Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi phí cho ra đời iPhone 4 16GB chỉ khoảng 187,51 USD

niky
28/6/2010 16:29Phản hồi: 61
Chi phí cho ra đời iPhone 4 16GB chỉ khoảng 187,51 USD
[​IMG]

Nếu như năm 2007, Apple phải tốn đến 227 USD để mua các phụ kiện thô cho 1 chiếc iPhone 2G thì mới đây, theo iSuppli phân tích thì một chiếc iPhone 4 16GB chỉ "ngốn" của Apple khoảng 187,51 USD. Con số này tuy cao hơn hai thế hệ ở giữa là iPhone 3G (173 USD) và iPhone 3GS (178,96 USD), nhưng nếu xét về những bước nâng cấp mà thế hệ iPhone mới nhất có được cùng các chi phí phụ khác thì giá bán hiện nay được xem là khá hợp lý.

Thành phần cao giá nhất trên iPhone 4 chính là màn hình IPS do LG cung cấp, với giá bán vào khoảng 28,50 USD. Kế đến là bộ nhớ Flash vốn đang bị thiếu hàng nên giá hiện khoảng 27 USD. Phần vi xử lý A4 được xem là của Apple nhưng thực chất lại được Samsung đồng sản xuất có giá trị vào khoảng 10,75 USD. Pin mà Apple dùng có giá thành 5,8 USD. Trong các bộ cảm biến gắn trên iPhone 4, con quay hồi chuyển của STMicro là đắt nhất, vào khoảng 2,60 USD (đi kèm bộ cảm biến chuyển động trị giá 65 Cent Mỹ). Tuy còn một số bộ phận chưa rõ giá trị nhưng theo ước tính của iSuppli thì tổng giá trị thô của 1 chiếc iPhone 4, bộ nhớ trong 16GB sẽ là 187,51 USD.

Tất cả các con số trên đều chưa bao gồm bất kỳ một chi phí phụ trội nào, ví dụ như: chi phí nghiên cứu, chi phí lắp ráp, chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, chi phí bảo hành, chi phí hợp đồng cùng nhà mạng, chi phí quảng cáo...v...v... Chính vì vậy nếu nhìn vào bảng giá hiện tại của AT&T: Không hợp đồng, bản 16GB có giá 599 USD, 32GB có giá 699 USD thì có lẽ chi phí khấu hao bên cạnh khoản 187,51 USD khi iPhone 4 đến tay người dùng cũng xấp xỉ mức giá đó. Nếu mong muốn biết được các con số lời - lỗ thì có lẽ chúng ta nên đợi Apple công bố trong các báo cáo kinh doanh.

Nguồn: NPR
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pin mà Apple dùng có giá thành 5,8 USD = 110 VND thế mà phải thay pin của IP cũng mất 600-700 VND :-<
---------- Post added at 06:29 PM ---------- Previous post was at 06:27 PM ----------

giá em nó có gần 200usd nhưng ở vn lại gần 2000usd. mấy bác thương gia ở vn đạt được cảnh giới tối cao trong kiếm đạo rồi...xin chúc mừng.;)
Bác nói chuyện giống trên núi xuống quá...chắc bác đạt cảnh giới cao hơn kiếm đạo...vô kiếm :mstickle:
Giá này là giá định mức vật tư thôi mà bác chứ đâu phải giá bán máy đâu.
ý em là choáng với khả năng chém của mấy bác thương gia thôi nha. còn giá ip4 bên Mĩ thì ok rồi.
Đây là chi phí của hãng mua linh kiện chứ có phỉa giá nhà sản xuất bàn ra đâu mà bác kêu ca các bác thương gia.
Bà mẹ nó. Ăn lời chi mà dữ thần vậy trời. Mấy hãng khác chi phí cho điện thoại của họ cũng đâu phải ít mà có bán mắc dzậy đâu. Hổng biết mai mốt có vụ recall hết iPhone 4 vì lỗi mất sóng không nữa? Hay là nó có tính vô luôn rồi? Xin lỗi nghen, ăn nói hơi bình dân học vụ một chút. Dzậy cho nó dzui 😃 Vô thưởng vô phạt mà.
Cũng bình dân luôn với bác:
thằng cha này hình như ko đọc bài viết, người ta đã nói chi phí như thế là khá hợp lí rồi. Về Vn mới đắt thế chứ bên nước ngoài thì giá cũng xêm xêm các đt khác. Mà bán thế đang còn rẻ.
Cứ nhìn vô lợi nhuận cuối năm tài chánh của Apple thì biết nó chém chặt bà con ta tới mức nào rồi. Có một điều ai cũng thấy là đồ của Apple lúc nào cũng mắc. Bởi vậy ta than phiền nó bán giá cao quá cũng là lẽ tự nhiên.

Còn với iPhone 4, công bằng mà nói là giá vẫn cao (nhưng không cao tới mức quá đáng như những mẫu iPhone cũ). Chẳng phải Apple nhân đạo gì. Chỉ là vì thị trường có quá nhiều sự lựa chọn (cũng nhờ Android), nhiều mẫu điện thoại ngang ngửa hoặc tốt hơn iPhone mà giá lại rẻ hơn. Nếu Apple định giá iPhone 4 như cách đã làm với các iPhone đời cũ thì người tiêu dùng sẽ chuyển sang mua điện thoại khác. Chuyện chẳng đặng đừng đối với Apple thôi.
Người tiêu dùng biết nhưng vẫn bỏ tiền mua....
kienvunb
TÍCH CỰC
14 năm
Tui biết và không mua vì ... không có đủ tiền 😁
kid2504
ĐẠI BÀNG
14 năm
Các bạn cứ nói thế.
- Thế cái gì đút vào mồm thằng lập trình hệ điều hành
- cái gì đút vào mồm thằng design,
- cái gì đút vào mồm thằng thiết kế phần cứng,
- cái gì đút vào mồm thằng PR,
- cái gì dùng để trả tiền cho việc xây cửa hàng,
- rồi đút vào mồm mấy ông sales, đội ngũ quản lý nữa,...

Kể sơ sơ đã có cả tỷ thứ trong đấy. Chả ông nào tính vào. Các bác xem giá linh kiện của mấy cái điện thoại khác cũng thế thôi. Con 1110i chi phí linh kiện chưa đến 10 đô, các bác mua hơn 500k có ý kiến gì không?

Mà kể cả nó lãi cao cũng đúng, lãi cao thì nó mới đầu tư nghiên cứu ra những sản phẩm tương lai làm nức lòng người dùng chứ.
Vâng. Bán giá cao là để đút vào mồm nhiều thằng nữa😃
maddox
ĐẠI BÀNG
14 năm
😁Chính xác!

Cái này gọi là giá thành sản xuất sản phẩm.
Sau đó cộng thêm các chi phí khác như điện, nước, nhà máy, nhân công... mới ra được giá vốn.
Rồi lại cộng thêm một đống các chi phí quản lý, marketing,... mới ra được giá bán cho người dùng cuối (end-user).

Theo tôi thì giá bán trên là hoàn toàn hợp lý. Vì công nhân làm hãng ở Mỹ 1 tháng cũng kiếm được trên dưới $2000. Bỏ $500-$600 thì cũng ok thôi (1/4 lương).:D

Còn Vietnam thì lương công nhân (1,8tr-2,2tr), công nhân viên, công chức trung bình khoảng (3-5tr). Bỏ gần 15-16tr ra mua (3-4-5-6 tháng lương) 😔--> Không đáng --> Lãng phí
jeaolous
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái này nhảm nè.Milestone,nexus,galaxy,hd2... cái nào cũng chả phải làm điều này.Giá sx cũng vậy.Giá chênh giữa nó quá cao.
Thì nó kiếm lời nhiều thì kệ nó ai thích mua thì mua.Ta ghét cái Itunes xài mệt quá.
neoquang
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tẩu tẩu Ai-Phôn! :adolf:
tropical
ĐẠI BÀNG
14 năm
Có gì phải thắc mắc ?
Bài viết đã nói đó chỉ là chi phí cho vật liệu thô cấu thành nên sản phẩm
Mà đã là sản phẩm công nghệ thì nó mắc ở chi phí nghiên cứu , công nghệ , quảng cáo .... của công ty tạo ra nó chứ đâu phải như cái bánh mì thịt đâu mà các bác cộng lại theo kiểu cái bánh mì 1000 + thịt 2000 + rau 1000 + công làm 1000 = 5000đ :rolleyes:
umumti
CAO CẤP
14 năm
Giá vốn thôi các bác àh, cộng đủ thứ chi phí vào nữa mới có cái giá bán mà Apple đưa ra. Nhưng dù sao mọi người củng biết được cái giá vốn này để tham khảo thôi, chứ có ý nghĩa gì với người mua đâu? chẳng lẽ với giá này người dùng không mua nữa? nếu vậy thì sau khi ra 2G thì Apple đã dẹp tiệm luôn rồi!
Về chi phí khác cộng vào cũng không có gì quá đáng, nhưng giá bán ngoài mạng là 599 và 699 sao về VN con số là 1500-2000USD. Lúc mua thì bảo xách tay, lúc rao bán thì bảo có giấy tờ hải quan (cái này mình không tin 100%), được mùa thương gia múa kiếm đây
nếu mà 599 usd thì chấp nhận được mà! ở Vn giá cao quá!
xuxu09
TÍCH CỰC
14 năm
đấy là giá chưa cộng thêm bao nhiêu thứ lỉnh kỉnh khác, nên cái giá Apple bán là hợp lý roài. còn bác nào kêu nó ăn tiền thiên hạ thì xin thử xem cái phần mềm nó viết tốn bao tiền? quảng cáo .......... về đến VN mình thì phải thêm phí..đi lại của mấy bác ấy nữa chứ :d. mà kể cả không phải đi, nhưng em nghĩ là cũng đáng để đc cầm trên tay món đồ công nghệ đc trông chờ nhất trong năm
galamco
TÍCH CỰC
14 năm
đủ biết lãi thế nào nhỉ
chi phí đàu tư cho ip4 chắc apple một thời gian là thu đủ
lúc đấy lãi thì vô đối
đừng nhìn vào những chi phí cho phần thô, nó còn nhiều chí phí vô hình khác như bác Kid2504 nói là chính xác.
Se7enkute
TÍCH CỰC
14 năm
về vn nó mắc vậy mà mấy anh mấy chị chửi rủa giá thằng nhỏ không thương tiếc. Haizzz, nghĩ lài bên Mỹ sướng thiệt 😃
HTP@87
TÍCH CỰC
14 năm
nhiều bác đọc bài thì nên động não xíu đi. Đừng có xem qua cái vậy phán này phán nọ. Giá ở VN thì có liên quan gì đến thằng Apple ở USA ? Lợi nhuận cao đâu ai từ chối, nếu các bác thấy giá cao thì đừng mua, lúc đó xem giá thế nào. Có cung ắt có cầu, quy luật thị trường nó rõ thế rồi còn gì, cái nào mới, hot, ít hàng về thì chả giá cao chứ
timo
ĐẠI BÀNG
14 năm
Không chỉ iphone mà tất cả thiết bị điện tử khác, cái giá gốc của linh kiện ráp vô đều chỉ bằng 1/3 đến 1/2 giá thành sản phẩm, nếu chửi Apple vì bán cái giá 599 thay vì 188 thì tất cả các sản phẩm khác cũng vậy thôi.
tranbao81
TÍCH CỰC
14 năm
Chuyện muôn thủa ! Tất nhiên phải có lãi thì người ta mới làm. Giá thì một thời gian nữa sẽ giảm thôi. Các bác cứ bình tĩnh. ngắm đã !
giá bán như vậy là hợp lý chỉ có mỗi giá ở Việt Nam là .....! phi lí

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019