Mới mua em HJC IS 33, 1,4 do HJC Vietnam sx tại Vĩnh Phúc, hàng VN xuất khẩu sang châu âu đạt chuẩn ECE R 22-05 nhiều mặt còn khó hơn cả chuẩn DOT của Mỹ
Nhiều người VN ý thức tầm quan trọng của MBH rồi...
Nhưng vẫn đề nhức nhối cũng như rào cản vào loại lớn nhất để người VN mua MBH xịn là vấn đề mất cắp...
Nón xịn, đắt tiền:
1) Treo ngoài xe thì gần như cầm chắc mất, do tụi cô hồn sống hay tụi bảo vệ mất nết lấy mất.
2) Móc vào cốp thì tụi nó cũng sẵn sàng cắt dây quao bằng kéo hay dao. Lấy về máy cái quai mới là OK!
Coi như Cúng cho tụi nó
3) Bỏ cốp thì chẳng mấy cốp xe đựng được như xe Honda Lead... MBH xịn đồng nghĩa với miếng nhựa và mút dày, làm MBH to bự...
4) Xách theo kè kè bên nguời thì quá phiền phức, vướng víu...
Do đó xin bà con tư ấn cách chống trộm MBH an toàn và tiện dụng nhất; nhất là loại 1/2, 3/4, còn fullface thì đơn giản dút cái dây qua hàm rồi khóa lại là OK...
Theo tui, tiện lợi nhất là túi lưới thép chống cắt để trùm MBH, MBH còn được bọc túi ngoài để chống trầy xước
Bác nào mà sx mặt hàng này tại VN, bán với giá 100.000-300.000đ/cái thì đảm bảo cháy hàng vì nhu cầu rất lớn...
Giờ tui ko dám đeo cái MBH này ra đường khi chưa giải quyết vấn đề an toàn xong... vẫn xài MBH kém hơn (dù vẫn an toàn) là Protec Racing
@mrtuaans
tui cũng mua cái áo bảo hộ xe máy ở Tài Đạt; cái có giá thấp nhì, 1 triệu, Racing Tribe/Pro Biker thì cũng 1 kiểu...
Nếu được thì bác mua 1 cái chạy cho an toàn, dùng làm áo khoác ngoài đi chơi công sở cũng được... hơi bị ngầu. http://pro-biker.vn/ao-giap/ao-khoac-giap-bao-ho-probiker
Tui mua về gỡ hết 2 hàng chữ phản quang ở 2 cánh tay, dùng xi giày nước màu đen làm đen cái tên trên gù 2 vai để giảm ngầu mà vẫn còn ngầu, đi ngoài đường nhiều người nhìn, gặp người quen nhiều người hỏi, mấy đứa cô hồn hơi dạt... 😁
Khá mát vì làm từ vải mess, nhìn xuyên thấu, có 6 túi có zip khóa tiện dụng
Ví nếu té giữa đường, tốc độ 50km/h thôi, ko ai đụng vào cũng đủ rách hết áo (cả áo khoác vải), trầy xước chảy máu hết tay chân người gãy xương... người ta nghiên cứu cứ tăng thêm 3-5km/h từ 50km/h trở đi thì mất 1mm da thịt... tới 80km/h thì tới...xương :D
Đầu tư luôn đi bác...
@MrDuc2010
Lúc trước em cũng đầu tư 1 em giáp gần giống bác, mặc cũng rất ok, vải dày nhưng khá mát, mặc trong mùa hè vẫn thấy ok, nhưng sau em thấy nó ngầu quá, em lại hay đi tour 1 mình, cứ ghé vào nghỉ ở quán cafe nào cũng bị để ý, riết em ngại nên đổi sang áo khoác da bình thường, cơ mà cái này mặc nóng thôi rồi, đi trời mùa hè mà đến nơi cởi ra thì cứ xác định là cả người ướt nhem mồ hôi, cơ mà ít bị để ý hơn, nhưng dĩ nhiên ko an toàn bằng giáp moto rồi :D
@lincole123456
Chính xác, mặc áo bảo hộ giờ đi đâu cũng bị dòm ngó, dù đã làm hết sức để giảm độ ngầu của nó rồi...
Nhưng mà trời này mà mặc áo da thì nóng thôi rồi... Chịu ko nổi đâu!
Áo da chỉ chống trầy xước mài mòn vào loại trung bình khi té ra đường thôi chứ ko chống va đập được đâu... té xe còn tính chuyện gãy xương nữa chứ...
Chắc nên quay lại áo bảo hộ thôi, kiếm cái nào ít nổi mà mặc...
An toàn trên hết!
Nhưng dù sao cũng ngai, biết rằng cái mũ bảo hiểm fullface là bảo vệ tốt nhất (nhất là phần cầm là bộ phận bị tai nạn nhiều nhất trên mặt theo thống kê nước ngoài), nhưng đội ff trên xe phân khối nhỏ chạy trong nội thành nó kì, nên thỏa hiệp bằng nón 3/4 rồi kéo kình chống gió xuống...
Toàn sài IS-33 của HJC, cái nón đầu tới bây h vẫn còn chỉ kình bị trầy và kính trong hư, mốp chưa thay vì đưa ông anh đội, cái thứ hai kinh trong hư, kính ngoài và mốp đã thay, và mới mua cái thứ 3 mà chỉ có 1500k/nón
Ở VN hay nhất là mua HJC vì giá mềm, chất lượng tốt, nhưng có điều
Mũ nào bán tại thị trường VN thì chất lượng tất nhiên sẽ thua hàng xuất khẩu...sang các nước như Mỹ (chuẩn DOT), Châu Âu (chuẩn ECE);
Mũ bán tại VN chỉ đạt TCVN hay CR gì đó... mà cái chuẩn VN rất rởm, tiền vào là chứng nhận ra 😁
Đã từng tới của show room Motor World 95 Nguyễn Văn Cừ Q 5 và trực tiếp cảm nhận thì đúng là hàng xuất khẩu chất hơn hẳn...
Dùng 3/4, 1 cái HJC VN giá 500K, 1 cái HJC XK 1,4 triệu (vừa mua nhưng chưa dám xài sợ mất)
Mũ nào bóp cũng "cứng cứng" và hài lòng cả...
Khi xảy ra tai nạn mới thấy cái nào vàng, cái nào thau...
Các bác muốn biết thì cứ lên Youtube gỏ helmet test là thấy liền: 1 cái MBH TQ nhìn rât cứng cáp, qua thử nghiệm trong lab hay dùng gậy bóng chày đập là banh ta lông (hãy nghĩ cái đầu mình ở trỏng mới thấy rùng mình)
1 cái đạt chuẩn đập hoài mới chịu vỡ...
Thậm chỉ đạt chuẩn VN nó khác nhiều với đạt chuẩn của Âu Mỹ...
Mà va chạm tai nạn giao thông ngoài đường thường còn khốc liệt hơn dùng việc gậy mà đập...
Muốn nữa thì cứ vô khoa cấp cứu các bệnh viện lớn người ta xử lý tại nạn giao thông mới thấy....
Các bác ko đầu tư đủ để bảo vệ cái hộp sọ của mình thì ko ai làm thế cho các bác....
Nói chung chả ai mua con mũ 3 củ về xài vài lần cả 😁 nên ông ad nói vầy sai rồi :D, mua mũ 3/4 chỉ để xài đi chơi thì phí quá nên cái việc sử dụng 2 năm nói chung OK rồi, chia khấu hao ra thì mỗi ngày xài hết cứ cho là 5000 đi :D
Cái kính mát mua rời giá bằng cái nón titan7 của e vlllll agv thật[emoji28] thà ra tiệm décal kêu họ dán phim cách nhiệt loại tốt của 4b giá hợp lý hơn
tui mua MBH 1,4 chai, hi vọng xài khấu hao hết trong 3 năm,
trung bình 1 ngày mất hơn 1000 VND/MBH
Dù xài chỉ 1 năm thôi, thì tốn 4000 đ/ngày cho MBH...
3tr một cái mũ BH thì cũng gọi là bình thường thôi, không đắt cũng không rẻ trong số các loại 3/4 có thương hiệu. Có điều là dân VN mình chuộng AGV như oto chuộng Toyota (có thể vì Rossi được tài trợ để đội thương hiệu này, chứ ko phải vì nó tốt nhất mà anh ý đội).
Nói về mũ bảo hiểm các dòng premium thì Schuberth, Arai, Shoei rồi mới đến AGV. Thậm chí HJC có con RPHA còn ngon hơn đa số mũ của AGV, hay Nolan cũng có nhiều mũ hay. Còn mấy model làm hàng carbon với cái gì gì của AGV toàn tào lao hehe.
Chia sẻ của một thanh niên chuyên đội mũ lọt khe 30k mua ở vỉa hè Phạm Hùng 😆
@Namii
Hàng Premium thì đúng là Arai, Shoei, Schubert nó ở đẳng cấp khác so với AGV hay các thương hiệu khác, nhưng bạn nói cái AGV Pista GP carbon tào lao thì ko đúng, nó là 1 cái nón rất tốt, và nó là cái tốt nhất mà AGV sản xuất ra, tất nhiên giá thì trên trời, chỉ thua Arai Corsair V Race Carbon thôi, mà con Arai carbon này chắc SX ra chơi cho vui, chứ cái giá đúng nghĩa là trên trời như vậy thì chắc chả có ma nào thèm mua