[QC] Coolpad và tham vọng top 3 trên thị trường Smartphone Việt Nam

TTKM
6/5/2016 10:1Phản hồi: 80
[QC] Coolpad và tham vọng top 3 trên thị trường Smartphone Việt Nam
Với sức mạnh từ khả năng sáng tạo và một lịch sử phát triển “đáng nể” trong lĩnh vực thiết bị di động, Coolpad đang có những bước tiến vững chắc trên thị trường smartphone và đặt kỳ vọng vào một vị trí top 3 trên thị trường Việt Nam.
image001.jpg
Thị trường điện thoại thông minh không ngừng nóng lên trong những năm trở lại khi liên tục xuất hiện những ông lớn ngã ngựa và sự vươn lên bất ngờ của những chú ngựa ô. Là đồng hương của những chú ngựa ô như Xiaomi và Oppo, mặt khác lại có một lịch sử phát triển “có số má” trong ngành viễn thông và thiết bị di động, cuộc đổ bộ của thương hiệu Coolpad lên thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hứa hẹn là một nhân tố thay đổi cuộc chơi trên thị trường smartphone.

Giới thiệu về Coolpad
Được thành lập từ năm 1993, có thể phân lịch sử phát triển của Coolpad qua 4 giai đoạn chính:
  • Giai đoạn 1: Hãng sản xuất và gia công các thiết bị phần cứng viễn thông trong khoảng 10 năm đầu tiên.
  • Giai đoạn 2: Coolpad đặt trọng tâm vào sản phẩm smartphone và công tác nghiên cứu & phát triển (R&D) các công nghệ mới. Hãng giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên với tính năng 2 sim 2 sóng vào năm 2005 và bản quyền công nghệ điện thoại 2 sim 2 sóng thông dụng ngày nay mọi người đang sử dụng thuộc về Coolpad.
  • Giai đoạn 3: Từ 2009 đến 2013, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường thiết bị 3G, Coolpad đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ trên sân nhà (Trung Quốc) với tổng doanh thu lên hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1.5 tỷ USD).
  • Giai đoạn 4: Từ 2014 đến nay, với sự bùng nổ của mạng 4G LTE tốc độ cao, Coolpad tiếp tục có được thắng lợi lớn ở thị trường TQ khi trở thành thương hiệu smartphone dẫn đầu trong thị trường thiết bị LTE. Đây cũng là thời điểm Coolpad thay đổi chiến lược kinh doanh, từ một nhà sản xuất phần cứng thành một công ty kinh doanh các giải pháp và thiết bị không dây.
image002.jpg
Tính đến 2015, Coolpad có mạng lưới hơn 6000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó khoảng 2000 kỹ sư trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Hãng cũng thường xuyên nằm trong danh sách giải thưởng của các triển lãm viễn thông và di động lớn trên giới. Trong triển lãm CES 2016, Coolpad đứng trong top 15 thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu.

Coolpad và những thành công trên thị trường Quốc tế
Trong một thế giới phẳng về công nghệ, Coolpad không chỉ là một nhà sản xuất và kinh doanh các thiết bị trên sân nhà TQ, họ cũng có những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế. Thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2012, năm vừa rồi Coolpad đạt doanh số vượt mong đợi với 2.5 triệu máy. Ngoài Mỹ, Coolpad cũng kinh doanh thiết bị tại châu Âu thông qua sự hợp tác với một loạt nhà mạng lớn như Vodafone, Orange và T-mobile.
image003.jpg
Tuy nhiên cú hích ấn tượng nhất trên thị trường quốc tế của Coolpad phải kể đến thành công ở thị trường Ấn Độ. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, Coolpad đã bán được hơn 150,000 máy thông qua cổng thương mại trực tuyến Amazon.

Coolpad ở thị trường Việt Nam
Chính thức đặt chân và thị trường Việt Nam từ giữa năm 2015, Coolpad mang theo nhiều tham vọng với mục tiêu chính là giành lấy bộ phận khách hàng trẻ - thành phần năng động và luôn muốn bắt kịp các xu hướng công nghệ.

Nằm trong mục tiêu hướng đến đối tượng khách trẻ, Coolpad cũng đã để lại dấu ấn của mình thông qua việc đồng hành cùng gameshow truyền hình “Người bí ẩn” mùa thứ ba. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng cùng những tài năng có hoàn cảnh đặt biệt tham gia chương trình, “Người bí ẩn” đang chiếm được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ theo dõi qua truyền hình lẫn Internet.

Chia sẻ từ ông Tom Zhou – CEO của Coolpad Việt Nam: “Năm 2016 này Coolpad Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư đúng mực vào Marketing với trong tâm chiến lược là thị trường giải trí. Với nền tảng là sự sáng tạo và tiên phong trong ứng dụng các công nghệ mới, đây là năm mà Coolpad kỳ vọng đạt được thành công lớn trên thị trường smartphone”.
image004.jpg
Dự kiến cuối tháng 5 này, Coolpad sẽ mang đến Việt Nam mẫu máy “flagship” với tính năng đặc biệt có tên gọi “Dual Space” từng giúp hãng được vinh danh ở CES 2016 cho giải thưởng “2015 Smart Phone Information Safety Golden Award” dành cho công nghệ bảo mật thông tin trên smartphone. Ông Tom Zhou cũng tiết lộ về người đại diện cho dòng sản phẩm mới của Coolpad tại Việt Nam là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên tài năng và rất cá tính.
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đáng nể quảng cáo Coolpad thật. Hàng khựa thì thôi rồi.
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
😁 mua CôolPad là yêu nước
@Ruiz Yêu Tàu Khựa ah bạn o_Oo_Oo_Oo_Oo_O
con_zubo
ĐẠI BÀNG
8 năm
mới nghe hãng này lần đầu, mà cũng chưa thấy cái điện thoại này hình hài ra sao nữa 😁
maiquoc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Của tàu mà làm một bài ca hay thật..
hạng 3? định đạp LG ,zenfone ,xiaomi....để cạch vs samsung và iphone ah ? nổi ko vậy?
@danba.vl oppo dc 10% bác ơi, còn mình nghĩ thị phần của app tính theo số lượng bán trên các kênh chính hãng nên mới vậy thôi còn đa phần là mua xách tay ở ngoài, thấy app nhan nhản mà ...
@danba.vl thánh đang nghĩ đang nói thị trường nào vậy? vn đang là chỗ fan iphone,samsung ,lg còn j? tinhte là ví dụ
superthuyet
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dennisnguyen0106 Bạn biết thị phần thứ 2 là ai ko ? Iphone vẫn chưa thứ 2 đâu bạn. Lần sau biết thì nói ko biết thì dựa cột mà nghe
@superthuyet là ai? bkav hả 😆 nói chuyện kiểu bố láo! ra xem thử thiên hạ việt nam bây giờ cầm dt hãng nào nhiều nhất nhé
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
thú thực chưa nghe thương hiệu này lần nào cả,
chắc là bài viết thiếu số 0.top 30 đó
phamminh05
TÍCH CỰC
8 năm
Hết Ốp pô rồi Ku pad nghe tên tưạ tựa ai đó
tongkiendbp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phamminh05 ai đó là ai -???? i fan hoang tưởng thanh niên giỏi inh lích đến oppo với apple còn phát âm ko nổi ah mà bảo giống nhau
phamminh05
TÍCH CỰC
8 năm
@tongkiendbp Fan đt Tàu ah? Xin lỗi tôi đang dùng LG đấy, thà dùng điện thoại cùi,chứ ko bao giờ mua hàng nhái độc hại của Tung của đâu nhé
Đời ai mà chẳng có ước mơ hay tham vọng. 😃
tinvas
TÍCH CỰC
8 năm
Có ai biết hình dáng e nó thế nào ko? Tui nỏ biết. Tên xấu quắt.
Điện thoại này sản xuất ra chủ yếu dành cho phụ nữ mà thôi. Đàn ông dùng không hợp cho lắm đâu.
jeetkunedo
TÍCH CỰC
8 năm
hôm qa có ghé techone, thấy trưng nhiều mẫm coolpad, nhìn chung thì cũng ổn 1 vài mẫu nhưng thiết kế vẫn có j đó tàu tàu, giá chẳng rẻ hơn Xiaomi, anh em của Ốp pồ có khác
bothangcuba
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hàng tàu khựa thôi mà, có cần tung hô như vậy ko bác chủ thớt ?
@bothangcuba đây là chuyên mục qc,k tung hô thì cạp đất mà ăn à,mà sony,htc chưa chắc đú lại xiaomi hay huawei của tàu đâu
Giặc tàu đội lốt thương gia đây mà... nó mà vững chải ở Việt Nam mình thì nguy to🆒
MÌNH THẤY DÒNG TAB CỦA HÃNG NÀY RÙI, CÒN ĐIỆN THOẠI THÌ CHƯA. NHƯNG HÀNG NÀY KO BAO GIỜ DÙNG LUÔN.🆒
Thêm sự cạnh tranh cho thị trường thôi. Chẳng có gì phải gạch đá cả.
Muốn thành công thì giá phải siêu rẻ với cấu hình, hoàn thiện tốt, kiểu kiểu như mấy con Xiaomi ấy. 😁 Nhưng mà khó xảy ra lắm..
Giá Việt Nam so với giá bên Trung lúc nào cũng lệch nhiều nhiều.
trungnthut
TÍCH CỰC
8 năm
Coolpad là nói lái từ chữ "Cùi bắp" đó mà 🆒
chuconghuy
TÍCH CỰC
8 năm
Say no " Khua"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019