Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chromebook sắp sửa cài được mọi app Android?

TDNC
25/4/2016 4:20Phản hồi: 31
Chromebook sắp sửa cài được mọi app Android?
Một người dùng Chrome OS phiên bản 51 nói anh ra vừa nhìn thấy tùy chọn "Enable Android apps to run on your Chromebook" trong phần cài đặt ("Cho phép Chromebook cài đặt ứng dụng của Android"). Tùy chọn này nhanh chóng biến mất sau đó nên mọi người cho rằng Google mới chỉ đang thử nghiệm và vô tình hiện nó ra trong menu của hệ điều hành. Tiến hành kiểm tra thêm mã nguồn của Chrome OS người ta cũng nhìn thấy dòng chữ nói trên nên càng cho làm lập luận này thêm vững chắc. Biết đâu Google sẽ chính thức giới thiệu tính năng này trong sự kiện Google I/O sắp tới.

Chrome OS là một hệ điều hành nền web, sử dụng các app chạy trên web nên liên tục được cập nhật những tính năng mới nhất, những tùy chọn giống như cái nói ở trên cũng có thể thoắt ẩn thoắt hiện vì mọi thứ đều được kết nối liên tục qua Internet. Chrome OS ra đời cách đây 4 năm, được chính Google phát triển dựa trên nhân của hệ điều hành Linux.

Thị phần của Chrome OS khá thấp, chỉ chiếm có 0,51% (theo thống kê của StatCounter tính đến tháng 4/2016) mặc dù các máy tính Chromebook chạy Chrome OS thường là có thiết kế đẹp mắt và giá bán rẻ hơn so với laptop Windows. Nếu Google bổ sung thêm tùy chọn cài được app Android thì chắc chắn Chrome OS sẽ có thêm rất nhiều lợi thế từ hệ sinh thái Android này, thứ nhất là số lượng app nhiều hơn 1 triệu app, thứ hai là app/game Android không đòi hỏi cấu hình quá mạnh, thứ ba là có nhiều cộng đồng hỗ trợ Android hơn và sau cùng là hệ thống thanh toán của Google Play Store hoạt động rất tốt và rộng khắp trên nhiều quốc gia.

Theo The Verge, Reddit
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đc thế này thì quá tuyệt vời
xtmg1
CAO CẤP
8 năm
Giống cha chồng xài ké vợ của thằng con trai
@xtmg1 Đệt, bạn là vozer à :v
Được thế này thì mấy cái Remix OS gì đó dẹp hết, những máy yếu yếu cài Chromium OS vào là siêu mượt, lại chạy được ứng dụng Android 😁
nếu như này thì quá tiềm năng, khả năng hợp nhất chrome và android có khả năng xảy ra
hd79
CAO CẤP
8 năm
Luẩn quẩn, mục đích của Chrome OS là 1 thin client đẩy toàn bộ xử lý lên Cloud. Giờ lại cho Install app vào thì khác gì những OS hoàn thiện khác đâu ? Lại chạy theo Windows thì có mà toi sớm vì Windows đã trải qua nhiều quá trình phát triển phát triển thăng trầm để đạt được khả năng tuyệt vời như ngày hôm nay.
vythanh
CAO CẤP
8 năm
Chuyện này sớm muộn thôi. Chẳng có gì lạ. Mục đích của Google là phổ biến mọi dịch vụ của mình ở bất cứ nền tảng nào. Đặc biệt là Google Search.
mua android lun ko sướng hơn? Mình ghét mấy cái lai như này. Cạnh tranh vs Win và Mac OS thì mơ đi.
princez
CAO CẤP
8 năm
không thích điều này, mà muốn dẹp luôn cái ChromeOS đi, tốt nhất bjo Google nên làm hệ điều hành trên laptop cũng là Android thì tốt hơn, thay touchpad thành màn hình cảm ứng thu nhỏ như trên các điện thoại Android, bỏ phím Window - Right Options trên bàn phím bằng phím Home - Back là ok rồi
google đang theo MS làm universal app, đang hợp nhất OS android + chrome, và đã làm được 2 năm rồi sắp có kết quả.

MS: 1 core OS chạy mọi thiết bị
Google: app chạy mọi OS, chỉ tương đối hợp nhất 2 OS
Apple: ko quan tâm hợp nhất chỉ tập trung continuity sao cho app và dịch vụ như nhau ở mọi nơi ko cần quan tâm OS.

Ai sẽ thắng :rolleyes:
@congthanhgiong Câu trả lời theo mình thì là tùy từng mục đích người dùng mà thì phần sẽ khác nhau, như thế này thì chẳng qua Chromebook vẫn chỉ là 1 cái laptop giải trí ngon hơn trước chứ chưa lấn sân qua chỗ của Apple vs MS đc (Game máy tính, làm việc mạnh, dev)
@congthanhgiong Mình thấy hiện giờ Apple đang thắng. Tuy nhiên tương lai có thể khác
Thấy MS có ý tưởng khá táo bạo khi 1 core cho nhiều device, nếu đầu tư nhiều hơn về app thì chừng 2 - 3 năm là thấy ngay kết quả. Còn cứ lèo tèo ở mảng mobile thì chịu vậy
HungAnh9
TÍCH CỰC
8 năm
@congthanhgiong Nếu Google thực sự cho phép app And chạy trên mọi OS (kể cả windows - vì thực tế là có thể thông qua chrome sanbox gì ấy) thì Gồ chết một ít vì không ai mua chromebook 😁
MS sẽ thắng vì lúc này máy tính windows sẽ chạy dc ứng dụng Win32, UWP và cả And.
Apple thì lao đao vì chỉ còn mình hắn là chưa hợp nhất, người dùng phải mua một ứng dụng 2 lần cho cả pc và mobile :D
Em xài thử chrome os rồi, cơ bản là ngon với công việc lướt web, xài gg doc, sheet này nọ. cv chủ yếu xài trên gg sheet nên nhẹ nhàng, ko đòi hỏi gì nhiều. Hạn chế là ko có game để nghịch lúc rảnh rôi thôi.
Nếu nó chạy đc app android mà vẫn đảm bảo mượt nhẹ thì ok thôi.
P/s: ngày xưa ko biết chrome os sao nên cũng có ném đá tí, giờ thấy nó cũng khá hợp lý
@crazyfox Cái nền web này rất tệ ở chỗ tham chiếu, xài excell, word mà có tham chiếu link với cái file khác thì thua; 1 file excell link nhiều file excell khác, file word tham chiếu dữ liệu từ file excell, nói chung là làm chơi cho vui, chứ làm chuyên nghiệp thì không liên kết, không macro thì không ăn thua.
@minhtuan0403 dĩ nhiên còn lâu nó mới bằng office của anh mic, nhưng nhu cầu tính toán nhẹ thì ok
@minhtuan0403 thực tế trong mấy cty hiện nay, số người dùng mấy cái macro và liên kết của excel và access khá ít. Trong trường thì đúng có dạy nhưng đa phần ra là trả lại cho trường hết với công việc không đòi hỏi.
@benchimto Trong ngành xây dựng, kế toán toàn dùng, dùng rất nhiều. Ngành nào cuối năm, cuối quý cũng làm báo cáo tổng hợp phải liên kết cái bản báo cáo tháng, quý, chạy hàm tổng hợp, lọc dữ liệu tùm lum.
Mình làm xây dựng, khi chạy dự toán mỗi ông làm 1 phần (điện, nước, pccc, kết cấu, kiến trúc), một ông nhận các file đó tổng hợp lại.
Suy rộng ra trong các ngành khác khi làm việc nhóm mỗi người làm 1 phần, rồi tổng hợp lại với nhau. Dùng cái này chỉ ngồi cười vì không liên kết được với nhau.
Rồi macro trong chuyên ngành phải xài, không thì năng suất cực thấp. Cả group phải dùng 1 bản giống nhau chứ 1 ông sọt dưa vào thì làm loạn cả hệ thống.
@minhtuan0403 chắc bạn chưa biết Google Apps Script rồi, GAS cực mạnh và cũng cực khó (so với macro)😁
duo8
TÍCH CỰC
8 năm
App dùng NDK thì cũng chịu
bocua
CAO CẤP
8 năm
Google sẽ gộp làm một ý mà !
google muốn la liếm Microsoft vụ IoT nhưng chắc chắn ko đi về đau
1. Người ta cần là cần ứng dụng mạnh mẽ chạy được trên điện thoại chứ cần đéo gì app điện thoại chạy trên máy tính, có ai dùng máy tính mà lại chạy app điện thoại làm mịa gì
2. App thôi là chưa đủ, ngoài HĐH cần mạnh mẹ đa dạng tính năng và bảo mật cao ra thì IoT đòi hỏi rất nhiều vấn đề, đơn giản như việc căn chỉnh độ phân giải hay khung hình trên nhiều thiết bị khác nhau Google cũng chưa chắc làm được
Nhìn chung thì ai theo dõi Google thì biết, bọn nó chỉ giỏi chém gió chứ dự án nào cũng thất bại, mảng nào cũng lỗ, được mỗi ăn bám dài lâu mảng quảng cáo thui
Micro dưới thời Satya thì lên như diều rồi
Note 6 lắp được vào Chrome book làm touchpad như tin đồn thì vui
Nếu được như vậy chắc bán sẽ đắt lắm đây. Chúc mừng mấy bác mua chrome book 😃
bibobibapro
ĐẠI BÀNG
8 năm
gg nó k0 sửa yếu điểm android nữa mà chơi chromeOS+chplay, nếu đc chắc là bản android 8 hay 9 chăng
quanghuyit
TÍCH CỰC
8 năm
nếu dùng cả os này thì bạn chính là mặt hàng giá trị nhất của Google vì chắc chắn bạn dùng quá nhiều dịch vụ của họ 😁 hơn 90% doanh thu gg từ quảng cáo và tất cả những gì họ làm chỉ để lấy thông tin người dùng xem họ đang làm gì, thích gì, ở đâu.. và bán dữ liệu đó cho nhà quảng cáo... như mình :p
"app/game Android không đòi hỏi cấu hình quá mạnh" hình như có gì đó sai sai!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019