AspireAssist - thiết bị rút thức ăn từ dạ dày để giảm cân

MinhTriND
18/6/2016 9:9Phản hồi: 45
AspireAssist - thiết bị rút thức ăn từ dạ dày để giảm cân
AspireAssist là thiết bị dành cho những người béo phì, với khả năng hút thức ăn từ trong dạ dày ra ngoài, nhằm giảm lượng calo tiêu thụ từ đó giảm cân. Sản phẩm này vừa nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Để sử dụng thiết bị này, các bác sĩ phẫu thuật cần đặt một cái ống vào trong dạ dày, bằng phương pháp nội soi. Ở thành bụng, một van hình đĩa sẽ được lắp vào, đóng vai trò như cánh cửa cho phép thức ăn lưu thông ra ngoài khi cần thiết.

Khoảng 20 - 30 phút sau bữa ăn, bệnh nhân cần nối van này với một thiết bị bên ngoài để rút thức ăn ra. Mất 5 - 10 phút để một lượng thức ăn nhất định đi vào nhà vệ sinh. Theo nhà sáng chế, phương pháp này giúp giảm 30% lượng calo tiêu thụ.

Qua thử nghiệm lâm sàng thiết bị AspireAssist đối với 111 bệnh nhân, kết hợp với một lối sống thích hợp, đồng thời so sánh với 60 bệnh nhân khác chỉ được điều trị béo phí bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống. Sau 1 năm, bệnh nhân sử dụng AspireAssist giảm được trung bình 12,1% khối lượng cơ thể, so với 3,6% của các bệnh nhân không sử dụng thiết bị.


Ngoài ra, kết quả quá trình thử nghiệm còn cho thấy ở cả 2 nhóm, các nguy cơ dẫn đến tiểu đường, cao huyết áp có phần giảm đi, và chất lượng cuộc sống đồng thời cũng được cải thiện. Chế độ di dưỡng hợp lý và thường xuyên luyện tập thể dục có thể là yếu tố giải thích cho điều này.

"Cách tiếp cận của AspireAssist sẽ giúp kiểm soát hiệu quả việc hấp thu calo, là một nguyên tắc quan trọng trong các liệu pháp giảm cân", bác sĩ William Maisel - phó giám đốc khoa học tại Trung tâm các thiết bị và bức xạ y tế của FDA, cho biết. "Bệnh nhân cần được theo dõi thường xuyên bởi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và phải tuân theo một lối sống phù hợp, giúp họ phát triển những thói quen ăn uống lành mạnh và giảm lượng calo".

AspireAssist_tinhte_02.jpg

Bản thân AspireAssist cũng được trang bị một tính năng an toàn, có thể theo dõi số lần thiết bị bên ngoài được kết nối với van, và tự động ngắt hoạt động sau 115 chu kỳ (khoảng 5-6 tuần điều trị). Nếu muốn tiếp tục được điều trị với phương pháp này, bệnh nhân cần gặp bác sĩ của mình để thay thế một vài bộ phận. Tính năng này được cho là sẽ giúp đảm bảo bệnh nhân sử dụng thiết bị đúng cách.

Nhà sản xuất cũng khuyến nghị không nên sử dụng AspireAssist đối với những bệnh nhân bị rối loạn ăn uống, hoặc thừa cân ở dạng nhẹ. Sản phẩm dành cho bệnh nhân béo phì từ 22 tuổi trở lên, với chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 35 đến 55. Ngoài ra, AspireAssist nên được xem là biện pháp cuối cùng, dành cho những người không thể giảm cân bằng những phương pháp thông thường, vốn không cần phẫu thuật.

AspireAssist_tinhte_01.png

Các tác dụng phụ liên quan tới việc sử dụng AspireAssist có thể bao gồm khó tiêu, buồn nôn, nôn, táo bón và tiêu chảy. Bên cạnh đó, phẫu thuật nọi soi đặt ống vào dạ dày cũng có thể dẫn đến các rủi ro khác nhau, chẳng hạn như đau họng, đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu, chảy máu, nhiễm trùng, buồn nôn, ói mửa, khó thở, loét dạ dày, viêm phổi, thủng dạ dày hoặc ruột và tử vong. Ngoài ra, cũng có các rủi ro liên quan đến đĩa lắp ở thành bụng.

AspireAssist chống chỉ định dành cho một số đối tượng nhất định, bao gồm người bị tăng huyết áp không thể kiểm soát, rối loạn ăn uống, chứng ăn uống vô độ, hội chứng ăn đêm và người từng trải qua một số loại phẫu thuật bụng trước đó. Chưa hết, bệnh nhân có tiền sử bị các vấn đề về phổi nặng hoặc bệnh tim mạch, rối loạn đông máu, đau bụng mạn tính hoặc những người có nguy cơ cao bị biến chứng trong phẫu thuật nội soi, cũng bị chống chỉ định sử dụng thiết bị này.

Tham khảo: FDA
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tự nhiên như tập gym, chạy bộ,... rất nhiều pp mà chơi cái này chi @@ nhìn nó đút cái vòi vô dạ dày thốn vcl lun @@
duckpro9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@zozolozozove chỉ áp dụng cho cấp độ 2 trở lên thôi
@duckpro9x Em có cấp 3 cũng chả dám, uống thuốc giảm cân,ăn rau, chứ tự nhiên dạ dày gắn cái ống z tởm wa làm em hết muốn ăn.
P/s: là bác nếu cấp 3 bác có dám gắn hem ?? 😁
1 số ngừoi nhịn đói hút mỡ xem mấy clip hút mỡ mà nỗi da gà
Thấy ghê ghê..
Gym sẽ thay đổi cơ thể bạn và cuộc đời bạn. Khi bạn tập gym không chỉ làm bạn đẹp hơn và còn khẳng định dc giá trị của bạn, phương pháp hút thức ăn trên chỉ dành cho những kẻ lười biếng và yếu đuối.
@7DarkzMeego Ko phải ai cũng có khả năng kiên trì, và trên hết đã tập gym là phải tập liên tục ko được nghĩ bữa nào, tập mà nghĩ 1 tháng nó còn mập kinh dị hơn @@. Nên thế mà ít người theo được 😁
@7DarkzMeego Khỏe và đẹp 😃 cởi trần tản bộ ra đường khối cô nhòm thích thật hehe
Matmun1995
ĐẠI BÀNG
8 năm
@7DarkzMeego bây giờ người ta chuyển qua xu hướng fitness hết rồi bạn ạ. Gym có cái hạn chế là người tập thường chỉ chú trọng vào nhóm cơ thân mình làm cơ thể không đối xứng, ngoài ra cơ quá to làm giảm sự linh hoạt và tầm hoạt động.
@Matmun1995 fitness thôi chứ building nhìn to quá 😃
schalke04
TÍCH CỰC
8 năm
Hiệu quả giảm cân gấp 3 lần bình thường cơ à.
Em nhìn vẫn ghê ghê. Sao không làm cách nào để có thể kiểm soát cảm giác đói ý. Đấy mới là giải quyết tận gốc.
RedBee8888
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tập thể dục là đc rồi mấy thím ơi , muốn đẹp muốn khoẻ mà lại ham ăn thì thua
Hoặt đơn giản là ăn kiêng và tập luyện (-_-) thay vì đi ị qua cái cái lỗ A* thứ 2 này
Tự nhiên có cái "nút nhựa" ngay bụng... thôi thế thì giãm ăn cho nó lành.
Vãi....ăn cho sướng cái mõm xong lại hút thức ăn ra! Lắm trò quá! À mà cái này hút ra được thì cũng cho vào được đúng không? Những ai bị ung thư cổ họng vậy là được cứu sống rồi đó! Và những ai hay bị xuất tinh sớm cũng sẽ được khắc phục để duy trì lâu hơn thời gian khi quan hệ!
Dở hơi, lối sống lành mạnh, ưa vận động mới giải quyết đc vấn đề
Thay vì ăn ít đi, ăn kiêng, lập khẩu phần ăn uống hợp lý, tập thể thao... thì lại nhét 1 cái ống vào bụng hút bớt thức ăn ra để có thể ăn uống thoải mái 😁 Đúng là...

Juyventus
ĐẠI BÀNG
8 năm
Những ai không béo thì không hiểu được việc ngừng ăn và tập luyện khó thế nào đâu.
Mình là người gầy, nhưng nhìn những người béo nhịn ăn rất khổ sở, nhịn được 1-2 lần là lại tự tìm để ăn thêm, rõ khổ.
Khi nào làm biếng nhai thì nằm ngữa ra đổ vào :rolleyes:
Kiểu ăn xong móc họng ói
móc họng ối ra cho nhanh, đễ tốn kém mà hiệu quả còn rất cao nữa
@mtancong Móc họng ói ko tốt đâu bạn nhé, nó làm cho bạn dễ hư ruột, vì khi ói thì kèm theo axit trồi ngược lên nữa, ko tốt cho bao tử, và cuốn họng @@
mình Gầy cấp độ 3 phải làm sao
Hình như bác mod diễn đạt hơi sai, phải là giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể chứ sao lại giảm calo tiêu thụ nhỉ ? Tiêu thụ càng nhiều calo càng nhanh giảm cân chứ ?!
tranduymb
TÍCH CỰC
8 năm
Ăn chi vô lắm rồi lại hút ra :eek:
antlovely
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đây là người ta bị bệnh béo phì, mấy bố cứ phán gym mới cả chạy bộ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019