Trên tay Xiaomi Yi 2: camera 4K dùng cảm biến chung với HTC 10, Nexus 6P, giá gần 6 triệu đồng

sonlazio
4/7/2016 2:50Phản hồi: 103
Trên tay Xiaomi Yi 2: camera 4K dùng cảm biến chung với HTC 10, Nexus 6P, giá gần 6 triệu đồng
Một trong những lý do người ta mua các camera Yi của Xiaomi thay vì GoPro hay các camera hành trình Sony, Garmin, Ricoh… là vì mức giá của nó. Tuy vậy, khi Xiaomi giới thiệu Yi 2, họ lại bán sản phẩm này với giá cao hơn rất nhiều, 249$ ở thị trường quốc tế và hơn 5 triệu đồng cho những thiết bị đầu tiên về Việt Nam. Chính mức giá này sẽ là rào cản của Yi 2, hạn chế sự phổ biến của nó như Yi đời đầu.


Thiết kế:
Xiaomi Yi 2 có thiết kế không đẹp, thiết kế hơi cong ở hai bên tạo điểm khác biệt so với GoPro nhưng nó cũng đồng thời làm cho sản phẩm này trở nên hơi bất lợi nên bạn muốn đặt nó xuống bàn ở cạnh hông, tạo góc quay dọc. Ngoài ra, tuy được dùng nhựa cứng và hơi sần nhẹ nhưng Yi 2 không cho cảm giác cao cấp cần có của một camera hành trình hơn 5 triệu, nó vẫn là một cái gì đó trung bình, không xuất sắc.

Camera:
Về mặt tính năng, Yi 2 sử dụng cảm biến ảnh IMX377 của Sony với độ phân giải 12MP, sử dụng các điểm ảnh lớn (1.55um) để chụp tối tốt hơn. IMX377 có quen với bạn không? Nó chính là cảm biến trên HTC 10, Nexus 5X và Nexus 6P đấy. Xiaomi đã kết hợp cảm biến này với ống kính 7 thành phần với góc nhìn tương đương 155 độ, một góc nhìn trung bình so với camera hành trình. So với GoPro Hero 4 thì góc nhìn của Xiaomi Yi 2 giống hệt, cũng là 155 độ. Khẩu độ ống kính của Yi là f2.8, tương đương với các camera hành trình khác. Vẫn biết dòng sản phẩm này ưu tiên khẩu 2.8 hơn để lấy nét dễ và hình ảnh luôn nét nhưng mình vẫn mong có ai đó làm cái gì đó khác biệt hơn, tiếc rằng đó không phải là Xiaomi.

Điều khiển
Có một điểm mình thích trên Xiaomi Yi 2 có màn hình và giao diện rất dễ sử dụng. Mình không biết tiếng TQ nhưng chỉ cần mất khoảng vài phút là có thể sử dụng thiết bị này một cách rõ ràng, điều không thực hiện được trên GoPro. Phiên bản Yi 2 mình cầm không phải là bản quốc tế, do vậy mà mình kiếm mãi vẫn không chuyển sang được tiếng Anh. Cá nhân mình khuyên các bạn nên chờ bản quốc tế hoặc mua bản này cũng được nhưng cần phải kết nối với điện thoại để sử dụng một cách tốt nhất. Trên điện thoại thì Yi 2 phiên bản nào cũng có tiếng Anh cả.

Nhà sản xuất có nói camera của họ hỗ trợ chống rung điện tử 6 trục. Cần lưu ý là khi kích hoạt quay 4K ở mốc cao nhất thì camera này sẽ không thể chống rung điện tử được.

Chất lượng của Yi 2 thì bọn mình sẽ thử kỹ hơn sau, còn những điểm ấn tượng ban đầu bao gồm: giao diện dễ sử dụng, điều khiển camera qua điện thoại trễ rất ít và màn hình đẹp.

Thông tin từ nhà sản xuất cho biết viên pin 1400mAh có thể quay được 2 tiếng ở độ phân giải 4K, rất cao so với GoPro 4 vốn chỉ được khoảng 1 tiếng. Ngoài 4K thì các bạn cũng có thể quay phim FullHD 120fps hay 720p 240fps, khá ấn tượng.

Lưu ý: Yi 2 không có vỏ phụ kiện chống nước kèm theo, khá thua thiệt so với GoPro về mặt này.

Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-14.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-15.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-10.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-6.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-2.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-3.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-4.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-5.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-7.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-8.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-9.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-11.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-13.jpg Xiaomi_Yi_4K_tinhte.vn-12.jpg
Cảm ơn Chiếm Tài Mobile và Bạch Long Mobile đã cho mình mượn sản phẩm
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho hỏi :V bộ nhớ của mấy con thường là bao nhiêu vậy :v
@Vũ-zxc không thấy mod nói gì
chắc là có cái chỗ lắp thẻ nhớ dưới nắp mà mở ra để lắp pin đấy
@Vũ-zxc thường thì không có bộ nhớ trong; chỉ có gắn thẻ nhớ; mấy con 4K thì có lẽ là sẽ hổ trợ tới 128GB.
hoangtrg
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vũ-zxc Hôm nọ đọc ở đâu đó mình thấy max 64gb microsd thì phải
@Vũ-zxc thẻ nhớ đó 😆))))) llàm gì có máy nào tích hợp nand flash
bocua
CAO CẤP
8 năm
Pin được bao lâu Mod owiii ?
huakhachuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NhaLauXeHoi Tay nhanh hơn não! Đọc kỹ bài trước khi spam.

Thông tin từ nhà sản xuất cho biết viên pin 1400mAh có thể quay được 2 tiếng ở độ phân giải 4K, rất cao so với GoPro 4 vốn chỉ được khoảng 1 tiếng. Ngoài 4K thì các bạn cũng có thể quay phim FullHD 120fps hay 720p 240fps, khá ấn tượng.
bocua
CAO CẤP
8 năm
@huakhachuy Em hỏi thực tế ...
triethuy273
ĐẠI BÀNG
8 năm
quá đẹp!
iLi
TÍCH CỰC
8 năm
sản phẩm có giá gần 6tr mà cái tem dán ko cẩn thận...
[​IMG]
thusinh04
TÍCH CỰC
8 năm
@iLi Chính xác. Ở đâu chứ ở VN thì cái tem cũng quan trọng lắm.
traind
CAO CẤP
8 năm
@iLi Đt đầu bảng của samsung,sony, apple thỉnh thoảng còn có con lệch cả tâm camera sau. Có tí thế mà bác cũng bắt bẻ 😔
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
thấy gớm mà qc hoài, thằng này chắc ko có hậu.
Hàng Khựa luôn luôn có cảm giác là hàng lởm ! 😔
Đã sài con Yi 1 thì thấy hàng của Xiaomi cũng khá tốt, trên con Yi 2 được thêm cái màng hình nên chắc có thể sài độc lập được. Con này quá ngon chứ, với mức giá đó thì không đòi hỏi cao cấp như Go Pro được.
đọc cái giá là đi dza luôn... quá phí cho cuộc tềnh...
chuyện ghê. 6t mua được ip5s rồi
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
@StickyChannel Vậy mua 5s gắn lên nón bảo hiểm hay vành bánh xe moto hen look_down.png
Giá này thì thôi mua Sony hay GoPro cho yên tâm 😁
Longhobby_rc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhiều người chưa dùng cam của xiaomi nên nhận xét thiếu khách quan nhỉ. nhưng dùng rồi thì rất ok với tầm giá đấy. mà con này chênh giá hơn 2tr với gopro 4 silver thì có vẻ ko sáng giá lắm. chờ giảm :p:p:p:p:p
Tommy297
TÍCH CỰC
8 năm
Giá vậy ai mà mua,thà mua gopro còn hơn,mua xiaomi còn phải mua thêm mớ phụ kiện chưa kể để quay 4K thì đòi hỏi thẻ phải khá xịn nữa,tính ra sắp xĩ gần gopro rồi
mrheosuper
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Tommy297 Ko hiểu mình đã viết gì à
"Chưa kể quay 4k cần thẻ khá xịn"
Thế gopro quay 4k thẻ cùi đc à
Ko có não để lắc à
Tommy297
TÍCH CỰC
8 năm
@mrheosuper Mình nói vấn đề CHUNG là gom cả phụ kiện bạn nói vấn đề RIÊNG thẻ nhớ để quay 4K...ai hiểu sai vấn đề,mình có nói gopro dùng thẻ thường để quay 4K sao,bạn trích dẫn mình xem OK ?? Có nói tới vậy không?người ta nói chung là phụ kiện ông lôi vào nói riêng gopro hay xiaomi quay thẻ nhớ 4K??não không suy nghĩ để lắc rồi nói à??Nói lại - lần nữa không tranh cải OK,MUA CON XIAOMI ÔNG PHẢI MUA LUÔN 1 ĐỐNG PHỤ KIỆN KÈM THEO LUÔN CẢ THẺ NHỚ,HỘP CHỐNG NƯỚC..V..V..6 TRIỆU MÀ NÓ CHẲNG CHO ÔNG PHỤ KIỆN GÌ NGOÀI CON CAM VÀ CÁP SẠC ....GIÁ ĐÓ ÔNG CÓ THỂ MUA ĐC GOPRO RỒI OK ??
mrheosuper
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Tommy297 Ông đang kể mua xiaomi phải mua đống phụ kiện, ok, case, vv
Nhưng lôi thẻ nhớ thì gopro ko cần mua à
Tommy297
TÍCH CỰC
8 năm
@mrheosuper Trời ông bệnh thiệt tui nói là phụ kiện ông coi lại bài viết từ đầu của tui xem tui nói chung tất cả có nói riêng THẺ NHỚ đâu?ông mua xiaomi nó cho ông cái gì ? Còn ông mua Gopro nó cho ông cái gì?ngay cả SJCAM CÓ CHO ÔNG THẺ NHỚ KHÔNG ???? Ông mua SJCAM nó tặng ông phải nói là gần như ĐẦY ĐỦ ĐỒ CHƠI,GOPRO tặng CHỈ VÀI MÓN ( 4,5 MÓN gì đó ) CÒN XIAOMI CÓ CHO ÔNG GÌ KHÔNG?đang nói PHỤ KIỆN TỰ NHIÊN ÔNG NHẢY VÀO NÓI GOPRO XIAOMI quay 4K tùm lum... rồi nói tui LẮC NÃO ????Mai mốt đọc bài kỹ hẵng nói ba ơi...tự nhiên cãi vấn đề THẺ NHỚ ...Éo hiểu gì luôn
Xiaomi 6T... mua được HERO SESION (tầm 4,5t thôi) hay HERO4 SILVER 2 HAND rồi...PHỤ KIỆN CHO GOPRO thì có mà đầy
Mình dùng yi 1 cũng rất thích, ngon trong tầm giá của nó. Nhưng để 6tr mua Yi 2 chắc suy nghĩ lại 😁
win323
TÍCH CỰC
8 năm
mua sjcam cho lành, góc quay 170 độ, 2k là đủ, 4k đâu phải máy tính nào cũng gánh nổi đâu
bangsnntk
ĐẠI BÀNG
8 năm
@win323 Xem mãi vẫn thấy tất cả các con SJCam đều có màu lạnh khá xấu, dynamic range và góc nhìn vẫn thấp hơn yi1 và gopro
Justin Long
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bangsnntk Bác xem Gitup Git2 đi. Hơn hẳn
bangsnntk
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Justin Long Em vừa xem, cũng khá đấy! Màu nịnh mắt như yi1 2; độ nét tốt, thấp hơn gopro 4 silver 1 chút. Không có 4K. Giá ổn so với chất lượng!

Cam này có gyro nên cũng đỡ tiền mua stabliizer, bù lại khi bật lên góc nhìn bị hẹp lại, ở góc chuyển hình bị ko tự nhiên, nó uốn hơi dị dị
Justin Long
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bangsnntk Màu Git2 mình thấy đỡ ám vàng hơn Yi, độ nét thì giớng SJcam M20...đều kém hơn SJ5000X Elite. Có 4K bác nhé, nhưng là nội suy giống 2 em SJ

Góc nhìn rộng hơn và ít méo hơn SJ5000X Elite. Cùng tầm giá em này đang hot lắm, mình mới đặt 1 cái nhưng chưa về
@Justin Long Bác đặt mua Git2 pro ở trang nào thế, hàng đã về chưa bác???
Nhìn cute nhờ
giá chát nhưng cảm giác mức độ hoàn thiện chưa cao lắm. tem dán lệch và nhìn quả pin khong cho cảm giác nó là đồ "xịn". nhựa nhìn cũng rẻ tiền 😕
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
@caocaolatre199x Cái này cũng chả qtrong. Tem dán mình thấy đầy con dán lệch, trước mua con Asus mà nó in sao mất một phần trên của IMEI. Pin thì cũng vậy, con canon của mình pin nhìn cũng bựa vậy. Máy ảnh nó quan trọng cái ống kính, mấy cái kia chất lượng cũng ok hết dù nhìn hơi bựa.
@minhanh199 quan trọng chứ bác. nó thể hiện sự chau chuốt của nhà sản xuất dành cho đứa con của mình. nhiều người chính vì cái tem dán lệch như thế mà ko mua máy đấy 😃
To vậy gắn vào đâu đc? Quay 2h thì quay làm g
bangsnntk
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Hoang_HaoMinh Ô, thế thím chưa thấy con gopro à? Nó cũng to vậy mà gắn khắp mọi nơi đó.
Nếu tiện nghiên cứu thì thế thím sẽ thấy
- Con gopro 4 hoặc các loại action cam phổ thông khác sẽ quay được dưới 2 tiếng thôi (thường thì người tay hay dùng >= 2 cục pin cho action cam mỗi lần đi quay)
- DSLR ra quay được tầm 60 phút
- Camcoder - Máy quay cầm tay phổ thông cũng chỉ từ 2 - 3 tiếng

<<< Nghiên cứu trước khi phát biểu nhé thím >>>
@Hoang_HaoMinh Con này như vậy là nhỏ gọn rồi đấy bác, quay được 4K nữa thì so với các sản phẩm khác như Go Pro kích thước tương đương có khi còn nhỏ hơn nữa đấy bác. Pin 2 tiếng đã là nhiều rồi, dẫn đầu dòng camera này thì Go Pro là đi đầu nhưng Go Pro 4 chỉ quay được 1 tiếng mà giá lại đắt hơn. Bây giờ các handycam mà quay liên tục 2 tiếng cũng ít máy làm được bác nhé! Như vậy đã là quá tốt rồi bác ơi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019