Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple tăng 15% số tiền chia cho LTV sau 1 năm người dùng đăng kí thuê bao, hiện ads trong App Store

Duy Luân
8/6/2016 22:51Phản hồi: 22
Apple tăng 15% số tiền chia cho LTV sau 1 năm người dùng đăng kí thuê bao, hiện ads trong App Store
Trong một động thái hiếm hoi trước thềm sự kiện WWDC, Apple đã công bố những thay đổi lớn liên quan tới chính sách chia tiền cho các nhà phát triển. Trước hết là với những ứng dụng nào có cung cấp gói đăng kí thuê bao theo năm. Theo chính sách hiện tại, mức ăn chia giữa Apple và nhà phát triển là 30:70 và nó được duy trì trong suốt vòng đời sản phẩm. Còn trong thời gian tới, mức này sẽ tăng thành 15:85 tính từ năm thứ 2 người dùng mua gói thuê bao (riêng năm đầu tiên vẫn là 30:70). Điều này có nghĩa là nhà phát triển sẽ có thêm thu nhập. Với ứng dụng bán một lần, mức chia sẻ doanh thu vẫn là 30:70 như từ trước tới nay. Thay đổi nói trên sẽ có hiệu lực từ ngày 13 tháng này và áp dụng cho tất cả mọi thể loại app, trên cả iOS, OS X lẫn tvOS.

Bên cạnh đó, Apple cũng bắt đầu hiển thị quảng cáo cho app trong App Store dành cho iOS. Đây là lần đầu tiên hãng làm như vậy, trong khi Play Store đã có chính sách quảng cáo app từ lâu. Apple nói họ đã suy nghĩ kĩ về cách làm này và tin rằng người dùng sẽ cảm thấy thích. Điều này cũng giúp các nhà phát triển nhỏ có cơ hội công bằng với những tên tuổi làm app lớn.

Apple cũng chính thức cho biết rằng 50% ứng dụng gửi lên App Store sẽ được xem xét trong vòng 24 giờ, và sau 48 giờ thì lượng app được review tăng lên 90%. Tốc độ này nhanh hơn rất nhiều so với thời gian review 10 ngày trước đây, và đã gần bằng với Google Play Store.

Tất cả những thay đổi nói trên đều là những biến chuyển lớn kể từ khi App Store ra mắt. Việc đổi mô hình chia sẻ doanh thu sẽ khuyến khích các nhà phát triển làm app iOS nhiều hơn vì bây giờ họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ làm cho các lập trình viên cảm thấy thích mô hình thuê bao theo từng giai đoạn hơn là bán app một lần.

Nguồn: App Store
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Police01267
ĐẠI BÀNG
8 năm
tăng thêm tiền cho LTV
@Police01267 Viết tắt từ quan trọng 😆
ntherol
TÍCH CỰC
8 năm
@bomduc Chính xác
:/ mình lại không thích chơi thuê bao
@Thích tiểu nhân mình cũng vậy 😁 100% phần mềm trên lap với điện thoại của mình là bản quyền hết. Vừa được update thoải mái, lại còn vừa an toàn, không lo virus. Tội gì không dùng ^^
@chicken29986 choi mua đứt thì hay bị bỏ rơi nên apple muốn hướng tới thuê bao, nhưng mà về căn bản các món liên quan đến đóng hàng tháng là mình ko thích rồi vì có những món chả dùng mấy mà vẫn phải đóng tháng
@bomduc Bạn có thể tắt subscribe đi thì nó sẽ ko tự renew mỗi tháng.
@BlackmanSuit The mua theo luợt dùng có khi lại hay
Có gì đó sai sai. Xét về tiền để quảng cáo thì những nhà phát triển nhỏ lại càng ko có cửa để so với thương hiệu lớn. Thôi thì "up" mỗi ngày như rao vặt Tinh Tế vậy !
@dualshock Chac là app to nó cứ giữ chỗ top nên giờ app mới bỏ quảng cáo thì cũng được nên chăng
Apple đã chán hút máu rồi à?
@vnstockguru Hút nhiều quá sặc rồi
anhtaiqb
TÍCH CỰC
8 năm
Bảo sao mấy nhà phát triển toàn ưu tiên ios trước,trong khi cái Play store như đống tạp nham,toàn rác,1 ứng dụng đưa lên có cả chục ứng dụng fake.Google nên thắt chặt kiểm duyệt như Apple
@anhtaiqb Mỗi thằng có hướng đi khác nhau .
@hsdhnh Vậy hướng đi của Google là gì 😁...giúp các LTV này đi copy các app của các LTV khác và làm rối người dùng vì không biết app nào là thật app nào giả?
Thông thường chợ càng nhiều người bán thì càng khó kiếm ăn hơn. Ứng dụng và game chắc cũng không ngoại lệ chân lý này!
Không thay đổi là chết đên nơi chứ đùa
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
Giờ chỉ có game thôi. Ứng dụng hết cửa kiếm tiền rồi 😃
@fu09fjtnhj Nhìn trong top chart đa số là ứng dụng
không biết khi apple giảm thời gian kiểm duyệt app thì chất lượng của app sẽ như thế nào? mong là đừng như android là đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019