Phiên bản Founders Edition của Nvidia GeForce GTX 1080 và GTX 1070 thực chất là gì?

agp8x
19/5/2016 4:17Phản hồi: 48
Phiên bản Founders Edition của Nvidia GeForce GTX 1080 và GTX 1070 thực chất là gì?
Cùng với sự ra mắt của GeForce GTX 1070GTX 1080, Nvidia cũng giới thiệu phiên bản Founders Edition của chúng với mức giá bán lẻ 100 USD cao so với phiên bản thường. Ban đầu thì khá nhiều người nghĩ rằng đó là phiên bản đặc biệt với xung nhịp cao hơn bình thường, nhưng sự thật thì đây chỉ là cách mà Nvidia trực tiếp nhảy vào thị trường bán lẻ card màn hình mà thôi.

Founders Edition là gì?


Khi ra mắt một dòng GPU mới, Nvidia sẽ giới thiệu nó trong một card đồ hoạ hoàn chỉnh thường được gọi là card tiêu chuẩn, card tham chiếu hay card reference. Điều này cho phép các đối tác truyền thông có thể trải nghiệm được hiệu năng thực tế cũng như các đối tác sản xuất card đồ hoạ có cơ sở đề phát triển phiên bản của riêng mình.
nvidia-geforce-gtx-1080-Front.png Trong thời gian đầu khi vừa ra mắt, các đối tác của Nvidia sẽ bán loại card tham chiếu này cho đến khi họ phát triển ra phiên bản custom của riêng mình. Đó là lý do mà đợt đầu tiên, bạn sẽ thấy card màn hình giống nhau y đúc dù nó thuộc thương hiệu gì đi nữa. Sau khi đã phát triển dòng card custom của riêng mình (chẳng hạn như Asus Strix, GIGABYTE WindForce, MSI Lightning,...) thì các đối tác của Nvidia sẽ ngưng bán card tham chiếu (tại Việt Nam). Đặc điểm của card tham chiếu là nó sử dụng thiết kế tiêu chuẩn từ tản nhiệt cho đến bo mạch và bán với mức giá khởi điểm mà Nvidia công bố. Trong khi đó các phiên bản custom ít thì thiết kế lại tản nhiệt, hoành tráng hơn nữa thì cả bo mạch để đi kèm với xung nhịp cũng như khả năng ép xung tốt hơn, dẫn đến giá thường cũng sẽ cao hơn phiên bản tham chiếu.

Với GTX 1080 và GTX 1070, Nvidia thay đổi chiến lược. Thay vì chỉ dựa vào các đối tác để phân phối card tham chiếu, họ sẽ đồng thời tự phân phối. Và dĩ nhiên, nếu gọi là card tham chiếu thì không được ấn tượng nên chuyển sang cái tên Founders Edition và tăng mức giá bán lên 100 USD.

Điểm khác biệt giữa Founder Edition và phiên bản thường là gì?

Câu trả lời là không có gì. Founders Edition thực chất là card tham chiếu của những thế hệ trước nhưng năm nay giá bán cao hơn 100 USD. Và ngoài các đối tác phần cứng, Nvidia sẽ trực tiếp bán card tham chiếu cho đến hết vòng đời của GeForce GTX 1080 và 1070.

nvidia-geforce-gtx-1080-introducing-the-geforce-gtx-1080-640px.png

Điều này dẫn chúng ta đến một sự thật mà có lẽ không ai cũng chấp nhận được, dù trên giấy tờ thì GTX 1080 và GTX 1070 có giá lần lượt là 599 USD và 379 USD nhưng bạn gần như chắc chắn sẽ không bao giờ mua được chúng với giá như vậy trong thời gian đầu. Thay vào đó, giá thị trường thực tế của chúng sẽ tương đương Founders Edition, tức là 699 USD cho GTX 1080 và 449 USD cho GTX 1070. Giá khởi điểm MSRP thực chất chỉ là giá bán chip dành cho đối tác.

Tại Việt Nam, liệu có nên mua phiên bản Founder Edition?


Câu trả lời đơn giản là không. Tại Việt Nam, card màn hình được phân phối chính hãng thông qua các đối tác của Nvidia như GIGABYTE, ASUS, MSI,... Vì vậy ngay cả nếu muốn, bạn cũng không thể mua card Founders Edition trực tiếp từ Nvidia trừ khi là hàng xách tay. Các hãng đối tác của Nvidia thường sẽ bán card tham chiếu trong thời gian đầu, sau đó chuyển hẳn sang card custom của riêng họ.

20160512100119_big.png
Những năm trước, lý do mà chúng ta lựa chọn card tham chiếu là vì giá của nó thấp hơn card custom. Tuy nhiên Founders Edition lần này giá tăng đến 100 USD (70 USD đối với GTX 1070), tương đương với các dòng card custom. Đối với card custom, tuỳ theo phiên bản thì bạn sẽ có lợi thế xung nhịp cao hơn, tản nhiệt mạnh mẽ hơn, thậm chí là toàn bộ bo mạch được thiết kế lại để tăng tối đa tuổi thọ cũng như khả năng ép xung (GIGABYTE XTREME, MSI Lightning, ASUS STRIX,...). Ngoài ra ở những phiên bản đỉnh, các chip sử dụng đều được tuyển chọn.

72a.jpg

Tuy nhiên nếu đứng ở góc độ công bằng, Founders Edition cũng có một số ưu điểm nhất định mà bạn có thể cân nhắc. Đầu tiên là nó chắc chắn sẽ được bán ra sớm hơn các phiên bản custom, nếu bạn không muốn chờ đợi thì đây vẫn là sự lựa chọn tốt. Điều thứ hai đó là tản nhiệt dạng lồng sóc, dẫn khí nóng xả ra phía sau card. Thiết kế tản nhiệt này về tổng thể hiệu quả không bằng các loại tản nhiệt custom xả thẳng hơi nóng ra môi trường xung quanh, nhưng nó lại rất phù hợp với các hệ thống đa card màn hình. Nếu bạn có ý định chạy SLI, Founders Edition cho phép bạn dễ dàng kiểm soát nhiệt độ của hệ thống hơn.

Quảng cáo

48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giống như kiểu Google Nexus hay Surface nhỉ
HuluHala
TÍCH CỰC
8 năm
@kut3prince9x Bạn cứ nói đúng hết cả phần của người khác ;)
Razor11
CAO CẤP
8 năm
@kut3prince9x Nexus được GG trợ giá, còn nVidia ép giá 😁
@Razor11 giờ nexus cũng hết đc trợ giá rùi =))
năm nay nó khôn hơn năm ngoái! bán trước giá cao thì thế nào chúng nó cũng mua
ha_saoxet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không liên quan gì nhưng mà hôm nọ tí xúc em 980Ti
shakimaru
TÍCH CỰC
8 năm
@ha_saoxet em vừa nhờ người mua con này có 9tr ngon qua tý thì đi xũa con 980 hehe
thắng ht
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con này chiến lol max setting được không
@thắng ht Còn gì hỏi ko? Nó mạnh hơn cả titan x vậy đủ chưa? Bên mỹ giá hơn 13tr thôi?

Sent from mTalk
@Dzuy SD Bên nước ngoài đang chuẩn bị thay lên 1080 hoặc mấy con 970

Sent from mTalk
@ptk8588 nguồn không đủ thì thay nguồn cho đủ . Mình nghĩ chạy ổn đó .Để an toàn bạn nên tìm hiểu thêm chứ mình ko rõ lắm
@thắng ht Con này không chiến được max setting đâu. Chỉ chiến được Super Epic Ultra Xperformance thôi =]]]
Làm ăn có khác, nghĩ ra đủ trò. Giá công bô chỉ là chiêu trò PR thôi à? 😃
long_pn
TÍCH CỰC
8 năm
@Tony_HD Vậy tẩy chay thôi.
tan9639
TÍCH CỰC
8 năm
@Tony_HD Việc bạn ko thích mẫu Founder này chẳng ảnh hưởng gì đến Nvidia, họ muốn hướng người dung đến các mẫu custom và ra mẫu này chỉ để người dùng so sánh với các bản custom sẽ có mà thôi. Nvidia bán giá cao hơn vì họ không muốn cạnh tranh với các bên thứ 3 đó, sản phẩm chỉ mang tính chat tham khảo, ko mang tính thương mại.
bluewind188
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dota chơi còn này sướng phải biết 😁



---------------------------------------------------------------------
sharetin.net - Nơi chia sẻ, bình luận tin tức - Reddit Việt
đánh lận con đen làm mừng hụt , thế thì lại chờ 😔
dracula1997
ĐẠI BÀNG
8 năm
các bác cho em hỏi là nếu mua chính hãng bên kìa thì bn và nếu xách tay về đây thì qua hải quan có bị tính thuế k 😁:D
vẫn thích phiên bản gốc của nvidia vì nhìn đẹp và ngầu hơn tuy là chỉ có 1 quạt😁:D
Chán giá cao hơn hẳn 100$ 😆
like2lan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chờ đợi là hạnh phúc, trong thời gian này ta tiếp tục gom lúa
ducviet12
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hôm trc húp tạm con 960 4Gb. Mấy bữa nữa đẩy cho thằng bạn húp 1070 thôi. :3
Thế là thắc mắc được giải đáp thôi đợi nó ra custom r mua trong vòng 2 tháng đó lo bán con 980
Đã lở xúc 980ti Strix O.C, thôi ráng cở năm nữa ra 1080ti rồi xúc 😁
chubelucky
ĐẠI BÀNG
8 năm
bắt đầu tạo hiệu ứng tăng giá bán để hút hàng
Giltine
TÍCH CỰC
8 năm
Chắc định tăng kiếm chút lời trước khi amd ra dòng polaris giá rẻ, 1/6 amd ra mắt polaris 10, polaris 11 cạnh tranh phân khúc từ gt 740 đến gtx 960 vs hiệu năng cao giá rẻ rồi. Nvidia phải tranh thủ bán gtx 1070 1080 trước khi có vega cạnh tranh amd đi sau nhiều nhưnh có vẻ vẫn đuổi sát
long_pn
TÍCH CỰC
8 năm
@Giltine Amd ra nhanh Polaris đi nào, 1/6 công bố rồi thì phải, giá thật p/p đi nhé.
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mới về việt nam thì kiểu gì cũng bị đội giá , 699$ bản founder tức là bản custom ko có chuyện thấp hơn giá ấy , tức là sẽ còn đắt hơn cả 980ti , đô 23 về việt nam đội giá nữa thì cũng rơi vào khoảng 18-20 triệu tùy dòng cao cấp hay cơ bản . Mấy ông bán sớm 980ti lỗ nặng , về ổn định giá thì 980ti chỉ giảm 1 chút thôi .
tan9639
TÍCH CỰC
8 năm
@Lentn9x Founder lần này được Nvidia nâng giá cao hơn giá bán đề nghị. Nên giá bản custom có lẽ chỉ thấp hơn hoặc bằng giá bản Founder thôi. Trừ việc đội giá hàng hot thì lâu dài giá 1080 sẽ bằng giá 980ti bây giờ.
Theo bạn per như thế thì 980ti nên xuống bao nhiêu.
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tan9639 - Không thể thấp hơn giá bản Founder đâu , nếu như vậy gần như Nvidia nói thẳng là bố treo giá bán thách à ?
- 980ti trước giá khởi điểm 599$ tức là giá ko đội là 13tr5 ! Nhưng ở việt nam có giá đấy ko ? Ngay cả bản lồng sóc mặc định của Nvidia cũng đã là hơn 16tr , cộng 13tr5 thêm 100$ cũng chưa bằng ! Còn bản custom khác thì từ 17tr đổ lên !
- 980ti vẫn bán tốt , chắc sẽ chưa khai tử ngay , mà muốn bán cùng nhau thì 1080 phải tầm 18-20tr . Bản thân 980ti đầy bản custom cao cấp cũng nên lên 18-20 triệu chứ chưa nói đến 1080 .
- Cái cuối cùng . Kịch bản có thể là 980ti giảm , nhưng chỉ 5-10% , thậm chí ko giảm , Nvidia trước nay có giảm giá bao giờ 😃 nó tính cả rồi 😃
saiback
CAO CẤP
8 năm
@Lentn9x Nó đang cho đặt 1080 giá khoảng 19tr đó thím 😁
tan9639
TÍCH CỰC
8 năm
@Lentn9x - Đúng, giá bản Founder là giá thách. Nvidia ko muốn cạnh tranh với các bên thứ 3 như đã làm với các bản Ref cũ. Việc nâng giá sẽ khiến chỉ ai muốn so sánh bản tham chiếu mới mua bản Founder, tránh người dung mua vì rẻ.
- Theo mình thấy giá các bản flagship thường bị làm giá, có lẽ vì doanh số quá thấp để cạnh tranh. Bàn giá cả chắc là bản 1070 sẽ nhiều thứ để nói hơn 1080.
- Nvidia sẽ không giảm, nhưng các bên bán hàng sẽ giảm bằng hình thức sale off. VN chắc ko có rồi 😃 Có lẽ về phía mặt hàng 2nd là thấy mạnh nhất.
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tan9639 Giờ là thời điểm tốt nhất để mua được 980ti giá tốt , vì thị trường đang hào hứng vói 1080 , đồng thời sợ 980ti tụt giá 😁
Giltine
TÍCH CỰC
8 năm
Mấy com này 4k vẫn lag phải chơi vr mới ko giật
like2lan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy ông này máu nóng vậy, thằng hỏi con này max setting lol được không là nó troll đấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019