Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Pentax K-1] Thử nghiệm khả năng chịu nước, khả năng chịu tải của cấu trúc màn hình và dàn đèn LED

Gia Tường
26/4/2016 14:13Phản hồi: 111
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kusanagi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy bác thấy ko cần chứ em thấy cần và chắc là những người có nhu cầu giống em sẽ hiểu tại sao nó thiết kế như vậy. Phần nhiều mấy con thiết kế như vậy ko phải để chụp sự kiện hay chỗ đông người rồi mà chụp ngoài tự nhiên hay ở nhưng môi trường khắc nghiệt. Nếu mà chụp phong cảnh , góc máy thấp rất thường được sử dụng, mà cái lcd lật ngang hay chỉ có thể lật lên thì ko thể đáp ứng được ( VD chụp trong kẹt đá, hốc cây chụp ra ). Hay phải chụp ban đêm thì cái đèn led thêm rất hay và tiện để thao tác đêm. Đây giờ em vẫn phải mua thêm đèn đội đầu riêng để phục vụ việc lấy nét xem thông số buổi tối, mấy loại đèn đội đầu có led phụ cường độ nhẹ cũng ko rẻ gần 2,3tr như nitecore hay fenix. Weather seal cũng là điểm mạnh khác, em cầm Sony lúc nào cũng bao bị đầy mình, lỡ có ra biển hay chụp ngoài sương, mưa là phải che chắn đủ kiểu, về phải bỏ tủ hút ẩm lau chùi thường xuyên vì cũng thấy mấy ca đem BH vì vô nước hay tự tắt máy khi trời lạnh. Nhu cầu thì mỗi người mỗi khác, chỉ có người xài ko tới thì mới thấy nó ko có giá trị
kochichi96
TÍCH CỰC
8 năm
Trước dùng k3 lúc mới vừa ra chơi dại ngâm nước đá, lần 1 lần 2 k sao, tới lần 3 hư cái flash cóc, đứng hình mấy giờ
Cuối cùng bán rẻ cả bộ với 20-40 😆
nhìn lại bài test này nhớ em k3 khi xưa 😃)
kingpeace
ĐẠI BÀNG
8 năm
@kochichi96 Vcc ngâm nước đá 😁, bác test cùng lens gì thế? E nghịch cát, xịt nước, phơi mưa hoài chưa thấy sao. Bác ngâm nước đá là cho cả máy chìm dưới nuớc ấy hả, nó ghi là weather resistant thôi mà bác chơi thế thì chết mẹ nó :D
kochichi96
TÍCH CỰC
8 năm
@kingpeace Em dùng chung với 20-40 limited, hồi đó k3 mới ra cũng chuyển sang pentax dùng thử, cũng ghiền style ảnh kéo sáng và màu xanh,đỏ đặc biệt của pentax lắm. Nhưng mà sau màn chơi ngu thử với nước đá hư ức chế quá bán luôn :D
P/s: Em 20-40 là em lens đỉnh nhất mình dùng tới giờ qua bao nhiêu dòng 😃
LuckyStar
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhiều tính năng nhưng đèn đóm nhiều thì phải mua dư pin là chắc chắn 😆
Bạn biết cái mẹ gì ?!
Nói có sách, mách có chứng nhe bạn yêu !! :v

Theo mình được biết là lúc đó Pentax dùng cảm biến của Phillips, nhưng cái sensor này ko đáp ứng chi phí, hiệu năng nên họ cancel dự án này lại.
@kocosucker vậy không phải pentax nghiên cứu cảm biến FF thất cmn bại thì bị gì nữa ông 😆)))))) sao bọn canon ra được FF 2 năm sau đó, thà âm thầm mà làm cho hoàn thiện rồi tung ra phát cho thiên hạ sợ, fan thì cứ cái danh hão đó mang ra hù gà cho nó sợ, pentax nghiên cứu FF làm như lúc đó thằng canon không nghiên cứu FF quá 😃))))
@bạn nhật Pentax nó có nghiên cứu cảm biến ảnh đâu bạn yêu? Nó dùng của hãng khác mà :v Tôi thấy chả có fan Pentax nào quá chú trọng vào việc có con FF đầu tiên đó, chỉ có ý là Pentax cũng có thể làm FF từ rất sớm, nhưng họ ko mạo hiểm vì là hãng ko tự phát triển cảm biến riêng.
Bạn yêu lần sau đừng tay nhanh hơn não nghen !! Thương. 😃
forzet
TÍCH CỰC
8 năm
Ai chơi xoá bài vậy nhỉ?
voicon848
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tgiang1102 Tính là im rồi nhưng nghe nực quá phải hỏi. Thưa chú, vậy Ca Ni So đã có MF chưa hay giờ thiên hạ muốn MF rẻ thì Pen, khá tiền thì Has hoặc Pha? Chú đừng nói vì Ca Ni So không thèm làm nhé.
anhpham12k
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tgiang1102 thích gây war nhỉ, ngon thì show hình ra đây nói chuyện
Chuyện con chó và con người.
Có một con chó đi ngang qua thấy con người đang chế miến món mới - Món gà quay. Chó ta bèn mở mồm bâng quơ, rõ bọn rỗi hơi, hồi giờ chó tao ăn gà sống nguyên con với cức nguyên đống có chết đâu mà bọn người bày đặt đem quay đồ, rõ ràng là có ý đồ cạnh tranh với món đồ tươi sống tao ăn hằng ngày đây mà.
Người nghe vậy mới nói với chó rằng, con người quay gà như vậy là vì con người cảm thấy việc đó có ích cho quá trình ăn uống của người. Chứ không phải như chó, bạ đâu ăn đó, cái gì cũng táp được.
Chó nghe vậy giận lắm. Chó nói loài người thật là nguy hiểm. Chó nói gì người cũng cãi được cả. Chỉ có bầy chó là vô tư và sống thoải mái thôi.
Một vài ngày sau, có đoàn thú y từ trên trung ương về kiểm tra. Chó và đồng bọn bị bắt nhốt vì nghĩ nhiễm bệnh dại. Còn người thì vẫn vui vẻ thưởng thức gà quay.
Hết chuyện!!!
lugiang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quangduc89 Cười mém té ghế........
đúng là cuộc chiến giữa các fan base không bao giờ kết thúc. người chơi pentax hầu hết là điềm tĩnh mà, các bác pentaxian bớt nóng.
lyphucnguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bạn review nói quá nhanh, không tạo đc sự chú ý cho người nghe.
Vẫn thích a Tuanlion và a Dr.Thanh review về camera hơn. Hi hi
Hy vọng là các bạn sẽ chọn được một chiếc "đi ết xeo a" phù hợp 😆) Không phải soi hay khó tính đâu chứ tiếng Anh của các cụ viết bài trên tinhte.vn quá là tệ luôn. Hồi xưa còn tung ra đống video đọc Surface là "xơ phây" 😃) đến oải.
Lâu lắm mới thấy cảnh canonian đi chọt nhóm dân thẩm du máy hãng khác, xưa sony hứng nhiều giờ là pentaxian. hài ko chịu được =))
tôi là newbi đây, và tôi bị thu hút bởi cái màn hình của K-1. hãng nào ra sản phẩm mới mà chẳng để thu hút khách hàng mới và cũ cơ chứ? canon thì không? giải quyết với các ông lớn là giải quyết cái gì?
tgiang1102
TÍCH CỰC
8 năm
image.jpeg
Hoangkim1009
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tgiang1102 Từ đầu năm tới giờ mới có bài hay,,,,,,,cười đau bụng.
Một mình canonian chiến với nhóm fan pentax.
Tiếp đi chứ tgiang1102.....em đang hóng....
bingka
ĐẠI BÀNG
8 năm
không nên tranh luận với lũ ngu. vì chúng rất đông và nguy hiểm
Hoangkim1009
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hiiiiiiiii...cười muốn tụt quần...
Tính đến thời điểm này,trên trang bình chọn dslr nào đc nhiều người chọn mua và thích nhất.......
Canonian của tgiang đang thắng áp đảo fanPen......
FanPen đừng ném đá em....tội nghiêp........
@Hoangkim1009 ông cũng bựa voãi linh hồn =))
Cái cụm màn hình xoay lật đó hông biết với cấu tạo như vậy có bền theo thời gian không nhỉ?
Hoangkim1009
ĐẠI BÀNG
8 năm
@^_^ Hoàng Huy Ông này. Hai phe canonian và Pentaxian đang chiến về cái màn hình lật xoay,giờ ông lại hỏi cái màn hình lật xoay,phần trên người ta đã nói rồi xem lại đi ,cứ vô tư đi mà săn bắn hot girl,chim cò,trên đường về mua bao gạo 20kg treo vào cái màn hình lật xoay vẫn an toàn về nhà có gạo ăn....
tgiang1102
TÍCH CỰC
8 năm
@Hoangkim1009 Bác này nói quá 10 kg thôi ,còn chỗ treo thêm nồi ,chảo ,mắm muối nữa đi săn cho đủ bộ.....
Ai rãnh đi ngang qua coi chửi lộn thì giúp mình so sánh con K1 này với 5Ds và A7r mảk 2 với.
lugiang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tranthanhson42a Nếu so thì so K1 với 5Ds, chứ A7x là dòng MRL rồi, sao so được hả bác????? Mà, K1 không so với 5Ds, bác xem giá thì cũng hiểu rồi.
Nói chung K1 là DSLR FF có p/p rất tốt. Đáng mua hơn 5Ds (vì rẻ hơn nhiều, tiền dư ra bác đầu tư Len xịn sẽ hiệu quả hơn).
@tranthanhson42a tốt nhất là không nên so sánh trên trang public kiểu như này, dễ dẫn đến fan các hãng tranh cãi nhau.
Mỗi hãng có ưu/ nhược điểm riêng, tùy nhu cầu và cảm nhận của cá nhân mà chọn máy mình thấy thích thôi. Công nghệ các hãng giờ cũng gần gần nhau hết rồi, có chênh cũng không lệch nhiều đâu.
@lugiang Đã tới level của 5D hay K1 thì chắc hẳn là người dùng chuyên nghiệp và phục vụ cho công việc là chủ yếu rồi. Số dùng để chơi và hưởng thụ sẽ không nhiều. Vậy nên lúc đó, việc so sánh sẽ không đơn thuần là so 2 cái máy ảnh với nhau nữa mà là so nguyên cả một hệ sinh thái xung quanh. Tại thời điểm hiện tại, với sự chênh lệch về hệ thống lens cả chính hãng và bên thứ ba, hệ thống phụ kiện dành cho công việc chụp, hệ thống phần mềm và các tài nguyên để xử lý hậu kỳ... thì giá con K1 có tốt hơn nữa thì người dùng phần lớn vẫn chọn Canon 5Ds 😃
Nó cũng phần nào giải thích được doanh số áp đảo của Ca với Ni so với phần còn lại.
@quangduc89 LOL, theo tớ nghĩ khách hàng mà con 5Ds(r) hướng tới họ sẽ cân chọn Pen 645 cho làm việc nghiêm túc và A7r cho back-up hơn. Chính ra 5Ds và A7x dành cho newbi ở phân khúc đó,
Mày trình thì cao rồi, cút về ôm con 5d3 của mày đi với mấy cái ống L của mày đi.
Cái giọng nói của mày thì tao nói này cho nhanh, đội chơi 5d3 họ đi chụp, kiếm tiền, hoặc thưởng thức ảnh của họ hết rồi. Không ai có thời gian lên đấy bon chen với hãng khác làm gì cho mệt, vì canon là ông lớn như mày nói mà.
mới có ông 5d3 thời gian mà tinh tướng quá, ảnh chụp thì xin lỗi, là như shit mà phán như đúng rồi.
tgiang1102
TÍCH CỰC
8 năm
image.jpeg
Này chú nhóc,mới có mặt ở CLB VH này,nên ngồi nghe các cụ nói chuyện mà học hỏi,chưa có tóc thì đừng có nói leo,như vậy là hỗn lắm đấy,nhóc có biết tỷ lệ Fan Pen với canonian là bao nhiêu ko 1x10k đấy..
Đúng ra cũng muốn thoát topic này,nhưng nghe nhóc nói mà thấy ngứa khúc đuôi quá.
@tgiang1102 Tỷ lệ gì? Anh cũng dùng canon nè em. Ngứa đuôi? mày là khỉ hay sao mà có đuôi? Anh đọc thấy chú cuồng canon quá nên khó chịu đấy chú em. mày là thằng làm mất mặt đội canon quá. Về nhà luyện công thêm đi. Từ ngày thay 6D lên 5d3, anh thấy chú vênh lắm.
@tgiang1102 một thằng mở mồm ra là bảo người khác Zika mà cũng nói về VH. VH gì cái loại mày.
HeNguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này phục vụ cho phong viên chiến trường thì thôi rồi kekeke

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019