Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel thu hẹp việc phát triển Android cho smartphone x86

Duy Luân
6/7/2016 23:8Phản hồi: 49
Intel thu hẹp việc phát triển Android cho smartphone x86
Android từng là một trong tâm trong mảng smartphone của Intel vì hãng cần làm cho nó chạy tốt với dòng CPU Atom x86 của mình. Nhưng trong bối cảnh Intel đang dịch chuyển chiến lược kinh doanh và từ bỏ mảng chip cho smartphone, công ty cũng sẽ thu hẹp việc xây dựng Android x86 cho điện thoại. Mặc dù vậy, Intel khẳng định vẫn có mối quan hệ tốt với Google. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Google để hỗ trợ hệ điều hành của họ cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm Chromebook, tablet và IoT", người phát ngôn của công ty cho hay. Riêng ở mạng tablet, Intel cũng từng nói rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc chạy Windows, tương tự như động thái gần đây của Dell.

Nguồn: PCWorld
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tại không chịu đổi mới, khinh thường qualcomm. Giờ thì chịu thất bại rồi
@ragefighter Thực sự thì cái doanh số nàu cũng ko có nhiều ý nghĩa với cả hai bên nhưng mà về phía apple thì tăng trưởng giảm là rất ko ổn vì đa phần doanh thu của apple là ở iphone ipad (hình như là hơn 60%) còn với MCS thì cũng ko có ý nghĩa gì nhiều vì nó không phải mặt hàng chủ lực một thg hàng chủ chốt bán ko đc nhiều một thg ko phải chủ chốt nhưng bán đc bạn bảo thg nào chết hơn ???
@MysticForce ai chềt ko quan tâm bạn ơi, vấn đề thị phần và mức phổ biến của sản phẩm tạo nên thành công của hệ sinh thái. giống app mobile hay tablet rất phong phú, còn mấy tablet lai của windows thì fan windows mua về chủ yếu xài như laptop gắn chuột bàn phím xài app x86 chứ app cảm ứng nghèo nàn thì cũng xem là laptop chứ có phải tablet đâu bạn. giống bạn mình thôi, nó thích cái màn hình to, tab pro s 12.1" đó nhưng vì xài windows nó ko mua, lý do ko có android vì windows it app cảm ứng xài, laptop nó có rồi! cần tablet thôi.
Van Thu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ragefighter Như vậy câu trả lời rõ ràng nhất cho ta là: Intel đã thua tại mảng CPU smartphone và trong xu thế PC đang giảm mạnh do các Tablet đang mần thịt dần dần.

Có ai dám tưởng tượng như mình ko nhỉ, đế chế Intel liệu có cái kết giống như Nokia thủa nào. 😃
@Van Thu Maybe, giờ qualcomm tiến vào server cpu rồi, ngay cả các máy server mạnh nhất của nhật fujusu sẽ xài arm. Còn china nói xài cpu riêng mạnh gì đó mà ko xài intel thì chắc arm thôi vì arm bán bản quyền thôi. Intel mảng server đang mất dần khách.
Intel đã bỏ cuộc ?! ^^
Thay đổi đáng kể nhất của Zenfone 3 là không còn sử dụng chip Intel (như Zenfone 1&2) mà đã thay qua Snapdragon của Qualcomm.
matsas007
ĐẠI BÀNG
8 năm
cẩn thận mua máy chip Intel ( như các máy Zenphone ) ko chơi được Pokemon Go :v
Lỗi do QC quá mạnh
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Qc không bằng intel được đâu mà kêu quá mạnh với quá yếu.
@chàng trai cô đơn 95 Ko bằng mà intel nó phải dừng lại
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ một bên là sinh ra cho thiết bị di động, còn 1 bên tùy biến lại để cho phù hợp, thì chú mày nghĩ là bên nào thắng, qc mạnh bên thiết bị di động thôi, còn intel là trùm làm chip. chú mày nên nghĩ thế
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bởi vì r&d cho x86 sẽ quá lỗ so với việc sản xuất chip máy bàn. Kinh doanh cần nghĩ đến tiền nhiều hơn là việc có làm được hay không. Mình tin chắc chắn rằng nếu intel tiếp tục đầu tư kiểu gì họ cũng thắng. Hiệu năng trên zenfone 2 cũng đâu quá tệ đến mức mọi người than máy kém. Cái kém là về nhiệt độ và pin thôi
lavenbut
TÍCH CỰC
8 năm
Nguyên nhân sâu xa là do cục pin chục năm không có gì mới nên ARM mới thích hợp xài trên đt thoại.
Chết đi intel ơi. Chip của intel có một dãy dài game không hỗ trợ. Nản
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@dianxinxaidola nó chết chú mày lấy đâu chip để sài, đừng nói là nhà ko có cái máy gì chạy chịp in teo nha 😁
Chán, ai cũng bỏ rơi x86 android hết
đáng kiếp intel, nếu không có AMD ngày xưa, thì không biết đến giờ mình có đc sờ vào cái PC không, độc quyền quát quắt, giờ vỡ mặt
Mấy thím có vẻ cay cú intel nhỉ,
Cay cú intel như cay cú MS thôi 😆
Mà mình tưởng họ dẹp luôn mấy con chip điện thoại rồi mà .
ntlquang
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chip máy tính thì a bá chủ nhưng chip cho smartphone thì vẫn tèo
@ntlquang Chip của PC nó khác của điện thoại ở chỗ nó được cung cấp nguồn điện gần như vô tận từ ổ cắm nên chỉ cần tối ưu hiệu năng xử lí và GPU, trong khi điện thoại nó dùng pin, giảm đủ thứ cho nó bớt hao pin mà kết quả thì hiệu năng đi xuống nhưng pin nó vẫn tuột như thác. Con Sky 800s gánh cái màn HD pin ngang con A450 Asus mà pin nó tuột còn nhanh hơn dù màn 480x854. Nản chip Intel Atom
seikara
TÍCH CỰC
8 năm
Intel đi chết đi, mẹ ko chơi đc Pokémon Go, ko dùng đc Opera classic là thấy ghét rồi
sao intel k lấy nhân arm về xào lại nhỉ có gì ngại đâu . bán giá rẻ như MTK có khi đắt khách
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@mimi_emyeu làm gì cũng phải có chiến lược, đầu tư hàng tỷ đô mà ko thu lại lợi nhuận thì làm gì cho phí tiền
Chết luôn đi, còn bày đặt thu hẹp,
Mất của t mấy triệu mua zènone mà như pho huyền
Đây là bước đi hợp lý khi mà thị trường điện thoại đang trở nên bão hòa, chi phí bỏ ra để cạnh tranh với các anh giai đi trước dùng arm quá lớn. Chuyển sang tập trung vào giải pháp sản phẩm cho modem, trung tâm dữ liệu, iot và bộ nhớ là nơi nhu cầu vẫn cao và intel có thế mạnh là hợp lý hơn.
Chip intel chết là phải thôi, nóng cực kì và hao pin nữa.
cuong642
TÍCH CỰC
8 năm
@duydong_hero qc chắc ko nóng đâu chú mày nhỉ 😁 chắc chưa bao giờ dùng chip qc :D
Hoan Hô Intel mong rằng liên minh Wintel sẽ lại tàn phá thị trường thiết bị di động một lần nữa giống như đã làm với máy tính cá nhân :')

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019