Các bài trả lời digimonxxx

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi hoangtuhoahongdx, 29/5/16. Trả lời: 4919, Xem: 674456.

  1. digimonxxx

    Tham gia:
    1/11/12
    Được thích:
    1,692
    Best Answers:
    0
    digimonxxx
    CAO CẤP
    Nhờ các bạn tư vận, xe nhà ko FI chạy được 3 năm rồi, Đồng hồ hơn 40,000km do hay đi phượt về miền Tây :rolleyes::rolleyes:, xe mình bảo dưỡng kỹ, thay nhớt + chanh chỉnh đều đặn. Nhưng tình hình là: xe đề pa yếu hơn trước khoảng 30%, vô số hơi sượng ko ngọt, chạy nó ì ì...và hao xăng nhiều hơn trước.
    Có cách nào khắc phục ko bà con? có ng nói là nên rớt máy cạo khói, vệ sinh bxc, làm nồi, độ cam cò lại....mất zin rồi :v
    Mong ae chia sẻ để phục hồi e nó về lại như ban đầu :oops::oops:
     
    1. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @digimonxxx Bạn đi xe số má có hợp lý không 40000km không phải là nhiều! Xe có ra khói không bạn?
       
    2. the_nhokkon

      Tham gia:
      10/7/13
      Được thích:
      319
      Best Answers:
      0
      the_nhokkon
      TÍCH CỰC
      the_nhokkon
      @hoangtuhoahongdx mình đi cực siêng trả số, ít đi để tăng tốc mà yếu máy. dừng xe toàn về số 1 thôi. xe k ra khói, nhưng để xe đề với ga lên thì nghe mùi xăng
       
      hoangtuhoahongdx thích nội dung này.
    3. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @the_nhokkon Có khi nào thừa xăng, Mình cũng cứ dừng xe là về 1. Nói chung thì bọn này bền hơn hàng honda nhiều lắm mình mới đi được có 3k km chưa có vấn đề gì cả :)
       
    4. digimonxxx

      Tham gia:
      1/11/12
      Được thích:
      1,692
      Best Answers:
      0
      digimonxxx
      CAO CẤP
      digimonxxx
      @hoangtuhoahongdx ko ra khói hay gì hết bạn, 40,000km có gì ko hợp lý ?? bao nhiêu mới gọi là nhiều :p nhiêu đó km mà đi bộ nsd thứ 3 rồi, cặp lốp thứ 2, má phanh trước sau thay 2 lần, bỏ bình điện nước thay bằng bình khô luôn.
      Tình trạng xe thì như vậy đó, ko còn bốc mạnh như trước nữa. Chạy ì ì khó chịu lắm. chở nặng là nó ì nhiều hơn nữa.
       
    5. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @digimonxxx Xe đi bằng đó mà xích mới tăng có 1 nửa mấy bố còn cắt mắt chứ mình còn chưa cắt. Vẫn đề được nên chưa có ý định thay bình :)) còn nốp thì đúng là cặp 2 rồi :) má phanh thì phanh đĩa cũng ít phanh chưa phải thay :))
       
    6. digimonxxx

      Tham gia:
      1/11/12
      Được thích:
      1,692
      Best Answers:
      0
      digimonxxx
      CAO CẤP
      digimonxxx
      @hoangtuhoahongdx Xe nhà mà bạn, mỗi ng chạy 1 kiểu thì nsd hay má phanh gì nó mòn nhanh lắm! Nói chung là mình giữ xe kỹ, bảo dưỡng đều đều thôi.
       
      hoangtuhoahongdx thích nội dung này.
    7. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @digimonxxx Cũng xe nhà :) mình cũng giữ nhưng không đến mức quá như xích mình tra dầu mỗi 500km hoặc rửa xe hay trời mưa về tra dầu luôn thấy nó cũng bền lắm!
       
    8. digimonxxx

      Tham gia:
      1/11/12
      Được thích:
      1,692
      Best Answers:
      0
      digimonxxx
      CAO CẤP
      digimonxxx
      @hoangtuhoahongdx heheh, mình thì mỗi lần rửa xe ng ta căng xích giùm + tra dầu luôn. Sên DID thái chạy hơn 2000km mới phải tăng. Xích hãng thì tùy, lúc chạy vài trăm km phải tăng, lúc chạy trên 2000km mới tăng tiếp @@
       
    9. quyviper

      quyviper Thành viên

      Tham gia:
      20/8/15
      Được thích:
      193
      Best Answers:
      0
      quyviper
      quyviper
      @digimonxxx Làm nồi lại ..xúc bxc lại .. Là vô tư
       
    10. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @quyviper 40k km mà làm lại nồi cũng hơi xoắn bác nhỉ?
       
    11. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @digimonxxx Chắc mình côn ga cũng nhẹ nhà với xe toàn đi 1 nên ít phải tăng :) 1500km đầu mới phải tăng :)
       
    12. quyviper

      quyviper Thành viên

      Tham gia:
      20/8/15
      Được thích:
      193
      Best Answers:
      0
      quyviper
      quyviper
      @hoangtuhoahongdx K có gì xoắn đâu bác , tùy cách chạy mỗi người có người mới 20k km đã làm nồi ... Xe bác trên xuống nồi xe mới lì và hk đi , rán đi thêm thì sẽ xuống máy hao xăng hơn và dàn hơi ngày càng xuống .. Bung nồi ra thay lá bố khác , dán bố ba càng , chỉnh cò xúc bxc lại là vô tư
       
      hoangtuhoahongdx thích nội dung này.
    13. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @quyviper Thế cũng ngán nhỉ cứ làm lại máy là em ngại :) thôi giờ cứ bình tõn chạy :) Mỗi tháng em cầy hơn 1k km :) kể cũng bình bình thế giữ gì chắc tầm 10 vạn là bỏ xe luôn !
       
      satthumuhn thích nội dung này.
    14. quyviper

      quyviper Thành viên

      Tham gia:
      20/8/15
      Được thích:
      193
      Best Answers:
      0
      quyviper
      quyviper
      @hoangtuhoahongdx Chuyện xe chạy thay bố nồi hay làm nồi lại là bình thường , nếu mua ngay xe mà chủ xe biết chăm xe , biết xe xuống những gì và sửa chữa khắc phục hoặc thay mới còn ngon hơn là mua những xe bao chưa bung đầu nồi mà xe chạy có khi hơn 40k km ấy ... Thứ đó mua về đặng tức chết ...
       
      fampaihoangtuhoahongdx thích nội dung này.
    15. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @quyviper Thì mình cũng ngại bung mấy cái đó :) thôi mới mua con us được 3k rồi cứ chạy đã!
       
    16. quyviper

      quyviper Thành viên

      Tham gia:
      20/8/15
      Được thích:
      193
      Best Answers:
      0
      quyviper
      quyviper
      @hoangtuhoahongdx Ukm bác cứ chạy thoải mái , máy con Sirius fi này trâu bò vãi ra , mình đi tiừ quê lên sài gòn rồi ra đắk lắk , đi Hồ dầu , rồi ra Nha trang mà hk thấy hó hé gì cả ... Dọc đường có dừng lại thay nhớt và nghỉ ngơi tí xíu nhé
       
    17. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @quyviper Mình đi bản non-fi ợ
       
    18. quyviper

      quyviper Thành viên

      Tham gia:
      20/8/15
      Được thích:
      193
      Best Answers:
      0
      quyviper
      quyviper
      @hoangtuhoahongdx Hk fi củng vậy thôi bền lắm ... Yên tâm cày
       
      Mai Johnson thích nội dung này.
    19. hoangtuhoahongdx

      Tham gia:
      29/9/11
      Được thích:
      2,409
      Best Answers:
      0
      hoangtuhoahongdx
      CAO CẤP
      hoangtuhoahongdx
      @quyviper So với đống alpha, blade, rsx thì nó bền hơn chứ bền lắm em cũng không rõ. Bố em buôn xe từ từ thời gian 1994 đến tận 2014 bảo thế
       
    20. hoang3136

      hoang3136 Dự bị

      Tham gia:
      26/11/18
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      hoang3136
      Trứng
      hoang3136
      @digimonxxx Mình nghĩ ko cần độ chế gì đâu bạn. Xe Yamaha và đồ hãng Yamaha rất bền, đồ lô bao xài mà ngoài tiệm quảng cáo thay vào ko trụ nổi bao lâu đâu, lại đẻ thêm bệnh mà tốn tiền bổ máy tới lui khổ lắm. Mình trước giờ cứ vào hãng thay phụ tùng thôi. Ju MX 2007 mình chạy tới giờ hơn 120k km rồi, mình thay full bộ nồi hãng lúc gần được 100k km với chi phí hơn 3tr là xe bốc trở lại, vào số ngọt ngào, tuy nhiên do cũ rồi nên dàn hơi cũng yếu đi ít nhiều. Bây giờ kéo vẫn lên được 100km/h, hồi mới mua thì nó lên tận 110km/h.

      Xe của bạn khả năng bộ nồi đã lỏng sau thời gian sử dụng, bạn nên canh nồi lại cho chuẩn, nếu vẫn ko được thì mở lốc nồi ra kiểm tra tình trạng và thay lá bố hoặc bố ba càng nếu mòn, vì 44k km thì chưa nhiều. Bạn nên đổ thêm carbon cleaner để vệ sinh buồng đốt cho sạch và nên hạn chế thay nhớt bên ngoài vì tình trạng nhớt giả kém chất lượng rất tràn lan, ko kiểm soát được, nhớt xấu cũng là một phần nguyên nhân lớn gây ma sát phá bộ nồi, chi tiết máy và dàn hơi. Bạn thay thêm Bugi mới theo xe và lọc gió nữa là ổn. Theo mình thì nhiêu đây là xe bạn sẽ ngon lành lại thôi.

      Chúc bạn thành công và vạn dặm bình an nhé.
       
Đang tải...