độ cao nhất. Nhiệt độ của máy khi sử dụng lâu, đặc biệt là khi chơi game hay sử dụng các tác vụ nặng trong thời gian dài thì máy không quá nóng để gây khó chịu, bởi việc sử dụng chất liệu kim loại và thiết kế nguyên khối nên khả năng tản nhiệt của máy khá tốt.


Với cấu hình mạnh mẽ nên Galaxy A8 dư sức chiến những tựa game nhẹ và cao một cách mượt mà kể cả khi thiết lập cấu hình ở mức cao nhất.​

Tuy nhiên, đến phần kiểm tra “sức khỏe” về khả năng quản lý đa nhiệm thì dương như Galaxy A8 có phần hụt hơi. Cụ thể, mình có mở khoảng 7 ứng dụng cơ bản như: trình duyệt Chrome, Camera, AnTuTu Benmark, Album ảnh, CPU-Z, Facebook và AIDA64 và vào phần quản lý đa nhiệm để chuyển qua lại giữa các ứng dụng thì hầu như các ứng dụng đều phải tải lại từ đầu. Tất nhiên, việc trang bị bộ nhớ chỉ 2GB RAM với thời buổi hiện nay thì chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn trên chiếc Galaxy A8, cá nhân mình thì cũng quan trọng vấn đề này lắm miễn máy vẫn đáp ứng tốt những ứng dụng một cách mượt mà là được.


Giao diên quản lý đa nhiệm.​

Đến với phần camera, bản thân là một người rất thích chụp ảnh bằng điện thoại nên mình sẽ hơi đòi hỏi một chút trên chiếc Galaxy A8. Đầu tiên là camera sau của máy được trang bị nhiều tính năng hữu ích đi kèm như: HDR, Panorama hay chụp ảnh liên tiếp thì bạn có thể tải thêm nhiều chế độ khác trên Galaxy Apps. Và bạn cần phải có tài khoản của Samsung để có thể tải về các chế độ trên, và việc đăng ký tạo tài khoản là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, chế độ hấp dẫn nhất và mình hay sử dụng nhất chính là chế độ Chuyên Nghiệp, với chế độ này cho phép bạn tinh chỉnh các thông số cơ bản như: dải ISO, bù trừ sáng EV và cân bằng trắng WB. Ngoài ra, trong giao diện chụp ảnh bạn có thể chạm và khóa nét vật thể, cũng như điều chỉnh EV trực tiếp một cách dễ dàng và hỗ trợ chụp ảnh băng giọng nói thông qua các từ mà máy có hỗ trợ sẵn. Chất lượng ảnh chụp được trong điều kiện đủ sáng là khá tốt nhưng trong môi trường ánh sáng phức tạp thì ảnh có phần bị sai về cân băng trắng (các bạn có thể xem hình ảnh mà mình chụp bên dưới để kiểm tra), tốc độ chụp ảnh nhanh nhưng tốc độ lấy nét còn hơi chậm, khả năng chụp HDR tốt.


Giao diện chụp ảnh đơn giản và dễ sử dụng.


Các chế độ chụp ảnh.​

Còn về điểm trừ, mặc dù tốc độ chụp ảnh nhanh nhưng khả năng lấy nét hơi chậm cũng như khả năng chống rung thấp nên nếu như bạn muốn có một tấm ảnh đẹp và rõ nét thì bắt buộc tay bạn phải thật vững. Mình có thử chụp nhanh một vài tấm, máy chụp nhanh nhưng khi mình xem lại ảnh thì hầu như đều bị out nét. Còn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, mặc dù camera có khẩu độ lớn f/1.9 nên khi chụp bức ảnh cho ra sẽ sáng hơn, nhưng bù lại ảnh có độ chi tiết kém và bị nhiễu khá nặng do thuật toán của camera là sẽ để dải ISO cao hết mức có thể. Mình có thử để trên tripod và chụp thì kết quả vẫn không quả quan cho mấy. Cách tốt nhất là bạn nên tận dụng chế độ Chuyên Nghiệp để tinh chỉnh dải ISO ở mức thấp có thể, điều này sẽ giúp bức ảnh mà bạn chụp được sẽ đẹp hơn, chi tiết hơn và mịn hơn. Hoặc bạn cũng có thể chụp chế độ HDR trong điều kiện thiếu sáng vì ảnh sẽ khá hơn so với việc chụp ảnh tự động. Còn về khả năng quay video thì Galaxy A8 cho phép quay ở chất lượng FullHD với 30 khung hình/giây, âm thanh thu được khi quay rất tốt, to và rõ, tuy nhiên do khả năng chống rung thấp nên đòi hỏi bạn phải chắc tay.

Camera trước có độ phân giải 5MP, khẩu độ, f/1.9 và hỗ trợ quay video FullHD với 30 khung hình/giây, hỗ trợ chụp ảnh bằng cử chỉ lòng bàn tay và nhiều chế độ hữu ích khác như: Làm đẹp, Selfie góc rộng (Panorama bằng came ra trước), Chụp liên tiếp,……


Giao diện camera trước


Các chế độ chụp ảnh trên camera trước.
* Một số ảnh chụp nhanh bằng Sámung Galaxy A8:

* Video quay bằngSamamssung Galaxy A8:


Về các tính năng khác bên trong chiếc Galaxy A8, điểm đầu tiên phải kể đến chính là máy được trang bị cảm biến bảo mật vân tay bên dưới nút Home cứng giống như các dòng smartphone cao cấp khác của Samsung. Khả năng nhận diện vân tay cũng như các bước thiết lập cũng rất dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng tính năng này để mở khóa màn hình hay đăng nhập trang web một cách nhanh chóng và tiết kiêm thời gian hơn. Tuy nhiên, cảm biến vân tay trên Galaxy A8 không phải là cảm biến 1 chạm, tức bạn phải nhấn và giữ nút Home cứng thì mới có thể mở khóa. Tính năng tiếp theo cũng khá hữu ích liên quan đến camera chính là bạn có thể khởi động nhanh trình camera bằng cách nhấp đúp nút Home cứng, điều này giúp bạn không bỏ lỡ khoảnh khắc khi chụp ảnh cũng như tiết kiệm được thời gian hơn.



Việc tích hợp cảm biến vân tay bên dưới nút Home cứng giúp Galaxy A8 bảo mật hơn, và đây cũng là điều mà các nhà sản xuất đang đầu tư cho các sản phẩm smartphone tầm trung cận cao cấp.​

Một tính năng khác cũng rất hữu ích mà mình thường hay sử dụng chính là chia đôi cửa sổ để làm việc. Chẳng hạn như, bạn có thể vừa lướt Facebook vừa lướt web hay soạn thảo văn bản trên cùng một màn hình rất tiện dụng và mượt mà. Bạn còn có thể tùy chỉnh kích thước hay kéo thả nội dung qua lại giữa hai cửa sổ ứng dụng rất tiện lợi. Tuy nhiên, chế độ chạy hai cửa sổ chưa hỗ trợ các ứng dụng có trên máy của bạn nên đây cũng là điều hơi đáng tiếc.


Việc hỗ trợ tính năng chia đôi cửa số giúp nâng cao trải nghiêm người dùng hơn.​

Cuối cùng chính là trình Quản lý Thông minh với giao diện người dùng trực quan cho phép bạn kiểm tra các thông số cơ bản của máy như: thời lượng Pin, dung lượng bộ nhớ, dung lượng RAM sử dụng và chế độ bảo mật Knox. Trong đó, mục Pin sẽ thông báo mức pin cũng như thời lượng dùng pin, liệt kê chi tiết danh sách các ứng dụng gây ngốn pin để tối ưu hóa.


Giao diện của công cụ Quản lý Thông minh tích hợp sẵn rất trực quan và dễ sử dụng.​


Ngoài ra, Galaxy A8 cũng có chế độ tiết kiệm pin và siêu tiết kiệm pin, trong đó với chế độ Siêu tiết kiệm pin thì giao diện sẽ chuyển sang tông đen trắng, các kết nối Wifi hay Bluetooth sẽ tắt đi và các icon sẽ được đơn giản hóa bằng những biểu tượng hình học cơ bản.​


Về thẻ Bộ nhớ, tính năng này sẽ liệt kê chi tiết dung lượng bộ nhớ mà bạn đã dùng theo dạng biểu đồ tròn và bạn có thể dọn dẹp bộ nhớ để tăng tốc cho thiết bị. Thật chất, tính năng này dựa theo cơ chế hoạt động của ứng dụng Clean Master.


Thẻ RAM sẽ liệt kê các ứng dụng nào đang ngốn RAM để bạn có thể dọn dẹp và tăng tốc thiết bị.


Thẻ Knox sẽ thông báo trạng thái bảo mật của thiết bị để kiểm tra xem thiết bị của bạn có an toàn hay không, đây là công nghệ bảo mật độc quyền của Samsung làm ra.​

Cuối cùng là về thời lượng dùng pin, Galaxy A8 được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 3.050mAh và mình có sử dụng hỗn hợp kể từ lúc sạc đầy cho đến khi còn khoảng 25% pin thì máy sử dụng được 17 tiếng 57 phút, như vậy là nếu sử dụng cho đến khi cạn pin thì Galaxy A8 đủ sức cho người dùng sử dụng gần 1 ngày. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thì hiện tượng sụt pin thất thường không có xảy ra, còn vấn đề lâu dài có hay không thì mình sẽ theo dõi và chia sẻ cho các bạn sau.


Ngoài ra, mình có cài đặt các phần mềm benmark phổ biến hiện nay là AnTuTu Benmark và 3DMark để kiểm tra và đưa ra kết quả để cho các bạn tham khảo, và các ứng dụng benmark đều là phiên bản mới nhất.

* AnTuTu Benmark:



* 3DMark:




Nhìn chung, qua một thời gian mình sử dụng chiếc phablet Galaxy A8 thì mình cảm thấy hài lòng với những gì mà thiết bị mang đến. Máy có thiết kế cứng cáp, sang trọng và tinh tế nhờ vào việc sử dụng chất liệu kim loại cùng đường viền diamond cut sắc sảo, hiệu năng sử dụng tốt cũng như thời lượng dùng pin đảm bảo sử dụng trọn vẹn 1 ngày cho những tác vụ thông thường. Hiên tại giá bán trên LaptopNew của chiếc GaGãy A8 là 8,5 triệu đồng.

* Ưu điểm:


- Thiết kế kim loại nguyên khối.
- Mỏng, nhẹ.
- Màn hình lớn, khả năng hiển thị tốt.
- Hiệu năng tốt, thời lượng dùng pin gần 1 ngày, ít nóng máy.
- Trang bị cảm biến vân tay.
- Camera sau độ phân giải lớn.

* Nhược điểm:


- Thiết kế mặt lưng rẻ tiền.
- Camera chống rung kém.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tgmjgm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng ổn. Nhg 1 thời gian sau sẽ hơi lag chắc do android và 2g ram
tgmjgm
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tgmjgm
[​IMG]
đẹp vờ lờ
giá đắt quá
@TrangThyTran SS A8 giá: 8.5tr cho ra đi sớm. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019