Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota Prius PHV có thêm tuỳ chọn thay mui xe bằng các tấm tế bào quang điện

levuongthinh
20/6/2016 4:16Phản hồi: 23
Toyota Prius PHV có thêm tuỳ chọn thay mui xe bằng các tấm tế bào quang điện
Toyota Prius PHV (tên ở thị trường Mỹ là Prius Prime) vừa được thêm một tuỳ chọn khá đặc biệt đó là biến phần mui xe thành các tấm tế bào quang điện nhằm lấy điện cung cấp cho xe. Mục đích khá là rõ ràng đó là để nâng khả năng di chuyển của chiếc Prius và tận dụng nguồn năng lượng Mặt trời từ thiên nhiên. Đây cũng được xem là chiếc ô tô thương mại đầu tiên được trang bị phần mui là các tấm tế bào quang điện. Mặc dù trước đó ở thế hệ thứ 3 của Toyota Prius, xe cũng có tuỳ chọn tương tự nhưng lúc đó nguồn điện lấy từ mui chỉ để vận hành hệ thống quạt gió trong khi xe đang dừng.

2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_2.jpg

Hiện tại Toyota chưa đưa ra các thông số chính thức về mức hiệu năng của hệ thống pin năng lượng mặt trời đặt trên mui Prius PHV và nó có thể giúp tăng quãng đường đi của xe lên bao nhiêu. Để tham khảo thì chiếc Toyota Prius PHV 2016 tại Nhật Bản có thể chạy bằng điện được khoảng 60 km cho mỗi lần sạc đầy. Dự kiến thì với bộ mui “năng lượng Mặt trời” thì hiệu năng chạy điện của xe sẽ tăng khoảng 10%.

Toyota Prius PHV 2016 với tùy chọn “mui năng lượng Mặt trời” sẽ được bán ra ở Nhật Bản và châu Âu vào cuối năm nay. Còn ở thị trường Mỹ thì chưa rõ vì phần mui với các tấm tế bào quang điện làm từ kính cường lực không vượt qua được những bài kiểm tra an toàn lật xoay của tổ chức NHTSA. Vì vậy chỉ trừ khi Toyota thay kính cường lực bằng kính dán an toàn (laminated glass) thì mới có hy vọng vào Mỹ.

2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_4.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_9.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_8.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_5.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_10.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_6.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_7.jpg 2016-toyota-prius-phv-solar-roof-option-debuts-in-japan_1.jpg

23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã từng thấy e này ở ngoài, kiểu dáng k0 chê vào đâu dc^^
sạc đầy mà đi được có 60km cũng hơi oải nhĩ.
Không đủ chạy từ SG tới Vũng Tàu
@JTran con này hybrid .
@JTran Xe xăng lai điện, chỉ chạy điện không cũng được 60km là quá đủ rồi đó bạn 😃
@JTran Như xe đạp điên 😆
longakka
ĐẠI BÀNG
8 năm
^ Vì nó là xe lai xăng điện
Ngon
hoanlkpr
TÍCH CỰC
8 năm
Ở nước ngoài xe nó tầm 700tr mà xe này dung tích ít chắc đánh thuế ít
Shiranai155
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đã lái em Prius mấy năm trc, ghế ngồi khá là "sướng". Ước gì có đủ tiền để sắm một em.
ko hiểu pin tésla nó làm công nghệ gì mà chạy xa ghê thế nhỉ, trong khi nisan leaf hay prius này quá kém.
sev
ĐẠI BÀNG
8 năm
@congthanhgiong Nếu bạn so sánh với Nisan Leaf không thì may ra mọi người hiểu câu hỏi bạn, nhưng bạn còn kèm với "prius này" thì tất nhiên mọi người phải hiểu khác rồi.

Cho nên... chịu khó tập hỏi cho hoàn chỉnh và có chiều sâu nhé.
duy2271995
ĐẠI BÀNG
8 năm
@congthanhgiong Nếu mình không lầm thì Tesla xài pin Li-on 18650 do Panasonic làm nha bạn. Như thánh nầy làm nè
@sev đang nói vấn đề pin chung của cả ngành xe hơi, tại sao ko ai làm dc như Tesla, ngồi rãnh hơi bàn ra, ở trên này người bình luận tích cực thì ít mà thích cãi nhau, bàn ra thì nhiều, chẳng góp dc ý kiến gì cho người cần hỏi.
xe đẹp thế.. về tới vn thấy bớt đẹp chút rồi.
Con này kinh tế ghê nhỉ? Nếu chỉ chạy đi làm trong thành phố có khi cả tháng không cần đổ xăng. Cứ sáng chạy đến cơ quan để xe ngoài trời chiều full bình acquy lại chạy tiếp.
@Noob No1 Thế thì xe cũng phải phơi nắng kha khá đấy. Tiền tiết kiệm có bù lại được tiền hao mòn hư hỏng, xuống mã của xe không ????
@n.a.v.i.p Ở Mỹ phần lớn xe đậu ngoài đường cả năm này qua năm khác. Có nhiều xe chưa bao giờ đậu trong nhà, còn showroom đa phần để xe ngoài bãi ngoài trời chứ không như vn cưng như trứg hứg như hoa đâu bạn ơi
teamqili
TÍCH CỰC
8 năm
^_^ đây mới là hàng Toyota nè, còn hãng gì gì đó ở VN tên là Thùng tôn Di động cơ...
haha...
cũng khá ổn cho một con xe lai !
Đọc thoáng qua tưởng Toyota Virus HIV
trungson80
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ý tưởng hay, có lý do để xe phơi nắng đở xót xe mà càng phơi càng tích điện nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019