Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tay cầm Bluetooth + kính VR + điện thoại = chơi game tuyệt vời

Duy Luân
5/7/2016 14:46Phản hồi: 123
Tay cầm Bluetooth + kính VR + điện thoại = chơi game tuyệt vời
Bữa giờ mình chia sẻ với anh em về kính Cardboard nhưng chủ yếu chỉ dùng nút bấm mặc định trên kính, điều đó làm hạn chế khả năng thưởng thức các trò game phức tạp đi rất nhiều. Thế là mình lên mạng mua một cái tay cầm Bluetooth giá chỉ 99.000 đồng, đợi ship tới rồi ghép thử với điện thoại và kính VR để chơi vài trò bắn phá coi sao. Trải nghiệm vượt ngoài mong đợi của mình, trò chơi trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với lúc chơi ở chế độ 2D thông thường, lại thân thiện và quen thuộc hơn so với việc bấm bằng nút trên Cardboard. Không chỉ vì bạn có thể nhìn xung quanh trên dưới trái phải mà bạn còn có thể điều khiển được nhân vật theo hướng bạn muốn, bạn có thể nhấn các nút khác nhau để nhảy, để bắn, để đổi vũ khí...


Nói trước về khả năng hoạt động của Cardboard với tay cầm Bluetooth, thực chất nó không có gì là mới hay to tát cả. Tay cầm Bluetooth đã được Android và iOS hỗ trợ từ lâu, rất nhiều nhà sản xuất phụ kiện từ nhỏ đến lớn cũng đã làm ra đủ loại controller để bạn dùng chơi game trên điện thoại một cách tiện dụng hơn với đủ mức giá. Rất nhiều game trên Play Store hay App Store cũng đã được hỗ trợ cho tay cầm nên nếu không xài để chơi game VR thì bạn vẫn có thể xài chính controller đó để chơi game 2D cũng được.

Chiếc tay cầm tên VR Case Controller mình mua chỉ có 99.000 đồng mà thôi, do Trung Quốc sản xuất và chất lượng build không cao và cầm cũng không đã, nhưng so với mức giá và tính năng mà nó mang lại thì vẫn rất đáng để mua. Nếu bạn có tài chính dư dả tí xíu thì nên mua những tay xịn để có cảm giác cầm tốt hơn và mức độ thoải mái cao hơn. Cái VR Case của mình xài được với cả Android lẫn iOS nhưng mình có cảm giác là khi chơi game thì bên Android nhạy hơn, iOS không tốt bằng. Một số tay cầm như SteelSeries Stratus, iPega, Sminiker thì đến từ những hãng tên tuổi hơn nên khả năng tương thích sẽ được đảm bảo hơn.

Quay trở lại với việc chơi game thực tế ảo. Mặc định trên Google Cardboard cũng đã có một cái "nút". Gọi là nút cho oai vậy chứ thật sự nó chỉ là một miếng bìa cứng phủ giấy bạc, khi bạn nhấn vào thì nó sẽ truyền động vào một tấm bìa cứng khác để chạm vào màn hình và ghi nhận như là một thao tác touch. Nút này tiện, coi như là có cách để bạn tương tác với game VR, nhưng chỉ nhiêu đó không thôi thì chưa đủ. Nút này không thể giúp bạn đi tới đi lui một các thoải mái, và do mỗi lần chạm vào màn hình thì app chỉ đơn giản là ghi nhận thao tác touch nên bạn chỉ có làm thực hiện 1 tác vụ nhất định. Ví dụ, trong game bắn phi thuyền thì nó chỉ bắn đạn ra. Phải làm sao khi bạn muốn đổi súng, muốn bay lượn qua lại, muốn thả bom để diệt trùm?

[​IMG]

Đây là lúc tay cầm Bluetooth phát huy tác dụng. Do nằm rời bên ngoài nên tay cầm có thể có nhiều nút hơn, có thể tương tác với máy dễ dàng hơn. Bạn có thể nghĩ về việc tích hợp một đống nút lên kính Cardboard, nhưng đừng quên rằng khi bạn đeo kính lên thì bạn không còn thấy những nút này nữa nên việc chạm vào chút sẽ rất khó. Chưa kể việc phải đưa tay lên chạm chạm như vậy sẽ rất mỏi khi chơi trong thời gian dài.

Còn nếu bạn cầm tay Bluetooth thì không gặp vấn đề như trên. Với anh em nào đã quen chơi console thì mọi chuyện lại càng tuyệt vời hơn. Một tay điều khiển cần analog để di chuyển, tay còn lại bấm một trong 4 phím để thực hiện các chức năng trong game. Tất cả những điều này diễn ra một cách tự nhiên và vô cùng thân thuộc, mình không có cảm giác lạ lạ như khi mình để tay lên touchpad trên chiếc Gear VR của Samsung.

[​IMG]

Tất nhiên, mình không chỉ thử tay cầm suông rồi chém gió với anh em. Mình đã download 3 game VR hỗ trợ tay cầm Bluetooth để xài với tay cầm này để biết được trải nghiệm thực tế như thế nào. Game thứ nhất là Hardcode VR (link Android), một trò bắn súng góc nhìn thứ ba. Trò thứ hai là Fractal Combat X bắn máy bay (link Android, link iOS), cũng là trò mình thứ. Trò cuối cùng mang tên End Space VR (link Android, link iOS), một trò bắn phi truyền.

Với trò Hardcode VR, bạn sẽ đóng vai một nhân vật trong trạm không gian và đi bắn súng với những con quái vật và đi thu thập các phần thưởng. Bạn cứ tưởng tượng một nhân vật nếu không có tay cầm Bluetooth thì làm sao mình có thể điều khiển nó đi tới lui trong một không gian rộng được. Chưa kể việc chuyển vũ khí không thể chỉ bấm vào nút của Cardboard là được . Trò này có thể minh họa rất rõ khả năng của tay cầm nhưng nội dung hơi chán một chút.

Trong khi đó, game Fractal Combat X gây ấn tượng mạnh với mình vì cho phép bắn máy bay trong một không gian VR đúng nghĩa. Tay cầm Bluetooth giúp mình điều khiển máy bay theo bất kì phương nào mình thích, còn kính VR để xoay vòng vòng và xem môi trường xung quanh máy bay có gì hay, địch đang ở hướng nào, tên lửa bắn có trúng máy bay giặt chưa hay bị hụt. Ở trò này, kính VR phối hợp hoàn hảo với tay cầm để tạo ra cảm giác mà mình chưa từng thấy ở bất kì game lái máy bay nào. Ngoài ra, do đồ họa rất đẹp và tâm thanh hay nên càng làm trải nghiệm trở nên thích thú hơn.

Ban_may_bay.jpg

Cuối cùng là trò End Space VR. Trò này có thể dùng tay cầm Bluetooth hoặc chỉ xài nút của Cardboard thôi cũng được. Nhưng do mỗi lần chạm vào nút thì chỉ bắn ra một loạt đạn nên mình phải ấm nút liên tục. Vụ này trên controller thì không sao, chứ bấm trên Cardboard thì rất khó chịu vì bạn cứ phải giơ tay lên cao. Tới đây mới thấy được sự khác biệt của việc chơi có tay cầm với không tay cầm dù game không bắt buộc phải có controller.

Quảng cáo


Game sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn pair với tai nghe Bluetooth. Khi đó âm thanh rõ ràng sẽ đã hơn so với việc dùng loa ngoài. Nếu anh em có kiếm được game nào bắn zombie hay bắn ma thì nhớ cẩn thận kẻo tè ra quần nhé 😁. Trong môi trường VR thì những đối tượng đó trở nên rất to và gần.

Một khuyến cáo dành cho anh em chơi game VR, đó là hãy đứng ở chỗ rộng và không có vật cản. Lúc chơi bắn End Space VR do quá mê xoay người nên mình đã suýt làm ngã cây đèn ở nhà. Cũng nhớ cẩn thận kẻo đụng người xung quanh.

Tóm lại, việc chơi game VR bằng tay cầm Bluetooth mang đến trải nghiệm ngon hơn nhiều so với chỉ dùng nút cứng của Cardboard. Bạn có một màn chơi game dễ hơn, thân thuộc hơn, gây cấn hơn và làm được nhiều việc trong game hơn. Giá tay cầm Bluetooth hiện rất đa dạng, từ vài chục nghìn như cái của mình cho đến vài triệu đồng. Anh em có thể tùy túi tiền mà lựa chọn nhé.
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thuongbl
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mua ở đâu cái đó 99k chỉ mình với
lan1105
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Thuongbl đây nè, mới mua tuần trước đợt đó freeship lun, xài tạm cũng dc
https://www.sendo.vn/shop/socnau/san-pham/tay-cam-choi-game-vr-box-vr-case-3101294/
@Thuongbl Lazada + mã giảm giá
viaipi
CAO CẤP
8 năm
MÌnh cũng đã có tay cầm này và sẵn sang chơi VR
satoshi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hại mắt lắm. Đợi vài năm nữa cho công nghệ nó ngon rồi xài 😔.
bakery00
TÍCH CỰC
8 năm
Đọc xong chắc phải xách dép đi mua 1 bộ về thưởng thức mới đc
P/s : bài sai chính tả, thừa chữ tìm lum quá mod ơi
@bakery00 Bên này đang bán vr box 2+tay cầm chơi game nè
https://facebook.com/kinhvrbox2/
verybeo
TÍCH CỰC
8 năm
dùng usb otg cho nhanh
duykhiem86
TÍCH CỰC
8 năm
MOD cho mình hỏi, dùng kính thực tế ảo rồi, dùng tay cầm Bluetooth Xiaomi thì chơi có đc ko nhỉ hay phải dùng mấy cái như MOD nói 😁
viaipi
CAO CẤP
8 năm
@duykhiem86 ko biết cái xiaomi có chức năng chuyển sang điều khiển VR ko? cái mod giới thiệu thì có
@viaipi Ko cần phải tay VR đâu bạn. Tay chơi game Bluetooth nào cũng được
@duykhiem86
Chắc được thôi mà
@Duy Luân Sao choi Fractal Combat X ko chia màn hình SBS được vậy ad ơi 😔
chơi lâu có bị cận thị không mọi người😔
tdt.lol
TÍCH CỰC
8 năm
@Timkelvin Không Đui nhé bạn. Chỉ là không thấy mặt trời nữa thoii
EckChienBo
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Timkelvin K Đui nhé. Lé thôi 😃
@khải đập chai Vơ dc mớ ốc nhồi vào mắt ấy chứ
@khải đập chai Mình nghỉ không cận, vì đồng tử mắt vẫn liên tục thay đổi khi nhìn vật xa (nhỏ), gần (to) trong games. Màn hình vẫn đánh lừa được đồng tử mắt. Nhưng có khả năng sẽ gây hại do ánh sáng màn hình quá sát mắt và thay đổi liên tục. Dễ gây các bệnh như điểm mù mắt, loạn thị, ...
Mua tay cầm bluetooth ở đâu anh Duy Luân?
Thuongbl
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Ro_tt Mới Lên lazada.vn đặt 99k giao tận nhà miễn phí
dino_su
CAO CẤP
8 năm
mod hay bác nào chỉ em chỗ mua 99k với, em chịu không tìm được đâu rẻ hơn 115k 😔
@dino_su Hỏi ad bên này nè
https://facebook.com/kinhvrbox2/
thamlenhu
TÍCH CỰC
8 năm
Đề nghị bác share link tay cầm, anh em hóng lắm rồi
@hoang.thang.2014 Bác biết chỗ nào bán google cardboad xịn không, chứ trên mạng toàn rao bên thứ 3 làm rồi bán thôi
@shinichi76 card xin của add mua 90k kìa, cái vr chủ yếu là cái thấu kính với cơ cấu điều chỉnh nó thôi mà
dino_su
CAO CẤP
8 năm
@hoang.thang.2014 Không e mua cái tay remote chơi game thôi. Chứ ko mua kính.đợt dùng thử rồi cái samsung vr. Rỗ như là xem qua cái màn nên chán ko quan tâm nữa 😁
@shinichi76 Tớ đang dư 1 cái đang rao lại 6ook bác ở đn thì qua xem,
gohan123
TÍCH CỰC
8 năm
cực kì hại mắt, ko nên chơi cái này nhiều, lôi laptop ra chơi đủ rồi
ANHLE479
TÍCH CỰC
8 năm
Cái 5s của em có xài nổi không, không biết có rỗ lắm không, retina 321dpi chắc không nổi
@ANHLE479 5s thì rỗ lòi mắt luôn!
cbr150r
TÍCH CỰC
8 năm
@ANHLE479 bạn sẽ thấy từng điểm ảnh 1, to như súng nên không rỗ đâu.

P/S: VR chống chỉ định cho táo ít nhất đến iPhone 7 xem sao đã.
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tay cầm xbox có chơi dc k nhỉ?
@Vy Hải Nếu xài android cắm otg chơi vô tư, một số games cần mod lại.
Mình có tay chơi game bluetooth hiệu iRock để chơi game Nes trên iPad, mua cách đây vài tháng, hình như giá gần 1 triệu, ko biết có tương thích ko nhỉ :eek:
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
kurt80
TÍCH CỰC
8 năm
@crazysexycool1981 Cám ơn bạn đã trả lời, mình nghĩ do hạn chế về tốc độ truyền của bluetooth nên cái tay cầm của mình bị lag.
@kurt80 Mình vừa quay đoạn clip này ban nãy để bạn dễ hình dung hơn, trong clip mình dùng iPad Mini 1 cùng hệ giả lập 4 nút cài sẵn trong máy, tay chơi game hiệu iROCK! Đoạn clip cho thấy nếu chơi hệ Nes (Ninja Tecmo, Xếp hình, Rambô xiên) thì rất tốt, ko hề có hiện tượng giật hay lag trong khi hệ Snes (Harley, Rồng đen 2) hay bị giật và lag, chính xác là thường xuyên bị, cứ vài giây lại bị 1 lần, cực ức chế! Trước khi mua tay iROCK, mình cũng đã test qua vài loại của iPEGA cũng bị tình trạng tương tự o_O
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)

kurt80
TÍCH CỰC
8 năm
@crazysexycool1981 Giả lập như vậy có chơi được 2 tay (2 người chơi) trên cùng 1 game không nhỉ.
@kurt80 Mình chưa thử kết nối cùng lúc 2 tay game, khả năng iPad Mini chỉ connect được 1 thiết bị vì mình từng thử kết nối vừa tay game vừa loa Bluetooth mà ko được :eek:
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
có ae nào mua cái gg cardboard 2 này chưa.đang có con mi4 màn full HD + tay cầm xiaomi. Thấy bài viết hay quá nên hóng hớt định mua về trải nghiệm.

thấy lazada bán có tầm hơn 100k :d
@JuYLynK có 100k thì do dự chi bác .. hốt thui 😃
có sẵn tay cầm và kính rồi, chiến thôi
viaipi
CAO CẤP
8 năm
mình mua VR Box 2 chứ ko dung cardboard google, cũng ổn
@viaipi Thằng VR Box cũng dựa trên thiết kế của Cardboard mà, nhưng làm chắc chắn hơn
viaipi
CAO CẤP
8 năm
@Duy Luân nó chỉnh đc tiêu cự và khoảng cách giữa kính với mắt
@Pia Huỳnh Nó đó, nhưng mình mua bên Shopee
viaipi
CAO CẤP
8 năm
@Pia Huỳnh đúng đó
rockman_9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Pia Huỳnh Cái này có nhanh hết pin ko các bác 😁
Các bác nên mua loại xịn ấy, đau mắt thế éo nào được. Bác nào chưa xài thì đừng phát bỉu nhé. Nói chung là rất thích khi xem 3d sau đó là 2d, xem xxx thì ui zời ơi quá toẹt luôn. Nói chung là rõ, nét như đang xem live.
@hoang.thang.2014 chuẩn, 😆 mấy phim xxx nó quay thì góc nhìn của nhân vật nam chính nên toẹt vời 😃) như là mình đang...hjaha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019