[Chăm Sóc Xe] Hướng dẫn tự thay lọc gió xe

Vua Lười
7/6/2016 17:11Phản hồi: 87
[Chăm Sóc Xe] Hướng dẫn tự thay lọc gió xe
Như đã hứa với các bạn ở bài "Nhắc nhở kiểm tra lọc gió" , hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự thay lọc gió tại nhà đối với xe tay ga. Lọc gió là một bộ phận vô cùng quan trọng trong quá trình vận hành, nó được ví như lá phổi của động cơ, tuy nhiên theo mình thấy lọc gió vẫn chưa được các bạn quan tâm đúng mức. Thay lọc gió là một việc theo mình là vô cùng đơn giản và ít rủi ro với các bạn mới mày mò tự chăm sóc xe, đồ nghề cần phải chuẩn bị cũng đơn giản, cho nên nếu tiện thì các bạn nên tự thay lọc gió để chiếc xe cảm mến chủ nhân hơn và phục vụ chủ nhân tốt hơn trên những cung đường.



Vị trí của lọc gió trên tất cả những chiếc xe tay ga thì gần như giống nhau, đó là nằm ngay phía trên lốc nồi, còn nếu bạn nào xem xong clip phía trên mà vẫn chưa tìm thấy vị trí lọc gió thì vui lòng lật lại sách hướng dẫn sử dụng xe. Để mở hộp đựng lọc gió ra thì những gì bạn chuẩn bị chỉ là một chiếc tua vít. À, trước tiên thì bạn nên ghé cửa hàng bán phụ tùng xe và nói tên chiếc xe mình đang sử dụng rồi mua trước một cái lọc gió mới nhé, theo như mình hỏi sơ qua các mod Tinh Tế thì thấy chẳng ai từng thay lọc gió xe, cá biệt có xe đã đi 30.000km, điều đó chứng tỏ rằng lọc gió vẫn chưa được mọi người chú ý lưu tâm.

airfilter (1 of 7).jpg

Nắp hộp đựng lọc gió có khoảng 6 hoặc 7 con vít, các bạn mở hết các con vít này ra là tháo được nắp hộp ra. Sau khi tháo ra thì các bạn sẽ thấy cái lọc gió (cái nào dơ bẩn đen sì gớm nhất - theo mình thấy trên nhiều xe thì đây là cách miêu tả dễ hiểu nhất). Tháo tấm lọc ra rồi lắm cái mới vào, nếu nắp lọc gió có nước hoặc bụi thì các bạn có thể lấy khăn lau sạch rồi hãy lắp tấm lọc mới vào.


airfilter (3 of 7).jpg airfilter (4 of 7).jpg airfilter (6 of 7).jpg
airfilter (7 of 7).jpg

Công đoạn cuối cùng đó là gắn lại nắp lọc gió, các bạn cẩn thận ướm sao cho khít rồi hãy gá vít vào. Sau đó thì mới siết lại. Lưu ý đó là khi siết một chi tiết được giữ bởi nhiều ốc thì cái bạn siết từng con ốc đối xứng, sau đó mới siết đều lại. Vì ốc được siết lên nhựa nên các bạn phải cẩn thận, siết nhẹ tay, mình đã từng thấy nhiều trường hợp bị tuông răng ốc ở vị trí lọc gió rồi.

Mặc dù nhà sản xuất luôn khuyến cáo là không nên vệ sinh lọc gió nhưng nếu các bạn tháo ra mà thấy nó chưa dơ lắm thì vẫn có thể vệ sinh lại để dùng tiếp. Nếu các bạn vệ sinh lọc gió sai cách thì có thể khiến bạn phải mua lọc gió mới và thay cho nên mình xin hướng dẫn các bạn cách vệ sinh lọc gió sao cho đúng và ít gây nguy hại nhất, các bạn có thể tham khảo video bên dưới:



Lọc gió trước khi xịt các bạn cần phải tìm một cái túi nilon hoặc một cái khăn để bọc lại bề mặt mà tiếp xúc với động cơ. Vì lọc gió cũng giống như một cái khẩu trang, mặt tiếp xúc với môi trường thì đầy bụi, nhưng mặt còn lại cần phải giữ luôn luôn sạch sẽ không để bụi bám vào.

locgio.jpg

Các bạn có thể xem kỹ video để biết cách xịt sao cho đúng, lời khuyên của mình đó là luôn luôn hướng vòi xịt vào lọc gió bằng một góc nghiêng, không được xịt thẳng và trực tiếp vào lưới lọc. Ngoài ra thì các bạn cần phải để vòi xịt cách xa lưới lọc khoảng 10 - 15 cm để tránh áp lực hơi làm rách lưới lọc gió. Mình quên nhắc các bạn là đừng quên chuẩn bị một cái khẩu trang vì sẽ rất nhiều bụi, khi xịt cũng đừng để sát mặt nhé, rất dễ bị dính đầy mặt. Bạn nào chưa đọc dòng này mà tiến hành làm bị bụi đầy mặt thì mình xin thứ lỗi nhé.

Quảng cáo


locgio2.jpg

Sau khi thay lọc thì mình chạy thấy xe êm và bốc hơn, sự khác biệt là khá rõ ràng. Ngoài đổ xăng thay nhớt xe ra, lọc gió cũng là một món rất quan trọng cần các bạn lưu tâm khi sử dụng xe. Của bền là do người, hy vọng những bài hướng dẫn tự chăm sóc xe của mình sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí sửa xe cũng như giúp xe sử dụng bền hơn. Nếu các bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện thì vui lòng để lại comment, mình sẽ trả lời. Cảm ơn các bạn.
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

qdtmobile
TÍCH CỰC
8 năm
dần dần những trung tâm chăm sóc xe hết công việc làm😁
@qdtmobile cũng là cái kiểu nói chuyện này 😃
@qdtmobile Ko gì là mãi mãi
cuthuyen
TÍCH CỰC
8 năm
Lọc gío thì thay của hãng nào tốt vậy mod? Em tính mua cộng với cây bugi mà đang phân vân denso, bosch, ngk loại bạch kim, không biết còn loại bugi nào tốt hơn không? Đang dùng Wave RSX 2015
kenojloan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@cuthuyen xe của b thì cứ lọc gió zin theo xe thôi,ko có lọc gió hãng khác đâu b,có loại mấy chiếc ex chạy đó là K&N người ta sài nhiều,có thể tái sử dụng,với điều kiện sau khi vệ sinh phải phun dầu vào,lọc gió zin theo xe cũng có dầu nữa,dầu để giữ lại bụi ngăn ko cho đi qua được ,giá lọc gió k&n tầm 1tr5 trở lên
giọng anh này hay, bài viết rất có tâm, thấy nhiệt tình từ bài lột keo xe...^^
Khi còn bảo hành thì đến HEAD. Khi hết thì mang ra chỗ thợ quen. Giá rẻ chỉ bằng 1/2, chưa kể nhanh gọn. Cùng lắm thêm 20k tiền cafe, anh em đều vui vẻ. 😃
Không nên vệ sinh chứ. 😃
Tốt nhất là chạy được 1/2 thì tháo ra vệ sinh. Chạy nốt 1/2 còn lại thì thay là vừa.
bustalyme
TÍCH CỰC
8 năm
Lỗi nè thớt ơi 😁
@bustalyme cảm ơn bạn nhiều nha
Mặc dù nhà sản xuất luôn khuyến cáo là không nên thay lọc gió nhưng nếu các bạn tháo ra mà thấy nó chưa dơ lắm thì vẫn có thể vệ sinh lại để dùng tiếp.
😕😕:eek:
bổ sung :
1 số xe 50cc honda nội địa Nhật hay dùng lọc gió giấy , kiếm dc lọc gió giấy mua thay thì tốt chứ ko dc nghe mấy thằng thợ bỏ lọc gió xốp như mấy xe ga lớn vào thì xác cmnđ hao xăng kinh dị luôn .
phuongarch
TÍCH CỰC
8 năm
@palmtj27 Lạy thánh, làm ơn mở mắt ra ngoài Head hoặc Yamaha Town coi xe ga nó dùng lọc gió gì nhé, chém như đúng rồi.
@phuongarch xe ga lớn của mình xốp đây , mấy con 50 dùng giấy cả nhé, lấy tay xé như bìa cứng
Mình thì thay luôn chạy xe cho bốc, cũng k tốn nhiều tiền mà
@shinobido Móa, ngày nào cũng tắm 1 lần, ăn cơm 3 lần (có đứa 5 lần) thì không kêu tốn công, đi 20,000 km mới thay lọc gió 1 lần thì kêu ...tốn công
@kenojloan Thay lọc gió phải tháo yếm xe
lxh1290
TÍCH CỰC
8 năm
@shinobido xe wave mình chả phải tháo cái j ngoài cái hộp lọc gió
kenojloan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@shinobido xe gì mà phải tháo b,đa số xe hiện giờ thiết kế để dễ tháo lọc gió mà ko cần tháo dàn áo,wave,sirus,ex,nhất là tay ga lại càng dễ,xe b xe gì @@
pomme_bleu
TÍCH CỰC
8 năm
4000km/lọc gió, em phải kiếm thêm job phia qué hehehe
Mình đi khoảng 3 vạn là ok
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@chuquocluong 36k rồi mà vẫn chưa thay. xăng vẫn cứ 66km/ lít :3
đem ra thay 1 cái vèo, chạy chiếc tay ga 40 50 tr ko lẽ lọc gió 150k mà cũng tiếc. vệ sinh vừa dơ vừa mệt, vừa ko an toàn cho xe
@iloveyoutoo Lại tốn tiền mua bình khí nén, vòi xịt. Vệ sinh chỉ hợp cho ai trong nhà có sẵn đồ nghề thôi. Mình dùng máy hụt bụi hút cũng chỉ làm sạch mặt ngoài thôi.
w32
TÍCH CỰC
8 năm
mình vệ sinh mỗi 3k km và thay khi gần 20k k biết ổn k. Future Fi
Các xe tay ga như AB, SH mình nghĩ nên thay luôn, k nên vệ sinh, chi phí cũng rẻ
lxh1290
TÍCH CỰC
8 năm
@w32 mình 10k thay , vs chắc tầm ở giữa giữ;da đó , xài wave , lọc gió đầu 40k/cái rẻ thối
đọc bài này mới nhớ lâu mình chưa vs
Đoạn này có gì sai sai thớt ơi
@locthuyforever cảm ơn bạn nha
cái này mình mua ngoài tiệm (cho xe mình) có 30k đến 50k chứ nhiêu, cần gì phải vệ sinh cho mắc công, đã lỡ tháo ra rồi thì thay luôn cho nhanh.
bikitino
ĐẠI BÀNG
8 năm
Lọc gió của xe mình dơ, mình lấy xà phòng rửa sạch, phơi 1 ngày nắng sạch như mới luôn. Đỡ tốn 60K
kenojloan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bikitino lọc gió có lớp dầu để ngăn bụi lại,ko cho đi vào máy,b vệ sinh là thua rồi!,ko thể tái tạo lại lớp dầu đó đâu,có bán chai xịt nhưng giá ko rẻ đâu,thay nguyên cái lọc khác cho nhanh,tiếc mà hại thêm thà đừng vệ sinh lun b ạ @@
@bikitino Lọc bạn bằng vải hay bằng giấy? Làm vậy bị hư lọc gió đấy. K&N làm vậy thì được.
Stevenytu
TÍCH CỰC
8 năm
mod mới, hình như là em của mod levuongthinh, bài viết hữu ích, thanks mod 😁
Lọc có tẩm dầu thì sao xịt bụi đc chời
lọc gió wave S bao tiền các bác nhể
lxh1290
TÍCH CỰC
8 năm
@thongnv0310 4 chục
Bạn có thể thay hay vsinh lọc gió con siêu xe này đc ko?
IMG_0610.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019