Gartner Q1/2015: tổng doanh số smartphone đạt 350 triệu máy, Android chiếm 84.1%

sonlazio
20/5/2016 0:11Phản hồi: 104
Gartner Q1/2015: tổng doanh số smartphone đạt 350 triệu máy, Android chiếm 84.1%
Báo cáo mới nhất của Gartner cho Q1/2016 cho thấy thị trường smartphone vẫn tăng trưởng mà không bị tụt giảm như nhiều dự đoán trước kia. Theo đó, doanh số điện thoại thông minh đã tăng 3.9% để đạt 350 triệu thiết bị bán ra. Top 5 nhà sản xuất đầu bảng lần lượt là Samsung, Apple, Huawei, Oppo và Xiaomi. Samsung và Xiaomi bị giảm nhẹ thị phần, Apple giảm khá nhiều trong khi Huawei và Oppo tăng trưởng rất mạnh.

Xét về hệ điều hành, Android tăng trưởng mạnh mẽ từ 78.8% của quý 1 2015 lên 84.1% trong quý 1 năm nay. iOS giảm từ 17.9% xuống còn 14.8%, Windows Phone cũng giảm mạnh trong khi BlackBerry chỉ còn 0.2%.

Báo cáo này hơi chênh lệch nhẹ so với báo cáo của IDC, tuy nhiên thì chúng cũng có những điểm rất chung.


CV.png
Tham khảo: AA
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vinh0203
TÍCH CỰC
8 năm
Quan trọng là lợi nhuận thì lại bị Apple chiếm gần hết :oops:
@quocvu089 thực trạng nó là như vậy chả lẽ bạn ko biết quan sát những người xung quanh! mình xài android vs WP nhóe
@vinh0203 Mình cũng xài toàn đồ táo ip6s + ipad mini + ipad pro + mac air .Bà xã cũng ip6s + ip6plus, Mà công nhận táo giá cao vãi nhưng được cái giữ giá. Cơ mà thấy con ipad pro là hơi chuối, dùng công việc thì không phù hợp + mà giải trí thì hơi to 1 chút, rao bán giá rẻ nhất nhattao mà cả tháng trời không ai hỏi 😔
PS : nhu cầu công việc thì vẫn phải dùng Window với 1 em Dual Xeon E5 2670 và 1 con điện thoại Android note5 ( Mình toàn mua hàng lướt sau 2,3 tháng ra mắt lên giá mềm và ko bị khấu hao nhiều 😆
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Xin lỗi, chuyện của người khác mình ko có quan tâm, cũng ko có dư hơi soi mói xem ai dùng đt gì, đâu có mập lên đc kg nào hay giàu hơn đc đâu! Họ có tiền thì họ muốn xài sao thì chuyện đó là của họ. Còn bạn xài Android và WP thì sao? Liên quan gì đến chuyện này? Hay bạn nghĩ dùng Android và WP là thông minh, ko bị hút máu? Xin lỗi, đã làm kinh doanh thằng nào ko muốn hút máu? Hút càng nhiều càng tốt, ko có thằng nào ngu lập ra công ty rồi nghĩ cho người tiêu dùng đâu, mục đích của nó cuối cùng cũng chỉ là lời càng nhiều càng hay. Nhưng mà thằng nào có trình hút đc máu của người tiêu dùng thì thằng đó hay thôi, và giờ chỉ có Apple mới làm đc điều này, SP thua kém, thiếu xót nhiều tính năng hơn đối thủ, vậy mà nó vẫn hút máu đều, hút còn ghê hơn Kotex. Vậy mới hay!
@vinh0203 Tôi là 1 nhà đầu tư, tôi thích điều đó.
Vài năm nữa sẽ là sân chơi của" chị na "
đội china chiếm 3 vị trí liên tục !
@Thangmasaru China đứng đâu cũng không quan tâm vì không bao giờ mua cả.
tiêu đề bài sai kìa a q1/2015
ngocultra
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sợ thật lãi gần 11 tỷ đô 1 quý vãi Apple
Apple giảm nhìu vãi
Theo tờ Time, Warren Buffett vừa đầu tư 1 tỷ USD vào cổ phiếu Apple. Một động thái hiếm thấy ở một người không thích cổ phiếu công nghệ như ông ấy. Chắc ông ấy nghĩ cổ phiếu Apple đang được định giá quá thấp so với giá trị thực. Một điều nữa là Buffett là một nhà đầu tư có khuynh hướng dài hạn.

P/s: Và nhiều người nói rằng Apple đang đi xuống.
Godfire
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xmindrgn Bạn vẫn ko thừa nhận là apple đang đi xuống à? Đây là thực tế, chỉ là nó mới bắt đầu và độ dốc khá thấp thôi
@Godfire Mình không nghĩ vậy. Có lẽ Táo sẽ tăng trưởng chậm lại nhưng bền vửng, chứ chưa có dấu hiệu đi xuống. Chúng ta dễ bị đánh lừa khi nhìn vào số iPhone bán ra có phần giảm đi năm vừa rồi. Nhưng yếu tố quyết định một công ty công nghệ có bền hay ko là công nghệ của họ phải luôn thuộc Top dẫn đầu. Hiện tại Apple chưa có đối thủ nào có thể vượt qua họ như cách mà Apple (sau này là các hãng Android khác) đã vượt qua Nokia, Blackberry trước đây. Apple có một lợi thế khác khi thương hiệu là lovemark và hệ sinh thái riêng cực tốt để giữ chân khách hàng, một số tiền dự trữ cực lớn để đảm bảo cho họ luôn một trong những hãng luôn dẫn đầu về công nghệ. Chỉ khi nào họ đi chệch hướng như Nokia, họ mới chết.
Godfire
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xmindrgn Theo mình thì apple chỉ hơn cái quan trọng là phần mềm (iOS) chứ phần cứng ko còn là số 1 nữa rồi ( vẫn top đầu nhé)
@Godfire Đâu. Nào phải vậy. Mấy con chip mới nhất của Samsung hay Qualcomm đâu thắng được con chip Apple A9 (năm 2015) trên iPhone 6s của Apple, mặc dù nó chỉ được trang bị 2G Ram. Cậu thử lên Youtube xem speedtest giữa iPhone 6s hoặc iPhone SE với mấy con Android mạnh nhất, cậu sẽ thấy. Hơn nữa iOS nó là của riêng, cũng là một lợi thế. Apple có thể tối ưu hóa. Mấy hãng khác cùng chạy Android nên bản sắc ko được riêng biệt như iPhone. 😁
ủa sao không có Bphone nhỉ ? Bphone dùng tốt mà , còn là siêu phẩm nữa , MOD có nhầm lẫn không ?
@hoanghung.tb Bphone làm gì có cửa ở đây, chịu khó học hỏi thêm mấy đại ca đi rồi nói chuyện.
@hoanghung.tb Nhai miết k ngán hả.
@hoanghung.tb Bphone là hãng khác đang đứng top đấy còn j
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@hoanghung.tb trẻ trâu đi gây war hả.
Đó là sồ lượng sản xuất thôi chứ có phải số lượng máy bán đến tay người tiêu dùng đâu. Mà nói chính xác là đó chỉ là bảng tham khảo thôi chứ thực tế bố ai mà đi hỏi từng người xem họ đã mua máy điện thoại năm nay chưa . Cho nên trên mạng thì không nên tin vào những con số. Dạo này thanh niên việt nam sống ảo nhiều quá.
@nob_Subin Mình chẳng bao giờ tin vào những cái gọi là báo cáo như này bao giờ . Nó phiến diện và không chính xác!
@anhmutcobedi1990 hoho tôi ko nên vật nhau với lợn vì nó sẽ kéo tôi xuống cùng đẳng cấp với nó =))
@homqua112 Nói vãi ra..như đúng rồi ý. ...thế giới người ta còn có cuộc thi vật nhau với Lợn đó....dốt đã hiểu được vấn đề này chưa...
Lechlaliem
ĐẠI BÀNG
8 năm
@anhmutcobedi1990 chỗ nào nói đây là lượng sản xuất thế ban? thống kê thì nó phải có căn cứ.
Nhưng Lợi nhuận apple đứng đầu
Top 5 mà 3 em china rồi
letung4699
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sợ bọn China thật, chiếm hạng 3,4,5 đánh bật hết mấy đối thủ nặng ký khác như LG, Sony, HTC và họ đang ngày càng mạnh hơn nữa.
@letung4699 vì giá nó bằng nửa mà chất lượng cùng gần tương đang nên nó phát triển mạnh là đúng bác ah. càng nv là ng dùng càng đc lợi.
nsditn2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@letung4699 Huawei là được bảo kê bởi chính phủ Trung khựa rồi. Lỗ lãi không quan trọng.
Đt cùi bắp cũng có ăn roi thì bt đâu mà lường
Khang Dân
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fanclubcongnghe Được cái nhà nghèo cũng có internet để dùng.
mấy bác cứ khen lợi nhuận Apple nhiều. Thị phần nó đang giảm thì làm sao mà lợi nhuận tăng trong tương lai được. Doanh số cao thì lo gì lợi nhuận ko tăng :rolleyes:
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
china chiếm hết các vị trí, đá văng các ông lớn trước đây, nào là sony, lg, nokia, Bb, Moto,....gét nhất là thèn oppo mạnh lên khá nhiều nhờ chiến dịch quảng cáo.
đội mỹ yếu quá rồi
@kungfu9 ss cũng thế mà ,vừa đi hongkong về ,biển quảng cáo ss đâu đâu cũng thấy ,sợ
@socutezen0s Đi trong hẻm SG đây mà cũng thấy huống hồ là HK =))...
Mình đã đoán android chiếm 86% thế mà cũng trật
tình trạng thật đáng báo động! 5 đứa đứng đầu thì hết 3 thằng tàu khựa! mà hàng khựa thì các bác biết rồi về độ bảo mật thì rất đáng nghi ngờ! vs tình trạng này thì samsung apple khó mà trụ lâu!
Nói đơn giản cho bạn và 1 số người dễ hiểu nhé ;)
Thị phần giảm chưa chắc doanh số và lợi nhuận Apple, kể cả Samsung giảm.
Thị phần giảm đơn giản vì:

- Thị trường smartphone vẫn đang phát triển ở phân khúc tầm trung giá rẻ.
- Giả sử năm 2014 cả thế giới bán đc 200 triệu flagship (cao cấp), và 800 triệu smartphone tầm trung / giá rẻ. Năm 2015 vẫn bán được trên 200 triệu flagship nhưng lại bán được 1 tỉ smartphone tầm trung giá rẻ nhờ có sự pt của Xiaomi và các nhà sx Trung Quốc, rất nhiều người ít tiền trước chỉ dùng cục gạch bắt đầu lên hết smartphone.

=> Thị phần flagship giảm là cái chắc, nhưng chả ảnh hưởng gì. Giá rẻ thì có tăng doanh số cũng chẳng lãi đc bn, nhưng sẽ giúp phổ biến smartphone tới những ng thu nhập thấp.
vãi anh oppo từ 6 triệu leo lên 16 triệu!
Năm nay mà Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn ngành cũng là 1 thành công lớn rồi???
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
8 năm
@Trịnh Đình Quang Anh Khó lắm, mà nếu có thì cũng chứng tỏ ifan rất thích bị người khác dụ mua hớ đồ rẻ tiền với giá cao =)) nói thẳng ra là bị ng... ấy mà =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019