Một lãnh đạo cấp cao của Samsung Electronics đã cho biết tập đoàn Hàn Quốc sẽ thay đổi chiến lược đối với mảng smartphone: đó là tập trung vào lợi nhuận, lợi nhuận được đặt lên hàng đầu thay vì tính năng và số lượng máy bán ra như trong nhiều năm nay. Samsung cho biết họ đã chuẩn bị cho thời kỳ hậu smartphone và chính vì thế hãng muốn ưu tiên lợi nhuận lên trên hết trong quá trình phát triển của bộ phận điện thoại thông minh.
Vị lãnh đạo này cũng khẳng định rằng, không phải vì tập trung vào lợi nhuận mà Samsung sẽ để các đối thủ khác chiếm lấy thị phần. Theo đó, Samsung sẽ vẫn duy trì vị thế trên thị trường smartphone hiện nay, hãng sẽ vẫn phát động các chiến dịch quảng cáo trong trường hợp bắt buộc, nhưng Samsung có vẻ như sẽ không tổ chức các chiến dịch quảng cáo quá tốn kém tiền bạc để tăng doanh số và tăng thị phần. Sau cùng, Samsung vẫn giữ mục tiêu bán ra 400 triệu máy trong năm nay với chiến lược mới.
Samsung đã thông báo đến các nhà đầu tư về chiến lược mới của công ty với mảng smartphone, hãng mong đợi biên lợi nhuận của mảng này sẽ tăng lên 17% trong Q2/2016, cao hơn so với 15,8% trong Q1/2016.
Sở dĩ có sự thay đổi lớn về mặt chiến lược của Samsung đối với bộ phận smartphone là vì 2 yếu tố tác động: thứ nhất đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng điện thoại giá rẻ từ Trung Quốc, chính điều này đã góp phần không nhỏ đến kế hoạch ngừng bán và sản xuất một loạt smartphone giá rẻ của Samsung bởi họ biết rất tốn kém và khó khăn khi nhảy vào cuộc đua này.
Tiếp theo đó là Samsung nhận thấy sự thờ ơ từ phía người dùng với những "tính năng hoành tráng" trên các smarphone của họ. Lý do này thì chúng ta đều đã nhận thấy khi Samsung ra mắt Galaxy S7/S7 Edge, họ không còn trình diễn hàng loạt các tính năng như trước, mà thay vào đó là hoàn thiện phần cứng, phần mềm để nó mang lại trải nghiệm hàng ngày thực sự tốt hơn.
Vị lãnh đạo này cũng khẳng định rằng, không phải vì tập trung vào lợi nhuận mà Samsung sẽ để các đối thủ khác chiếm lấy thị phần. Theo đó, Samsung sẽ vẫn duy trì vị thế trên thị trường smartphone hiện nay, hãng sẽ vẫn phát động các chiến dịch quảng cáo trong trường hợp bắt buộc, nhưng Samsung có vẻ như sẽ không tổ chức các chiến dịch quảng cáo quá tốn kém tiền bạc để tăng doanh số và tăng thị phần. Sau cùng, Samsung vẫn giữ mục tiêu bán ra 400 triệu máy trong năm nay với chiến lược mới.
Samsung đã thông báo đến các nhà đầu tư về chiến lược mới của công ty với mảng smartphone, hãng mong đợi biên lợi nhuận của mảng này sẽ tăng lên 17% trong Q2/2016, cao hơn so với 15,8% trong Q1/2016.
Sở dĩ có sự thay đổi lớn về mặt chiến lược của Samsung đối với bộ phận smartphone là vì 2 yếu tố tác động: thứ nhất đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng điện thoại giá rẻ từ Trung Quốc, chính điều này đã góp phần không nhỏ đến kế hoạch ngừng bán và sản xuất một loạt smartphone giá rẻ của Samsung bởi họ biết rất tốn kém và khó khăn khi nhảy vào cuộc đua này.
Tiếp theo đó là Samsung nhận thấy sự thờ ơ từ phía người dùng với những "tính năng hoành tráng" trên các smarphone của họ. Lý do này thì chúng ta đều đã nhận thấy khi Samsung ra mắt Galaxy S7/S7 Edge, họ không còn trình diễn hàng loạt các tính năng như trước, mà thay vào đó là hoàn thiện phần cứng, phần mềm để nó mang lại trải nghiệm hàng ngày thực sự tốt hơn.