Sáu HSSV Việt Nam đi Mỹ tham dự chung kết cuộc thi sử dụng MS office toàn thế giới vào tháng 8

Nam Air
23/6/2016 10:55Phản hồi: 57
Sáu HSSV Việt Nam đi Mỹ tham dự chung kết cuộc thi sử dụng  MS office toàn thế giới vào tháng 8
Bộ GD&ĐT, IIG Việt Nam và Microsoft đã tổ chức lễ tổng kết để trao giải cho cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới năm 2016, vòng đấu ở Việt Nam (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC). Sau hơn 5 tháng với rất nhiều vòng thi đấu của hàng trăm ngàn thí sinh khắp cả nước, giải thưởng đã chọn ra được 6 bạn sẽ đại diện nước ta tham dự chung kết giải MOSWC tại Orlando, Mỹ vào tháng 8/2016:

  • Đại sứ MOS Excel 2010 Trần Thị Khánh Linh – Học sinh trường THPT thuộc ĐH Sư phạm TP. HCM
  • Đại sứ MOS Excel 2013 Đặng Anh Tú – Sinh viên ĐH Ngoại Thương Hà Nội
  • Đại sứ MOS Power Point 2010 Nguyễn Hùng Minh – Học sinh THPT Phan Huy Chú, Hà Nội
  • Đại sứ MOS Power Point 2013 Phùng Quang Huy – Sinh viên ĐH Ngoại Thương Hà Nội
  • Đại sứ MOS Word 2010 Nguyễn Thiên Vinh – Học sinh THPT Thủ Đức, TP. HCM
  • Đại sứ MOS Word 2013 Trần Chí Kiên – Sinh viên Học viện Ngân hàng Hà Nội

MOSWC là cuộc thi thường niên về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng (Microsoft Office) trên phạm vi thế giới. Năm nay giải MOSWC 2016 được nâng mức độ khó lên nhiều hơn khi tăng nội dung thi từ 3 lên 6 môn, các thí sinh phải dự thi trên cả 2 phiên bản Office 2010 và Office 2013. Tại Việt Nam, giải năm nay có tổng cộng 54 giải thưởng cá nhân bao gồm: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 6 giải Thí sinh Triển Vọng.

Theo điều lệ, các thi sinh đạt giải Nhất, Nhì hay Ba quốc gia của mỗi môn thi đều nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức. Đặc biệt, 6 Đại sứ MOS 2016 tham dự Vòng Chung kết thế giới tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 7.500 USD nếu giành giải nhất; 3.750 USD cho giải nhì và 1.500 USD cho giải ba của các môn thi Office 2013 và 5.000 USD nếu giành giải nhất, 2.500 USD cho giải nhì và 1.000 USD cho giải ba của các môn thi Office 2010.

Càng ngày, lượng thí sinh đoạt giải cao ở giải MOSWC càng được trẻ hóa, điển hình là năm nay có 30% thí sinh trong số 54 bạn được giải cá nhân thuộc độ tuổi THCS, THPT. Thậm chí có một bạn chỉ mới lớp 7 cũng đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh khác để góp mặt ở vòng chung kết top 180.
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho biết yêu cầu bài làm là gì vậy mấy bác
Rij
TÍCH CỰC
8 năm
@Tuấn Nghĩa Ky Chắc cũng kiểu ra đề rồi làm như thi lấy bằng tin học nhưng ở cấp độ imba hơn : ))
@Rij Trắc nghiệm các kiểu trên máy tính :v
@Quân Mã bạn check inbox, mình có pm hỏi cái này tí 😁
blueweasley
ĐẠI BÀNG
8 năm
Là trường THTH Trung học Thực hành anh ạ.
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Thi bằng tiếng anh mấy chế ơi...tiếng anh kém thì nộp tốn 200k vô ích!:p
Thằng anh họ em lúc đó học ISPACE đó thi đc hạng 3 như năm 2013 bằng đ nhưng kém hơn 1 2 vài giây, ở nhà chơi tự học đậu đh CNTT và h đi Đức học cmnr 😆)
thienbrand
TÍCH CỰC
8 năm
@Quân Mã Nó kiên trì và cố gắng lắm mới được như thế đấy, good for him.
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chúc mừng, tuổi trẻ tài cao 😁
nhiều khi tưởng dễ chứ cũng khó lắm đó . mà cơ bản biết rành mấy cái này thì toàn bị làm nhân viên 😔
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Đa số sếp đi lên từ nhân viên, chỉ có vài người đc thừa hưởng từ gia đình hoặc những người tự mở cty sau khi ra trường.
Muốn làm sếp thì đầu tiên bạn phải biết tụi nhân viên nó làm cái gì đã. Nên đừng có suy nghĩ trẻ con là biết làm office hay học kế toán ra làm nhân viên.
email007vn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@theviyoung Tôi cũng đang ở VN đây, và cũng đang làm cho 1 cty nước ngoài. Có luật nhân viên giỏi không được lên làm sếp ah? Vậy ngày mai tôi phải xin xuống chức làm nhân viên lại quá !
theviyoung
TÍCH CỰC
8 năm
@onix95 Ah sr bác. Mình không nói rõ là làm công viên chức
BOT LOC
CAO CẤP
8 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Tào lao. Bác tưởng Sếp là bờm mấy cái ni à. Chỉ là họ trước làm nhân viên rành sau này lên Boss rồi làm những cái lớn thôi chứ. Boss của tui Office thằng nhân viên nào qua tui kêu bằng sư phụ. Tui Excel cũng tạm là đỉnh của đỉnh mà còn thua nè 😁
Mấy cái này thì chả cần học. Chơi Access với VS ấy 😁. MS hết trò quảng cáo rồi.
@minhanh199 tôi cũng học CNTT. thế bạn định nghĩa "học" là gì vậy . haha.
@aviator93 thế bạn nghĩ "tự mò" không phải là học hả? haha
@aviator93 chuẩn bạn. học không có giới hạn. mấy bạn kia chỉ xem biết mấy cái cơ bản cứ tưởng mình hay lắm rồi, đủ rồi vậy. học CNTT mà có ý nghĩ đó thì thôi rồi.
@minhanh199 chắc chú chưa đi làm .Tội nghiệp
2 thằng ngoại thương, trường của e đấy các bác, vừa ra trường xin việc chẳng thằng nào nhận, đúng là đỉnh quá nên k thể yêu thương nổi
@panda1995 ông bạn bị nhầm người rồi, tôi ra trường và chưa có chỗ nòa nhận chứ, mấy người thi đó thì k quen rồi vì nó ít tuổi hơn nên khả năng quen ít hơn
@mandyhades đúng rồi học hỏi đã, cho nên đi xin việc bao giờ cũng có đơn xin việc và trong đơn bao giờ cũng có câu? học việc và học hỏi, thế mà vẫn k nhận, toàn thấy nhận có kinh nghiệm,
@trần hữu phú Thế người ta vẫn xin đc việc đấy thôi.Ko làm thầy thì làm thợ ,ko ngồi phòng máy lạnh kinh doanh chịu khó ra đường saler...
Giới trẻ bây giờ ko biết phấn đấu làm từ nhỏ đến lớn.Cho 1 cái hệ thống lớn khéo 1 tháng xin nghỉ luôn ấy chứ ,do bọn em mới ra trường phải có thời gian cho bọn em học hỏi... chết cười
@mandyhades tiếp thu
Có thằng bạn cũng thi vô vòng 2. Nó làm đúng hết nhưng mất thời gian quá nên không vô tiếp được.
Toàn mấy con gà comment , học tử tế office xem nó khó lên trời.
Chắc chưa nhìn thấy file excel lớn hơn 30 mb nào cả 😆
Thang0206
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em cũng học CNTT, học gộp chung tin đại cương và tin văn phòng, chả hiểu cái gì lúc ấy. Nhưng cũng đồng ý với quan điểm "mò là ra", nhưng thời gian mò được ra cũng mất kha khá.
À quên, em cũng đã học 1 khóa Word với Excel Expert, nói để các bác đỡ ném gạch.
hoaithy92
ĐẠI BÀNG
8 năm
mấy cụ học CNTT chả thấy cụ nào đậu =]]z ... mấy cụ CNTT ngu mấy cái này lắm, e là điển hình, bik sài sơ sơ thôi hí hí
Đã từng thi cái này....Lấy dc ái chứng chỉ Power Ponit 😁
lanhlung0905
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này thi dạng cho yêu cầu bằng tiếng anh rồi mình phải làm đúng yêu cầu thì đc điểm tuyệt đối,có 3 cấp độ. Cấp độ đầu chỉ ngang với tin học VP cơ bản của mình thôi. Cũng tính đi thi mà già rồi tiếng anh kém nên làm biếng.. Ai muốn tự học thì mua cái sách của thằng IIG trong nhà sách bán đầy đó.
daniel9
TÍCH CỰC
8 năm
E Vừa đi thi cái này, 876 điểm EXCEL 2013
MS Office 2010 Portable đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng, từ việc soạn thảo tài liệu, tạo bảng tính đến thiết kế slide thuyết trình. Link cho anh em đây nhé https://tinyurl.com/4a4zfjay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019