Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá HP Envy Phoenix 860 – Thiết kế đẹp, chip Skylake Core i7 nhưng giá cao

QuanNDD
10/5/2016 3:22Phản hồi: 109
Đánh giá HP Envy Phoenix 860 – Thiết kế đẹp, chip Skylake Core i7 nhưng giá cao
HP đánh dấu sự trở lại thị trường máy tính để bàn qua mẫu Envy Phoenix 860 với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại cùng phần cứng dựa trên nền tảng Skylake mới, thích hợp cho người dùng cần sự ổn định, hiệu năng cao và không chiếm nhiều diện tích sử dụng.

Phiên bản Phoenix 860 (021d) mà Tinhte thử nghiệm có giá tham khảo 23,9 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị chip Core i7-6700 kèm bộ tản nhiệt chất lỏng được thiết kế riêng, đồ họa Nvidia GeForce GTX 745 với 4GB GDDR3, 8GB RAM DDR4 bus 2.133 MHz, ổ cứng Seagate Barracuda 2TB và cả ổ ghi DVD ultra slim.

Phoenix 860_tinhte.vn 1.jpg

Ưu điểm
  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Tản nhiệt êm, hoạt động hiệu quả
  • Đi kèm bộ bàn phím và chuột không dây
  • Khả năng nâng cấp linh hoạt
  • Windows 10 bản quyền.
Khuyết điểm
  • Thiết kế bên trong chưa gọn gàng.
  • Giá cao.
Kiểu dáng, thiết kế


Phoenix 860_tinhte.vn 2.jpg

Phoenix 860 không có nhiều thay đổi về kiểu dáng so với phiên bản 850 trước đây, vẫn khoác bộ cánh tông đen viền bạc tạo điểm nhấn, các góc cạnh bo tròn mang lại cảm giác thanh thoát hơn. Mặt trước nổi bật với dải đèn LED RGB hiển thị trạng thái hoạt động hoặc nhiệt độ của CPU và bạn có thể tùy chỉnh lại màu sắc thông qua tiện ích HP Phoenix Control cài sẵn.

Với kích thước 42 x 40,1 x 16,5cm, HP Phoenix 860 có dung tích nhỏ hơn đáng kể so với thùng máy ATX tiêu chuẩn, phù hợp sử dụng trong các văn phòng làm việc có diện tích hạn hẹp. Nút nguồn, cổng USB kết nối với thiết bị ngoại vi và ngõ cắm headphone cũng được dời lên nóc thùng máy tạo sự thuận tiện cho người dùng. Thậm chí một phần nóc trên còn được cách điệu thành khoang chứa vật dụng cá nhân như flashdrive, cáp kết nối hoặc sạc di động, v..v..

Phoenix 860_tinhte.vn 4.jpg

Cấu trúc bên trong Phoenix 860 chia làm hai phần, trong đó phần trước dành gắn ổ cứng chuẩn 3,5 inch và ổ ghi DVD ultra slim với độ dày chỉ hơn hộp đựng đĩa DVD thông thường một chút. Phần sau là bộ nguồn công suất 600W và bo mạch chủ cùng các linh kiện phần cứng khác.

Điểm nhấn trong thiết kế sản phẩm là bộ tản nhiệt chất lỏng dành riêng cho CPU, giúp giảm thiểu tiếng ồn khi hoạt động đồng thời đảm bảo tính ổn định, sự bền bỉ khi hoạt động liên tục trong suốt quãng thời gian dài. Dù vậy, việc đi cáp kết nối bên trong thùng máy vẫn chưa thật gọn gàng như mong đợi.

Kombustor.png

Trong phép thử khả năng tản nhiệt, Tinhte sử dụng công cụ MSI Afterburner cùng tiện ích MSI Kombustor nhằm đẩy mức tải của card đồ họa và xung CPU lên cao nhất. Envy Phoenix 860 vẫn chứng tỏ hiệu quả với hệ thống tản nhiệt hoạt động rất êm, nhiệt độ CPU dao động ở mức 70 độ C và card đồ họa GeForce GTX 745 cao nhất là 81 độ C.

Đánh giá hiệu năng

Quảng cáo



Bên cạnh những công cụ quy chuẩn benchmark hiệu năng tổng thể là PCMark 8 và 3DMark, mình cũng sử dụng một số phép thử chi tiết sức mạnh tính toán riêng của CPU, khả năng xử lý đồ họa của GPU cùng một số tựa game ở độ phân giải chuẩn 720p và 1080p.

3DMark Cloud Gate 2.png


Quá trình thử nghiệm, hệ thống chạy với thông số thiết lập mặc định của nhà sản xuất và kết quả các phép thử chỉ được ghi nhận sau 3 lần chạy mà không gặp lỗi. Cũng cần nói thêm về việc chọn game làm công cụ benchmark, điều quan trọng là phải thể hiện được sự nhất quán, ổn định và kết quả nhận được đáng tin cậy, có thể dùng đối chiếu với những sản phẩm từng thử nghiệm trước đó.

Kết quả benchmark bên dưới cho thấy hiệu năng sản phẩm đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Ở khía cạnh game thủ, card đồ họa GeForce GTX 745 có thể đáp ứng tốt các tựa game online phổ biến trên thị trường như Dota 2, League of Legends, Counter Strike: Global Offensive và cả nhiều game offline hiện nay ở độ phân giải Full HD, tất nhiên trừ những game đòi hỏi cấu hình cao như Farcry 3 hoặc Thief 4.

Thief 4.jpg

Quảng cáo



Cụ thể Alien vs. Predator đạt 42,5 fps (khung hình/giây) và giảm còn 23,2 fps với chất lượng đồ họa High. Tương tự Tomb Raider - series game được phát triển một phần dựa trên công nghệ AMD Gaming Evolved cũng đạt 82,6 fps và giảm còn 33 fps. Riêng Thief 4, một tượng đài trong thể loại stealth action cũng đạt 25,7 fps khi thiết lập độ phân giải 720p và chất lượng đồ họa ở mức High.

Với công cụ đánh giá hiệu năng hệ thống PCMark 8, Phoenix 860 đạt 3.943 điểm trong phép thử Home và 4.477 điểm với phép thử Creative. Trong phép đánh giá khả năng xử lý đồ họa 3DMark Cloud Gate, cấu hình thử nghiệm đạt 13.786 điểm tổng thể, xét riêng Graphic đạt 17.179 điểm và CPU đạt 8.152 điểm.

SPECviewperf_12.jpg


Đặc biệt, Phoenix 860 cũng hoàn tất được tất cả phép thử của SPECviewperf 12, bộ công cụ benchmark đặc biệt dùng đánh giá hiệu năng workstation và các máy tính chuyên dụng cho đồ họa như dựng phim, mã hóa video, xử lý hình. Các phép đo tiêu biểu trong phiên bản SPECviewperf hiện nay gồm Catia, Creo, Energy, Maya, Medical, Showcase, SNX và SW.

Kiểm tra khả năng dựng hình 3D qua công cụ Cinebench R15, chip Core i7-6700 đạt 165 điểm trong phép thử CPU đơn nhân (single core), 779 điểm trong CPU đa nhân (multi-core) và tốc độ dựng hình của card GTX 745 đạt 73,12 khung hình/giây trong phép thử OpenGL.​

Lời kết

Phoenix 860_tinhte.vn 16.jpg


Thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại cùng phần cứng dựa trên nền tảng Skylake với bộ xử lý Core i7-6700, bộ tản nhiệt chất lỏng và cả Windows 10 bản quyền là những điểm nhấn của mẫu Envy Phoenix 860, đảm bảo sự ổn định, bền bỉ để hoạt động liên tục trong quãng thời gian dài.

Dù vậy với giá tham khảo 23,9 triệu đồng, Phoenix 860 (021d) không phải là lựa chọn hấp dẫn vì người dùng sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn nếu xét ở khía cạnh tỷ lệ hiệu năng và giá (p/p). Một lưu ý khác là cấu hình phần cứng chú trọng đến yếu tố CPU hơn là card đồ họa nên mẫu desktop của HP phù hợp cho nhu cầu biên tập video hoặc chỉnh sửa hình ảnh hơn việc chơi game giải trí, đặc biệt là các game offline đòi hỏi cấu hình cao.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy một CPU có tốc độ xử lý cao hơn hay có nhiều nhân hơn sẽ có khả năng xử lý trình diễn đa phương tiện, mã hóa dữ liệu hay giải mã video hay thậm chí biên tập video tốt hơn nhưng không có nhiều lợi ích đối với đồ họa game.

Trong trường hợp này, bạn có thể nâng cấp card đồ họa mạnh hơn tùy nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn GeForce GTX 950, mẫu card đồ họa tầm trung được tối ưu cho thể loại game MOBA (multiplayer online battle arena) hoặc GTX 960, lựa chọn “vàng” của game thủ có khả năng xử lý hình ảnh game ở độ phân giải Full HD đạt đến 60 khung hình mỗi giây và điểm quan trọng nhất là mức giá phù hợp với đa số người dùng.
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Giá quá cao với cấu hình...đó là điểm chung của hầu hết máy bộ rồi..😕:mad:

anh em tinhte mà ko tự lắp ráp nổi bộ pc mạnh gấp đôi con kia với số tiền ấy à!:rolleyes::p
@kungfu9 cái gì cũng có giá của nó, lớn hơn chút, người ta sẽ cần ổn định hơn sức mạnh :p
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@kungfu9 gấp đôi thì anh nói hơi quá nhưng mà hơn hẳn cái card 745 thì chắc chắn với ram thì 16gb luôn ấy, nhà sx bán chủ yếu là kiếm lời nên ít ai mua máy build sẵn mà
@kungfu9 Tớ nghĩ là mạnh gấp ba ấy luôn ấy.chừng này tiền mua con All-in-one chắc cũng ngon không kém .lại sang trọng, màn cảm ứng....
@kungfu9 Bác cho em hỏi tí không phải chứ tự ráp thì mình mua các bộ phận về lắp lại có đơn giản không ạ hay cũng phải mang ra hàng để người ta lắp hộ, ví dụ có hàn hay gì không ạ.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
@Quang Ngọc 2401 Modun lắp thôi...mà mua ở chỗ bán chọn cấu hình xong họ lắp free luôn
tản nước aio có hẳn logo HP luôn :x
Không thể tin nổi giờ HP vẫn chơi tụ hóa trên main máy tính. Tưởng giờ chỉ xài tụ hóa cho card âm thanh thôi chứ! 3696694_Phoenix_860_tinhte.vn_13.jpg
nguyenxx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chơi lầy quá! Mấy cái main cùi cũng méo chơi hóa rồi!
Tại sao mấy năm rồi mà hội máy bộ vẫn chơi với mấy con GPU oem như 745 với 765 nhỉ
Bảo sao PC bán lẹt đẹt
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@MinhThang97 lẹt đẹt cái gì vậy bạn, cái xuân vinh tại đà nẵng ngày ngày vẫn xuất đc vài chục con đấy.
Thật ra máy này bán ở mẽo ko đến nỗi nào, phù hợp với cty, doanh nghiệp hoặc dân thường mua về xài, căn bản cái gì về vn cũng thuế má cơ sở 2 ghê quá nên vậy thôi. Cơ mà cũng có thị phần riêng đấy, vì ngưoqì có tiền thì ko mấy nguời tìm hiểu để biết [ko có time hoặc ko quan tâm] còn nguời chê thì đa số ko có tiền mua.
@king_of_mar1311 Cái câu cuối bác nói quá đúng
ntk95
ĐẠI BÀNG
8 năm
có vẻ mấy ông mod tinhte hay seeder cho máy bộ nhỉ...

p/s: 20 củ thừa mứa i5+ gtx 970 chà bá rồi... chờ 1 tg nữa thì gtx 1070 như chơi
@ntk95 Hi Minh Nghĩa Bùi 😁
Ôi máy bộ. Nhưng thật sự 20 củ ráp máy tốt hơn
cuong_tnt
TÍCH CỰC
8 năm
@westlifeplaywar 20 củ đúng là khá chat so với số tiền bỏ ra, tự ráp máy sẽ có hiệu năng cao hơn nhiều. Nhưng tin tôi đi với kinh nghiệm đi sửa chữa máy móc nhiều năm. Dù giá chát nhưng đáng đồng tiền bát gao.
Đường dài mới biết ngựa hay, bạn sẽ chẳng bao giờ phải nghĩ tới phải sữa chữa những thứ lặt vặt. Đúng chất là nồi đồng cối đá.
Mình cũng giống các bạn đã từng trải qua thời trẻ trâu, rất thích nâng cấp, vọc vạch, tối ưu sao cho máy đạt hiệu năng cao nhất so với đồng tiền bỏ ra ít nhất. Nhưng rồi thời gian trôi qua, dần dần mình mới hiểu sự ổn định bền bỉ mới là cần thiết. Cũng giống như 1 chiếc iphone so với 1 chiếc đt của 1 hãng nào đó tung hô cấu hình rất cao vậy. Có thể giá rẻ hơn, có thể hiệu năng cao hơn, nhưng yếu tố cốt lõi của vấn đề là sự trải nghiệm, bền bỉ và ổn định chẳng hãng nào làm đc như iphone cả. Vậy nên với mình sự lựa chọn máy tính đồng bộ không bao giờ là 1 sự lựa chọn sai lầm cả 😃
@cuong_tnt Nói nghe cũng được mà tự nhiên lôi cái Iphone vô hơi bị nhảm, lạc đề.
cuong_tnt
TÍCH CỰC
8 năm
@trinhhao040955 Không phải là lạc đề mà vì bạn ko hiểu ý mình muốn nói. Chắc bạn cũng chẳng lạ gì về hãng Apple nổi tiếng về sự cứng nhắc, đồng bộ hóa cao từ khâu sản xuất phần cứng đến cài đặt phần mềm. Và mình nêu ra iphone là 1 ví dụ điển hình dễ thấy nhất để minh chứng cho điều mình muốn nói rằng sự đồng bộ luôn tốt hơn sự chắp vá.
like2lan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuong_tnt Bác gọi chấp vá cũng hơi quá, người ta chế tạo rời nhưng cũng có độ tương thích với nhau hết rồi. Đa số người mua máy bộ thường là người thích cái làm sẵn và thích sự ổn định, họ xài văn phòng là chính. Còn người tự ráp máy đa số có chút kiến thức tin học, ráp về toàn game, render, cày, vọc vạch máy chạy như trâu chó. Mình từng ráp một bộ máy bàn từ 2003 xài gần 10 năm chỉ thay ổ cứng, nâng ram thôi, nó chậm quá chịu không nổi nên bỏ. Không nhớ rõ main chỉ còn nhớ con cpu pentium iv 2.4 ram 128 nâng lên 512 rồi lên 1gb, ổ cứng 40gb lên 80gb
@cuong_tnt thời này thì 1-2 năm là nâng cấp dc rồi mua máy bộ làm ji?
mấy cái main intel thời trước tụ hoá không, xấu xấu nhưng lại rất bền, nghe đâu tụ hoá loại xịn
Nhưng ráp máy bán vấn thích hơn, lâu lâu nâng cấp. Main, nguồn, case máy bộ nhiều khi thiếu này thiếu nọ, nhiều khi hư main chả thay được do main máy bộ nhiều khi được thiết kế riêng
Máy bộ thì mình thích tự ráp. Bao phê 😃
amazon bán khoảng 970$. khoảng 21 chai ngang giá VN thôi
http://www.amazon.com/dp/B01BUJVMAQ/ref=pd_lpo_sbs_dp_ss_2?pf_rd_p=1944687762&pf_rd_s=lpo-top-stripe-1&pf_rd_t=201&pf_rd_i=B015CQ8E0Y&pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_r=145KG8SEDFQBC21BJA6D
cái VGA DDR3 mà giá này thì chua thật băng thông chán òm.
Máy vậy quá ngon rồi, phục vụ hầu hết công việc rồi, chê bai gì nữa. Tiền Windows bản quyền với chuột không dây hết 3tr rồi. Thời buổi này mà còn ngồi ráp máy là hơi bị rảnh.
@Brandon T thôi đi chú, mấy cái máy này, nếu tính ra cho người ko rành máy tính, thì giá này là tốt đấy, toàn xài win lậu và ko tính bàn phím chuột, cứ la hét om xòm.

Cái part líst đó, sơ sơ là đã 800-900$ chưa TAX nếu thay 745 bằng 950 và quả AIO bằng H80i rùi, mà đó là giá US và toàn mua ở nơi rẻ nhất.
Amazon Us bán con này 970$ theo như 1 comment ở trên nói, cũng chưa TAX, nên chênh là gần như ko đáng kể, chưa tính có lúc nó sale 100-200$, dịp lớn sale lên 3-40%
Vậy nên PC bộ mua bên này lúc mới ra thì mắc, chứ nếu trúng dịp, tính giá linh kiện ra rẻ thúi, lời to nếu đầu tư con pc bộ.
kêu ráp máy nhưng thực ra lên cấu hình, cửa hàng nó lắp cho đem về cắm dây zo xai thôi
jimcbl
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thích câu này của bác trên ghê: "Thời buổi này mà còn ngồi ráp máy là hơi bị rảnh" 😁:D:D
Ai chê gì thì chê. Tôi vẫn dùng máy bộ
aloha199x
TÍCH CỰC
8 năm
Máy lắp ráp mình cũng lắp vài bộ nhà dùng tuy cấu hình cao hơn nhưng trong khoảng 3 năm sử dụng các thành phần k cùng đồng bộ cái thì hỏng trước cái thì hỏng sau. Cá nhân sử dụng thường xuyên vệ sinh rồi nâng cấp cũng đỡ chứ cơ quan mình cái máy dùng cả 5 năm chắc chẳng ai vệ sinh. Kiểu cha cung k ai khóc nhiều khi thấy bật cả tuần cứ ngồi xuống mở màn hình lên dùng xong nhấc đít đi ra, k ai tắt mà mấy cái máy đồng bộ nó vẫn chạy ổn từng đấy năm tuy hơi chậm.
Có 1 sự thật là máy đồng bộ tuy giá cao và cấu hình thấp hơn mắy tự ráp nhưng máy đồng bộ cừng kỳ bền bỷ, với lại đối tượng nhắm đến k phải là cá nhân mà là các văn phòng nơi máy móc có mức độ hoạt cường độ cao và liên tục yêu cầu cần sự ổn định hơn là cấu hình.
qcb
Trứng
8 năm
@trinhhao040955 nếu người ráp có kiến thức, chọn phần cứng đúng chuẩn thì liệu có bền bằng máy bộ?
dg189
ĐẠI BÀNG
8 năm
@trannam68 lắp theo yc với mấy ông khách hiểu biết nửa vời thì về chạy lẹt đẹt xong ra kêu quán này bán máy k chuẩn =)) lắp i76700k mà chỉ lắp cái vga chưa tới 1 củ về chạy phối cảnh 3D, tiếc cho con cpu
@dg189 Thì vấn đề là như thế đôi khi nhìn cấu hình thì đúng khủng nhưng chạy không hết được công suất từng linh kiện nên chạy chỉ ngang ngang máy cái máy bộ tầm trung
supersheep
TÍCH CỰC
8 năm
@bnn198 Linh kiện ở VN không chuẩn (nhất là rtuowcs đây), thứ 2 mỗi hãng đều có quy trình kiểm tra, test độ bền rất nhọc công, việc tự ráp máy chay không hơn là điều dễ hiểu thôi. Máy bộ ngay cả cái case nó cũng cứng cáp hơn rồi.
xanyo
TÍCH CỰC
8 năm
24 củ khoai cho em Yến Vi Phượng Hoàng này kể ra quá chát
Chơi pikachu được không ta?
xuankage
TÍCH CỰC
8 năm
hơn 23 củ khoai cho cái này á? ai mua đây trời
mc5 fan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xuankage Chắc để cho dân dựng phim, làm đồ họa mua.Nhìn vào con OEM GPU 4gb là biết rồi☺
@mc5 fan Còn GTX 745 này làm phim với đồ họa gì nổi bác. Em dân làm phim với đồ họa đây, phải mua GTX 960 mới vừa đủ làm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019