Giám đốc marketing Sony đánh giá cao khả năng cảm nhận chất lượng hình ảnh TV của người Việt

agp8x
21/4/2016 10:2Phản hồi: 92
Giám đốc marketing Sony đánh giá cao khả năng cảm nhận chất lượng hình ảnh TV của người Việt
Tại buổi ra mắt TV Bravia 2016 hôm qua, mình đã có cuộc trao đổi với ông Nobuki Asahina, giám đốc marketing của Sony Việt Nam. Qua đó, ông Asahina đã chia sẻ những thông tin rất thú vị về thị trường TV Việt Nam, chiến lược của Sony đối với các dòng sản phẩm Bravia 2016. Bên cạnh đó, ông cũng đặc biệt đánh giá cao về khả năng cảm nhận chất lượng hình ảnh TV của người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện nay là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng chuyển sang TV 4K HDR


Bravia-3.jpg
2016 là năm của 4K HDR

Điểm nhấn của các mẫu TV Bravia 2016 năm nay chính là tính năng 4K HDR, đem lại chất lượng hình ảnh ấn tượng hơn rất nhiều so với nội dung 4K truyền thống (4K SDR). Tất cả các model Android TV 4K của Sony (trừ X7000/7500D và S8000D) đều sẽ hỗ trợ trình chiếu nội dung HDR. Theo ông Asahina thì 4K HDR đang dần được phổ biến trên các dịch vụ xem video trực tuyến và đĩa Blu-ray, 2016 là thời điểm thích hợp để người dùng mua sắm TV 4K HDR.

Netfix sẽ là nguồn cung cấp nội dung 4K và 4K HDR


Bravia-1-2.jpg
Netfix sẽ là nguồn cung cấp nội dung 4K và 4K HDR

Ở Việt Nam, Sony sẽ không mở dịch vụ cung cấp nội dung 4K và 4K HDR riêng như Ultra tại thị trường Mỹ. Thay vào đó, Sony Vietnam đang làm việc với dịch vụ Netfix để đem các nội dung 4K và 4K HDR đến người dùng Việt Nam. Hiện tại các tựa phim trên Netfix ở Việt Nam vẫn còn khá hạn chế so với một số khu vực khác trên thế giới, tuy nhiên với sự hỗ trợ của Sony Vietnam thì chúng ta có thể hi vọng rằng mọi thứ sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.

Sony vẫn sẽ giới thiệu dòng TV đầu bảng X9400D, cân nhắc giá tốt cho các mẫu Bravia 2016 bình dân


Bravia-6.jpg
X9300D vẫn chưa phải là dòng TV cao cấp nhất 2016 của Sony Vietnam

Ngày 20/4 vừa qua Sony đã ra mắt một loạt TV Bravia 2016, tuy nhiên nếu chú ý thì bạn sẽ nhận thấy sự thiếu vắng của dòng đầu bảng X9400D cũng như giá của các dòng Android TV 4K phổ thông. Khi mình hỏi về điều này, giám đốc marketing của Sony Vietnam trả lời rằng đây mới chỉ là loạt TV đầu tiên trong năm 2016 và hãng sẽ tiếp tục ra mắt các mẫu mới trong thời gian tới. Dòng đầu bảng X9400D sẽ là một trong số đó. So với X9300D vừa được giới thiệu, X9400D sẽ sử dụng công nghệ đèn nền LED full-array tích hợp tính năng làm mờ cục bộ (local dimming), đặc trưng của các dòng TV LED đầu bảng, giúp mang lại hình ảnh đẹp nhất. Bên cạnh đó, Sony Vietnam vẫn còn đang xem xét giá chính thức của các mẫu TV 4K giá rẻ là X7000/7500D và X8000D. Thông thường giá TV đời mới sẽ cao hơn so với TV đời cũ kha khá, tuy nhiên ông Asahina tiết lộ năm nay Sony sẽ cân nhắc đưa ra giá tốt ngay từ đầu cho các mẫu TV Bravia mới.

Sony định hướng người dùng vào TV 4K


Bravia-4.jpg
X7000/7500D sẽ thay thế W800C ở phân khúc Android TV giá rẻ

Năm ngoái mẫu Android TV FullHD của Sony là W800C rất được người dùng ưa chuộng nhờ giá cả phải chăng, chất lượng hình ảnh tốt và được tích hợp hệ điều hành Android TV. Phản hồi của anh em Tinh Tế về dòng TV này cũng rất tốt. Ông Asahina mặc dù rất vui vì W800C được người dùng Việt Nam đón nhận nhưng khẳng định trọng tâm của hãng trong năm nay vẫn sẽ là TV 4K. Thay vì ra mắt dòng W800D, Sony Vietnam sẽ thay thế bằng Android TV 4K giá rẻ, cụ thể là dòng X7000/7500D. Qua đó, người dùng vừa có thể thưởng thức chất lượng hình ảnh 4K độ nét cao vừa trải nghiệm được hệ điều hành Android TV. W750D, dòng TV FullHD cao cấp nhất trong Bravia 2016, cũng chỉ là Internet TV. Theo ông Nobuki Asahina, Sony vẫn sẽ tiếp tục bán mẫu W800C vì vậy bạn nào muốn trải nghiệm Android TV giá rẻ ngay bây giờ cũng không cần phải lo lắng.

Quảng cáo



TV Bravia 2015 từ X8500C trở lên sẽ được cập nhật để hỗ trợ HDR trong năm 2016

3046423_tinhte_Sony_BRAVIA_4K_Android_TV_2 (2).jpg
X8500C, X9000C, X9300C và X9400C sẽ được cập nhật HDR trong năm nay

Ông Nobuki Asahina cho biết các mẫu Android TV 4K năm ngoái bao gồm X8500C, X9000C, X9300C và X9400C đều sở hữu phần cứng có khả năng hỗ trợ HDR. Dù chưa biết thời điểm chính xác, ông khẳng định rằng Sony sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm để kích hoạt tính năng HDR trên các sản phẩm này ngay trong năm 2016. Như vậy nếu bạn là chủ nhân của các dòng TV trên thì không cần phải sắm TV mới cũng có thể trải nghiệm được công nghệ HDR.

TV OLED hiện tại giá vẫn chưa hợp lý để thương mại hoá


Bravia-5.jpg
Sony vẫn tiếp tục phát triển TV LED
Riêng về việc Sony liệu có sử dụng công nghệ OLED trong TV hay không, giám đốc marketing của Sony Vietnam chia sẻ rằng hiện tại chi phí sản xuất TV OLED vẫn còn rất cao. Vì vậy thời điểm này vẫn chưa thích hợp để thương mại hoá và đem nó đến người tiêu dùng. Hãng vẫn còn đang theo dõi và sẽ áp dụng khi chi phí trở nên hợp lý hơn. Cũng cần lưu ý rằng Sony là một trong những hãng đi theo công nghệ RGB OLED, được xem là công nghệ OLED đem lại hình ảnh tối ưu nhất nhưng chi phí sản xuất lại rất cao. Mặc dù cùng là OLED, RGB OLED có sự khác biệt rất lớn với WRGB OLED mà LG đang sử dụng trong các dòng TV OLED của mình.

Quảng cáo


Người tiêu dùng Việt Nam có khả năng cảm nhận chất lượng hình ảnh tốt

Bravia-9.jpg
Ông Nobuki Asahina, giám đốc marketing Sony Vietnam

Nobuki Asahina chia sẻ rằng ông đánh giá rất cao khả năng cảm nhận chất lượng hình ảnh của người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi hãng đều có những công nghệ độc quyền giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, tuy nhiên đó chỉ là ở góc độ kỹ thuật. Yếu tố quyết định chính là trải nghiệm của người dùng về chất lượng hình ảnh thực tế mà TV đem lại. Và người Việt Nam luôn biết lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất đối với mình. Bạn có thể thấy triết lý này rất rõ qua phong cách giới thiệu của Bravia 2016 cũng như những năm gần đây, tập trung hướng đến trải nghiệm mà các công nghệ mang lại cho người dùng thay vì đưa ra nhiều con số chứng tỏ sự vượt trội về kỹ thuật.
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

seabear1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dân Việt bị tâm lý cuồng Sony nên chả đánh giá cao =)))
@trieutuan_vnu Mình cũng đang xài 1 con w804a gần 3 năm rồi,vẫn còn tốt .!giờ định mua thêm 1 cái để trong phòng ngủ .!ko biết có nên mua đời 2015 ko ,vì trong năm 2016 sony áp giá dòng 4k giá rẻ đến ng tiêu dùng,mà ko bjet giá tivi 2016 có mắc nhiu ko !nếu mắc quá thì chơi dòng 2015 cũng dc .!
P/S :Ae cho mình hỏi là mua 43w800c hay 50w800c vậy .!Chơi game vs xem phim là chính .!
@_kyogod_ Clg đem samsung vào được! Vãi cả anti.
P.s nghe đâu ss cho lắm thằng làm thuê đi tù vì ăn cắp lắm
@seabear1 Hàng Sony chất lượng tốt, hình ảnh đẹp, xài bền. Sắm một con về xài cả đời. Tốt như vậy thì giá cao là đúng rồi bạn!
seabear1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Kim_lytran Như kiểu nhân viên Sony auto comment ấy nhỉ? Mình bảo đánh giá cao, có nhắc gì đến giá đâu nhỉ :v.
Thấy bài này nhảm quá, không đánh giá cao chảng lẽ đánh giá thấp thì còn định bán cho ai
@cuong199128 Sao bác khó tính thế!! Bác cứ đọc kỹ cả đoạn đã "Yếu tố quyết định chính là trải nghiệm của người dùng về chất lượng hình ảnh thực tế mà TV đem lại".
Có nghiên cứu thị trường hẳn hoi thế kia!
uhm, để cho công bằng, thì mình thấy người Việt cập nhật công nghệ nhanh và nhiều còn hơn nhiều người ở các nước khác, thậm chí cả Anh và Mỹ, châu Âu, nhiều nhà mình gặp vẫn xài tivi đồ cũ xì chứ ko dc như VN mình đâu.

Nghĩ lại cũng do xứ mình mua nhà mua xe mắc quá, thôi mua cái tivi về tự sướng tinh thần cũng đỡ....
Ước gì!
Ở VN vẫn còn đâu đó câu "Nét như Sony" nên ông này nói vậy thôi. Thấy phản cảm bm ra. Kiểu như đNg ở chiếu trên vậy đó.
@thanh_nhan Thì hàng Sony bao nhiêu năm nay vẫn "nét" mà đồng chí!😃
Cả "sơn" và "gỗ" đều tốt thế thì có gì mà không được nữa nhể?
Đang dùng smart tv sony, nếu cho mua lại vẫn chọn sony
Rất thích TV Sony, màn hình đẹp, trung thực, thiết kế sang trọng rất thích hợp đặt ở phòng khách.
Tuy nhiên Sony thì nên mua dòng X, sẽ bền hơn dòng R và W kha khá.
tv sony chất lượng nhưng mình thấy giá cao quá, cùng giá có thể mua của hãng khác tính năng cao và thiết kế đẹp hơn, hình ảnh đẹp hay xấu thì mỗi người thích 1 kiểu, mình ko ý kiến
pandact91
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đoc bài này giống như đang châm biếm người vn quá! Có ai thấy giống mình không!:mad:! Sony hàng tốt thật nhưng chất lượng không theo kịp với cái giá , nếu không thay đổi thì sẽ sớm thôi😁:D:D:D:D:D:D
@pandact91 Chú cứ nghiêm trọng hóa vấn đề... Người ta chỉ đưa ra nhận xét trên phương diện nghiên cứu thị trường thôi, chứ mỉa ai đâu?!
Chất lượng Sony thì chú cứ so trên mặt bằng thế giới sẽ thấy ngay thôi!!
Bạn nào đã dùng TV Sony rồi sẽ hiểu rõ màu và chất lượng ảnh như thế nào. Tiền nào của đấy thôi.
TV 4K HDR là sao nhỉ? Nội dung HDR là do phim hay ảnh chứ đâu phải do màn hình? Đã chụp hình hay quay phim HDR thì bỏ vào màn hình nào chả hiển thị đc.... Bác nào giải thích giúp em với ạ!
hoanloc
CAO CẤP
8 năm
@dearboy2015 bạn cso thể search tinhte để tìm hiểu thêm về công nghệ HDR
duongvenha
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói đến Sony mà buồn: Từ trước đến nay nhà em toàn dùng TV Sony, hiện tại có 3 chiếc, chiếc 32" mua 5 năm vẫn oke. 2 chiếc 40" và 46" mua được hơn 3 năm thì tháng trước đều bị hỏng màn hình (hình bị nhấp nháy, trùng hình). Thợ lắc đầu bó tay với cả 2 cái, kêu là hết cách rồi, không sửa được. Hic. 2 chỗ sửa đều có lời khuyên giống nhau là: TV Sony ngày xưa thôi, bây giờ nên mua LG, (mà em thì lại không thích LG và Samsung vì màu không thật, màu cứ như bị làm quá lên. Sony màu sắc ổn nhất nhưng em bị 2 chiếc thế này đâm ra nản). Híc, sắp tới nên dùng hàng gì đây?
@duongvenha Tivi hãng nào mà chả hỏng, tùy môi trường sử dụng, thích hãng nào dùng hãng đấy.

http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-phat-hinh/1179339-samsung-plasma-d6900-xuat-hien-soc.html
http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-phat-hinh/1170642-tv-lg-55lb631-bi-nhu-nay.html
E có con 55LB631 đang dùng bt tự nhiên tối nay về mở lại bị 1 khoảng trắng ở gần giữa màn hình, để hình nền trắng cành nhìn rõ ạ!

Nó bị 1 đốm sáng to bằng đầu ngón tay cái ở gần giữa màn hình ạ, nếu để hình màu vàng thì nó lên như có mặt trời ý ạ
@duongvenha 3 Nam thay TV la hop ly roi 😃 . H dien thoai 2 nam thay, TV 3~5 nam thay, Tulanh&Maygiat&DieuHoa 8~10 nam thay 😃
ctizzi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà tôi đợt tết đi mua tv mới, ra stdm coi thì thấy tv sony hình ảnh demo không được đẹp và rực rỡ như tv của samsung và lg. Nhưng khi yêu cầu nhân viên gắn cáp vào coi thì thấy tv sony hình ảnh ngon hơn hẳn, nên cuối cùng tôi cũng rước một em sony 50w800C. Đánh giá sau 1 thời gian là con w800c này cho hình ảnh rất trung thực và nét khi coi qua angten dvb-t2.
@ctizzi Chuẩn rồi đấy bạn, kể cả THCap và TVB T2 thì xem qua TV sony cực nét luôn.
@trieutuan_vnu TVB T2 á, đúng là DVB-T2 chứ
galaxy92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đọc tiêu đề hay vãi chưởng😁
seabear1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mỗi người mỗi ý, em mua 2 tivi Samung + 1 cái xiaomi, hài lòng vô cùng về mức giá và tính năng đạt được. Ngu ý của em là có thể chất lượng hình ảnh Sony đẹp hơn thật, nhưng chỉ khi ở stdm đặt cạnh nhau các bác mới so sánh được, còn mang về nhà để tivi một mình thì độ hài lòng như nhau thôi. Nếu mua chiếc thứ 4 có lẽ thì em sẽ chọn cái >=70inch của Xiaomi ^^
@seabear1 xIAOMI có vẻ chất lượng cũng được so với hàng tàu nhưng mua hàng cao cấp ko lên chọn 😆)))) nguyên cái thương hiệu đã thua rồi còn nói gì đến chất lượng
😆 việt nam thì suốt ngày sony là bền nhất 😃) nên gây ra hiện tg tâm lý chung 😃)
@hunt3rbaby Thực ra về độ bền và hình ảnh Thật nhất ( ngoài như thế nào xem TV như thế) thì là Panasonic. Sony hỉnh ảnh đẹp nhưng không quá sực sỡ như TV của LG&Sam,
nob_Subin
ĐẠI BÀNG
8 năm
@trieutuan_vnu Đồng ý...tv panasonic màu mình ưng ý,gía cũng ok....nhung k bik sao hiện tại 1 số stdm lớn k bán panasonic nữa... trước mình mua xài mà phải đi mấy chỗ mới thấy trưng bày để xem & mua... Nguyễn Kim là hầu như k có model nào lun
Bạn ở vị trí càng cao thì kẻ thù càng nhiều. Điều này đúng với cả Tivi 😁
jeetkunedo
TÍCH CỰC
8 năm
giá chát qá, đang ngía con tv của XIAOMI, ko biết khi nào nó ra con tv HDR như của sony @@
Long kengg
TÍCH CỰC
8 năm
em chỉ biết Oled thôi chứ chả biết HDR nó thần thánh ra sao
@Long kengg oled có HDR ,
giờ đem con cao nhất sony ra so egbc6 nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019