[QC] Sử dụng được ở cả những không gian mở, quạt điều hòa SUNHOUSE có thực sự đáng mua?

TTKM
13/6/2016 9:58Phản hồi: 173
[QC] Sử dụng được ở cả những không gian mở, quạt điều hòa SUNHOUSE có thực sự đáng mua?
Nắng nóng cực điểm kéo dài nhiều ngày ngay từ đầu hè đã khiến thị trường thiết bị làm mát trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh các thiết bị làm mát truyền thống như quạt điện, quạt phun sương, điều hòa… thị trường điện gia dụng năm nay đã chứng kiến bước đột phá “ngoạn mục” của quạt điều hòa, đặc biệt là thương hiệu quạt điều hòa SUNHOUSE. Nhưng liệu đây có thật sự là thiết bị làm mát hiệu quả mà bạn cần tìm trong hè này?

Lý do thuyết phục bạn mua quạt điều hòa SUNHOUSE
Về khả năng làm mát, tuy không thể giảm nhiệt độ nhanh và sâu bằng điều hòa nhưng quạt điều hòa cũng có khả năng giảm nhiệt độ đáng ngạc nhiên trong những ngày thời tiết nắng nóng.
image003.jpg
Quạt điều hòa SUNHOUSE có khả năng làm mát hiệu quả, xem chi tiết sản phẩm tại đây
Với mức giá dao động từ khoảng gần 3 triệu đồng và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 10 lần so với điều hòa, khả năng làm mát của quạt điều hòa hoàn toàn có thể làm hài lòng nhiều người bởi khả năng làm mát tốt hơn so với quạt điện và quạt phun sương.
image005.png
Quạt điều hòa có nguyên lý hoạt động thân thiện với môi trường
Về vấn đề an toàn sức khỏe, quạt điều hòa SUNHOUSE có sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt, làm giảm nhiệt độ không khí nhưng không gây hư hại cho các thiết bị điện tử hay tăng độ ẩm không khí lên cao gây hại sức khỏe người dùng như nhiều người vẫn lo lắng bởi loại quạt này không phun sương trực tiếp ra ngoài môi trường.
image007.jpg
Sử dụng quạt điều hòa SUNHOUSE đảm bảo cân bằng độ ẩm, an toàn cho sức khỏe

Bên cạnh đó, chế độ tản gió, tạo ion âm làm sạch không khí và kiểm soát độ ẩm của quạt điều hòa SUNHOUSE còn giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. Vì vậy, những gia đình có trẻ nhỏ hay người già có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại quạt này. Thậm chí, các bệnh viện nổi tiếng của Thái Lan như Siriraj, Ramatibhadee, Bumrungrat… đều sử dụng sản phẩm làm mát này.
image009.jpg
Quạt điều hòa được dùng tại các quán ăn ngoài trời

Về không gian sử dụng, đây là lý do khiến nhiều người lựa chọn quạt điều hòa. Bởi thiết bị này có khả năng sử dụng trong không gian mở, những nơi mà bạn không thể lắp đặt điều hòa. Quạt điều hòa có thể sử dụng hiệu quả ở cả những địa điểm như quán café, sân chơi, phòng khách... Cũng nhờ sử dụng trong môi trường mở, thoáng khí nên quạt điều hòa không gây các chứng bệnh về đường hô hấp.

Những điều bạn cần cân nhắc trước khi mua

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên, khi sử dụng quạt điều hòa, người dùng cũng nên lường trước một số nhược điểm.

Về độ ồn, quạt điều hòa gây tiếng ồn lớn hơn so với điều hòa hay các loại quạt điện truyền thống. Tuy nhiên, độ ồn của quạt điều hòa còn phụ thuộc vào công suất và kích thước sản phẩm (công suất càng cao, khả năng hút gió càng tốt thì càng ồn). Quạt điều hòa SUNHOUSE rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước với các mã sản phẩm Quạt điều hòa SUNHOUSE SHD7725, SHD7728, SHD7707, SHD7710… Do đó, nếu biết lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian sử dụng bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.
image011.jpg
Bạn có thể lựa chọn quạt điều hòa phù hợp với không gian sử dụng, xem chi tiết sản phẩm tại đây
Về vấn đề thay nước, khi sử dụng quạt điều hòa bạn cần phải bổ sung lượng nước đầy đủ (nếu muốn sử dụng chế độ làm mát) và định kì vệ sinh. Song đây không phải là vấn đề quá lớn, bởi các loại quạt điều hòa SUNHOUSE đều có thiết kế bánh xe dưới chân và hệ thống van xả thông minh.
image013.jpg
Van xả nước thông minh giúp vệ sinh bình chứa dễ dàng hơn

Nhìn chung, so sánh tương quan ưu nhược điểm, quạt điều hòa vẫn xứng đáng là một thiết bị làm mát đáng mua hè 2016 và đặc biệt phù hợp trong không gian mở, nơi mà bạn không thể sử dụng điều hòa.
image015.jpg
Quạt điều hòa SUNHOUSE có nhiều model cho người dùng lựa chọn
173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy loại được quảng cáo là "quạt điều hoà" này có mát ko nhỉ. Nhà em tính mua để phòng khách .
@reviewdao.com Cái quạt này gọi là quạt điều hoà nên phải để trong phòng có điều hoà nó mới mát.
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@reviewdao.com phải nói là rất mát. một số quán nét xài cái này, ngồi gần nó tầm 10p là lạnh cả người
Lam Can Nam
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ndhung đồng ý với bác
@reviewdao.com chỉ là quảng cáo thôi bạn điều hòa vẫn là mát nhất
em định mua cái máy lạnh 1.5 ngựa, mấy bác tư vấn cho em cái, ngon, bổ rẽ nhé
taitv
ĐẠI BÀNG
8 năm
@đại phước đức Daikin đi bác, ko thì pana, đang xài daikin 1 Hp hơn 1 năm khá ổn
@đại phước đức Bác cứ mua Tosiba hoặc Panasonic nhé
Nhà em mới mua Toshiba có Inveter chạy êm, ngon
chesskingtwo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Sweetlov3 bác mua ở đâu mà điều hoà inverter rẻ thế bác? e đang muốn làm 1 con inverter
Sweetlov3
TÍCH CỰC
8 năm
@chesskingtwo Trần anh bác ạ, ko thì bác lắp con Sharp cũng rẻ mà chạy êm ru, nhà em vừa lắp cho phòng thằng em xong.
alex.hn
CAO CẤP
8 năm
Đúng là quảng cáo chỉ là quảng cáo mà thôi. Hôm trước thấy quảng cáo quạt điều hòa thấy hấp dẫn quá, đi check thử thì cuối cùng kết luận là "Không -hiệu-quả-như-quảng-cáo".
playstation
ĐẠI BÀNG
8 năm
@alex.hn Cái này dùng rất mát bạn à mình đang dùng 2 chiếc nhưng ko phải của hãng này
nyduta
ĐẠI BÀNG
8 năm
khuyên thật các bác đừng mua nếu nhà có đồ gỗ ép với lại máy chạy ồn lắm. thà các bác chơi luôn cái điều hoà cho nó nhanh gọn nhẹ mà tối ưu hơn nhiều so với cái loại quạt hơi nước này
Hangu
TÍCH CỰC
8 năm
@nyduta day co phai quat hoit nuoc dau pro.
thuancoihg
TÍCH CỰC
8 năm
Quạt này dùng ở VN không thực dụng lắm, vì bản chất khí hậu VN là nóng ẩm, rất rất ẩm. Dùng quạt này trong phòng kín sợ làm tăng độ ẩm -> sinh nấm mốc
phantnang
TÍCH CỰC
8 năm
@hackieuhoang có nhưng rất ít bạn!
@phantnang Ít tức là cái quạt này hiệu suất cũng ít. Thế thôi. So với cái giá bỏ ra với hiệu quả mang lại ít thì có phí khổng???
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@phantnang Cách làm khác nhưng nguyên lý là 1, dùng nước vốn có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ môi trường để kéo nhiệt độ xuống. Có điều 1 cái thì phun thẳng hơi nước ra, dùng nước trực tiếp để giảm nhiệt độ còn 1 cho không khí chạy qua nước để hạ nhiệt độ không khí đó xuống rồi thổi ra.

Hiệu quả thấp lắm, thậm chí vào lúc nóng gần như bằng không, tôi hồi tháng trước lúc SG nóng như lửa đã mua 1 con Sunhouse 7770 ấy, tốn mớ tiền mà lúc nóng nó cũng nóng luôn, lúc trời mát thì nó mát theo... phí cả tiền ra. Hỏi thằng Thiên Hòa thì nó bảo không phải hư mà là nó vốn vậy.

Đã thế dùng nó lâu rất khó chịu, tui bị xuyễn, ngồi lâu cảm giác khó thở, ban đầu chẳng hiểu tại sao, sau mới biết vì nó thổi hơi nước ra, không có hệ thống lọc không khí nên kéo theo rất nhiều thứ, người khỏe thì không sao, có vấn đề như mình dính chấu luôn. Bác sĩ khuyên không nên dùng nữa, thế là cho ông anh vợ luôn, ổng cũng xài mấy bữa không ổn cho tiếp thằng cháu mở quán cà phê.

Lời khuyên nếu dùng nó thì nên bỏ đá lạnh vào bình nước ấy, khá hơn tí. Mình có một đống gel lạnh nên cứ bỏ vào. Có điều do nước dẫn động nên cũng mau hết lạnh lắm, khoảng 30 phút là hết.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@hackieuhoang Nói thằng là phí.
luutugia
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái này là quạt hơi nước chứ điều hòa gì đâu, ko biết có ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử ko? mà cái loại suốt ngày có hơi ẩm thế này trẻ con dễ viêm họng
limann
TÍCH CỰC
8 năm
@ndhung Bác này ngọng mà hay nói nè, nó dùng nước để làm mát thi gọi là quạt máy lạnh hả ?! Nó ko phun nước trực tiếp nhưng lấy gió ở giàn lọc giấy có nước chảy xuống, dùng loại này thì mát hơn quạt gió, ko đến mức làm hư máy móc, nhưng phải siêng châm nước và vệ sinh lọc giấy. QC là thấy đểu rồi, mập mờ.
NNK910
TÍCH CỰC
8 năm
@luutugia cái này bạn hiểu sai rồi, cái này dùng nước tản nhiệt qua một cái màn làm lạnh một tấm tản nhiệt giống tản nhiệt nước trong máy tính thôi
hung_ly
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ndhung thế nó làm mát bằng điện chắc
phải có cái bay hơi thì mới thu nhiệt
imilnt
TÍCH CỰC
8 năm
@ndhung Nó đích thị là quạt hơi nước, làm mát nhờ sự bay hơi của nước. Nhiệt độ không khí khô sẽ giảm xuống đến nhiệt độ bảo hòa của không khí (độ ẩm tương đối 100%). Quạt này cực kỳ hiệu quả ở vùng nóng nhưng khô (Ấn Độ,...). Đối với mùa nồm ở Hà Nội, nóng và ẩm thì sẽ rất khó chịu nếu sử dụng trong nhà do bị bí và độ ẩm tăng cao quá, làm cho da không thể thóat hơi nước. Dùng ngoài trời có thể giảm 2 - 3 độ là lý tưởng rồi. Thực tế thì quạt này chỉ nên dùng ngoài trời hoặc phòng thông thoáng (có luồng gió lưu thông), còn phòng kín thì sẽ rất rất là khó chịu, thâm chí là gây bệnh về hô hấp do độ ẩm cao có thể làm sinh ra nấm mốc các kiểu.
dunlopillo
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy ông bán quạt này đại bịp. Nguyên tắc bay hơi của tấm cool pad này chỉ có hiệu quả với độ ẩm thấp trong khi khí hậu VN là ẩm. Chi phí cái quạt này có đáng là bao mà toàn bán đến 4-5tr. ở India, họ bán cái Symphony cỡ 2 triệu mà ông Symphony bán ở Việt Nam mẫu tương đương 4-5 triệu. Sun House cứ giảm giá 50% đi mới là hợp lý cho những ai muốn tiết kiệm điện và chấp nhận hiệu quả thấp.
Không nên mua vì hiệu quả không như QC. Hơn nữa hàng Sun House là từ China gắn mác VN.
watamela
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái này chỉ phù hợp với khí hậu miền nam nóng khô chứ như ngoài bắc nóng ẩm thì còn lâu mới mát nhé, mà giá cũng đâu có rẻ ít tiền làm luôn cái điều hoà media ko thì hàng bãi cho lành 😃
woalong
ĐẠI BÀNG
8 năm
ở SG cũng đừng mua, mua phí tiền ! Cái này không hiệu quả đâu. Thứ nhất là ồn, để ở ngoài không gian thoáng thì ko mát, làm dàn phun sương hiệu quả hơn, để ở trong nhà thì hơi nc nhiều tạo gặp trời nóng thấy ngột ngạt, ngời rít rít khó chịu lắm.
quạt hơi nước thì mát nhưng quạt 1 lát là sờ vào da thấy rít rít khó chịu lắm. nhưng dùng ở ngoài phòng chắc được
99v9.9999
TÍCH CỰC
8 năm
giá gần bằng máy lạnh mà lại không lạnh được gần như với máy lạnh
nhà êm có 1 cái quạt điều hòa kiểu này sản xuất ở TPHCM , quạt thì mát nếu bật chế độ Cool lên có khay đựng nước ở dưới , giá là 6 củ VNĐ , nói chung là được mát nhưng bật số to nó kêu è è nhiều lắm
Mùa nóng mà có cái này thì cũng ngon chứ hỉ, mà giờ là mua mưa rồi!
@phu_kien_cham_vn Mùa mưa chỉ cần quạt máy là đủ rồi
.acu.
TÍCH CỰC
8 năm
ở Đà Nẵng thì nên xài loại nào các bác: quạt hơi nước, quạt phun sương hay quạt điều hòa ?
trong phòng, cũng bé thôi
@Acuteboy đà nẵng đây @@ phòng tui cỡ 11m2 bắc cái misubishi 1ngựa(non invert),xài 2 năm rồi.1 tháng trả thêm cỡ chưa tới 150k tiền điện. nhà dùng từ 10am tới 3pm,tối từ 8-9g tới sáng. mua thêm con heo phun sương để nhè nhẹ nữa khỏi khô cổ (nhà có bé nhỏ nên dùng máy lạnh thường xuyên) >>Yêu cầu phòng phải chống nóng bên ngoài cho thật tốt(kỵ nhất bị nắng trực tiếp,xác định là máy sẽ chạy cả ngày ko nghỉ luôn ) ...à mà phải thường xuyên vệ sinh lưới lọc,tản nhiệt dàn nóng+lạnh nữa)
cậu cứ mạnh dạn quất 1 cái mitsubishi
manhkhiem1
ĐẠI BÀNG
8 năm
nhà mình vừa mua quạt này loại SHD7725 được 1 tuần có vài nhận xét như sau:
- có mát hơn quạt thông thường tầm 3-5 độ
- quạt không phun hơi nước trực tiếp như quạt phun sương nên không bị ẩm chăn màn
- công xuất chỉ 120W nên cũng đỡ sót tiền điện

- nhược điểm là tiếng ồn khá lơn như quạt công nghiệp, để số nhỏ nhất vần ồn
nói tóm lại quạt này thích hợp cho không gian thoáng mà không lắp được điều hoà, còn lắp được điều hoà thì mua điều hoà là tốt nhất.
herbimai
ĐẠI BÀNG
8 năm
quảng cáo bố láo, đây là quạt hơi nước, điều hoà cái mả cha nhà thằng viết bài này.
Rõ ràng là các bạn chưa đọc kỹ bài viết đã phán như đúng rồi.
1. Người viết có ghi rõ là đặc biệt phù hợp cho không gian mở, các bạn cứ đòi mang nó vô phòng rồi so sánh với điều hòa.
2. Quạt này sử dụng nước để làm mát không khí trước khi thổi ra, về cơ bản nó hoàn toàn khác với quạt phun sương đang được bán từ mấy năm nay. Nên sẽ không có tình trạng nhà bị ẩm hay người bị rít rít khó chịu.
3. Về độ ồn, theo cá nhân mình cảm nhận thì quạt chạy khá êm. Nếu so sánh với các mẫu quạt lớn thì độ ồn tương đương. Hơn nữa khi sử dụng ở không gian mở thì độ ồn như vậy gần như là không đáng kể.
Quạt kiểu này cũng có nhiều kích cỡ, từ loại nhỏ sử dụng trong phòng tới loại lớn cho quán cafe, phòng họp.
Túm lại, mỗi sản phẩm được sản xuất ra đều có khách hàng mục tiêu của nó, không thể so sánh theo kiểu "giết gà bằng dao mổ trâu" được. Tùy mục đích và mức độ sử dụng mà chọn sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ý kiến cá nhân mình thì đánh giá cao hiệu quả của dòng quạt này, đang sử dụng cho tiệm photocopy thấy rất good.
herbimai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@europa Ông này chẳng biết quái gì về điều hoà cả. Điều hoà dùng môi chất lỏng để làm động tác thu nhiệt tạo ra khí lạnh(cục lạnh) đương nhiên phải có toả nhiệt ra chỗ khác(cục nóng). Cục nóng và cục lạnh tất nhiên phải để ở 2 không gian khác nhau ( ngoài trời và trong nhà). Muốn là điều hoà phải có 2 cục.

Còn cái máy này nguyên lý là nước chảy theo đường zic zắc trong và trên tấm lưới (hình thù càng phức tạp càng tốt để diện tích bề mặt nước chảy qua đươc nhiều nhất), không khí chạy qua lưới zic zăc này sẽ làm một lượng nhỏ nước bốc hơi, mà bốc hơi thì thu nhiệt nên khí ra khỏi quạt sẽ có cảm giác mát hơn 1 chút so với khi đầu vào mà thôi. Tuyệt đối không có cửa để so sánh với điều hoà. Thêm nữa do không khí phải chạy qua một cơ số hình thù zic zắc nên mới tạo ra tiếng ồn hơn so với với quạt bình thường, thậm chí là ồn không chịu nổi luôn. Công suất càng lớn, luồng khí càng mạnh, độ ồn càng cao. Quạt càng êm thì chẳng có tí mát nào cả. Còn muốn mát hơn với quạt này thì cho thêm vào bình nước mấy cục đá nữa. Thời tiết nóng, nước trong bình cũng nóng thì có mà mát giời.

Đây là quạt nước !... KHÔNG PHẢI Quạt điều hoà, quảng cáo bố láo
nssonata
ĐẠI BÀNG
8 năm
@europa Ông này sai rồi, quạt này đem vô phòng ngủ nằm rất là rít và khó chiụ, quạt thổi vào mùng mền chăn nệm cứ ẩm ẩm, ngoài phòng khách thoáng thì ko sao, nhưng nhà ai có sofa dạng vải thì chắc cũng rít va65y thôi
playstation
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nssonata Cái này mình dùng mấy năm nay rồi rất tốt không hề ẩm tý nào chỉ có quạt phun sương thì mới bị ẩm thôi nếu độ ẩm không khí thấp thì cực mát nằm ngủ phải đắp chăn hôm nào độ ẩm không khí cao thì không được mát cho lắm nhưng gió thổi ra vẫn mát không như quạt thường mình có 2 chiếc một cái đặt phòng ngủ 1 chiếc đặt ở phòng ăn nếu đặt ở phòng ngủ lên mở cửa
tuyyanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trả lời luôn là: "không", lý do là tôi tự nhận ko hiểu biết nhưng cứ đi quán cafe nào có sài cái này tui hỏi thì 10/10 quán đã nói là "không hiệu quả", "ko được", "kém" ...etc o_O. còn các bạn trẻ đừng nguy hiểm quá. lý thuyết là lý thuyết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019