HTC sẽ ra mắt tựa game thực tế ảo Front Defense dành cho Vive tại Computex 2016

bk9sw
27/5/2016 17:45Phản hồi: 32
HTC sẽ ra mắt tựa game thực tế ảo Front Defense dành cho Vive tại Computex 2016
Tại triển lãm Computex 2016 sắp diễn ra, HTC sẽ giới thiệu tựa game thực tế ảo đầu tiên dành cho chiếc kính Vive với tên gọi Front Defense. Đây là một tựa game hành động được HTC tự phát triển và game sẽ đưa người chơi vào chiến trường ảo, chiến đấu chống lại kẻ thù bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. HTC đã xây dựng một xưởng thiết kế phần mềm riêng nhằm phát triển nội dung và trải nghiệm cho chiếc kính Vive có giá $800 và hãng điện thoại Đài Loan cũng đang đánh cược vào con bài Vive bởi ngành công nghiệp VR có thể tạo ra lợi nhuận đến 40 tỉ USD vào năm 2020 theo phân tích của SuperData Research.

HTC đang đầu tư rất nhiều về phần cứng nhưng giới phát triển lại không được phát hành ứng dụng của họ thông qua một kho ứng dụng của HTC. Thay vào đó, do sử dụng công nghệ SteamVR từ Valve nên các ứng dụng được phát triển cho Vive buộc phải được phát hành qua Steam Store. Do đó, để có được lợi nhuận lớn nhất từ mảng này, HTC buộc phải tự phát triển game và ứng dụng.

Front Defense là sản phẩm đầu tiên đến từ xưởng thiết kế phần mềm của HTC nhưng nó không phải là sản phẩm duy nhất. HTC đã công bố quỹ Vive X trị giá 100 triệu đô để thúc đẩy giới phát triển tạo ra các ứng dụng năng suất và công cụ cho Vive. Điều này tiềm năng có thể định hướng cho HTC về tương lai của sự tương tác giữa người và máy khi chúng ta bắt đầu chuyển dịch từ các thiết bị di động sang VR và các công nghệ tăng cường thực tế có thể kết hợp giữa thế giới thật và hình ảnh kỹ thuật số.

htc-vive.jpg

Hẳn HTC vẫn còn nhớ bài học với Android khi đường đường là nhà sản xuất tạo ra chiếc điện thoại Android đầu tiên (HTC Dream - T-Mobile G1) nhưng để rồi sau đó bị Samsung, LG và nhiều nhà sản xuất khác qua mặt và lấy hết thị phần. Bài học này đã tác động đến quyết định của HTC khi bước chân vào thị trường VR và bây giờ, tình trạng của HTC cũng tương tự lần trước: HTC tạo ra thiết bị và phụ thuộc vào kho ứng dụng Google Play thì với Vive, HTC cũng là nhà sản xuất phát triển chiếc kính VR đầu tiên dùng công nghệ SteamVR và cũng bị trói buộc bởi kho ứng dụng Steam. Tuy nhiên, những nổ lực đầu tư vào mảng phần mềm có thể giúp HTC cải thiện tình hình mảng kinh doanh smartphone trong danh mục kính thực tế ảo đeo đầu.

Theo: VentureBeat
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

I.Corp
TÍCH CỰC
8 năm
Mong là tương lai có nh ứng dụng thực tế hơn ngoài gảme
lưu xacơ
TÍCH CỰC
8 năm
Rồi a sam sẽ lại hất cẳng HTC thôi cái ng dùng cần là trải nghiệm và giá cả hợp lý 1 cái kính thực tế ảo giá 800$ ng ta sẽ mua s7 và kính của a sam rồi a sam cũng sẽ có game cho kính ảo
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lưu xacơ 2 thị trường khác nhau

Riêng cái vụ 1 cái kính 17 triệu miễn bàn, có người đủ tiền build cả dàn 3000$, nếu nó tương xứng với giá tiền bỏ ra, bạn không thể mua và không muốn mua không có nghĩa là người khác cũng thế.

Và nếu so Gear VR + Galaxy S7 vs HTC Vive thì tức là vẫn chưa hiểu gì về VR cũng như thị trường VR hiện tại, gg.
LightX9
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lưu xacơ Xin lỗi nhưng ... bạn hiểu quá ít về VR.
Xét về trải nghiệm, Vive vượt qua mặt cả Oculus. Còn cái Samsung Gear VR hay mấy kính VR cắm đt hiện giờ chỉ là coi chơi chơi thôi.
Trên cơ sở nào khẳng định? vì mình đã trải nghiệm hết rồi:
[​IMG]
@LightX9 Bạn nói đúng, mấy kính Vr vài trăm ngàn bán tràn lan thị trường nói đúng hơn nó là dạng kính xem 3D trên Mobile, trải nghiệm trên VR của HTC chuyên dụng nó khác hẳn
@lưu xacơ Xin lỗi bạn Chỉ thấy lợn nó ị ra shit...
Hy vọng Htc sẽ thành công ở lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này, kinh doanh có lúc thăng lúc trầm nhưng vẫn đánh giá cao những chiếc smartphone của Htc , nhưng đáng tiếc là công nghệ di động thay đổi liên tục và Htc đã ko bắt kịp đối thủ nên đã bị tụt lại phía sau 😔
thich wwa
namsla
TÍCH CỰC
8 năm
ôi 800$. đang đặt trên lazada cái 148500k vr box về để trải nghiệm 😁
namsla
TÍCH CỰC
8 năm
@binhnt35 rất tiếc mình ở tận sơn la 😁. thì cũng biết tính năng nó không dc nhiều chủ yếu xem mấy cái videos cho gọi là thôi mà bạn.
@binhnt35 Ở Hà Nội trải nghiệm Oculus ở đâu vậy bạn?
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@misamainguyen Hiện tại thì mình biết VT Play ở Big C Thăng Long
namsla
TÍCH CỰC
8 năm
@binhnt35 đã nhận hàng và như bác nói. xem xong vài cái videos là muốn xếp nó vào kho.
deebk2012
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình là mình chỉ ráng chờ coi cái thực tế ảo không cần kính của MagicLeap khi nào nó mới lộ diện đây, chằng có thông tin méo gì cả.
RiverBlue
TÍCH CỰC
8 năm
Cái kính này kết hợp với valve một phần hướng tới thị trường game thủ, mà gamer thì rất nhiều người chịu chi, không giống bên smartphone các em thích ngồi phán hơn là kiếm tiền để mua.
Thực ra phải cảm ơn những cty như apple, htc v.v.., có họ dẫn đầu tạo ra những đột phá thì mới có cái cho những cty đi theo sau cóp nhặt phổ cập.
0joro0
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình thì làm luôn cả 2 quả Oculus và HTC. Anh em ở SG thì ghé minh trải nghiệm free nhé.

livebox.cmc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Càng ngày càng có nhiều ứng dụng thực tế ảo hơn rồi đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019