Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công ty Mỹ cung cấp dịch vụ bất tử cho con người với giá 200.000 USD

MinhTriND
2/5/2016 18:28Phản hồi: 111
Công ty Mỹ cung cấp dịch vụ bất tử cho con người với giá 200.000 USD
Trong cái nóng của sa mạc Scottsdale ở bang Arizona (miền Tây nước Mỹ), 147 bộ não và cơ thể người đang ‘nghỉ ngơi’. Họ được đông lạnh trong nitơ lỏng, với hy vọng được tái sinh vào một ngày nào đó. Đó không phải là khoa học viễn tưởng, và dưới một góc độ nào đó, nó thậm chí không được xem là khoa học. Thế nhưng, hàng ngàn người trên thế giới đã đặt niềm tin vào kỹ thuật này, với cả tính mạng và tài sản của họ vào lời hứa của Cryonics - công nghệ bảo quản cơ thể sau khi chết ở nhiệt độ thấp (thường là -196°C), với mong muốn hồi sinh.

“Bạn hãy thử nghĩ về nửa thế kỷ trước hoặc lâu hơn, nếu ai đó ngừng thở và tim cũng ngừng đập, chúng ta sẽ bắt đầu kiểm tra và nói rằng họ đã chết chết”, Max More - Giám đốc điều hành công ty Alcor, cho biết. “Quan điểm của chúng tôi là khi nói ai đó chết, chúng ta có lẽ chỉ đưa ra giả định của mình. Trên thực tế, họ đang cần sự giải cứu." ‘Giải cứu’ ngay thời điểm bác sĩ tuyên bố bệnh nhân đã qua đời. Lúc bấy giờ, một nhóm của hãng Alcor đã chuẩn bị sẵn sàng một bồn tắm đầy nước đá, cho vào đó 16 loại thuốc và các hóa chất khác nhau, cho đến khi nhiệt độ bệnh nhân giảm xuống đến mức gần như đóng băng.

“Điều quan trọng là làm sao để quá trình đó diễn ra một cách nhanh chóng”, ông More nhấn mạnh. Để giải quyết vấn đề này, Alcor thành lập các nhóm tình nguyện viên khác nhau ở Anh, Canada, Đức và khuyến khích cho họ 10.000 USD. Mất 35 phút cho giai đoạn phẫu thuật và mọi thứ sẽ được thực hiện ở Scottsdale. Tiếp theo, một bác sĩ phẫu thuật sẽ loại bỏ đầu của bệnh nhân ra, trong trường hợp họ tùy chọn gói “Neuro”. Nói nôm na, những người này hy vọng rằng họ sẽ được hồi sinh với phần cơ thể mới nhưng lại có ADN giống mình. Giá cả cho tùy chọn này cũng rẻ hơn. Cụ thể, chỉ tốn 80.000 đô la Mỹ để các nhà khoa học bảo quản đầu bạn, trong khi đó, số tiền phải chi để bảo quản toàn bộ cơ thể là 200.000 USD.

Max-More_tinhte_01.JPG
Max More đứng trước các bồn bảo quản 147 thi thể.

So sánh một chút với Viện Cryonics (Michigan, Mỹ). Tổ chức phi lợi nhuận này cũng đang cung cấp loại hình dịch vụ tương tự, nhưng chi phí có lẽ phải chăng hơn, chỉ $28.000 cho việc bảo quản toàn bộ cơ thể. Điều đó đặt ra 1 câu hỏi: Tại sao có sự khác biệt này? “Chúng tôi rất thận trọng trong cách lập kế hoạch tài chính”, More chia sẻ. “Trong số $200.000, có khoảng $115.000 được chuyển vào quỹ đầu tư chăm sóc bệnh nhân”, nghĩa là chi phí chăm sóc cho khách hàng sau khi họ hồi tỉnh. Nguồn ngân sách này hiện đã có đến hơn 10 triệu USD.


Khi được gửi đến Hoa Kỳ từ Anh vào năm 1986 để đào tạo tại Alcor, lúc này đang được điều hành bởi các tình nguyện viên, Max More đăng ký trở thành thành viên thứ 67 của công ty. Từ đó đến nay, họ đã có hơn 1.000 nhân viên cũng như cộng tác viên. Trong số các thành viên có cả tỷ phú Peter Thiel và kỹ sư trưởng Ray Kurzweil của Google.

Elaine Walker, 47 tuổi, đang tham gia giảng dạy tại trường Cao đẳng cộng đồng Scottsdale (Hoa Kỳ), đã đăng ký để đội ngũ của Alcor đóng băng đầu cô từ 9 năm trước, sau khi tìm thấy kỹ thuật ‘‘cryonis’ trong một bài báo. “Không phải tôi muốn được sống một lần nữa để có thể sống một cuộc đời khác, hay làm thứ gì đó tôi mà tôi chưa có cơ hội thực hiện. Thực sự tôi chỉ muốn xem những gì sẽ xảy ra lúc đó”. Khi được hỏi, cô cho biết thậm chí còn muốn trở lại như một cyborg (nửa người nửa máy) trên một hành tinh xa xôi nào đó, sao Hỏa chẳng hạn.

‘Tấm vé cho một hành trình không thể thực hiện”

Michio-Kaku_tinhte.jpg
Giáo sư Michio Kaku cho rằng cryonics không khả thi về mặt khoa học. Ảnh: Consciouslifenews.

Về mặt luật pháp, Alcor sẽ không phải chịu trách nhiệm cho việc có cung cấp cuộc sống sau khi chết hay không. Thực ra, sau khi cái chết hợp pháp đã được xác nhận bởi chính phủ, 147 ‘bệnh nhân’ của Alcor sẽ được xem như việc hiến xác cho nghiên cứu khoa học. Ngoài những rào cản pháp lý nhất định, các nhà khoa học được cho là sẽ gặp khó khăn với “cryonics”.

Michio Kaku, nhà tương lai học và là giáo sư vật lý lý thuyết tại Đại học thành phố New York cho biết: “Khi mọi người hỏi tôi một câu hỏi khoa học, tôi phải cung cấp cho họ một kết quả có thể kiểm chứng. Thật không may là cryonics không thuộc các kết quả đó”. Trong khi những người ủng hộ cryonics liên tưởng đến thành công của thụ tinh trong ống nghiệm hay các thí nghiệm đơn giản dựa trên động vật, Kaku chỉ vào các bằng chứng còn thiếu về con người. Khoa học ngày nay vẫn chưa thể hiểu hết về bộ não của con người. Với hơn 100 tỷ tế bào thần kinh và cấu trúc phúc tạp, nhà thần kinh học Columbia - Tiến sĩ Ken Miller ví cryonics như một “tấm vé cho cuộc hành trình mà bạn không thể đi được”.

Nhưng theo quan điểm của More, Alcor không bán cho khách hàng ‘sự hy vọng’. Đó là một cơ hội. Công bằng mà nói, trước khi đặt ra những câu hỏi khó trả lời về cryonics, khoa học vẫn thiếu các bằng chứng chặt chẽ để người ta không khỏi đặt niềm tin vào một thế giới bên kia. Và đối với những người như Walker, bấy nhiêu đã đủ để họ chi tiền. “Tôi muốn nhìn thấy tương lai, và đó là những gì tôi thích thú. Chi phí là quá nhỏ so với những gì tôi hy vọng”, Walker chia sẻ.

Tham khảo: CNBC, Ảnh minh họa: Youtube

Quảng cáo

111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vấn đề là kể cả đến 1 ngày đc hồi sinh thì cũng chả hiểu cái quái gì về moi thứ đang diễn ra xung quanh. Đã quá già, chả có 1 mối quan ệ nào, chả quen biết ai, chả có kiến thức (thế giới đã quá khác). Nói chung là sống ko = chết.

Những ng đi tù 10-20 năm trở ra đã khó hoà nhập lại xh rồi. Cuộc sống là thế đấy.
@Khánh Bee Không biết ở đâu bạn lấy ra cái thông tin là chỉ chết già mới xài? Chết trẻ, mắc các loại bệnh nan y chưa chữa được chết sớm, thiếu gì trường hợp nhỉ? Ngay cả khi bạn gần 50 thì vẫn còn hơn 1/3 cuộc đời, yếu hơn trai tráng 20~30 thiệt chứ chưa tới mức chống gậy đâu bạn
@minhthanh1994 Cái chính là có hoà nhập lại đc xã hội ko thôi. Ng thì mang bệnh, lại ko có bạn bè ng thân, ko mối quan hệ xã hội, ko kiến thức, ko nhà cửa... tóm lại viển vông ý mà. Và cũng chả có gì đảm bảo bạn sẽ tỉnh dậy đc nữa. Thôi luân hồi kiếp khác cho linh hồn siêu thoát cho lành ;)
sunsunai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Khánh Bee haha, nói như bạn thì chẳng khác gì ai sang Mẽo cũng phải cầm tiền triệu đô trở lên mới hòa nhập được ấy nhỉ =))
@sunsunai Tuỳ hoàn cảnh thôi. Bây giờ bạn tài giỏi bạn qua đó mà sống xem nào 😆

Còn trong trường hợp này người bị bệnh nan y "đóng băng" rồi sống lại để chữa chạy, ko mối quan hệ, ko kiến thức, hoà nhập kiểu gì =))) Tiền nằm viện chữa bệnh còn chưa chắc trụ đc quá 1-2 tháng ấy =)))
phat277
ĐẠI BÀNG
8 năm
cứ như là Steve và Bucky trong Captain thế nhỉ...
@phat277 Đang định comment như này 😁
quochung090
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cứ tưởng việc này trong films, ai dè nó có thật. Đọc xong mà hết hồn.
giống captain america =))
Pop-up
TÍCH CỰC
8 năm
Winter Soldiers is coming 😁
I.Corp
TÍCH CỰC
8 năm
@Pop-up
Phiên bản lỗi 😃 lão làng theo đúng nghĩa đen :D
Đóng băng em nhớ đính kèm 1 tấn vàng nhé, sau này sống lại hoà nhập cộng đồng cho nó dễ :p
@badboy_2912 dùng bàn tay của Midas thì bao nhiêu vàng bạn cũng có😁
Cũng hay đó. 1000 năm sau hồi sinh, chắc lúc đó mọi người lại truy tìm mình vì cho rằng mình là người ngoài hành tinh
@Đỗ thánh 2014 Klq nhưng chẳng biết lúc đó đã có "Cho Nhau Xuống Hố" ở .... thiêng đường chưa nhỉ???
dịch vụ này chính xác phải là dịch vụ ướp xác lành mạnh và lâu dài mới đúng😁
100 năm sau thức dậy chắc là sẽ như 1 đứa trẻ hoặc 1 a người rừng ấy nhỉ ? XH thay đổi chóng mặt luôn, lúc ấy chả biết j nữa 😁
Xin huyết thanh của mấy chế trong Captain kìa kkk
Niwky
TÍCH CỰC
8 năm
Con người ngày càng điên rồ và muốn chống lại tạo hoá.
shakimaru
TÍCH CỰC
8 năm
@whisky_x điên rồ lâu rồi bạn ah. Sinh sả vô tinh cừu ,tạo cơ quan nội tạng trong ống nghiệm, thụ tinh trong ống nghiệm...vvv.
microghost
TÍCH CỰC
8 năm
Cái này tốt nhất là ai đk thì chuẩn bị cho đóng băng luôn, lúc đó tế bào còn hoạt động bình thường, đừng đợi đến khi họ chết thật. Người ta đã đóng băng ếch, cá sống lại được rồi mà. Vấn đề là tương lai xa của y học thôi. Hi
tvu732
TÍCH CỰC
8 năm
@microghost Chắc nhiều người cũngmuốn thế mà vướng các rào cản pháp lý.
Sao giống Cap được, bản thân Cap với huyết thanh siêu chiến binh vốn có tuổi thọ rất lớn, việc bị đóng băng không phải là nguyên nhân khiến Cap sống lâu.
Âm 190 độ vỡ hết mô với tb. Sống cái con cet
ngoanrazo
TÍCH CỰC
8 năm
@NovaDash 125 Chính xác, mô hóa tinh thể hết cấu trúc sẽ bị phá vỡ. Nếu chế được loại chất chống đông mà ko làm tổn hại mô như mấy con ếch ngủ đông thì hay
@NovaDash 125 Nói nhảm dù gì thì người ta cũng là các nhà khoa học nhưng đôi khi ý nghĩ lại "ngông cuồng" đi trước đời đại thôi. Ai dám nói không và cũng chả ai dám khẳng định được. Nhưng chắc chắc rằng họ không NGU hơn bạn đâu. Có những xác ướp cae ngàn năm đóg băng nhưng khi khai quật vẫn còn nguyên vẹn hình hài và cơ (teo hết và khô đi thôi) có thể phân tích được cả ADN đấy. Xem và đọc nhiều vào mới mở mang được. Chú nói hay phát biểu thì phải "thơm tho" tí chứ như thế thì...
vodat147
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NovaDash 125 Điều này là quá cơ bản với họ , họ biết mình làm gì với nhiệt độ này , thím cứ làm như thím khôn hơn ấy nhỉ
detestwomen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NovaDash 125 Vâng, một người ko biết gì phát biểu 😆. Bạn nghĩ là tủ đá với thịt lợn à 😃).
Cryonics à tưởng Vault-Tec Industries =))
nhannguyen1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@summerrain_90 Một thanh niên ghiền fallout cho biết 😁
Nếu được các mem tinh tế đóng góp chi phí mình sẽ thử và nếu thành công mình sẽ đến nhà thắp nhang cho từng thành viên đóng góp.
@ncdangson nếu ko thành công thì sao
@nguyenhaisom đợi lâu quá mà ko thấy mình ghé thắp nhang thì nhắn con cháu ghé thắp nhang cho mình.
quanvh0411
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ncdangson Tôi góp 10k...ông thử luôn đi...ae đến thắp bonus thêm mỗi người 1 nén.
@quanvh0411 Bác xem bài kĩ chưa, khi nào bác sĩ xác nhận đã chết mới thực hiện. Rồi đến khi khoa học tiên tiến thì tiến hành hồi sinh lại, lúc đó nếu thành công chắc đến nhà chỉ gặp chắc hay chút của các bác thôi.
mrdat_k1
TÍCH CỰC
8 năm
Mình đã theo dõi công ty này cũng khá lâu rồi, hy vọng họ sẽ thành công.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019