Google tạo ra bộ phận phần cứng mới, lãnh đạo bởi cựu chủ tịch Motorola Rick Osterloh

sonlazio
28/4/2016 23:7Phản hồi: 13
Google tạo ra bộ phận phần cứng mới, lãnh đạo bởi cựu chủ tịch Motorola Rick Osterloh
Sau khi rời Motorola vào cuối tháng 3, chủ tịch công ty này là Rick Osterloh đã về đầu quân cho Google, đóng vai trò Phó Chủ Tịch Cao Cấp phụ trách mảng phần cứng, một bộ phận mới hoàn toàn. Với sự xuất hiện của Osterloh, nhiều khả năng Google sẽ đẩy mạnh hơn nữa các bộ phận kinh doanh phần cứng. Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy mảng phần cứng là mảng tăng trưởng nhanh nhất của công ty. Việc Rick Osterloh sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO Google Sundar Pichai cho thấy Google sẽ rất chú trọng mảng kinh doanh này.

Mảng phần cứng mới của Google sẽ bao gồm các bộ phận Google Glass, phòng thí nghiệm Google ATAP, các router OnHub, máy tính Chromebook, Pixel, các thiết bị Chromecast và đặc biệt là các thiết bị Nexus. Mới vài tuần trước, lãnh đạo Google ATAP Regina Dugan đã rời khỏi Google để sang Facebook lãnh đạo một nhóm phần cứng nên việc Risk Osterloh xuất hiện có ý nghĩa khá quan trọng.

Với việc Osterloh xuất hiện, Phó Chủ Tịch Cao Cấp phụ trách Android Hiroshi Lockheimer sẽ có nhiều thời gian hơn vào phần mềm và phát triển các nền tảng. Osterloh sẽ làm việc với các công ty khác để tạo ra những máy Nexus. Cần lưu ý là Nest, công ty sản xuất các thiết bị phần cứng thông minh vẫn là một công ty độc lập dưới sự lãnh đạo của Tony Fadell, trực thuộc Alphabet.

Tham khảo: Recode, ảnh: allaboutphones
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mãi tới giờ google ko bán bất cứ phần cứng nào tại việt nam 😁
😁:D Hy vọng Nexus sẽ được bán đại trà tại vn
Phần cứng mới, hy vọng nó chưa bao giờ xuất hiện trược đây ! 😁
Đúng là google cần đẩy mạnh mảng phần cứng.
Google mà chính thức tham gia sản xuất phần cứng thì các bác Sam, LG dè chừng đó nha
tienlm
TÍCH CỰC
8 năm
Khi một người khổng lồ đẩy mạnh một mảng mới, điều ấy cho thấy mảng cốt lõi của nó đang suy yếu hoặc đã đạt đến ngưỡng mà từ đó rất khó phát triển.

Không phủ nhận những giá trị mà google mang lại cho nhân loại, thậm chí còn hơn Apple nhiều. Nhưng ở khía cạnh khác, google vẫn là một tên ăn cắp.
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
@tienlm Ăn cắp gì ạ
@tienlm Khó hiểu quá, liệu bạn có thể chứng minh và giải thích hai nhận định phía trên không?
MrUS
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tienlm Bác luyên thuyên gì vậy? 😁
TTris
TÍCH CỰC
8 năm
@tienlm Khỏi hỏi dài dòng...
TÀO LAO...
@tienlm Phán tầm bậy
duy900020004
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chắc Google cũng biết rõ khả năng của ông này nên mới tuyển về. Hi vọng là mảng phần cứng mới của Google sẽ tiếp tục phát triển mạnh.
Không ăn cắp sao bác gồ có thông tin được, nhưng đa phần người bị bác Gồ ăn cắp thông tin đều hài lòng và vui vẻ chào mời 😆))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019