Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Q1/2016: Play Store có lượt download cao gấp 2 App Store nhưng doanh thu ít hơn gần một nửa

Duy Luân
19/4/2016 22:45Phản hồi: 107
Q1/2016: Play Store có lượt download cao gấp 2 App Store nhưng doanh thu ít hơn gần một nửa
Theo công ty nghiên cứu App Annie, trong quý 1 năm nay số lượt download từ Google Play Store cao hơn gấp đôi so với Apple App Store. Tuy nhiên, doanh thu của App Store lại hơn Play Store 90%. Châu Á là khu vực tăng trưởng mạnh nhất của iOS, trong đó Trung Quốc giành vị trí số 2 của Nhật nhờ vào thị trường game, còn đứng đầu vẫn là Mỹ. Trong khi đó, Việt Nam, Argentina, Ai Cập là ba nước có mức độ tăng trưởng rất cao trên Play Store và cũng nhờ vào game. App Annie cho biết một phần lớn số tiền thu được từ những app trên các kho này đến từ in-app purchase và quảng cáo chứ không phải từ việc mua ứng dụng trực tiếp. Ngoài ra, các dịch vụ streaming nhạc và phim ở Mỹ cũng như Trung Quốc cũng là những mảng béo bở để mang tiền về cho nhà phát triển.

Trong năm 2016, App Annie dự đoán game và thể thao điện tử sẽ tiếp tục là xu hướng chính trên App Store và Google Play Store, cùng với đó là sự tích hợp chéo giữa nhiều app với nhau để mang lại nhiều tính năng hơn cho người dùng và nhiều cơ hội kiếm tiền hơn cho lập trình viên.
Apple_App_Store_Play_Store_doanh_thu_luot_download_2.png Apple_App_Store_Play_Store_doanh_thu_luot_download_1.png Apple_App_Store_Play_Store_doanh_thu_luot_download_4.png

Nguồn: App Annie
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hiện số tiền mình đã trả cho AppStore nhiều hơn 5 lần số tiền mình trả cho CH Play.

Và con số này đang tăng ở CH Play vì dạo này Android có nhiều cái hay và có thu tiền.
@bamborock Nếu bác để ngôn ngữ tiếng Việt trên máy thì tên Play Store sẽ thành CH Play. Và ngược lại nếu đổi sang tiếng Anh
bamborock
TÍCH CỰC
8 năm
@bango123 Oh, không biết cái này, lên mạng search cũng thấy ra play store mà ko hiểu tại sao. Thank you!
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
@bamborock
Tên tiếng anh là Play Store, sang VN thì thành Cửa Hàng Play, viết tắt là CH Play :v
RiverBlue
TÍCH CỰC
8 năm
@bamborock Play Store, Store = Cửa Hàng = CH theo kiểu viết tắt của dân Việt cho ngắn 😁
Mod dùng sai nặng số 90% nhé. Doanh thu appstore lớn hơn Playstore 90% chứ ko phải Playstore ít hơn appstore 90%.
@h3141592653 Đã sửa, cảm ơn bạn
Của Apple cái gì cũng đắt.
@dxm123 Hiện tại mình đang xài cả 3 là android 6.0, ios 9 và windows phone 10 ha bạn. Và mình liên tục so sánh. Google keep mình đã sử dụng nhưng để note nhanh, ngắn thì được. Chứ để lưu các bài viết hoặc những idea thì nó không khả thi ha.
dxm123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@windyboy_vteen Nếu android thì note5 trở lên mới thấy mượt và ít lỗi, chứ cái app store nhiều cái tiện ít không có như android, ví dụ chỉnh sửa thông tin bài nhạc trong máy, ghi chú keep lưu đc 1 trang a4 , nhiều trang thì lưu nhiều note, quan trọng là keep chạy đc trên nhiều nền tảng bằng web, với có tính năng tải chú thích hình ảnh, mời bạn khám phá !
@dxm123 Nếu nói về đa nền tảng thì Evernote mới là đa nền tảng. Keep không có trên windows phone cũng như windows 10. Evernote thì hầu như nền tảng nào cũng có, từ ios, android, windows phone, windows 10, blackberry cho tới web app. Android 6 mình sử dụng là trên HTC One M9.

Trên ios, mình chỉnh sửa thông tin bài hát đa phần trên itune sau nó tự sync qua iphone/ipad thông qua wifi cho mình luôn. Còn cái lưu 1 được trang A4 thì mình không hiểu lắm.

Keep đã từng là một app note rất tốt với mình, mình có một thời gian cuồng Keep đấy chứ. Nhưng mình đã nói trên, keep hợp với ghi chú nhanh, và ngắn. Nhưng để phân chia theo từng loại thì keep không có. Ví dụ trên Evernote mình thường tạo các book như: Design, Lập trình, Ghi chú nhanh, Công việc, Dự án, Mẹo vặt, Bài viết. Mỗi book sẽ có những note riêng biệt. Số lượng note của mình rất nhiều, do đó việc phân chia book ra sẽ giúp mình quản lý tốt hơn. Keep không tạo được các book hoặc đại loại như vậy. Nó chỉ có 2 mục "Lưu ý" và "Lưu trữ". Nếu mình lưu hàng chục note mà hiển thị trong cùng 1 view screen như vậy thì rất khó cho việc quản lý từng note, các note sẽ lẫn lộn với nhau và mình khó mà theo dõi các note trong cùng phân mục được. Mặc dù keep có khả năng gán màu sắc cho từng note (tính năng này làm mình phát cuồng nó đấy) nhưng sau một thời gian dùng, note càng ngày càng nhiều và mình lướt trên cả đống note và thấy không ổn lắm. Đó chính là lý do tại sao mình rời Keep chuyển sang Evernote.

Ngoài ra Evernote có những tính năng rất hay, như Evernote web clipper (cái này khi mình duyệt web cần tìm tài liệu, mình chỉ cần ấn vào extension này, lập tức trang web sẽ được lọc chỉ còn nội dung và hình ảnh chính, bỏ hết mấy elements/quáng cáo đi, mình có thể khoanh vùng, tạo label từng nội dung và lưu vào note, nhanh gọn). Hoặc app Skitch-ghi chú trực tiếp trên hình, nó giúp mình note ghi chú ngay hình luôn, sau đó save vô evernote hoặc gửi lại cho client.

Ngoài ra mình có sử dụng bảng vẽ wacom và ipad. Evernote hỗ trợ cả vẽ tay luôn. Nên mình thường vẽ idea, sketch wireframe trực tiếp trên evernote trên macbook, sau đó mình chỉ cần cầm ipad ra ngoài và cũng có thể xem lại hoặc sketch tiếp tục được trên ipad.

Đó chính là lý do tại sao mình bảo keep hợp với ghi chú nhanh, vì cái mục tiêu ban đầu của nó là thế, một app ghi chú đơn giản. Nhưng nếu dùng trong công việc và những tiện ích thì evernote lại giúp mình tốt hơn
dxm123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@windyboy_vteen Google keep thì vô https://keep.google.com bằng trình duyệy khỏi cần cài ! Keep hỗ trợ cả vẽ bằng bút luôn nhé. Chả là lâu rồi bạn không xài nên không biết nó có nhiều tính năng mới thôi ! Nó cũng tạo được nhiều mục như evernote bằng nhãn dán và có thể search từ khóa nữa. Hàng của google thì cứ yên tâm luôn đc cải tiến tính năng ;)
Cái ios bạn chỉ có thể xài tính năng cơ bản thôi còn nâng cao thì phải dùng android ví dụ chỉnh sửa thông tin bài nhạc dùng Start Music Tag Editor trên android cho tiện ! Nếu so sánh độ hoàn thiện phần mền trên android với ios thì bạn có thể tải wps office hoặc my script calculator về so.
Nếu bạn thích nghe nhạc thì iphone, ipad không hỗ trợ bluetooth aptx, nên mấy tai nghe nhạc không dây cao cấp hỗ trợ aptx không nghe lossless đc trên iphone.
Screenshot_20160423-093301.png
Screenshot_20160423-094242.png
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
Tính ra bên android đc free nhìu nhỉ
xxTKZ
TÍCH CỰC
8 năm
@Prince23 Thì ANdroid chủ yếu free nhiều vì lượng người dùng nhiều , phân cấp thu nhập dàn trãi mà bác .
@Prince23 Chưa hản đã free nhiều, vì máy dùng androi nhiều hơn ios nên số lượng tải lớn hơn là điều đương nhiên. Còn doanh thu từ app có phải tải nhiều đã thu đc nhiều đâu, nhiều app free tải về nhưng thu tiền trong đó rất nhiều.
@Prince23 thường bên android app trả tiền thì chỉ cần vài bước là cài đc app cr@ck còn bên ios phải jailbreak các kiểu mà càng ngày càng khó jail chưa kể nhiều ng ko thích jailbreak
Dạo gần đây thanh toán trên CH Play cũng dễ, và nhiều app hay ho đáng mua, nên em nghĩ thời gian tới doanh số chắc cũng tăng đôi chút 😁 Ít nhất là ở VN :D
Chạy free thì ăn quảng cáo, WP còn không có app để xài đây.
những ai chơi MMO rồi mới thấy cái lượt download trên CHPlay nó ảo tung chảo thế nào :oops:
Play store em mới chi chừng 1-200k
AppStore thì lên tới chục tr rồi, chắc do app bên kia vui hơn
Free mà
Mình xài toàn là hàng free của app store
Bán nhiều mà lời ít
Bán ít mà lời nhiều
@fanclubcongnghe E thì xài hàng free limited time hehee
Playstore nh apps free hơn app store mà
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Free thì có Ad, thôi chi tiền để mua sự hài lòng
chất lượng app trên app store hơn play store nhiều
RIM
CAO CẤP
8 năm
Công nhận a Táo thật biết cách kinh doanh!
Apple làm ăn vẫn rất tốt, không như trí tưởng tượng của 1 số fan $$ và 1 số báo lá cải hay đưa....
@Giàng A Lúa đúng là não tôm thì cmt gì cũng thấy rất thiếu muối
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
những hãng chịu lợi nhuận thấp như xiaomi,meizu,huawei,asus cũng khiến cho samsung phải chao đảo thế nên lợi nhuận cao không có nghĩa tồn tại đến cuối cùng và mãi như vậy.tóm lại apple càng dễ hút máu bao nniêu thì càng sợ đổi mới bấy nhiêu,đồng thời không có sản phẩm nào đột phá cho anh em dùng.nên tốt nhất hi vọng cho apple khủng khoảng vài năm mới vui.
@konken1987 Cmt liên quan quá. Thánh ăn gì em cúng.
konken1987
TÍCH CỰC
8 năm
@Gấu trúc 95 Cúng là gì?
vinhson87
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy bồ sài androi toàn là sai app chùa nên doanh thu nó mới thấp vậy.
ruacon208
TÍCH CỰC
8 năm
Xưa xài win việc đầu tiên là google tải app ..... chùa về.
Sau xài mac đc 2 năm (lúc đầu cũng xài chùa theo thói quen) thì toàn mua vì support tốt, ổn định, tiền cho mac app với ios cũng hơn 3k sau hơn 3 năm.
Nên tôn trọng bản quyền, nếu ko có tiền mua thì nên xài app free tương tự.
App đắt nhất mà mình mua trên Play Store là Dr.Web Security Space Life,còn lại chỉ mua tool cho công việc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019