Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe tự hành có thể giảm 50% số người chết vì tai nạn giao thông hàng năm

levuongthinh
20/6/2016 14:19Phản hồi: 29
Xe tự hành có thể giảm 50% số người chết vì tai nạn giao thông hàng năm
Theo ông Mark Rosekind, người quản lý của tổ chức NHTSA (Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ), xe tự hành có thể giúp giảm đến 50% số người chết vì tai nạn giao thông hàng năm khi mà nó trở thành sản phẩm thương mại rộng rãi trên các con đường của Mỹ.

Sở dĩ Rosekind phát biểu như vậy là vì hiện tại NHTSA đang là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện các bài kiểm tra mức độ an toàn của xe tự hành hàng ngày và tất nhiên là thu thập dữ liệu thống kê để ngày càng cải thiện công nghệ.

Ngoài ra NHTSA còn muốn áp dụng những bài kiểm tra và tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn cho xe tự hành, để đảm bảo chỉ những công nghệ tốt nhất được trao đến tay người tiêu dùng. Và đây là vấn đề mấu chốt để giúp cho vấn đề an toàn giao thông được đảm bảo.

Đối với xe tự hành, theo người quản lý của NHTSA thì ý tưởng tốt nhất sẽ là “bắt đầu với những gì tốt gấp 2 lần.” Ý của ông Rosekind là muốn đưa ra những chuẩn cao hơn cho vấn đề an toàn của xe tự hành, vì như vậy thì người dùng sẽ được lợi hơn nhờ công nghệ.

Năm 2014, số người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ là 32.675 người, và NHTSA cho biết tỉ lệ tăng vẫn liên tục tiếp diễn kể từ những năm 1940. Vì thế những con số thống kê cho năm 2015 dự kiến sẽ tồi tệ hơn so với năm trước đó.

Theo các bạn vì sao xe tự hành lại có thể giúp giảm thiểu tai nạn giao thông chết người? Và cho đến khi nào thì đất nước ta mới phổ biển được những chiếc xe ô tô thông minh như vậy?

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ví dụ xe tự hành gây tai nạn thì cái xe chịu hay chủ xe chịu hay nhà sản xuất xe chịu ta 😆)
Hơn 30000 người chết. Ghê thiệt
traiminot
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình cũng ước có được chiếc xe tự hành đi làm về chỉ vào xe nằm ngủ bao giờ về đến nhà xe tự báo dậy không căng thẳng khi lái xe không sợ tắc đường nhà xa cũng mặc
@traiminot VN mình có xe tự hành lâu rùi.. Ai có về quê chơi ở đồng ruộng chiều về leo lên xe Bò nó tự đưa về tới nhà mặc dù có bác đánh xe Bò.. Hihii
ht2onthenet
ĐẠI BÀNG
8 năm
@traiminot Xe Bus đó bạn.
id@wn...
TÍCH CỰC
8 năm
Với một nước như VN thì điều này chắc 50năm nữa mới thành hiện thực quá. Sau 10 nam gia nhập WTO thì sao, ai cũng hi vọng giá xe giảm nhưng cuối cùng giá càng cao hơn so với trước. Cho nên đừng mơ 1 nước VN phát triển trong khi báo chí nước ngoài nói VN là nước không chịu phát triển.
@binhminh1977 Mình chắc chắn khi phương tây lên sao hỏa sống thì VN có xe hơi đầy đường.
Noi thêm tí Nước ta đang phát triển đó bạn chỉ là không phải phát triển kinh tế, khoa học, ... mà nó phát triển thứ khác, thứ mà dân ngu cu đen như mình và bạn không muốn.. haha
Chỉ là kết quả trên phòng thí nghiệm , vì ở ngoài đời nhiều việc phát sinh , chưa kể thí nghiệm có trăm chiếc , nhưng khi ở thực tế dây chuyền tạo triệu chiếc đẻ hoạt động , trong quá trình đó k biết điều j xảy ra 😁
axionv
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sắp tới dân tỉnh sẽ đổ về tp ngày càng nhiều thì ước mơ di xe của dân tp chưa thể thành hiện thực được, quy hoạch mở rộng tp khó mà theo kịp được
daco thì ngược lại nhân loại,, đúng là :mad:
Prestoz
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dự là có một ngày, truyền thông Mỹ đưa tin: có một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến đường XYZ, cơ quan điều tra cho rằng đây có thể là do IS đã hack vào hệ thống tự hành của các xe đang tham gia giao thông...:rolleyes:
Xe này chỉ chạy đường nước ngoài thôi. Không khả thi ở vn. Đường sá ổ gà ổ voi, xe chạy bậy bạ không ý thức có khi nó tính toán xử lý cháy luôn con chip rồi tự lao đầu xuống ruộng thì mệt.
Dr.BI
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các bác có nghĩ tới tai nạn liên hoàn trên cao tốc không. Công nghệ đôi khi bị lỗi
@Dr.BI Có thể là 1 vài chiếc chứ không thể là kiểu đút đít như con người, với máy móc nó sẽ luôn giữ khoảng cách an toàn, cảnh báo sớm và xử lý chính xác. Có thể nó còn giao tiếp với nhau.
Xảy ra tai nạn giao thông thì sao. Cái xe ra tòa à.
superngocson
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe này mà đi ở đường phố đông đúc thì chỉ có đứng im 1 chỗ và kêu cảnh báo liên tục do rất nhiều xe đi quá sát nó. Còn thằng nào muốn cướp xe? Dễ thôi, kiếm cái vật cản giống hình người đặt giữa đường xe nó tự dừng rồi thì cứ thế làm gì thì làm thôi! Thích bẻ gương hay vặt lốp đều ok cả.
I is Edge
ĐẠI BÀNG
8 năm
@superngocson 😁
Nên bỏ câu cuối bài viết đi
cuda123
TÍCH CỰC
8 năm
xe tự hành chắc chắc được hoàn thiện tốt đủ để con người ko phải lo sợ về "trình độ " lái của nó nhưng nếu nó vẫn hoạt độgn chung với xe do con nguiời lái thì xác suất an toàn cũng sẽ giảm theo, dù sao xe tự hành còn mới và đang hoàn thiện nên cũng chưa thể áp dụng những luật lệ mới dành cho xe tự hành được ! sai đâu thì xử lý đó là điều cơ bản nhất !
nhưng xác xuất an toàn vẫn cao hơn 2 xe đều là người tự lái
đi nhậu, ngồi lên xe nó chở về nhà,
I is Edge
ĐẠI BÀNG
8 năm
Năm 2030 sau công nguyên:

1. Ở vùng quê một gia đình đang ăn cơm chiều ngoài hiên nhà thì có 1 chiếc xe tải dừng ngoài cổng. Thì ra đó là một xe tự hành lỗi GPS, và không tìm được nơi tiếp nhiên liệu.

2. Audi vừa thông báo tháng 3/2030 đã có 5 xe chạy trốn. Trong đó 3 xe tự rời gara khi chủ nhà đang ngủ, 2 Xe khác trong khi đi du lịch nhân lúc chủ nhà và các con đang vui chơi trên bãi biển, chúng đã tự bỏ đi và không trở lại.
Năm 2030 có thể nói là năm nổi dậy của những chiếc xe thông minh, chúng bỏ trốn để được tự do đi trên những con đường chúng muốn, không phải suốt đời nghe theo sự sai bảo của con người.
Xe này về Việt Nam chắc đứng im luôn vì xe máy quá nhiều
Tại sao có thể giao cỗ máy giết người như xe hơi cho con người điều khiển được nhỉ - trích lời Elon Musk.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019