Tại triển lãm Computex 2016 sắp diễn ra, HTC sẽ giới thiệu tựa game thực tế ảo đầu tiên dành cho chiếc kính Vive với tên gọi Front Defense. Đây là một tựa game hành động được HTC tự phát triển và game sẽ đưa người chơi vào chiến trường ảo, chiến đấu chống lại kẻ thù bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. HTC đã xây dựng một xưởng thiết kế phần mềm riêng nhằm phát triển nội dung và trải nghiệm cho chiếc kính Vive có giá $800 và hãng điện thoại Đài Loan cũng đang đánh cược vào con bài Vive bởi ngành công nghiệp VR có thể tạo ra lợi nhuận đến 40 tỉ USD vào năm 2020 theo phân tích của SuperData Research.
HTC đang đầu tư rất nhiều về phần cứng nhưng giới phát triển lại không được phát hành ứng dụng của họ thông qua một kho ứng dụng của HTC. Thay vào đó, do sử dụng công nghệ SteamVR từ Valve nên các ứng dụng được phát triển cho Vive buộc phải được phát hành qua Steam Store. Do đó, để có được lợi nhuận lớn nhất từ mảng này, HTC buộc phải tự phát triển game và ứng dụng.
Front Defense là sản phẩm đầu tiên đến từ xưởng thiết kế phần mềm của HTC nhưng nó không phải là sản phẩm duy nhất. HTC đã công bố quỹ Vive X trị giá 100 triệu đô để thúc đẩy giới phát triển tạo ra các ứng dụng năng suất và công cụ cho Vive. Điều này tiềm năng có thể định hướng cho HTC về tương lai của sự tương tác giữa người và máy khi chúng ta bắt đầu chuyển dịch từ các thiết bị di động sang VR và các công nghệ tăng cường thực tế có thể kết hợp giữa thế giới thật và hình ảnh kỹ thuật số.
Hẳn HTC vẫn còn nhớ bài học với Android khi đường đường là nhà sản xuất tạo ra chiếc điện thoại Android đầu tiên (HTC Dream - T-Mobile G1) nhưng để rồi sau đó bị Samsung, LG và nhiều nhà sản xuất khác qua mặt và lấy hết thị phần. Bài học này đã tác động đến quyết định của HTC khi bước chân vào thị trường VR và bây giờ, tình trạng của HTC cũng tương tự lần trước: HTC tạo ra thiết bị và phụ thuộc vào kho ứng dụng Google Play thì với Vive, HTC cũng là nhà sản xuất phát triển chiếc kính VR đầu tiên dùng công nghệ SteamVR và cũng bị trói buộc bởi kho ứng dụng Steam. Tuy nhiên, những nổ lực đầu tư vào mảng phần mềm có thể giúp HTC cải thiện tình hình mảng kinh doanh smartphone trong danh mục kính thực tế ảo đeo đầu.
HTC đang đầu tư rất nhiều về phần cứng nhưng giới phát triển lại không được phát hành ứng dụng của họ thông qua một kho ứng dụng của HTC. Thay vào đó, do sử dụng công nghệ SteamVR từ Valve nên các ứng dụng được phát triển cho Vive buộc phải được phát hành qua Steam Store. Do đó, để có được lợi nhuận lớn nhất từ mảng này, HTC buộc phải tự phát triển game và ứng dụng.
Front Defense là sản phẩm đầu tiên đến từ xưởng thiết kế phần mềm của HTC nhưng nó không phải là sản phẩm duy nhất. HTC đã công bố quỹ Vive X trị giá 100 triệu đô để thúc đẩy giới phát triển tạo ra các ứng dụng năng suất và công cụ cho Vive. Điều này tiềm năng có thể định hướng cho HTC về tương lai của sự tương tác giữa người và máy khi chúng ta bắt đầu chuyển dịch từ các thiết bị di động sang VR và các công nghệ tăng cường thực tế có thể kết hợp giữa thế giới thật và hình ảnh kỹ thuật số.
Hẳn HTC vẫn còn nhớ bài học với Android khi đường đường là nhà sản xuất tạo ra chiếc điện thoại Android đầu tiên (HTC Dream - T-Mobile G1) nhưng để rồi sau đó bị Samsung, LG và nhiều nhà sản xuất khác qua mặt và lấy hết thị phần. Bài học này đã tác động đến quyết định của HTC khi bước chân vào thị trường VR và bây giờ, tình trạng của HTC cũng tương tự lần trước: HTC tạo ra thiết bị và phụ thuộc vào kho ứng dụng Google Play thì với Vive, HTC cũng là nhà sản xuất phát triển chiếc kính VR đầu tiên dùng công nghệ SteamVR và cũng bị trói buộc bởi kho ứng dụng Steam. Tuy nhiên, những nổ lực đầu tư vào mảng phần mềm có thể giúp HTC cải thiện tình hình mảng kinh doanh smartphone trong danh mục kính thực tế ảo đeo đầu.
Theo: VentureBeat