Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chiếc điện thoại GR5 phiên bản Android 6.0

dragonasian808
15/6/2016 7:55Phản hồi: 1
Đánh giá chiếc điện thoại GR5 phiên bản Android 6.0
Đánh giá chiếc điện thoại GR5 phiên bản Android 6.0

Giới thiệu chung
[​IMG]

Chiếc điện thoại Huawei GR5 dành cho phân khúc tầm trung hiện cũng không còn là xa lạ gì với người Việt. Một chiếc điện thoại chỉ với giá tầm 5 triệu đồng với đầy đủ tính năng không thua kém một chiếc Iphone 6. Sau đây là một số điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Với màn hình 5.5inch IPS LCD 400pixel, độ phân giải 1080x 1920, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB cho phép thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB. Nhận xét chung thì đây là chiếc điện thoại có kích thước vừa phải, không quá lớn để mang đi lại hoặc để trong túi. Thứ hai, với những dân chơi game thì chiếc điện thoại này hoàn toàn chơi mượt hầu hết game khủng hiện nay với GPU là Adreno 405 và 2 bộ xử lý 4 nhấn 1.2GHz và 1.5GHz.

Về tính năng chụp ảnh, camera sau hỗ trợ phân giải 13Mbps chụp ảnh rất tốt đặc biệt ban ngày có độ sáng tốt. Về camera sau thì phân giải 5Mbps, đối với các bạn selfie hoặc video call thì quá tốt.

Về giá thành so với một chiếc điện thoại iPhone 6 thì chiếc Huawei GR5 có giá thành khá rẻ chỉ gần một nửa mà tính năng không thua kém gì, thậm chí còn hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Như mình thường sử dụng một SIM di động và một SIM 3G có thể phục vụ cả ngày làm viêc của mình.

Tính năng trong phiên bản 6.0

Sau đây mình xin đi sâu về một số tính năng mà mình cảm thấy là đã cải thiện rất nhiều hiệu năng sử dụng của Huawei GR5 và xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Mình xin nói thêm đây chỉ là cảm nhận thật của mình qua quá trình trải nghiệm.
[​IMG]


Thông tin về phiên bản 6.0


Cảm biến vân tay


Tính năng cảm biến vân tay một cham của chiếc điện thoại này được tăng tốc độ lên đáng kể. Ngoài ra còn thêm nhiều sự lựa chọn cho việc xử lý vân tay như là: chụp ảnh quay phim với chỉ với việc giữ vân tay; quay trở lại thao tác trước hoặc về màn hình chính; nghe cuộc gọi; dừng báo thức. Quá trình mình sử dụng cảm thấy hỗ trợ thao tác khi làm việc với chiếc điện thoại nhanh hơn đáng kể. Với việc mở ứng dụng full màn hình và các phím ảo ẩn đi thì việc thao tác qua cảm biến vân tay là rất hay và hiệu quả.
[​IMG]
Wifi+
[​IMG]
Tính năng Wifi+ vẫn còn xa lạ với nhiều người, đây được xem là tính năng rất hay vì nó cho phép bạn có thể tự động chuyển từ 3G sang Wifi tại các điểm mà đã nhớ trước đó mà không cần phải bật wifi lên và kết nối lại. Ưu việt của việc này chính là giúp bạn kéo dài thời lượng pin sử dụng, tiết kiệm băng thông 3G tại những nơi không cần thiết. Đối với mình mà nói, mình chỉ quan tâm tới việc tiết kiệm năng lượng vì chiếc điện thoại sử dụng 2 SIM đồng thời việc sử dụng 3G tiêu hao pin khá nhanh. Tính năng Wifi+ hoàn toàn giúp chiếc GR5 tiết kiệm pin đáng kể hơn rất nhiều.

Quảng cáo



Phone Manager (PM)

So với ứng dụng Clean Master (CM) ở phiên bản trước thì phiên bản này sử dụng ứng dụng quản lý điện thoại có tên là Phone Manager. Theo mình thấy ứng dụng này rất hay ở nhiều điểm.

Thứ nhất là độ mượt khi sử dụng, so với ứng dụng CM cũ thường xuyên khiến máy bị giật khi đang sử dụng ứng dụng do việc xóa RAM không đúng lúc thì PM chỉ xóa khi RAM của bạn gần đầy.

Thứ hai là quản lý dung lượng máy, đây là phần hiệu quả của PM vì mình thấy tất cả các quảng cáo, cache của các ứng dụng được xóa sạch làm cho máy chạy nhanh hơn đáng kể, còn tránh được các quảng cáo chạy ngầm.

Thứ 3 là phần quản lý lưu lượng, máy mình sử dụng luôn cả 2 SIM, một SIM 3Gb và một SIM dung lượng giới hạn. Khi lưu lượng đạt giới hạn thì mình có thể biết mà không cần phải mất công tra cứu lại dung lượng hiện tại. Hơn nữa, việc quản lý lưu lượng của cả hai SIM là rất tốt và chính xác.

Thứ 4 là quản lý năng lượng. Thật sự mà nói, mình thấy chiếc điện thoại tăng thời gian sống của máy lên đáng kể. Có thể thấy rõ khi lưu lượng pin khoảng từ 15% trở xuống, bạn có thể dùng nhiều hơn 1-2 tiếng sử dụng 3G và 3-4 tiếng sử dụng Wifi chỉ dùng cập nhật email và thỉnh thoảng lướt web.

Quảng cáo



Ngoài ra còn nhiều tính năng như chặn tin nhắn, cuộc gọi hoặc các ứng dụng khác mà bạn có thể trải nghiệm với PM.


[​IMG]

Các tính năng thường sử dụng trong Phone Manager​

Kết luận


Trong phiên bản 6.0, còn rất nhiều tính năng rất hay mà mình thật sự chưa khám phá hết ví dụ như HiCare (chăm sóc và bảo vệ dữ liệu cho các sản phẩm của Huawei). Mình thấy rằng phiên bản 6.0 đã cải thiện được hiệu năng sử dụng cho chiếc Huawei GR5 chỉ với giá tầm trung rất nhiều. Theo mình, nếu bạn không có nhiều tiền để mua một chiếc điện thoại đắt tiền thì đây là một sự lựa chọn rất tốt.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019