Tesla Autopilot 2.0 sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng cho chế độ tự lái của xe

Nam Air
7/7/2016 1:22Phản hồi: 15
Tesla Autopilot 2.0 sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng cho chế độ tự lái của xe
Tesla được cho là chuẩn bị ra mắt bản cập nhật Autopilot 2.0 để nâng cấp khả năng tự lái bán tự động cho các dòng xe điện Model S và Model X của họ, bản cập nhật này sẽ tích hợp trong phiên bản phần mềm Tesla 8.0 sẽ được phát hành ngay trong tháng 7 này.

Trong bản cập nhật Autopilot 2.0, xe điện Tesla sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới, trong đó có khả năng nhận biết các bảng hiệu và tự động dừng xe khi gặp đèn đỏ, gặp biển STOP, nhờ 2 camera gắn trên xe. Bản Autopilot 2.0 được cho là sẽ tích hợp sẵn trên Model 3 khi mẫu xe này được giao tới tay khách hàng.

Tính năng tự lái bán tự động của xe điện Tesla đang có mặt trên Model S và Model X, nó cho phép chiếc xe tự động chạy trên đường cao tốc mà người lái có thể rời tay khỏi vô lăng (Tuy nhiên Tesla luôn cảnh báo là người lái phải giữ tay trên vô lăng để lấy lại kiểm soát khi cần), xe còn có thể tự động chuyển làn đường, duy trì tốc độ, giảm tốc để né xe khác ép vào nó, tuy nhiên tính năng này chỉ dừng ở mức bán tự động nên vẫn yêu cầu người lái phải ngồi ở vị trí tài xế để xử lý những tình huống bất ngờ ngoài dự kiến.

Thông tin bên lề:
Nhiều chuyên gia phân tích tai nạn cho rằng, điểm đến an toàn nhất cho xe tự lái là để xe kiểm soát hoàn toàn, không cho người lái can thiệp vào quá trình lái xe. Ví dụ, đang chạy trên đường và có xe khác trờ tới, xe tự lái sẽ tính toán được các bước an toàn và sẽ né được, lúc này nếu người lái hoảng loạn sẽ có khả năng đánh lái sai, gây nên tai nạn.


15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Diêm Vương đang bán bảo hiểm cho các dòng xe này. Sẽ có chương trình khuyến mãi đặt biệt trong tháng 7 sau khi xe đc update phần mềm. Chi tiết liên hệ các nhà đòn trên toàn thế giới 😃
Koozing
ĐẠI BÀNG
8 năm
@viettien_milo Não à?
@viettien_milo Diêm vương gọi bạn xuống kìa, ở trên này lâu quá rồi đó
TitNguyenOz
ĐẠI BÀNG
8 năm
Trời ơi em muốn có một em hix
Chế độ tự lái có khi nào bị lỗi chuyển sang chế độ tự tử 😁
Quá tuyệt. Xe thông minh là phải như vầy. Bảo vệ mạng sống của người điều khiển và những người khác tham gia giao thông.
dash.oad
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rồi có ngày em nó sẽ tự hạ cánh trên xà lan ngoài biển được
Toàn thánh bay vào phán, trong khi nguời mỹ xếp hàng mua còn không tới lượt, mình lại ở đây gõ phím dè bỉu nguời ta. Của nguời còn chê tới cỡ đó, chả trách hàng việt ko ngóc đầu nổi.
slbadguy
TÍCH CỰC
8 năm
Vâng, ở VN đi taxi, xe bus, xe khách giao tính mạng cho mấy ông lái xe đó rồi biết có an toàn hay ko
Riêng xe khách giường nằm đầu năm tới giờ bao nhiêu vụ rồi cũng chả cần kể nữa
shakimaru
TÍCH CỰC
8 năm
Em xin mấy thánh. Xe đấy đang hot bên mỹ kìa xếp hàng cả năm con chưa có xe đi. Nó mà bán em mua liền.
m203cb
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bây giờ chơi cờ người giỏi nhất cũng không thắng được máy, lái xe rồi cũng thế thôi. Trí tuệ nhân tạo nó đang phát triển không ngừng, đừng coi thường.
bó tay mấy người. mới chết có một vụ, do lỗi của cả người sử dụng nữa mà cứ ngồi đấy mỉa mai. Không biết con người an toàn ntn chứ từ xưa đến giờ chết bao nhiêu người rồi? rồi còn có kiểu người nói con người xử lí nhanh hơn máy tính, ôi thôi lạy
ntlquang
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái này mình nghĩ đúng, chứ để lái xe can thiệp vào rồi bị chết lại cứ la làng lên là do xe tự lái
Giao thông sẽ an toàn nhất nếu tất cả các xe đều tự lái. Rồi đây xã hội phương tây sẽ đạt đến điều đó. Nhìn lại thiên đường xe máy chúng ta ko biết bao giờ mới chấm dứt.
Thêm 1 vụ tai nạn chết người nữa thì sẽ được nâng cấp lên 3.0

1 vụ nữa thì lên 3.1

1 vụ nữa thì 3.1.1

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019