Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay đồng hồ Garmin Forerunner 235: Chơi thể thao, Nhẹ, đẹp, đọc tốt thông báo từ điện thoại

Nam Air
4/7/2016 14:27Phản hồi: 96
Trên tay đồng hồ Garmin Forerunner 235: Chơi thể thao, Nhẹ, đẹp, đọc tốt thông báo từ điện thoại
Forerunner 235 là sản phẩm dành cho các bạn yêu thích thể thao, thích chạy bộ hoặc các môn vận động khác, nó có thể đếm bước, đếm khoảng cách, năng lượng tiêu thụ, vẽ bản đồ bạn đã chạy được nhờ vào GPS/GLONASS tích hợp sẵn, cái này còn làm mình thích lắm vì nó hiện rất tốt các thông báo của điện thoại, từ tin nhắn Facebook, iMessage, Skype, đến đọc tiêu đề email đều ngon.


Garmin-forerunner235-tinhte-1.jpg
Forerunner 235 là bản nâng cấp nhẹ của cái 225 ra mắt hồi 2015, là một trong các sản phẩm được rất nhiều người yêu thể thao lựa chọn, 235 vẫn sử dụng dây cao su mềm, êm, mặt đồng hồ đường kính 45mm, màn hình luôn luôn sáng để hiện thông tin, pin dùng được khoảng 9 ngày theo quảng cáo, và nếu dùng để track GPS thì sẽ hoạt động được 9 tiếng liên tục.

Garmin-forerunner235-tinhte-11.jpg
Bên trong hộp có thêm 1 bộ dây cho bạn tùy chọn, nếu vẫn không thích thì bạn dễ dàng mua các dây khác do Garmin làm có bán sẵn. Mặt đồng hồ và các phần mềm khác mà đồng hồ này hỗ trợ có thể cài đặt thông qua App Garmin Connect. App Garmin Connect hơi rối rắm, cái phần cài app được giấu khá kỹ, khi cài đôi khi nó còn hiện mất kết nối, xong rồi lại cài được, nói chung phần mềm làm chưa ngon.

Garmin-forerunner235-tinhte-9.jpg
Bù lại, đồng hồ cho ta rất nhiều thông tin về các hoạt động trong ngày, bao gồm số bước chân, khoảng cách đi được, năng lượng tiêu thụ, nhịp tim, và vì là dòng sản phẩm chuyên phục vụ thể thao, các bạn sẽ lựa chọn được nhiều chế độ tập luyện khác nhau như chạy bộ, chạy trên treadmill, đạp xe, khi luyện tập xong và nhấn nút kết thúc, các bạn được đồng hồ khuyên là nên nghỉ ngơi trong vòng bao nhiêu tiếng trước khi nên tập lại, rất hữu ích.

Garmin-forerunner235-tinhte-7.jpg
Phần đo nhịp tim suốt ngày của đồng hồ cũng vui, các bạn sẽ biết nhịp tim của mình mọi lúc, nếu tim đập nhanh quá đồng hồ cũng sẽ nhắc nhở, các thông số này cũng được lưu lại và các bạn dễ dàng truy cập, xem xét xem lúc tập thể thao cơ thể bạn đáp ứng ra sao

Garmin-forerunner235-tinhte-10.jpg
Forerunner 235 sử dụng kẹp sạc tiếp xúc, đồng hồ chống nước và có thể mang đi bơi, đi tắm thoải mái

Garmin-forerunner235-tinhte-3.jpg
Ở giao diện màn hình chính, tùy vào mặt đồng hồ cài đặt, các bạn sẽ thấy được nhiều loại thông tin khác nhau, ví dụ ở mặt đồng hồ này, mình có thể thấy được có 12notification từ điện thoại, có đặt báo thức lúc 6:20p sáng, đã đi được 2336 bước chân hoặc 3.65km. Có rất nhiều mặt đồng hồ và nhiều app để các bạn cài đặt, tuy nhiên quá trình cài đặt còn chưa tốt lắm.

Garmin-forerunner235-tinhte-5.jpg
Mình thử tập nhẹ và nhờ đồng hồ đo khoảng cách, đếm bước, vẽ lại đường đi, nói chung là nó hoạt động tốt và như ý, đồng hồ nhẹ, đeo trên tay không vướng, mình đeo ngủ 4 đêm, không thấy khó chịu gì, dùng nó làm báo thức mỗi sáng hiệu quả.

Garmin-forerunner235-tinhte-2.jpg

Quảng cáo


Về phần đọc notification từ điện thoại, nó hỗ trợ Android, iOS, có thể đọc tốt từ nhiều ứng dụng, có thể nhận cuộc gọi, hủy cuộc gọi, biết ai gọi, nghe nhạc có thể chuyển bài được luôn. Đi sâu vào menu thì ta có thể kích hoạt chức năng tìm điện thoại, và các cài đặt nâng cao

Garmin-forerunner235-tinhte-12.jpg
Vào ban ngày, các bạn sẽ rất khó thấy được đèn nền màn hình của đồng hồ này, phần đèn này chỉ phát huy tác dụng vào ban đêm hoặc nơi trời tối. Bạn thấy được màn hình e-ink của đồng hồ này nhờ vào ánh sáng từ môi trường, nghĩa là trời càng sáng thì càng thấy rõ. Ưu điểm là xài tốt ngoài nắng, nhược điểm là độ phân giải chỉ ở mức được, chưa cao lắm, nhưng mình cũng nói rõ lại là, đây là sản phẩm chuyên dụng, không phải đồ dùng để sang chảnh, nên nó khác.

Garmin-forerunner235-tinhte-14.jpg
Kích thước 45mm của đồng hồ nghe thì lớn, nhưng mang vào tay thì vừa, ổn, nhờ vào sợi dây cũng không hầm hố nên đối tượng sử dụng đồng hồ này cũng không hạn hẹp. Màu sắc nổi bật của nó cũng khiến mình thấy thích thú khi đeo

Đánh giá nhanh:

Đồng hồ đẹp, nhẹ, ghi nhận các hoạt động thể thao rất tốt, mình rất thích cách nó nhắc mình nên nghỉ ngơi bao nhiêu lâu sau khi chạy bộ hoặc tập thể dục. Ví dụ mình vừa chạy 30p và tiêu tốn 500kcal, nó sẽ nhắc là mình nên nghỉ 19 giờ trước khi tập lại.

Việc tích hợp sẵn GPS theo mình là rất đáng giá, không cần điện thoại vẫn có thể biết mình đã chạy được bao lâu, bao xa, và đo nhịp tim 24/24 cũng vui.

Quảng cáo



Ngoài việc track tập luyện thể thao, cái mình thích nhất là nó hiện rất tốt thông báo đến từ điện thoại, kế nối với iPhone ổn định, chẳng rớt bao giờ, thích lắm

Nhược điểm là phần mềm cài đặt khá củ chuối, đôi khi khiến bạn bực mình, tuy nhiên, đó chỉ là cái nhỏ nhặt so với những gì sản phẩm này mang lại

Giá bán tại Việt Nam vào khoảng 7,8 triệu đồng nhé các bạn, nếu bạn là người yêu thích thể thao hoặc chạy bộ, có cái này sẽ như hổ có thêm cánh!

Cám ơn Techzones.vn đã cho mình mượn đồng hồ này để trên tay.
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Độ hoàn thiện chưa bằng aw mà😔
ntnguyen4
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenfenice Mua rồi hả, review cho mọi người biết thêm với
"đồng hồ không chống nước và có thể mang đi bơi, đi tắm thoải mái" thật nhiệm mầu 😆
hichickeke
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bsolver tuyệt, không chống nước mà bơi được thì phiên bản sau chống nước nó sẽ lặn được.😃)
@bsolver Đang định cmt thì bạn đã cmt rồi😃)
@bsolver Nó chống hay không thì chúng ta vẫn đeo nó xuống nước được mà. Sau đó nó có hoạt động nữa hay không thì ko cần biết.
mrduck148
TÍCH CỰC
8 năm
@bsolver chắc cũng kiểu như SONY bảo chống nước nhưng ko chống độ sâu và thời gian 😁
thanga
ĐẠI BÀNG
8 năm
Forerunner 235 sử dụng kẹp sạc tiếp xúc, đồng hồ không chống nước và có thể mang đi bơi, đi tắm thoải mái (???)
Đẹp nhưng thích G-Shock hơn. Cái Smart Watch Casio sao không thấy tinh tế trên tay ta? Thêm GPS thì cũng thừa trên các vòng sức khỏe nhưng rất cần cho các Trekking hay Backparker. nhưu chiếc FENIX 3 của Garming vậy.
đợt trước mình cũng định mua cái này phục vụ cho tập chạy Marathon, xong sau thấy phần mềm Garmin không đẹp, nên không mua nữa, lại quay về dùng điện thoại làm tracking 😁. Cái này chủ yếu dành cho bác nào chuyên tập chạy ạ, để đỡ phải mang theo smartphone tracking đường chạy. Ngoài ra thì Forrunner 235 nó có cả Heart rate monitor để người tập biết chạy trong zone nào cho phù hợp. Thích em này thật, tuy nhiên là giá mắc quá. Cùng giá này mua mấy dòng cao hơn, mà đời cũ vẫn ngon và bền hơn :D
phanhuytho
ĐẠI BÀNG
8 năm
bán ở đâu vậy Air?
Thật vi diệu 😁:

Screenshot (1).png
khoa_007
ĐẠI BÀNG
8 năm
"Forerunner 235 sử dụng kẹp sạc tiếp xúc, đồng hồ không chống nước và có thể mang đi bơi, đi tắm thoải mái"

Mod sáng chắc chưa ăn sáng ^.^
qtri_nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rốt cuộc nó có chống nước không? Để biết mà còn tính đường trận Đức Pháp nữa
@qtri_nguyen Một là mua hai là đi theo một trong hai đội lun hehehe. Hi vọng là bác sẽ mua lí do đơn giản là tinh tế sẽ có thêm thành viên sở hữu em nay còn hơn không. Gút-lắt 2 u.😁
bhuubao
CAO CẤP
8 năm
Còn con Apple watch của mình có chống nước, nhưng không đem đi bơi đi tắm được ạ😔((((
đồng hồ không chống nước và có thể mang đi bơi, đi tắm thoải mái 1 lần duy nhất
chắc ghi thiếu
bakery00
TÍCH CỰC
8 năm
nhìn hình cover thấy đẹp là mê rồi, nhìn liên tưởng tới xe ferrari
có cái lỗi mà vài ông cmt luôn :/
nói chúng là nhìn yêu cơ mà hơi chat em k mua đc😁
Đấy, màn hình tròn có phải đẹp không.
Làm cái màn hình đồng hồ vuông chỉ thể hiện sự thất bại trong sản xuất và thiết kế
Rất ngon cho ai tập thể thao đều đặn, chức năng kết nối với điện thoại để nhận thông báo nói chung không có nhiều tác dụng va rất tốn pin (cả đồng hồ và điện thoại).
CadBuRy
TÍCH CỰC
8 năm
không chống nước mà vẫn đi bơi bét nhè , tuyệt e sẽ xúc con này 😁

anh em nào hay quan tâm hóng smartwatch vô hội smartwatch việt nam chơi nè : https://www.facebook.com/groups/smartwachvietnam/

facebook.com

Hãy đăng nhập Facebook để bắt đầu chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình và những người bạn biết.
facebook.com
TO quá 😁
meoden1102
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em nó là: Water rating 5 ATM nhé 😃
Lý Mạnh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quá đẹp em ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019