Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Duy Luân
2/7/2016 17:57Phản hồi: 227
Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM
Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng. Trong bài này xin chia sẻ với anh em một số ứng dụng có thể giúp biến giao diện tùy biến của các hãng về gần với Android gốc nhất có thể, bắt đầu từ việc đổi launcher và icon, sau đó đổi tới một số ứng dụng cơ bản. Tất cả những thứ được đề cập đều không cần root nên ai cầm máy Android trong tay cũng làm được hết. Mời anh em xem qua, cài thử và xài ngay cho nóng. Tất nhiên, nếu anh em có app nào tương đương thì cũng comment vào cho mọi người tham khảo luôn nhé.

Launcher và icon


Sẽ có 2 trường hợp:

1. Nếu máy anh em dùng icon gốc: ví dụ các máy Motorola, MobiiStar, một số máy HTC Desire tầm thấp


Trong tình huống này chúng ta không cần đổi icon nữa, nó đã gần giống Android stock sẵn rồi nên cứ thế mà sử dụng thôi. Bạn chỉ cần đổi launcher lại là được, và không còn gì phù hợp hơn Google Now Launcher để thực hiện nhiệm vụ này. Now Launcher chính là thứ được cài sẵn trên các máy Nexus, mình thích nó vì sự đơn giản, thân thiện và không màu mè của launcher này, bù lại hơi bị ít tùy chọn một chút xíu.


Tải về Google Now Launcher dành cho Android

2. Nếu máy dùng icon tùy biến của hãng


Vì icon lúc này đã thay đổi nhiều so với gốc nên chúng ta sẽ cần một launcher mới cho phép đổi luôn cả icon chứ không thể chỉ dùng Now Launcher được. Mình hay xài nhất là Nova Launcher, anh em có thể dùng Apex Launcher cũng được tùy ý thích. Hai launcher này có rất rất nhiều bộ icon trên Play Store để biến hình thành một giao diện hoàn toàn mới, và tất nhiên trong bài này chúng ta sẽ chọn icon Android stock rồi. Link down mình để hết bên dưới cho anh em.

Tải về Nova Launcher dành cho Android
Tải về bộ icon của Android 6.0 Marshmallow


tinhte_Android_goc_giao_dien_stock-1.jpg

Lưu ý:
Bàn phím: Google Keyboard

Lúc trước bàn phím chúng ta thường phải xài app bên thứ ba, giờ thì không cần nữa vì Google Keyboard đã quá ngon rồi. Google Keyboard 5.0 trở lên đã hỗ trợ gõ tiếng Việt theo kiểu Telex, lại còn cho phép đổi giao diện theo ý muốn và có tùy chọn hiển thị các vạch ngăn cách giữa những phím ảo với nhau nên lại càng thích hơn. Tóm lại là anh em nên xài Google Keyboard 😁

Quảng cáo



Tải về Google Keyboard dành cho Android

tinhte_Android_goc_giao_dien_stock-2.jpg

Máy ảnh: Google Camera


Các máy Nexus được cài sẵn ứng dụng chụp ảnh này. Google Camera hướng tới sự đơn giản, chỉ đưa lên bấm chụp hoặc quay phim, dễ dàng và nhanh gọn lẹ. App cũng hỗ trợ chụp panorama, chụp hiệu ứng mờ, slow motion và chụp ảnh 360 độ (xài với chế độ mới của Facebook khá ổn). Điểm hạn chế của Google Camera đó là nó xử lý ảnh HDR hơi lâu một chút, không rõ là do thuật toán xử lý kĩ nên chậm hay do cơ chế cùi bắp nên chậm.

Dù giới thiệu cho anh em biết là vậy nhưng cá nhân mình vẫn khuyên anh em nên xài tiếp app Camera mặc định do nhà sản xuất cài đặt vì nó sẽ tận dụng tốt hơn phần cứng của thiết bị. Ngoài ra, app mặc định sẽ có những tính năng đặc biệt mà Google Camera không có, ví dụ như chụp liên tục, chụp thiếu sáng, cà mụn tự động chẳng hạn.

Tải về Google Camera dành cho Android

Quảng cáo



Gọi điện: Google Dialer

Trình gọi điện thoại này mình khoái vì nó đơn giản, không bị khoác lên một đống chức năng hay giao diện màu mè như nhiều hãng vẫn làm. Nó chạy cũng rất nhanh, và mình cực kì thích giao diện gọi nhanh đến những người yêu thích: to, rõ, dễ bấm, dễ phân biệt.

Tuy nhiên, có một thứ cần chú ý đó là Google Dialer chỉ dành cho các máy chạy Android 6.0 trở lên mà thôi. Nếu bạn sử dụng thiết bị cũ hơn, hãy xài phiên bản Dialer cũ của Android AOSP hoặc ứng dụng TrueCaller. Nó không đẹp bằng Dialer mới nhưng vẫn có đầy đủ chức năng, và tất nhiên là cũng rất là mượt, riêng TrueCaller thì có giao diện cũng rất gần gốc.

Tải về Google Dialer dành cho các máy Android 6.0 trở lên

Tải về Google Dialer cũ dành cho các máy Android 5.0 trở xuống (APK)


Tải về ứng dụng TrueCaller dành cho Android


tinhte_Android_goc_giao_dien_stock-3.jpg

Nhắn tin: Google Messenger


Đây là ứng dụng nhắn tin mà mình cực kì yêu thích và gần như là luôn cài nó lên bất kì máy Android nào mà mình xài. Messenger ngon ở chỗ được thiết kế theo giao diện Material Design cực kì đẹp mắt trong khi vẫn giữ được hiệu năng tốt, chạy cực kì mượt mà và rất đơn giản. Tất cả trải nghiệm được đều tập trung xung quanh chuyện nhắn tin, không có gì rườm rà thêm (trừ tính năng reply nhanh hữu ích). Và bạn KHÔNG cần phải chạy Android 5.0 thì mới cài được Messenger, app này chạy với cả những phiên bản Android cũ hơn và vẫn giữ được giao diện như thế.

Nếu bạn muốn nhiều tính năng hơn một chút thì có thể xài app Google Hangouts. Phần mềm này cũng do chính Google làm ra, nó cũng giống trên các máy Nexus và có tích hợp nhiều chế độ tùy chỉnh cũng như chức năng nâng cao.

Tải về Google Messenger dành cho Android


Tải về Google Hangouts dành cho Android


tinhte_Android_goc_giao_dien_stock-4.jpg

Thư viện ảnh: Google Photos


Google Photos là trình quản lý ảnh mặc định trên các máy Nexus, và nó không chỉ được dùng để quản lý ảnh trên máy mà còn cả trên mây nữa. Photos ngon nhất ở khả năng tự đồng bộ ảnh độ phân giải cao mà không bị giới hạn dung lượng. Yêu cầu đó là ảnh của bạn có độ phân giải dưới 16 megapixel hoặc video tối đa Full-HD. Lưu ý rằng lúc backup ảnh sẽ bị nén lại một chút chứ không phải là ảnh nguyên gốc, dù vậy chúng ta vẫn có thể dễ dàng xài nó để xem lại trên máy tính hay chia sẻ lên các mạng xã hội mà không bị giảm chất lượng nhiều.

Chưa hết, Google Photos còn sở hữu các chức năng chỉnh sửa ảnh rất mạnh mà mình nghĩ là anh em sẽ thích. Nó cũng có thể tự động gợi nhớ về kỉ niệm ngày này năm ngoái, tổng hợp nhiều ảnh có liên quan thành một câu chuyện hoàn toàn tự động, hay tự chỉnh ảnh / ghép ảnh dựa vào những tấm hình bạn đã chụp. Mời anh em xem thêm ở đây: Thủ thuật Google Photos dành cho Android và iOS.


Tải về Google Photos dành cho Android


tinhte_Android_goc_giao_dien_stock-5.jpg

Một số ứng dụng khác
<Sẽ còn update thêm, chờ anh em Tinh tế góp ý app>
227 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vẫn cái câu này,kk, trong khi giao diện gốc là thảm hoạ GUI của Android mà vẫn tiêu đề về gần gốc, phải chăng về với thảm hoạ... tài tình...
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
8 năm
@BengPr0 Ờ thế mẫu béo có vòng 2 to hơn 2 vòng còn lại? :eek::eek::eek: Chú mày nên đi khám mắt đi. Với lại ai bảo cứ là người mẫu thì phải đẹp? Đến khái niệm người mẫu và người phụ nữ đẹp còn không phân biệt được thì ngoài khám mắt ra chú mày nên mua thêm votche khám não, xem chỗ nào bị lệch thì sửa đi nhé :D:D:D
Ps: Trông ava như bọn đa cấp, nói chuyện bày đặt chú chú anh anh. Sửa tư cách đi rồi hẵng lên diên đàn tinh tế múa phím nha.
KingR
TÍCH CỰC
7 năm
@thichlangthang Ơ hay, mấy em da đen dù có là siêu mẫu, hoa hậu nhưng với t vẫn xấu mù. Và quan điểm xấu như ma với t hay bạn thì có ng khác vẫn đẹp như tiên. Do quan điểm về cái đẹp thôi b
konkot
TÍCH CỰC
8 năm
có cái notification barr với navigation bar là không đổi được
@konkot cái này thì cần phải root và cài xposed thì mới được 😃
konkot
TÍCH CỰC
8 năm
@Nhất Nghệ Hitech Đang nói không cần root mà
@konkot thì mình nói nếu cần thì phải root mà 😃
p_nhatthanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Về thì gốc luôn chứ cài lại giao diện thì cũng làm chậm máy chú có được như rom gốc Google đâu.
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
Của mình đây 😁 tùy biến nhẹ nhàng 🆒
Screenshot_2016-06-23-01-21-28-rs.jpg
6445022
TÍCH CỰC
8 năm
@chienham2412 của em nó có sẵn trong cài đặt bác ạ 😁
chienham2412
ĐẠI BÀNG
8 năm
@6445022 e mò được rồi , nhưng mà lúc cắm sạc nó k hiện %
còn bình thường thì nó hiện % bé tí trong hình viên pin luôn 😔
@6445022 Bạn dùng máy gì vậy?
vuongsako
ĐẠI BÀNG
8 năm
baì viết rất hay. em cũng rất thích androi gốc. đang cố góp gạo mua em moto x slyte không biết kịp không đây
@vuongsako Cố gắng lên bạn. Mình đang dùng đây. Cực kỳ hài lòng vs nó.
@vuongsako Nguyễn Kim đang bán giá tầm 7.5M đó 😁
hhbt91
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái gì cũng google...
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
Giao diện gốc xấu như ma
htson16
TÍCH CỰC
8 năm
@Prince23 riêng bạn không thấy đẹp nhưng mình thấy đẹp ,mình sống kiểu ngược lại ,cái gì cũng phải gốc càng tối giản càng tốt cái chính của một android gốc tối ưu hóa tất cả ,và đơn giản nhất có thể ,cái đt hay giao điện cảu nó cũng chỉ là cái đt mà thôi khoe cũng chẳng ai thèm nhìn ,khoe thì lại bảo khoe của này nọ ,bạn nên nhớ rằng người nước ngoài nói người việt nam ,thói sĩ điện ích kỷ đố kị ghen ăn tức ở cao nhất thế giới .tại con người việt nam lại bị thế giới gần như tảy chạy vì tính sĩ điện đó. một cái đt họ làm cho cả thế giới dùng chú không làm 1 một người dùng ,dừng bao giờ chê xấu này nọ
Prince23
TÍCH CỰC
8 năm
@htson16 Quyền công dân, quyền khách hàng tôi có quyền chê. Bạn thấy đẹp thì kệ bạn, ý kiến riêng của bạn cảm nhận của bạn, nên tôi tôn trọng thì nó liên quan quái gì tới khoe hay ko khoe. Tôi thấy ko đẹp tôi chê thôi thấy đẹp tôi khen. Bạn sống kiểu ngược đời kiểu đẻ ngược thì mặc bạn cớ hà gì ép tôi đẻ ngược như bạn ah. Cũng ko liên quan gì tới sĩ diện ích kỉ bạn đi xa quá. Lần sau thì suy nghĩ kĩ hãy comment. Đi đúng chủ đề, đúng nội dung, đúng câu hỏi nhé anh bạn.
l0ngku
TÍCH CỰC
8 năm
Sao kich vào link tải camera google k dc thớt
99v9.9999
TÍCH CỰC
8 năm
rom mặc định của GG bị nhà ss tùy biến rồi là mất công tùy biến về giao diện gốc
thật là rảnh quá đi
giao diện gốc hơi khô
vhhai_c3
TÍCH CỰC
8 năm
Em đang xài stock 6.0 Z3 Compact thì cài đống launcher với icon này thì máy có chậm đi ko. Nói ko quá chứ stock 6.0 của Z3c nhanh mượt vãi 😃
ONE NO!
TÍCH CỰC
8 năm
@vhhai_c3 xac nhận với bác Z3c lên 6.0 muọt hơn 5.1 khá nhiều
Hóa ra là thay đổi cái vỏ
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
Không phải cái đẹp nào cũng có chuẩn chung, mắt mỗi người mỗi khác, mình thấy đẹp, xấu thì không thể bắt người khác đẹp, xấu như mình được =))
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
Lâu rồi mới gặp 1 người thích đặt tư tưởng của mình lên nhiều người khác như vậy, topic s7 batman cũng thấy những cmt kiểu "dạy nhà giàu cách tiêu tiền" giống vậy =))
BengPr0
CAO CẤP
8 năm
@ntnguyen4 Ờ, cũng lâu lâu rồi k có topic về ip nên chú ít gặp mấy cmt kiểu '' dạy nhà giàu cách tiêu tiền'' là phải =))
.Gù.
TÍCH CỰC
8 năm
Tks mod. Mình cũng rất thích android góc, sài hết bảo hành là mình cyanogen liền. Nhẹ đẹp và tinh tế lắm. Google Mesenger là ứng dụng nt rất đẹp và mượt mọi ng nên thử nha
@qwert123451 Sao phải đợi hết bảo hành bạn. Chiến luôn 😁 máy nào mình mới mua về cũng root riếc đủ hết =)) dạo này lười nên ít làm lại rồi
.Gù.
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy Luân Tại cưng đt mod ơi :D
MoVo
TÍCH CỰC
8 năm
Của e đây, ko cần gốc mà vẫn đơn giản đẹp mắt
Screenshot_2016-07-03-12-28-40.png
@MoVo Cho xin tên bộ icon đi bạn 😃.
quangtaiqn
TÍCH CỰC
8 năm
@MoVo Cho mình xin tên gói icon đi bạn ơi
KJR
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy Luan: mình ko install được google dialer. Mình đang dùng m8 + rom cook leedroid 😔
Screenshot_20160703-123012.png
@KJR Android 6.0 hem?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019