Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay tai nghe bluetooth Moto Hint: rất gọn, nhẹ, đẹp, đeo thoải mái, pin hơi ít, giá 130 đô

ND Minh Đức
26/4/2016 12:30Phản hồi: 76
Trên tay tai nghe bluetooth Moto Hint: rất gọn, nhẹ, đẹp, đeo thoải mái, pin hơi ít, giá 130 đô
Có thể nói Moto Hint là một trong những chiếc tai nghe bluetooth gọn và thông minh nhất mà mình có dịp trải nghiệm qua. Bên cạnh thiết kế rất nhỏ gọn chỉ cỡ bằng hạt đậu, trọng lượng nhẹ, hoàn thiện tốt, tinh tế và cảm giác đeo khá dễ chịu khi dùng thời gian dài thì Hint còn cho trải nghiệm trong quá trình dùng rất đơn giản, tiện dụng và dễ chịu. Và chắc chắn câu hỏi cuối cùng mà ai cũng sẽ đặt ra là nó có dễ bị rớt ra hay không? Mình có trả lời ở phần trải nghiệm cuối bài. Bây giờ bắt đầu từ ngoại hình của nó trước.


Thông số kỹ thuật cơ bản của tai nghe Moto Hint
  • Thiết kế tùy chọn nắp lưng bên ngoài: xám đen, xám, gỗ óc chó, tre, da nâu, da đen.
  • Sạc không dây
  • Kết nối bluetooth 3.0
  • Cảm biến hồng ngoại
  • Công nghệ giảm ồn, loại bỏ tiếng vang
  • Pin 3.3 giờ, bộ dock sạc +17 giờ nghe gọi liên tục
  • Thời gian chờ 5 ~ 200 giờ tùy vào có kích hoạt Moto Voice và có dock hay không
tai_BT_Moto_hint_Tinhte_14.jpg
Điểm đầu tiên mà mình thích nhất ở chiếc tai nghe Hint chính là kích thước nhỏ gọn của nó, chỉ lớn hơn một hạt đậu chút xíu và hình dáng của nó cũng tương tự như vậy, khá dễ thương. Ngoại hình bên ngoài được hoàn thiện rất tốt với 2 loại vật liệu là nhựa cứng và mềm.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_10.jpg Đi kèm với tai nghe là một chiếc dock để bỏ tai nghe vào và đóng lại. Mức độ hoàn thiện của chiếc dock này cũng rất tinh tế với một lớp vải phủ ở bên ngoài. Đây vừa là nơi bảo quản tai nghe, vừa là dock sạc. Và hơn nữa, đây còn là một "viên pin dự phòng" cho chiếc tai nghe và theo hãng thì nó sẽ cung cấp thêm 14 giờ nói chuyện liên tục cho Hint. Chúng ta chỉ cần cắm phẩn đuôi của dock vào một sợi dây microUSB, sau đó đặt tai vào đóng lại là coi như đã có thể sạc cho tai nghe thông qua các chấu ở mặt sau của nó.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_19.jpg
Và nếu để ý, các bạn sẽ không thấy bất cứ một phím bấm trên chiếc tai nghe Hint bởi lẽ các thao tác đều được điều khiển bằng cách chạm thông qua bề mặt cảm ứng điện dung ở mặt ngoài.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_21.jpg
Điểm mình thích tiếp theo chính là sự tiện dụng, đơn giản và thông minh của Hint. Chỉ cần lấy tai nghe ra khỏi dock, sau đó nhét nó vào trong tai là sẽ tự chuyển qua chế độ pair. Khi đó một âm thanh giọng nữ sẽ phát lên bên trong hướng dẫn chúng ta thực hiện các thao tác điều khiển đầu tiên.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_24.jpg
Nó ăn tiền ở chỗ là biết được khi nào chúng ta đeo tai nghe bởi mặt sau, bên cạnh các chấu sạc có một khu vực cảm biến. Khi đưa vào tai, nó sẽ tự động kích hoạt chế độ hoạt động. Khi lấy ra sẽ tự ngắt và trả điện thoại trở lại chế độ hoạt động bình thường, nghe gọi bằng loa thoại. Rất thông minh.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_04.jpg
Moto Hint có thể hoạt động cùng lúc với các thiết bị iOS lẫn Android. Thông qua thao tác chạm trên bề mặt cảm ứng bên ngoài, chúng ta có thể gọi trợ lý ảo Siri hoặc Google Now trên Android, qua đó thực hiện các lệnh điều khiển tắt mở nhạc, gọi điện, hỏi giờ, thời tiết,... và tất nhiên là bằng tiếng Anh. Đồng thời nếu giữ thì sẽ có một giọng nói hướng dẫn chúng ta các thao tác điều khiển giống như đang gọi lên tổng đài vậy.
Đeo có dễ bị rớt ra không? Gọi điện thoại bên kia nghe có rõ không? Pin có lâu không?

Đây có lẽ là 3 câu hỏi mà gần như ai cũng sẽ hỏi khi nhìn thấy ngoại hình của chiếc tai nghe này. Mình cũng vậy và sau đây là các trải nghiệm của mình.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_30.jpg
Đầu tiên, vưới kích thước nhỏ gọn, chỉ cắm vào trong tai mà không có móc như nhiều loại tai nghe bluetooth khác thì liệu chiếc tai nghe này có nằm chắc trên tai hay không? Mình đã thử đeo nó suốt một quãng thời gian từ nhà tới chỗ làm thì thấy không có hiện tượng tuột ra (mặc dù trong bụng cũng lo lắm), tới nơi làm cũng có thử đi lại bình thường, chạy nhanh một chút và cả nhảy nhót thì cũng chưa thấy tai bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên do không có thời gian trải nghiệm lâu hơn nên cũng chưa dám đưa ra khẳng định. Còn ngoài ra thì cảm giác đeo khá nhẹ nhàng, đeo quen gần như không hề có cảm giác mệt mặc dù chỉ có cảm giác là 1 bên tai đã bị bịt lại.

Quảng cáo



Thứ 2 là nghe gọi có rõ hay không, người bên kia có nghe giọng mình nói hay không? Có thể nói là âm thanh của người bên kia khi thực hiện cuộc gọi được chuyển tới với độ trễ rất thấp, âm thanh nghe rõ, không bị nhiễu và thậm chí theo mình là hơi lớn hơn so với bình thường. Đối với người ở bên kia, mình có thực hiện thử vài cuộc gọi và đều hỏi người bên kia là có nghe rõ hay không, họ cho biết là vẫn nghe được mặc dù hơi nhỏ hơn so vói khi cầm điện thoại nói nhưng vẫn nghe rõ được nội dung nói chuyện, không khó chịu.

Tuy nhiên, đó là ở trong phòng hay nơi yên tĩnh, còn ở ngoài trời thì mình đã có nhận 1 cuộc gọi, tiếng xe cộ khá nhiều và khi đó, có vẻ như khả năng chống ồn không tốt lắm nên mình phải nói hơi to hơn bình thường. Tất nhiên là về nghe nhạc hay chơi game thì ít có ai xài tai nghe kiểu như Hint bởi âm thanh 1 nửa, tức là chỉ có mono khá là khó chịu.

tai_BT_Moto_hint_Tinhte_06.jpg
Cuối cùng là pin, hãng cho biết là thời gian nghe gọi liên tục của chiếc tai nghe này là khoảng 3 giờ liên tục và điều đó được giọng nói trong tai nghe nói ngay khi chúng ta đưa vào trong tai. Còn ở chế độ chờ thì Hint có thể hoạt động ở chế độ chờ trong 1 ngày và chính xác thời gian thì tùy thuộc vào thiết bị pair với tai nghe. Và theo hãng cho biết thì chiếc dock đi kèm còn cung cấp thêm cho tai nghe 24 giờ nghe gọi liên tục và 27 giờ chờ. Chỉ cần đơn giản đặt tai vào và dock và đậy lại là đã bắt đầu sạc cho tai.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 3,5 triệu đồng ở Việt Nam (giá trên Amazon là 130 đô), Moto Hint có thể nói là một trong những chiếc tai nghe đẹp, gọn và thông minh nhất hiện nay. Với rất nhiều tính năng đáng giá, cảm giác đeo tốt, mặc dù còn một số hạn chế nhất định về thời lượng pin, độ an toàn khi đeo và tiếng thu hơi nhỏ một tý thì chúng ta vẫn có một chiếc tai nghe khá tuyệt, thông minh và hữu ích.

Cám ơn Techzone đã cho mượn tai nghe trên tay


Quảng cáo

76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn dị dị hay hay
Làm mình nhớ đến phim Her 😁
trongtan7411
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Tú art Giờ thì chiến tạm phim SIRI nhé!
đang đy mà rớt xuống đường xác định tìm mỏi mắt =))
mình khoái thiết kê của thằng LG hơn! đeo vào cổ muốn dài ngắn thì rút ra!
3h ; đàm thoại nhìn thì có vẻ rất năng động nhưng khả năng rơi rất cao, chắc mình không phải là đối tượng !
Nokia cũng có 1 cái như này lâu rồi.
thecat
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hotboy115 Đúng vậy, e của nokia có kiểu lấy ra sành điệu hơn, nhưng k hiểu sao k thấy nhiều trên thị trường, tèo luôn cùng thương hiệu.
Em này to như hạt mít chứ hạt đậu gì chứ hahaha
Vote
vote cho em lg hbs 900 mìn đang sài 1 em. Yêu em n lắm
prochang
TÍCH CỰC
8 năm
@hotboy115 Giờ có con HBS 910 gọn hơn nhiều rồi cu. Mà dòng nè của lg pin trâu, chất lượng âm thanh cực tốt và nó cũng đẹp, chẳng việc gì phải giấu đi cả.
puppygoody
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Bùi đức thọ Cái sợi dây tai nghe kéo HBS900 của LG thấy nó hiu hiu sao ấy. Nó mỏng và kéo mạnh tay thì mới rút ra được nên sợ nó dễ bị đứt dây nghe vậy nên mình quyết định mua HBS750 giá 37usd trên Amazon.
@Bùi đức thọ Same here, sướng nhất cái dây rút ra vào rất tiện, âm thanh lại quá hay...
@prochang Gọn lắm 😁 gọn của m đây , nhìn như xích ch.ó :D hay cái cùm đeo vô cổ của mấy thằng t.ù :D .M thấy đẹp nhưng người khác ko biết tưởng bị khùn.g. Thử mặc áo sơ mi đeo xem nhìn nó quái cỡ nào.

mrd213
CAO CẤP
8 năm
tai bluetooth chủ yếu mình đeo khi đi xe máy, nên nhìn e ngày thấy ko chắc chắn, đi đường HN mà rơi thì xđ nát luôn :eek:
Mình cũng có 1 cái cùi bắp nghe lớn hay nhưng mix thoại hơi yếu , nếu trong nhà hoặc ko có tiếng ồn thì ok , ra đường phải nói lớn người ta mới nghe , mà nhìu khi nói chuyện người ta tưởng khùng , cái này ko biết mua ở đâu luôn , bạn cho @@
14616793529781030153960.jpg
Cục này bé quá. Để quên ở đâu thì xác định mỏi mắt đi tìm.
Tai nghe bluetooth để đàm thoại thì Plantronic Edge vẫn là lựa chọn số 1. Đã hơn 1 năm rồi mà chưa có phiên bản Edge2 là sao 😔
1 cục luôn
july3rd
TÍCH CỰC
8 năm
Phiên bản của thớt là 2014 hay 2015? Cẩn thận với giá đó mà mua nhầm bản 2014 nhé.
Giá ngon cho thiết kế và tính năng. Nhưng cần nhất ở kiểu tai nghe này là chế độ chống ồn khi đi ngoài đường thì lại kém. Kết luận: chỉ hợp với những người hay chạy xe ô tô.
finallove252
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn như điệp viên siu cấp đang đi thi hành nhiệm vụ hén 😁 giả bộ rờ rờ cái tai là y luôn . Vẫn trung thành với SBH52 thôi
@finallove252 3tr5 không đáng mua tí nào. Mình cũng đang rất hài lòng với Sony SBH54. có cả chống nước khi đi ngoài mưa.
cubocthep
ĐẠI BÀNG
8 năm
dễ mất nhề 😕😕😕😕😕
quyennt_ptit
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này cũng nhỏ nhưng quá rẻ:
https://nhattao.com/threads/tai-nghe-bluetooth-mini.5399629/
Rất là dễ rớt
toidangsay
TÍCH CỰC
8 năm
cái này có đem đi thi tn đc k vậy :3 nhỏ dữ
Tai nghe BT giá 3 triệu anh em đi hớt tóc móc c ráy để nghe nha
steelrice
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có 130$ thì nên mua con Plantronic BB Fit ngon hơn nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019