Ấn Độ thay đổi luật đầu tư, Apple sắp mở Apple Store ở nước này

Nam Air
21/6/2016 6:44Phản hồi: 41
Ấn Độ thay đổi luật đầu tư, Apple sắp mở Apple Store ở nước này
Sau nhiều lần bị trì hoãn, Apple đã đạt được thỏa thuận mở cửa hàng Apple Store ở Ấn Độ, đây là kết quả của lần đến thăm nước này của CEO Tim Cook hồi tháng 5 vừa rồi. Theo luật của Ấn Độ, một doanh nghiệp FDI muốn mở cửa hàng ở Ấn Độ thì phải bán ít nhất 30% hàng hóa sản xuất ở nước đó, trong khi Apple Store của Apple chỉ bán sản phẩm do họ làm ra và một số phụ kiện cao cấp do các hãng thứ 3 thiết kế cho iDevices. Nhờ "vận động hành lang", Apple đã được Ấn Độ xếp trong dạng "được đặc cách" bằng việc Apple Store sẽ bán các sản phẩm hiện đại nhất ví dụ iPhone, máy Mac.

Bộ luật mới của Ấn Độ được thông qua vào hôm qua 20/6, cho phép các công ty FDI được mở cửa hàng kinh doanh ở Ấn Độ, với thời hạn 3 năm và có thể được gia hạn lên 8 năm. Apple hiện chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề này, họ nói rằng vẫn chưa nhận được thông báo chính thức của phía Ấn Độ về việc cho phép mở Apple Store.

Theo Apple, lượng sản phẩm Apple bán ở Ấn Độ tăng tới 56% trong quý tài chính vừa rồi, trong khi một chiếc iPhone rẻ nhất cũng có giá khoảng 400$. Gartner uớc tính Ấn Độ sẽ tiêu thụ khoảng 139 triệu smartphone Android giá rẻ (dưới 120$) trong năm 2016. Với Apple Store, Apple sẽ đem đến cho khách hàng ở Ấn Độ những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Người dân ở Ấn Độ có tâm lý tự hào khi mua iPhone, nhờ đó sản phẩm Apple giữ được hình ảnh là thương hiệu cao cấp. Anshul Gupta, chuyên gia phân tích công nghệ của Gartner làm việc ở Mumbai cho biết. Anshul cũng cho biết thị phần smartphone của Apple có thể chiếm từ 5 - 10%, tuy không phải là nhiều nhưng ở đất nước đông dân thứ hai thế giới thì tiềm năng cực kỳ lớn.

Hồi tháng trước Tim Cook từng cho biết Apple sẽ mở một trung tâm phát triển sản phẩm ở Hyderabad, Ấn Độ, giúp cung cấp 4000 việc làm công nghệ cao cho nước này. Ấn Độ cũng có rất nhiều công ty công nghệ làm phần mềm outsource cho Apple.

The NYtimes
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chuanghira
TÍCH CỰC
8 năm
Việt Nam chừng nào?
@joethinh Nước " lạ" bác ơi !
@chuyenvientuvan 1 cm thâm nhất t tưng đọc. 1 đoạn đường 130km 3 trạm bot.
@chuanghira mấy năm trước đã có
Có tiền việc đó mà xong nhỉ
Việt nam thị trường tiềm năng chắc chắn sẽ có thôi
Ngon, hbua doc bao thấy apple đăng ki tên miền o vn roi. Không biết khi nào mở
việt nam tuy nhỏ nhưng lượng hàng apple tiêu thụ nhiều mấy nước tu bản nhiều...vậy mà vẫn chưa có cái apple store để có giá tốt gì hết
@tanthanhkt10 Có apple store đâu chắc gì đã rẻ hơn mà có khi còn cao hơn. Cứ nhìn iphone bán ở sing, hồng kong và mỹ châu âu sẽ hiểu giá ko giống nhau. Còn do chính sách thuế của mỗi nước.
@tanthanhkt10 Vn đâu ra mà nhiều bác? ở Vn nâng niu iphone bao nhiêu bọn tư bản nó xài ẩu bấy nhiêu, tụi nó xài vài bữa là banh cái máy mua máy mới như mua 1080 bên mình vậy.
một tàu táo 20 tàu lúa vãi
Đông Bùi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tanvietbt83 3 tấn thóc đổi 1 quả nhé, 2000 tàu.
Haiz thấy mở VP từa lưa mà giờ vẫn chưa thấy đả động gì đến Appstore...ra ngoài mấy cửa hàng xách tay thì thấy ng ta mua rầm rầm...
Khi nào có app store ở vn nhỉ cho mấy cái tgdd ,fpt shop,viễn thông a và mấy chổ bán lẽ xách tay xách chân khỏi làm giá làm khổ dân mình
@Khánh Bee dẫu sao cũng đỡ hơn mấy anh tgdd hay fpt shop bên đây
@Emxinthua.hihi cu mới bệnh đó cứ vào phá bố hoài
nhào vô là cmt liền khỏi phải kéo xuống tít ở dưới
nhanh gọn lẹ
@Vodanh_vohinh Có ai làm như pố vậy đâu.. Góp ý sao ko chịu nghe vậy? Hihii
@Emxinthua.hihi kệ người ta
iphone bán chinh hãng tại việt nam đắt thế .bao giơ có gia như công bố nhỉ .?????
@dung phu hung con 6s 64GB ở Mỹ giá công bố là 749 USD thì ở Pháp là 859 euro và ở Ireland là 869 euro, tự đổi tỉ giá ra xem ở châu Âu bị đội giá lên bao nhiêu % mà mơ VN có giá thấp o_O
"vận động hành lang" ở Ấn Độ có giống như ở VN ko nhỉ :oops:
strypper
TÍCH CỰC
8 năm
Donald Duck lên làm tổng thống thì ''chúng mày biến về đây để nước tao có công ăn việc làm''
công sức đầu tư đổ song đổ bể :\
Ấn Độ đông dân + các CEO đa số gốc Ấn, nên mới có chuyện đặc cách.
Còn VN thì không vội được đâu. Cứ xách tay thẳng tiến.
Ngon cho đội Apple. Nước ta thì cứ hóng JB, cài app lậu để free,...bla bla Apple nó cũng hãi vđ😁
babakuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xời mấy bác mong nó vào Vn làm cái tinh tế gì, bán hàng không thì mình có cái lợi gì mà ham hố.
Các bác thích ai phôn mua máy thì các cửa hàng bán lẻ còn có tiền trả cho nhân viên rồi đầu tư các thứ chứ thằng này nó mở nó ăn cả gốc lẫn ngọn. Ngon gì đâu 😃
với lại tui mà là apple cũng chẳng dại gì đầu tư vào cái nơi mà sản phẩm của mình đã bán nhan nhản, lao vô chi mất công bảo hành. Người ta chỉ thích thị trường tiềm năng chứ chả ai thích cái thì trường tiềm gà cả =]]]
ohyeah1412
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mình nghỉ apple còn có 1 mục đích khác khi đến ấn.. Ng ấn là cái nôi của thiên tài công nghệ.. Nên apple muốn tìm lỗ hỗng bảo mật tại đây để vá chúng lại..
Apple mở Store ở VN. Mọi người thi nhau vào đó mua. Các cửa hàng như FPT, TGDD, vv... héo hết. Rồi mấy sản phẩm hãng khác không bán được vì VN chuộng iP hơn. Dẫn đến hàng loạt vấn đề khác nào là kinh tế, thương mại... bla...bla... không đơn giản đâu.
@viagra10mg Bao nhiêu Apple Store mở ra đáp ứng cho dân số 100 tr =))
Sản phẩm ko còn sức hút thì mở thêm nhiều cửa hàng chỉ tạo thêm gánh nặng thôi. Apple nên tập trung phát triển sản phẩm hơn là bán hàng.
Muốn thì không khó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019