Hiện đã có hơn 1 triệu xe ô tô chạy điện trên toàn thế giới

levuongthinh
16/6/2016 3:48Phản hồi: 18
Hiện đã có hơn 1 triệu xe ô tô chạy điện trên toàn thế giới
Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), vào thời điểm cuối năm 2015, thế giới đã đón chào chiếc xe ô tô điện thứ 1 triệu. IEA cho biết đây là một cột mốc quan trọng, tuy nhiên số lượng xe chạy điện vẫn còn rất khiêm tốn so với tham vọng là sẽ có hơn 1 tỷ xe điện vào năm 2050 để đạt mục tiêu “2 độ C”.

“2 độ C” là ý tưởng nảy sinh từ “việc trái đất ấm lên thêm 2 độ C sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng” và thế giới cần có những hành động để hiện tượng ấm dần lên không tăng nhanh. Các thành phố phải là đối tượng đi đầu trong chiến dịch “2 độ C” bởi vì 2 công nghệ xanh có thể giúp đạt được mục tiêu “2 độ C” chính là xe chạy điện và năng lượng mặt trời/gió. May mắn là hiện các công nghệ này đang phát triển rất tốt.

Năm ngoái, theo dự đoán của Industry Insider Report, số lượng xe plug-in (EV và PHEV) có thể tăng từ 350.000 vào năm 2014 lên con số 1,4 triệu xe vào năm 2020. Sau đó mức độ tăng trưởng sẽ tiếp tục đi lên. Chỉ tính riêng trong 8 bang đang dẫn đầu về cuộc đua xe ô tô chạy điện ở Mỹ, mức dự đoán có thể là 3,3 triệu xe EV vào năm 2025.

Các nước phát triển luôn đi đầu về công nghệ và các biện pháp bảo vệ môi trường. Và họ sẽ phải làm việc rất tích cực để giữ gìn màu xanh cho Trái đất. Bởi vì ở những nơi nghèo khó, chuyện bảo vệ môi trường là quá xa xỉ; mua được chiếc xe đã khó; đổ xăng cũng khó, nói gì là lo cho Trái đất. Tuy nhiên, tương lai chắc chắn sẽ thuộc về xe xanh!

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khi nào VN có trạm điện thì sẽ ủng hộ ngay 😁...mà kg biết xe điện lội lụt có gây chạm điện và giật kg ta :v...
@Cupertino xe đạp điện nhiều con còn lội nước vô tư
tính mua chiếc Camry 2016 gì ấy nghe nói đẹp lắm, mà nghĩ tới Trái Đất đang nóng ảnh hưởng con cháu chúc chắc mình nên thôi 😁
nhdien
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Fbiprohj Ông này sao ở đâu cũng thấy cm của ổng. Chắc chỉ blabla cho vui thôi
nguyenxx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhdien Lâu lâu PA card màn hình nữa :v
@Fbiprohj sao diễn đàn nào cũng thấy bác thế..........
Sau này xe điện xuất hiện nhiều mà mấy quả pin thải ra cũng là một vấn nạn đây :rolleyes:.
Xe điện mà về Việt Nam thì lội nước vô tư nhỉ
Ông nội thuế nhà mình cứ thấy xe sang là quất thuế nhanh như ngựa, đâu quan tâm đến bảo vệ môi trường gì đâu.
TaóNô
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đốn 1 phát sạch sẽ hàng cây trong 1 đêm thì cố gắng làm xanh trái đất bằng mấy cái xe này còn xa quá
@SilverA Bác quên 1 sự kiện lịch sử đó là vụ Formosa à 😁. Xả phát mà mấy tính nghèo hẳn luôn 😃)
nqdanyb
ĐẠI BÀNG
8 năm
@SilverA Khoan hãy bàn tới các nước lớn, xin nói ngay cái đất nước này thôi, bản thân sống mà còn huỷ hoại chính môi trường sống của mình, tàn phá chính đất nước của mình thì không hiểu nếu nước ta mà lớn như nước Mỹ thì trái đất này đã bị huỷ diệt rồi. Người người xả rác vô ý thức, nhà nhà xả rác vô ý thức. Ngay quê tôi thôi diện tích rừng tự nhiên gần như không còn chỉ trong vòng 20 năm, con suối mà tôi tập bơi giờ thành con suối chết vì có 4 cái mỏ đổ nước thải xuống đó. Đi xa hơn mời bạn đến cát bà thăm đảo khỉ xem có còn con khỉ nào ở đó không? Người ta có đưa một vài con từ nơi khác tới nhưng chúng cũng chẳng sống nổi. Nghe thấy cò ở đâu chim ở đâu thì hàng chục tay súng đủ loại từ súng hơi tới súng thể thao rồi súng cồn tìm tới chưa kể các bác mang bẫy đến bắt về nuôi nhốt. Mời bạn lên Lạng sơn đi dọc đường bạn sẽ thấy người ta mua thớt rất nhiều, bạn biết vì sao không? họ nói rằng mua nhanh đi rừng sắp hết rồi vài năm nữa không có thớt gỗ nghiến mà mua đâu. Mời bạn vào Tây Nguyên, lên Hoà Bình xem .... Bạn nên đi nhiều hơn gặp nhiều hơn. Nước người ta khôn ngoan đi đào phá của nước khác còn chúng ta mời họ (xin nói thẳng Là Trung Quốc) tới đào của chúng ta. Chúng ta phá của chúng ta chưa đủ còn mời họ đến. Tôi vẫn nhớ một câu nói được phát đi cách đây không lâu từ miệng một người Trung Quốc: "Muốn có sắt thì không có cá". Tại sao lại có khẩu hiệu "Hãy làm sạch biển?", Tại sao có trương trình người tốt việc tốt? Tại sao có những ông cụ 80 tuồi còn đi dọn rác?
@SilverA Vậy theo bác kiểm lâm nghèo hay giàu
TaóNô
ĐẠI BÀNG
8 năm
@SilverA Định hướng của Việt Nam là đi tắt đón đầu, không phải là ........ CNTB cho nên không thể lấy quá khứ của người khác lấp liếm cho sai lầm của mình được bác ạ 😃
ở việt nam mua được cái xe thì tiền thuế đã chết rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019