[Hình ảnh & Video] Workshop "Hướng dẫn thiết lập máy ảnh cơ bản" với Hafoto 04-06-2016

Non@me
5/6/2016 8:51Phản hồi: 35
[Hình ảnh & Video] Workshop "Hướng dẫn thiết lập máy ảnh cơ bản" với Hafoto 04-06-2016
Camera Tinh Tế tổ chức buổi workshop về các cách thiết lập cơ bản trên máy ảnh, tối ưu nhất khi các bạn tiếp cận các thể loại nhiếp ảnh khác nhau. Người trình bày trong buổi này là anh Hafoto. Qua buổi workshop các bạn đã có thể tự tin thay đổi các thiết lập có sẵn trong máy để có thể thao tác và quản lý máy ảnh của mình tốt hơn, bắt nó phải theo ý mình chứ không phải chỉ biết bật qua chế độ tự động và mọi thứ trông chờ vào nó, ngoài ra, một khi các bạn đã có thể quản lý máy theo ý mình lúc chụp sẽ giúp các bạn dễ dàng và nhanh hơn trong quá trình hậu kỳ theo ý mình sau này.

Camera Tinh Tế cũng đã làm Live Stream trực tiếp trên Youtube Tinh Tế và cả trên FPT Play cho những bạn ở xa hoặc các bạn không có điều kiện tham dự trực tiếp được có thể có thể cùng xem và học được những kiến thức bổ ích. Sau buổi workshop, Camera Tinh Tế sẽ biên tập lại và up lên cho các bạn cùng xem lại sau.

Sau đây mời các bạn cùng xem một số hình ảnh chụp được và video quay được từ buổi workshop vào buổi chiều hôm nay:

Link video offline của buổi workshop "Hướng dẫn thiết lập máy ảnh cơ bản":



Những bạn vẫn chưa có điều kiện tham gia các buổi workshop của anh Hafoto có thể xem lại các video offline của 03 buổi workshop trước tại link sau:
  1. [Hình ảnh & Video] Workshop "Đúng sáng - Đúng nét - Đúng màu" với Hafoto
  2. [Hình ảnh & Video] Workshop "Ánh sáng trong nhiếp ảnh chân dung" với Hafoto
  3. [Hình ảnh & Video] Workshop "Bố cục ảnh chân dung & Chụp ảnh minh hoạ" với Hafoto

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03950.jpg
Nội dung buổi workshop còn mở rộng các kỹ thuật setup thông số để thỏa mãn ý tưởng sáng tạo trong quá trình chụp, với nhiều nhu cầu tình huống khác nhau. Nội dung phù hợp cho các dòng máy DSLR, Mirrorless và các dòng máy khác nhau.

Đầu tiên, để bắt đầu buổi workshop, anh @tuanlionsg lên có một số chia sẻ với các bạn tham gia về buổi workshop cũng như giới thiệu về anh Hà _ Hafoto và Camera Tinh Tế cho các bạn chưa biết. Ngoài ra, anh Tuấn cũng là người phụ trách việc trả lời trực tiếp các thắc mắc bởi các bạn đang xem online cho anh em cùng tham khảo.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03794.jpg
Mặc dù đã thông báo buổi workshop bắt đầu vào lúc 16:00 nhưng cũng có nhiều bạn chưa đến kịp để tham gia, và cũng như những lần trước lần này tụi mình cũng chỉ mời gói gọn lại trong 50 bạn để a Hà có không gian để có thể minh hoạ và thao tác hướng dẫn tốt hơn, những bạn chưa có cơ hội tham gia trực tiếp cùng thì vẫn có thể tham gia bằng cách xem video Live Youtube hoặc FPT Play và cũng có thể tham gia trả lời câu hỏi nhận quà hay cũng như đặt câu hỏi để anh hà trả lời trực tiếp. Mặc dù có thông báo giới hạn số lượng các bạn tham dự nhưng số lượng thực tế các bạn đến càng ngày càng đông, các bạn ngồi kín hết cả phòng.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03814.jpg
Buổi workshop diễn ra trong không khí rất vui vẻ và ấm cúng. Đầu tiên, anh Hà chia sẻ một số cảm nhận và kinh nghiệm của mình cũng như nói về những chia sẻ và những câu hỏi, thắc mắc nhiều nhất của những thành viên và học trò của mình về cách setup máy móc từ trước đến nay mà anh đã tổng hợp lại và sẽ đưa lên chia sẻ cũng như hướng dẫn các bạn cách giải quyết.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_DSC09984.jpg

Quảng cáo


Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03858.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03835.jpg
Anh chia sẻ về các nút và các thiết lập cơ bản nhất khi lần đầu tiên bạn cầm máy lên và chuẩn bị chụp, các nút chỉnh chụp Auto A, P, S cũng như chỉnh tay hoàn toàn M... Sự tương quan giữa tốc độ, khẩu độ, ISO, ISO Auto,... trong khi đang chụp, cái nào nên ưu tiên chỉnh trước và cái nào nên để sau...

Đây là lý do vì sao trong đợt offline này, trước khi đăng ký Camera Tinh Tế đã khuyến khích các bạn hãy đem máy ảnh theo để có thể thực hành trực tiếp những gì mà anh Hà chia sẻ cũng như có thể hỏi để anh Hà cũng như các bạn khác giải thích cho mình những điều mà mình chưa nắm rỏ về chiếc máy mà mình đang sử dụng


Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03901.jpg
Chia sẻ về cách quản lý ánh sáng, cách bù trừ ánh sáng khi chụp Auto, cách dùng nút EV trên máy,
cũng như ứng dụng các cơ chế đo sáng Exposure Compensation khi chụp.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03919.jpg Ví dụ về ánh sáng khi chụp bằng chế độ tự động A và tự điều chỉnh M, cách quản lý ánh sáng, ISO, Cân bằng trắng...

Quảng cáo


Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03977.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03946.jpg
Anh Hà demo với các bạn quá trình chỉnh cơ bản ảnh như chỉnh sáng tối, nhiệt độ màu,... để nội dung cuối dùng bạn muốn đúng với ý đồ của mình hơn

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03953.jpg
Chia sẻ về cảm nhận màu sắc, các gam màu nóng, lạnh... để bạn có thể cân bằng trắng lại cho ảnh chính xác và đẹp hơn khi chỉnh sửa ảnh chân dung.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03987.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH03994.jpg
Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04010.jpg
Một số chia sẻ về JPG và RAW, khi nào, tại sao nên chụp RAW và khi nào nên chụp JPG cũng như khi nào nên chụp cả hai loại cùng một lúc. Cách thiết lập file JPG cũng như RAW cho phù hợp với nhu cầu chụp hiện tại của mình.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04039.jpg
Chia sẻ của anh Hà về những điều cần biết về Sharpen, tương phản trong ảnh, cách làm cho ảnh trong hơn và sắc nét hơn bằng cách hậu kỳ sau này bằng cách đánh lừa mắt mình khi sử dụng những hiểu biết về Sharpen, Contrast.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04084.jpg
Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04054.jpg
Anh Hà nhắc lại về những kiến thức khi lấy nét và đo sáng, tại sao phải chụp bằng Auto, tại sao khi đo sáng vào vùng sáng và vùng tối... và ứng dụng nó vào khi chụp.
  • Ứng dụng các cơ chế lấy nét: lấy nét điểm đơn và đa điểm
  • Làm chủ điểm lấy nét đơn khi bố cục khung hình
  • Ứng dụng các chế độ đo sáng: Matrix, Center Weight, Partial, và Spot

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04001.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04002.jpg
Phần hỏi đáp lấy quà xen kẻ cũng rất vui vẻ, các bạn online cũng đã giành được một số quà đáng kể khi các bạn tại chổ không trả lời kịp những câu hỏi mà anh Hà đặt ra 😃

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04081.jpg
Tiếp theo là thời gian dành cho các bạn tham gia quan tâm đặt các câu hỏi rất thú vị để anh Hà giải thích rỏ hơn về những kiến thức đó.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04103.jpg
Cuối chương trình, anh Tuấn @tuanlionsg lên tổng kết buổi workshop và cũng đã vô tình tiết lộ thêm về chủ đề của một buổi workshop sắp tới của Camera Tinh Tế. Mặc dù buổi workshop kết thúc trễ hơn dự kiến nhiều nhưng các bạn đã có được rất nhiều kiến thức thu được từ sau buổi chiều hôm nay, cảm ơn anh Hafoto.

Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04128.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04126.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04105.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04115.jpg Camera.Tinhte_ offline Hafoto_CUH04124.jpg
Mặc dù buổi workshop đã kết thúc rồi nhưng các bạn vẫn còn nán lại khá lâu để cùng trao đổi và hỏi thêm những thắc mắc của mình với anh Hafoto cũng như với các anh em Camera Tinh Tế.

Hẹn gặp anh em trong những buổi workshop tiếp theo.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Y.S
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hôm qua bận công việc nên mới xem qua được khoảng 15p. Rất hay và bổ ích!
tduc9194
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mọi người cho em hỏi máy khi set
Mode A: thì Tốc hiện Lo (khi nhấn chụp thì nó phơi ko biết lúc nào dừng)
Mode S: thì Khẩu độ hiện Lo (chụp xong khẩu nó theo lens mình chụp)
Mode P: giống mode A.

Mọi người cho em máy em bị lỗi hay Lens bị lỗi.
Em đang xài Nikon D90 vs 18-105.
Em cảm ơn
@tduc9194 Bạn phải cho biết lúc bạn chụp điều kiện ánh sáng hiện tại như thế nào? nhiều khi bạn quên mở nắp ống kính thì nó cũng như vậy (do tối quá 😆

Còn nếu ánh sáng tốt, thì có khả năng lá khẩu bị dính, không mở ra được... Nếu trường hợp này bạn phải đem máy ra các dịch vụ sửa máy ảnh hoặc đem qua hãng Nikon để họ kiểm tra chính xác vì nó đã dính đến phần cứng.
tduc9194
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Non@me Mình cảm ơn. Mình chụp trong đk bình thường bạn, chụp chế độ M vs Auto thì bình thường. Mà dính khẩu là do Lens hả bạn.
Bạn gái áo hồng nào quay lưng lại chụp hình thế? :eek:
Workshop rất hay nhưng nếu anh em tinhte để ý vấn đề quay và thu âm hay hơn thì sẽ càng tuyệt.
Dạo này tinhte toàn viết bài gì không biết. Chán vãi.

đậm đà​
Quay film chán thế
thích thế này ! nhưng chưa có máy ảnh ! k biết sau này có ròi máy a còn nói về những vấn đề như thế này k !! buồn ghê !!
À, bữa đi hội chợ máy ảnh bên Q.7 có thấy chú Hà đây đang làm cái workshop, phải nói là dẫn rất hay, thực hành này nọ chi tiết.

Mình thì thích chụp ảnh, chưa biết gì, vào nghe chú Hà giảng , vừa mê vừa nản, không biết học 3 4 năm xong biết hết chưa.
hay thật. có vài chức năng xài cả 2 năm rồi mới biết.

nhưng clip khúc cuối phần đo sáng, đang nói về spot metering, phần hay nhất thì lại bị hư. mong tinhte nâng cao chất lượng video. nên dùng một máy quay lưu lại và một máy quay live rồi chỉnh sửa sau. chứ diễn đàn công nghệ lớn mà qua 3, 4 tập rồi mà vẫn chưa nâng cấp được chất lượng video thì kì quá.
chưa có máy 😔
Mấy cái cơ bản này a em tinh tế nói suot. Thuê ông hà thì nói về những cái nâng cao hơn đi
Hình với clip như voi với hà mã thế.
asimor
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hôm xem cái clip thấy bác này gọi Nikon là Nai kừn là thấy không yêu rồi.
@asimor Lol. Thế theo bác đọc là gì? Đọc là "ni con" hả?
asimor
ĐẠI BÀNG
8 năm
@PressnHold Ni-công nhé cưng.
@asimor Bản thân tiếng Nhật thế nào thì khi quảng cáo họ ( các hãng Canon và Nikon ) vẫn đọc là Nai Kần và Ké Nần theo English nhé
@archi-T tiếng Nhật nó đọc là Ni-kon & Kya-non
hoanghoa2
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chất lượng âm thanh kém quá. Đang xem mà phải pause xuống comment cái đã. 😔(
Có điều này mình thắc mắc thật chứ chả phải móc mỉa gì ai: toàn những thứ cơ bản, ở nhà luyện là nắm được hết, vậy mà sao cứ phải tốn công tổ chức workshop?
@DarthTyr workshop này không dành cho bạn
@DarthTyr Phần này đã ghi rõ là basic setting rồi bác, dành cho amateur (chính xác hơn là dành cho người mới muốn rút ngắn thời gian tìm hiểu, đồng thời lười đọc manual)
Các phần trước cũng có 1 số kiến thức khá hay đấy chứ.
Chỉ có góp ý với camera tinhte, vẫn biết WS free, các bác làm k có lương, k có tiền, cơ mà đã có tâm huyết làm thì nên cố làm cho nó ít nhất là ổn tí. 3 lần tổ chức rồi mà việc xử lý âm thanh và hình ảnh vẫn khá thất vọng. Đừng vì tính thời sự mà cho ra video sớm để rồi mọi người ném đá nó, cứ xử lý cho tốt đi rồi up cũng đc mà. Lần nào cũng thấy âm thanh có vấn đề (WS 2 chắc là lần ok nhất vì test đầu buổi), hình ảnh thì k bắt vào chủ thể, nhiều lúc bác Hà đi 1 lúc rồi mới thấy máy quay lia sang.
Cũng may WS 2 hay nhất thì xem vẫn khá là ổn 😁
Anw, cám ơn các bác trong camera tinhte đã nhiệt tình live cho anh em xem ké 😃
onix95
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cũng góp ý mong mod tinhte từ sau nâng cấp khoản âm thanh cho các anh em ở xa xem với ạ, em ở HN mà xem không nghe được gì 😔. Âm thanh thì nhỏ quá, hình ảnh cũng kém hơn buổi workshop trước đó nữa hix hix!
vohotienhung
ĐẠI BÀNG
8 năm
mọi thứ gần như Ok cho đến gần cuối buổi. hi vọng mod tinhte nâng cấp được chất lượng âm thanh và hình ảnh hơn xíu nữa.
Cám ơn tinhte và anh Hafoto đã tổ chức những buổi workshop bổ ích thế này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019