Các bài trả lời princez

Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi Duy Luân, 28/5/16. Trả lời: 47, Xem: 20367.

  1. princez

    Tham gia:
    1/11/11
    Được thích:
    868
    Best Answers:
    0
    princez
    TÍCH CỰC
    Cái mà bạn đang nói đến là gyroscope - con quay hồi chuyển, mà hiện tại hãng nào cũng tích hợp rồi
     
    dungsss, Nguyễn Lê Anh ThưAmbitiousMan thích nội dung này.
    1. |Nguyễn Văn Hiếu

      Tham gia:
      3/1/14
      Được thích:
      454
      Best Answers:
      0
      |Nguyễn Văn Hiếu
      TÍCH CỰC
      |Nguyễn Văn Hiếu @princez Hãy nhìn đến "chính xác cao" và "độ trễ thấp"
       
      Không Giới Hạn, duchvm, monkeyb19032 người khác thích nội dung này.
    2. princez

      Tham gia:
      1/11/11
      Được thích:
      868
      Best Answers:
      0
      princez
      TÍCH CỰC
      #14 princez, 28/5/16
      Sửa lần cuối: 28/5/16
      princez @|Nguyễn Văn Hiếu còn bạn hãy nhìn đến chữ "con quay hồi chuyển" nhé, hình như bạn chưa biết nó là cái gì thì phải
       
      dungsss thích nội dung này.
      #14 princez, 28/5/16
      Sửa lần cuối: 28/5/16
    3. |Nguyễn Văn Hiếu

      Tham gia:
      3/1/14
      Được thích:
      454
      Best Answers:
      0
      |Nguyễn Văn Hiếu
      TÍCH CỰC
      |Nguyễn Văn Hiếu @princez Bạn biết thì giải thích cho mình cái, nó là cái gì vậy. Cái con quay đã trang bị trên hầu hết smp đó độ chính xác thế nào, tốc độ phản hồi ra sao, có đáp ứng đc yêu cầu của day dream vr chưa
       
    4. spyhunter88

      Tham gia:
      20/10/08
      Được thích:
      1,496
      Best Answers:
      0
      spyhunter88
      TÍCH CỰC
      spyhunter88 @princez Ai cũng biết tất cả các chức năng đó là do con quay hồi chuyển, nhưng cái GG đang yêu cầu ở đây là một sensor cảm biến với độ nhạy cao và độ trễ thấp.

      Cùng là gyroscope, nhưng sensor lởm thì quay 3-4 độ sensor mới nhận được, độ trễ 500ms. cái đó chỉ để đọc báo thôi, còn để chơi VR, sensor có lẽ phải đạt độ nhạy < 1 độ, độ trễ < 100ms, thậm chí có thể thấp hơn. (số liệu chỉ là ví dụ)
      Bạn không muốn quay mặt sang "một lúc" rồi hình ảnh mới chuyển động chứ? Ai chơi game sẽ biết ngay độ trễ có tác hại như thế nào tới trải nghiệm người dùng.
       
      AmbitiousMan, dungsssnightmoonlight thích nội dung này.
    5. LIPIK

      Tham gia:
      2/11/14
      Được thích:
      111
      Best Answers:
      0
      LIPIK
      ĐẠI BÀNG
      LIPIK @princez Dạ ai cũng biết.. nhưng cảm biến chưa đủ chính xác để hoạt động vs hệ thống VR mới.
       
      AmbitiousMan thích nội dung này.
    6. thienquang07

      Tham gia:
      28/11/11
      Được thích:
      1,231
      Best Answers:
      0
      thienquang07
      TÍCH CỰC
      thienquang07 @princez có từ hiệu năng cao đó! tức là độ chính xác, độ nhạy, ... của nó phải hơn hẳn những cảm biến hiện tại
       
      dungsss thích nội dung này.
    7. tmn123

      Tham gia:
      4/2/10
      Được thích:
      2,721
      Best Answers:
      0
      tmn123
      CAO CẤP
      tmn123 @princez Quan trọng ở : hiệu năng cao và độ trễ thấp kìa
      Ngoài ra mình nghĩ có thêm cảm biến xác định vị trí di chuyển nữa, ví dụ mình bước 1 bước trong game cũng đi được 1 bước chứ không đơn giản như gyroscope hiện tại.
       
    8. tongkiendbp

      Tham gia:
      4/3/14
      Được thích:
      50
      Best Answers:
      0
      tongkiendbp
      ĐẠI BÀNG
      tongkiendbp @princez nguy hiểm nhỉ để xác định đc hướng chuyển động của đt trong không gian 3 chiều thì gyroscop chỉ là 1 trong 5 loại cảm biến MEM cần có trong đt cao cấp còn chưa nói đến độ trễ nhé
       
      AmbitiousMan thích nội dung này.
    9. binhnt35

      Tham gia:
      6/4/16
      Được thích:
      205
      Best Answers:
      0
      binhnt35
      ĐẠI BÀNG
      binhnt35 @tmn123 Khả năng rất cao là sẽ không có hoặc rất khó

      Vì từ những gì đã thấy có lẽ Daydream sẽ hạn chế chuyển động do việc theo dõi chỉ dựa vào cảm biến con quay hồi chuyển và gia tốc, như vậy dù cảm biến có chính xác đến mức nào đi nữa vẫn sẽ bị sai lệch và bị trôi.

      Có cải tiến không thì có thể tuỳ thuộc vào giải pháp riêng của mỗi nhà sản xuất, nhưng như thế đồng nghĩa với chi phí nghiên cứu, chưa kể phải có ứng dụng riêng, chắc sẽ chẳng ai làm.
       
    10. phantnang

      Tham gia:
      1/9/08
      Được thích:
      1,187
      Best Answers:
      0
      phantnang
      TÍCH CỰC
      phantnang @princez trích lời ông Clay Bavor, trưởng bộ phận thực tế ảo của Google,
       
    11. princez

      Tham gia:
      1/11/11
      Được thích:
      868
      Best Answers:
      0
      princez
      TÍCH CỰC
      princez @tongkiendbp có vẻ bạn hiểu biết nhỉ, thế bạn kể cho mình 4 cái cảm biến còn lại để xác định vị trí trong không gian 3 chiều cần thiết phải có xem nào, và độ trễ của gyroscope hiện tại là bao nhiêu nhé
       
    12. princez

      Tham gia:
      1/11/11
      Được thích:
      868
      Best Answers:
      0
      princez
      TÍCH CỰC
      princez @tmn123 bạn chưa hiểu nó hoạt động thế nào rồi, cái bạn nói vẫn là nhiệm vụ của gyroscope đấy :D
       
    13. tmn123

      Tham gia:
      4/2/10
      Được thích:
      2,721
      Best Answers:
      0
      tmn123
      CAO CẤP
      tmn123 @princez Vậy cho mình cái phần mền test đi, ko dùng gps nhé.
       
Đang tải...