Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Người chết não có cơ hội 'hồi sinh' nhờ sự tiến bộ của công nghệ sinh học

MinhTriND
4/5/2016 4:40Phản hồi: 26
Người chết não có cơ hội 'hồi sinh' nhờ sự tiến bộ của công nghệ sinh học
Bioquark - một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Mỹ đã nhận được sự cho phép của Hội đồng Y đức (IRB) ở Mỹ và Ấn Độ, trong việc tiến hành thử nghiệm trên 20 bệnh nhân đã được tuyên bố chết não, nhằm kích thích hệ thống thần kinh của họ để tái khởi động bộ não. Nói nôm na, tham vọng của các nhà khoa học là đưa người chết lâm sàng trở lại cuộc sống. Để làm được điều này, họ phải kết hợp một loạt các phương pháp điều trị khác nhau, trong đó bao gồm việc tiêm vào não tế bào gốc và một hỗn hợp các peptide, cũng như sử dụng tia laser và kỹ thuật kích thích thần kinh - từng được chứng minh có tác dụng đưa bệnh nhân ra khỏi tình trạng hôn mê.

Những người tham gia thử nghiệm sẽ được xác nhận đã chết và chỉ có thể sống thông qua các biện pháp hỗ trợ của y học hiện đại. Họ sẽ được theo dõi trong vài tháng, và nhờ vào các thiết bị chụp ảnh não để tìm kiếm dấu hiệu của sự tái sinh, đặc biệt là ở tủy sống trên - khu vực thấp nhất của cuống não, đóng vai trò kiểm soát độc lập hơi thở và nhịp tim. Nhóm nghiên cứu tin rằng các tế bào gốc não có thể xóa đi ‘lịch sử’ và giúp ‘hồi sinh’, nhờ vào các mô xung quanh tủy sống - một quá trình có thể được nhìn thấy trong thế giới động vật, khi những sinh vật như kỳ nhông có thể mọc lại toàn bộ chi của chúng.

Hệ thần kinh trung ương sử dụng các hóa chất sinh học được gọi là chất dẫn truyền thần kinh, để truyền tín hiệu điện chạy qua cơ thể. Khi kích thích tế bào thần kinh với dòng điện, ngay cả khi hôn mê, chúng có thể đáp ứng với các kích thích này. Thế nhưng sau khi chết não, tế bào thần kinh bắt đầu héo mòn và thoái hóa, do đó, bất kỳ sự ‘hồi sinh’ nào xảy ra, nhóm nghiên cứu đều cần phải kích thích sự tái sinh này. Đó là lúc các tế bào gốc được dùng đến, trong trạng thái nguyên thủy nhất, để chúng có thể biến thành bất kỳ tế bào nào trong cơ thể con người.

tế-bào-thần-kinh_tinhte.jpg
Kích thích sự tăng trưởng của tế bào thần kinh là nhiệm vụ không mấy dễ dàng. Ảnh: dglopa.com

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ đáng kể trong việc sử dụng loại tế bào này phục vụ cho mục đích phục hồi một trái tim hỏng, tuyến tụy, mắt hoặc thậm chí mô não. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài phía trước, trước khi các tế bào gốc chỉ đơn giản có thể được tiêm vào con người, cho phép chúng tái tạo tất cả các loại tế bào bị mất. Đối với thử nghiệm của Bioquark, các bệnh nhân sẽ được tiêm vào tủy sống peptide và tế bào gốc (2 tuần một lần) thông qua một máy bơm, trong suốt thời gian 6 tuần.
Tiến sĩ Ira Pastor - giám đốc điều hành của Bioquark Inc., cho biết: “Đây là thử nghiệm đầu tiên trong lĩnh vực này, giúp tiến thêm một bước về khả năng đảo chiều sự sống của chúng ta. Hiện chúng tôi đang làm việc với phía bệnh viện, để xác định các gia đình có thể xuất hiện rào cản tôn giáo hoặc y tế cho việc hiến tạng. Để thực hiện một sáng kiến phức tạp như vậy, chúng tôi phải kết hợp các công cụ y học tái tạo, với những trang thiết bị y tế hiện đại khác nhau, thường được sử dụng để kích thích hệ thần kinh trung ương, ở những bệnh nhân bị rối loạn ý thức nghiêm trọng. Hy vọng kết quả sẽ được nhìn thấy trong 2-3 tháng đầu tiên”.

Theo: Telegraph
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắp có "hồn Trương Ba, da hàng thịt" phiên bản y học...
Như vầy áp dụng với người bị tai biến, người thực vật được không nhỉ?
Còn những người không có não họ không cần cứu, họ đã được tuyển vào làm seeder Sam Sung rồi ..
Dương2014
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hjepsi_culan Giống như mày làm seeder cho Apple chứ gì
Dương2014
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hjepsi_culan Những loại như thế này có não chắc chỉ để cho đẹp
phoenixna
TÍCH CỰC
8 năm
@hjepsi_culan Một người ko có não cho biết 😁
@Dương2014 Nhột hả ? :rolleyes:
Xưa nay có chức danh sam sung seeder chứ chưa thấy ai bảo ap ple seeder hết .
Nếu mà có thì chắc giờ chú đang để avata hình quả táo rồi chứ chẳng để con android đâu nhỉ :rolleyes:
tiendat_dhpt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mỗi lần đọc bài viết liên quan tới cái chết là lòng lại cảm thấy khó tả 😔 không biết sau khi nhắm mất xuôi tay thì chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo... mọi thứ bạn có, đặc biệt là nững người thân yêu ruột thịt máu mủ của mình sẽ như thế nào... Căm giác bồi hồi khó tả
Mong ngày nào đó trong cái kiếp sống của mình sẽ đc thấy khoa học giúp con ngời sống lâu thêm lấy 100 năm nữa 😁:D
shakimaru
TÍCH CỰC
8 năm
@tiendat_dhpt sau khi chết bạn sẽ nhìn lại quá khứ ròi sẽ bay bay khắp phuong trời kiểu như nằm mơ lúc dấy hồn xuất ra cứ bay bay để khi bay chúng vào một bà đẻ thế là dầu thai quá trinh bay có thể là vài ngày là đầu thai có khi cả trăm năm cũng cguwq dầu thai
@tiendat_dhpt muốn bất tử không khó.
tuanle290
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tiendat_dhpt Bạn lên youtube nghe bài giảng:"sau khi chết chúng ta còn lại gì" của thầy Thích Phước Tiến. Lúc đó mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải quyết. Chúc bạn nghe vui vẻ.
HuluHala
TÍCH CỰC
8 năm
@tiendat_dhpt Sau khi bạn chết thì con cháu bạn bè tụ tập về, ngoài miệng thì nói lời lâm ly, nhưng trong lòng thì dửng dưng, tiếc tiền phúng điếu. ;)

Sau đó thì mở tiệc ca múa hát 3 ngày 3 đêm. Bê đê cũng tới nữa, vừa uốn éo vừa lột đồ đi tới đi lui cạnh cái hòm của bạn.

Mọi người ăn uống no say, ca hát reo hò, không khí vui hơn trẩy hội.
liệu họ còn nghĩ dc không nhỉ? suy nghĩ dc những k làm gì dc ý
tinh_the
ĐẠI BÀNG
8 năm
Những người này sau khi chết họ sẽ thấy việc họ làm là hoàn toàn không nên chút nào. Cái j đã trái quy luật thì chẳng bao giờ tốt đẹp.
Khi chết hồn họ lìa xác nhưng nhìn cái xác của họ vẫn còn đó, họ sẽ chẳng thể siêu thoát đc
bbvc
TÍCH CỰC
8 năm
Liệu có đi ngược lại được tự nhiên?
Liên hệ Melisandre để được hồi sinh nhé 😁
nếu khoa học hiện đại nghiên cứu ra được những thứ như vậy thì cọn người sẽ sống lâu hơn
Có khi nào thành zombie không ?
thailevi
TÍCH CỰC
8 năm
Hôm nay đọc được 2 bài trên Tinh Tế về 1 chủ đề sống lại rồi, bài nào cũng hấp dẫn và mình cần 1 dẫn chứng. A ha...
Chết rồi thì thôi còn hồi sinh chi nữa đất chật ngừoi đong vậy còn chưa đủ nóng hay sao
@fanclubcongnghe Nóng có thể chuyen bot lên Sao Hỏa mà bạn
@chu thao Tiền đâu
sắp tới chữa một số bệnh phải chết thì mới sống họ cho chết não rồi hồi sinh
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
😁 vậy là sắp có zombie thật rồi, tích cực đào hầm trú ẩn, trữ mì gói thôi

Sống lại đc cũng chắc cũng là thây ma
lynnn
ĐẠI BÀNG
8 năm
trí nhớ của b tốt thật đấy :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019