Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota công bố khoản đầu tư tỉ đô vào công nghệ xe tự lái

levuongthinh
21/6/2016 4:37Phản hồi: 10
Toyota công bố khoản đầu tư tỉ đô vào công nghệ xe tự lái
Toyota sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ xe tự lái trong một vài năm sắp tới, và họ sẽ chi tới hàng tỉ đô để đạt được mục tiêu. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản sẽ bỏ ra khoản 1 tỉ đô-la Mỹ trong 5 năm tới để đầu tư nghiên cứu công nghệ xe tự lái, trí thông minh nhân tạo, và các công nghệ giúp cải tiện độ an toàn của xe ô tô.

Hiện Toyota đã có một viện nghiên cứu, và hãng này cũng đã chọn một cơ sở đặc biệt cho đợt đầu tư quan trọng này.

Gill Pratt, CEO của Viện nghiên cứu Toyota, đã xác nhận về khoản đầu tư này trong một buổi phỏng vấn. Pratt cho biết ông tự tin rằng khoản đầu tư này sẽ giúp tạo ra nhiều sự phát triển trong lĩnh vực an toàn xe hơi cho 5 năm tới.

Trước kỳ Olympic Tokyo 2020, Toyota muốn tạo ra một chiếc xe có thể tự hành hoàn toàn trên cao tốc.

Viện nghiên cứu Toyota đang đi theo một vài hướng khác nhau để đạt được mục tiêu này, và họ đã quyết định rằng họ cần những chiếc xe tự lái “có tư duy” để ngăn ngừa tai nạn.

Theo Gill Pratt, Toyota đang tìm kiếm các giải pháp trí thông minh nhân tạo có thể cho phép xe tự lái chạy trên nhiều hơn một làn đường. Vì như các bạn biết, hiện tại đa số các xe hơi có tính năng tự hành vẫn chủ yếu chỉ có thể đưa ra các quyết định trên một làn xe. Toyota dự tính sẽ tạo ra một “vị thần hộ mệnh”, có thể đưa ra các phương án dự phòng cho các tình huống đặc biệt mà nó gặp trên đường.

“Vị thần hộ mệnh” trên các xe tự lái tương lai sẽ hoạt động song song cùng với tài xế, và nó có thể chiếm quyền kiểm soát trong những tình huống nguy cấp. Cơ bản thì những chiếc xe có trang bị tính năng như vậy cũng sẽ có thể tự lái được. Tuy nhiên, chắc cũng còn khá lâu nữa thì các xe như vậy mới xuất hiện ở các showroom vì công nghệ phải được thử nghiệm trước khi đưa đến người dùng.

Toyota không phải là hãng xe đầu tiên đầu tư vào công nghệ xe tự lái. Những công ty như Ford, Jaguar, Land Rover, Nissan, Mercedes-Benz, Volvo, Tesla và một số khác cũng đã tập trung vào xe tự lái. Tuy nhiên không phải hãng nào cũng công bố kế hoạch đưa ra sản phẩm thương mại.

10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tương lai Chắc thành lập liên minh/ủy ban xe tự lái nhỉ
với tốc độ cao thì sao có thể xử lý được như người nhỉ
@TrangThyTran Vậy mới cần 1 tỉ
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
1 tỷ đô thì thấm vào đâu hả Toy...AI nó chỉ bước đầu thôi, nên 5 năm nữa cũng chưa chắc làm được:p
chỉ tin tưởng công nghệ tự lái của các hãng công nghệ hơn là oto truyền thống...🆒
như iCar với siêu năng lực chẳng hạn😁
Al có thông minh thì hạ tâng giao thông như vn thì cũng ko ăn thua
Ôi tỉ đô cơ đấy :v
echtammua
TÍCH CỰC
8 năm
VN mà tự lái thì mấy anh xe máy tấp đầu xe cũng ớn luôn 😃 túm lại là xứ văn minh nó làm mới được, ngồi lên xe để hệ thống tự phân chia luồng thì hay tuyệt.
nước nào mà chả trãi qua thời kì đông dân kẹt xe đâu mà cứ moi nước mình ra nói nhỉ. mà người ta cũng chả làm ở nước mình đâu mấy ông tinh tướng hay chê bai. 😁
toyota lần này chất chơi quá. Đầu tư kinh phí khủng @@
trai168
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ông thiết kế yêu "chó mặt xệ" vẫn còn làm cho Toyota

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019