Về thay nhầm nhớt xe số cho xe sh

Đạt 23196
25/5/2016 16:13Phản hồi: 21
Chào anh chị. Em có con sh 125i 2015, hôm nay e đi thay dầu máy cho nó. Lúc về e mới phát hiện ra quán đã thay nhầm nhớt xe số cho xe em. E cũng đã chạy được chục km.
Em muốn hỏi như thế có sao không ạ? Có cần thiết phải thay ngay lại dầu không ạ
Người ta thay cho em loại Motul 10W 40 ạ
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công Cẩn
ĐẠI BÀNG
8 năm
nghe nói nhớt xe số xài cho xe ga được nhưng nhớt xe ga xài cho xe số không được thì phải
Nhớt xe số cho xe ga vẫn được nhưng không nên dùng. Do xe ga máy hoạt động khắc nghiệt hơn. Còn xe số thay nhớt tay ga không được do bị tuột nồi. Mới chạy mấy chục km thay thì không sao đâu bác
Smart_Love
TÍCH CỰC
8 năm
Đăt tính nhớt xe số nó đặc hơn nhớt xe tay ga,bạn mới chạy mấy chục km k sao đâu bạn.bạn lo lắng thì xả bỏ thay bình khác vô.sao lúc thay bạn fai để ý coi thợ lấy bình nhớt sao chứ,giờ mắc công tốn cả 100k 😁
Tay ga máy nó hoạt động ngiệt lắm,nên thay nhớt thường xuyên sẽ tốt hơn. Chạy lơ ngơ quên vụ nhớt xíu là xe uống nhớt,banh lòng liền.
@Smart_Love Cảm ơn bạn nhớ 😆)
@Smart_Love Đặc hay loãng lúc nóng hay lúc nguội là do thông số trên chai chứ đâu có do nhớt tay ga hay xe số.
Vd: 10w-40.
Mà các bạn cho mình hỏi mua nhớt motul ở hà nội chỗ nào tốt ạ?
Sweetlov3
TÍCH CỰC
8 năm
Thay ngay và luôn, nó vẫn đi được nhưng không tốt. Đi SH tiếc ji chai nhớt 😃
Peavey3208
ĐẠI BÀNG
8 năm
Không việc gì.nhớt xe ga thay cho xe số mới bị
haviva
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chạy được, không sao cả. Tui đang đổ Shell AX3 20W50 của xe số cho AB 2016 chạy đây. Vì bán xe số cũ đi rồi mà còn bình nhớt nên tiếc, đổ vào xe sau khi thay nhớt hãng sau 500km. Định chạy thêm 500km nữa thay ra, mua nhớt đúng của tay ga đổ vào. Tiếng máy và độ bốc vẫn chả kém gì khi chạy nhớt hãng lúc đầu.
Vẫn bình thường, nhưng ko nên để chạy. thay đúng loại cho xe ga sẽ tốt hơn bác. Nếu bạn để tiếp chạy thì máy nó hơi kêu gào, ko tốt thôi.
Cứ đem ra tiệm thay lại, nói họ làm kỹ kỹ 1 xíu, nghiêng lắc qua lại, để khoảng vài phút cho ra hết nhớt cũ rồi hãy châm nhớt mới.
Chia sẻ kinh nghiệm xài nhớt luôn:
Thường đi trong tp thì dùng nhớt loãng; đi phượt thì dùng nhớt đặc.
Xe còn mới thì dung nhớt loãng; xe cũ rồi thì nhớt đặc hơn 1 xíu. Thân.
bác nên tham khảo mấy dòng bên dưới:

haviva
ĐẠI BÀNG
8 năm
@digimonxxx Toan viết linh tinh lý thuyết trên trời thôi, tham khảo làm gì. Tôi chạy thực tế chả sao cả. XIn lỗi, chiếc xe ga cũ kymco jockey của vợ tôi tôi toàn thay chung nhớt xe số cũ của tôi. Chạy 11 năm, đồng hồ quay gần 2 vòng, vừa rồi mới bán đổi lead, xe chưa cần phải bổ máy ra làm lại luôn.
@haviva vậy nhận mình 1 lạy. kymco thần thánh chạy hơn 100, 000km ko bổ máy 😁:D:D
haviva
ĐẠI BÀNG
8 năm
@digimonxxx Bình thường thôi mà, lạ lắm à 😃
alvk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digimonxxx Bình thường mà bạn
Do thiết kế động cơ xe tay ga và động cơ xe số khác nhau dẫn đến dầu nhớt sử dụng cho xe tay ga và xe số cũng khác nhau. Xe tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu). Cụ thể:

+ Đối với xe tay ga: Động cơ xe tay ga được thiết kế gần giống như ô tô, dầu nhớt chỉ có nhiệm vụ bôi trơn động cơ. Động cơ truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô (không có hộp số bánh răng).

Dầu nhớt dùng cho xe tay ga được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe như tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó dầu cho xe tay ga thường là dầu đa cấp có độ nhớt thấp và có đặc tính ma sát thấp. Chất lượng nhớt tay ga cần phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn JASO MB ( ma sát thấp) của Nhật Bản.

+Đối với xe số: bộ phận hộp số, ly hợp được thiết kế chung với động cơ và sử dụng chung cùng một loại dầu nhớt. Hoạt động của ly hợp phụ thuộc vào ma sát, nếu nhớt máy sử dụng dầu nhớt có ma sát quá thấp sẽ dẫn đến trượt ly hợp làm máy nóng, ì máy. Đối với nhớt xe số số cần phải thỏa mãn thêm tiêu chuẩn JASO MA ( ma sát cao) của Nhật Bản

Như vậy, không nên sử dụng nhớt xe tay ga cho xe số vì sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp chóng hỏng.

----------------------------------------------------------------------------
dau nhon niwa, dau nhon nano , dau nhon dong co xe may
Jay D
TÍCH CỰC
8 năm
Có lẽ chẳng sao... mình vẫn thay 15W40 xe số cho SCR bao năm nay rồi...
primelong
ĐẠI BÀNG
5 năm
về tới nhà bạn mới lấy bình nhớt thay ra xem ah.
nếu bạn theo chủ nghĩa giống mấy clip tren ytb kỹ tới mức 100% thì bạn nên thay liền đi
nếu bạn là người có sàng lọc thì chắc bạn biết sẽ làm sao rồi
xe số tiêu chuẩn ma2 sử dung cho xe ga bình thuờng.
các bài viết chỉ mang tính tham khảo và chỉ nói về các loại nhớt chỉ số thấp.Chỉ có nhớt ga thay cho xe số thiì ko đc vì độ nhờtn xa ga làm truợt ly hợp với điều kiện vận hành tốc độ cao liên tục.
tôi đang xài nhớt fullýsyntatic của thái lan BCP 10/40 MA2 cho xe lead 2014 đến nay cứ tầm 5000km mới thay mà máy chạy cực kỳ êm và bóc ít nóng máy nữa
sử dụng gần 30000km mà vẫn ngon muợt
Nhớ câu tiền nào của đó và chọn chỗ uy tín có tâm maà thay
64560741_451061995692081_4569942818960703488_n.jpg
64760094_451061989025415_3962245692931440640_n.jpg
duongvector
ĐẠI BÀNG
5 năm
đặt tính của nhớt xe số là có phụ gia chống trượt ly hợp nên nếu thay vào tay ga thì sẽ gây ra nóng, chạy được nhưng không được tốt bằng nhé bác, thay nhớt tay ga lại là được thôi
Sockboy24194
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chú ý kí hiệu trên chai nhớt cho xe ga có chữ jaso MB - dành riêng cho xe ga

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019