Bianchi Jab 29.4

xeom23h
20/5/2016 8:4Phản hồi: 0
Bianchi Jab 29.4

Xe đạp leo núi ( MTB Bike ) là một bộ môn thể thao được phát triển rộng khắp trong những năm vừa qua ở các thành phố lớn tại nước ta . Trên các con phố nhộn nhịp đầy tấp nập của các phương tiện hiện đại , chúng ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh đầy thích thú của những người sử dụng xe đạp địa hình . Với các bạn trẻ , thì việc sử dụng xe đạp MTB như là một trào lưu mới trong di chuyển cũng như thể hiện tích cách năng động trẻ trung của mình , chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những Cô Chú lớn tuổi hơn sử dụng xe đạp MTB như một phương tiện tập luyện thể dục thể thao hằng ngày nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân .

Những chiếc MTB được ra đời vào những năm 70 của thế kỷ trước và đến ngày nay nó thực sự phát triển mạnh và phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới . Thậm chí ở nhiều quốc gia phát triển , người ta còn tổ chức các cuộc thi chuyên nghiệp cho các giải đua xe đạp leo núi được liên tục diễn ra trong năm .
[​IMG]

Chính vì vậy , mà hiện tại chúng ta có thể thấy các cửa hàng xe đạp có ở rất nhiều nơi , mẫu mã các dòng xe đạp địa hình cũng vô cùng đa dạng và phong phú về kiểu dáng thiết kế . Ngoài ra để lựa chọn cho bản thân mình một chiếc xe MTB không những đẹp về hình thức , hiệu quả về công năng sử dụng thì việc thỏa mãn sự đẳng cấp về sở hữu một chiếc xe đạp leo núi có thương hiệu đang là những tiêu chí hàng đầu được mọi người dựa vào đó làm cơ sở cơ bản cho việc lựa chọn cho riêng mình một mẫu xe đạp địa hình .

Tôi cũng không nằm ngoài những người có suy nghĩ như vậy , việc lựa chọn cho riêng mình một mẫu xe địa hình có thể đáp ứng được các tiêu chí trên xem ra rất phức tạp . Giữa một thị trường xe đạp có hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ , các dòng xe đạp địa hình không rõ nguồn gốc xuất xứ , những chiếc xe đạp được làm nhái các thương hiệu lớn được nhập về từ Trung Quốc bày bán , quảng cáo ở khắp mọi nơi . Rất may , tôi được một người bạn giới thiệu qua chuỗi cửa hàng xe đạp Vélo Chic – là nơi phân phối các sản phẩm xe đạp chính hãng .

[​IMG]

Chắc các bạn phần nào cũng biết ít nhiều về dòng thương hiệu xe đạp Bianchi của nước Ý rồi . Như các bạn cũng biết , có thể nói Bianchi là một trong những thương hiệu xe đạp hàng đầu không chỉ tại Ý mà Bianchi cũng được giới hâm mộ xe đạp thể thao thế giới biết đến , đặc biệt là trong làng xe đạp thể thao . Bianchi mỗi năm cho ra mắt khoảng hơn một trăm mẫu xe ở tất cả các dòng xe đạp từ phổ thông đến xe thể thao chuyên nghiệp . Các mẫu xe của Bianchi nổi tiếng về kiểu dáng được cải tiến liên tục , công nghệ sản xuất cũng được cập nhật thường xuyên qua các năm để bắt kịp xu thế và thị hiếu của người tiêu dùng

[​IMG]
Mẫu xe đạp Bianchi Jab 29.4 là một trong những mẫu mà tôi rất thích , đặc biệt là về kiểu dáng . Một mẫu khung sườn được thiết kế vô cùng mạnh mẽ cho mục đích đạp tập luyện thể thao , hơn nữa xe Bianchi Jab 29.4 đã được cập nhật công nghệ dòng bánh xe 29 inch thay thế cho các dòng xe bánh 26 inch đã có phần lỗi thời hiện nay .

Khung sườn của Jab 29.4 có size kích cỡ là 43 cm , với size này rất phù hợp cho những người có chiều cao từ 1m70 đến 1m75 như tôi . Khung sườn được làm bằng hợp kim nhôm theo công nghệ đầu nhôm T6 đã qua sử lý nhiệt ( công nghệ Triple Aluminium – 3 lớp hợp kim ) , đây là công nghệ sản xuất mới hiện nay và được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi cho các nghành chế tạo hàng không . Đặc điểm của dòng khung nhôm này là sẽ mang đến cho khung sườn xe đạp có độ thẩm mỹ hơn khi được hàn bằng công nghệ hàn phẳng không dấu hàn ở các vị trí tiếp nối . Khung sườn Jab 29.4 đã qua sử lí nhiệt nên sẽ trở nên rất cứng chắc chịu được các lực tác động lớn khi vượt địa hình theo tính toán thì khi qua sử lý nhiệt rồi thì hợp kim nhôm này có sức chịu lực cứng hơn 2,5 lần so với hợp kim nhôm thông thường , khung sườn được thiết kế để đi dây đề âm mang lại sự gọn gàng và tăng tính thẩm mỹ cho khung sườn . Màu sơn được phủ hoàn toàn trên khung sườn là màu xanh , một màu đặc trưng của các sản phẩm xe đạp Bianchi , bạn có thể nhận biết xe đạp Bianchi với chính màu sơn xanh da trời đặc trưng này , và đó cũng là một trong lý do tôi chọn mẫu xe Jab 29.4 này .



Jab 29.4 được trang bị một bộ chuyển động Shimano Deore , đây là bộ chuyển động ở mức Semi-Pro . Một bộ chuyển động mang đến cho người sử dụng xe những tính năng tương đối tốt , với bộ chuyển động Deore sẽ mang đến cho bạn một cơ cấu sang số êm ái chính xác , chuyển líp , lên đĩa mượt mà , tay đề sang số nhẹ nhàng không mất lực , đây là bộ sang số dùng cơ chế Double Serve – Panta ( cần gạt sang số 2 chiều ) . Với bộ sang số Deore thì tôi cũng không còn quá nhiều lăn tăn về bộ chuyển động nữa , nhưng là do xe được lắp nguyên chiếc từ nhà máy chính hãng nên đùi đĩa tiếc rằng không phải là đồng bộ Deore mà là bộ đùi đĩa trục rỗng của FSA ( thường các xe nguyên chiếc từ nhà máy bộ chuyển động thường được lắp lệch như vậy để giảm giá thành xuống ) . Còn lại các chi tiết khác của bộ chuyển động đều được trang bị đồng bộ Deore .

[​IMG]

Một trong những bộ phận cũng khá quan trọng trên một mẫu xe địa hình đó chính là thụt giảm xóc trước . Sở dĩ giảm xóc trước quan trọng vì đây chính là nơi hấp thu mọi xung động hoặc lực tác động khi vượt địa hình , ngoài ra nó còn giúp duy trì sự ổn định cho xe khi đi trên những cung đường không được bằng phẳng . Thụt của Jab 29.4 là một chiếc thụt dầu XCM của hãng Suntour có tích hợp khóa giảm xóc trên gi-đông .

Quảng cáo



[​IMG]
Thêm một chi tiết mà tôi không thể không nhắc đến là hệ thống phanh của xe , vì với xe địa hình hệ thống phanh xe cũng rất quan trọng . Jab 29.4 được trang bị bộ phanh dầu của hãng Tektro , một hãng phanh dầu phổ biến và thường được trang bị cho các xe đạp địa hình . Lợi thế của phanh đĩa dầu thủy lực được phát huy rất tốt trên các mẫu xe địa hình , vì khi gặp điều kiện thời tiết xấu hoặc địa hình ẩm ướt thì phanh đĩa dầu thủy lực sẽ trở nên ăn hơn rất nhiều và gần như không bị ảnh hưởng , hơn nữa người sử dụng xe có thể tận dụng sự ăn phanh tuyệt đối của phanh đĩa dầu để giúp thăng bằng xe khi vượt địa hình .

[​IMG]
Vành bánh như tôi đã nói ở trên , Jab 29.4 được trang bị bộ vành bánh 29 inch . Đây là công nghệ vành bánh mới và tiên tiến nhất hiện nay , với vành bánh 29 inch này thì xe địa hình sẽ được cải thiện rất nhiều về tốc độ , cũng như độ trớn khi vượt qua các địa hình khác nhau , và khi gặp các hố của định hình như ổ gà hay khoảng cách của 2 tầng địa hình thì cũng giảm đáng kể sự xung động lớn .

[​IMG]
Jab 29.4 quả thực với tôi là một mẫu xe hoàn hảo đối với tôi , sau gần 2 tháng sử dụng xe thì hiện tại có thể nói tôi đã hoàn toàn quen với nó . Với những cung đường đạp đi phượt hay dã ngoại thì Jab 29.4 luôn mang đến cho tôi một cảm giác an toàn và chắc chắn , còn đối với những ngày bình thường sau thời gian làm việc cuối ngày thị Jab 29.4 quả thực là một chiếc xe giúp tôi giảm bớt căng thẳng và tập luyện nâng cao sức khỏe .
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019