Trên tay bộ đàm Motorola SMP-418: Cự ly tối đa 4 km, 16 kênh, dễ sử dụng, âm thanh to và rõ

TDNC
10/7/2016 3:56Phản hồi: 140
Trên tay bộ đàm Motorola SMP-418: Cự ly tối đa 4 km, 16 kênh, dễ sử dụng, âm thanh to và rõ
Vừa rồi mấy anh em Tinh Tế đi chơi bằng ô tô kết hợp với xe máy nên sắm bộ đàm để dễ liên lạc với nhau trong lúc chạy xe. Mình xài một bộ Motorola SMP-418 (giá tầm 1,3 triệu/cái) thấy hài lòng nên làm bài chia sẻ để anh em nào đang có kế hoạch đi chơi xa bằng xe và đi theo nhóm thì nên sắm để tiện liên lạc trong cự ly gần.


CẬP NHẬT 25/07/16: Có vẻ như đây không phải là sản phẩm của Motorola mà là bị làm nhái theo vì trên website của Motorola Solutions Vietnam không có tên sản phẩm này. Các bạn nếu có nhu cầu mua bộ đàm của Motorola thì nên tham khảo website này trước. Cám ơn bạn @Xuan Century đã góp ý:


Đó là các dòng bộ đàm chính hãng của Motorrola đang có trên thị trường.
Bên dưới đính kèm là Giấy chúng nhận Nhà Phân Phối của Motorrola để Admin kiểm chứng nhé.
Mong Ban quản trị đính chính lại thông tin để diễn đàn ngày một thành công hơn và tạo được sự tin tưởng cho người đọc !
Được gửi từ 1 người ngày nào cũng đọc tin tức của Tinhte
Bộ đàm là gì?

smp-418-tinhte-13.jpg
Bộ đàm là một loại thiết bị liên lạc gồm ít nhất hai máy để nói chuyện với nhau. Hai máy cần phải được để chung tần số (thay đổi được trong quá trình sử dụng) thì mới nói chuyện với nhau được. Khi nói chỉ cần nhấn giữ nút nói, nói xong thả nút đó ra, rất đơn giản, không cần bấm số, không cần chọn tên, chỉ việc nhấn để nói, xong thả ra để nghe, đầu dây bên kia sẽ nghe được ngay lập tức, không cần nhấn nút OK xác nhận gì hết.

Tại sao nên có bộ đàm trong những chuyến đi bằng xe?


smp-418-tinhte-1.jpg
Chuyến vừa rồi mình thấy nó có những tác dụng sau:
  • Liên lạc hoặc thông báo qua lại giữa hai xe với nhau rất nhanh, tiện lợi.
  • Xe đi trước dùng bộ đàm để nhắc khéo xe đi sau, ví dụ như đường xấu, có tai nạn phía trước hoặc có Pokemon đứng gác 😁.
  • Xe đi sau dùng bộ đàm để chỉ đường cho xe đi trước, xe đi trước có thể chạy thoải mái vì đã có người nhắc đường ở phía sau.
Ở cự ly gần thì việc dùng bộ đàm tiện hơn dùng điện thoại rất nhiều lần vì không cần phải bấm số, không phải mở màn hình và chọn người cần gọi. Chỉ khi nào khoảng cách giữa hai xe quá xa thì mới phải dùng điện thoại.

Hệ thống nút điều khiển
Hệ thống nút đơn giản và dễ hiểu. Gồm một núm xoay thay đổi kênh tần số (từ kênh 1 đến kênh 16, hai máy phải ở chung một kênh thì mới nói chuyện với nhau được), một núm xoay chỉnh volume, nút đỏ phát âm thanh cảnh báo khẩn cấp (nhấn vào thì tất cả máy sẽ hú lên), phím đàm thoại và phím test tín hiệu.

Vị trí đeo bộ đàm

Quảng cáo


Ngồi trong ô tô thì dễ vì có nhiều vị trí để đặt bộ đàm. Còn người đi xe máy có thể móc nó lên ngực áo, lên vai hoặc móc vào găng tay. Hôm trước mình móc nó lên ngực áo cho dễ nghe và cũng để micro dễ thu lấy tiếng mình nói.

Phạm vi hoạt động
Theo công bố của nhà sản xuất là tối đa 4 km ở khu vực ngoại thành ít tòa nhà cao tầng. Trong nội thành thì khoảng 1 km. Tụi mình thử thực tế tại khu vực Q10 (có nhiều văn phòng và tòa nhà cao) thì khoảng cách tối đa theo đường xe chạy là tầm 500-600 mét để hai bên còn nghe được nhau, ở mốc 600 mét thì một bên nghe hết được. Nếu tính theo đường chim bay (mình đo bằng công cụ Measure của Google Maps) thì điểm xa nhất còn nghe thấy nhau là khoảng 321 mét).

map-smp418-tinhte.jpg
Chấm tròn màu xanh dương là vị trí của mình, đường kẻ màu đỏ là đường xe chạy để thử bộ đàm, tại điểm xa nhất đo được trên đường chạy này là 0,2 dặm, tương đương với 321 mét.

Chất lượng âm thanh từ loa ngoài


smp-418-tinhte-2.jpg
Cực to và rõ ràng. Mặc dù đang chạy xe máy với vận tốc 70km/h nhưng mình vẫn có thể nghe được âm thanh phát ra từ bộ đàm với âm lượng rất lớn. Kể cả những xe khác đang chạy gần đó cũng quay đầu lại nghe ngóng vì âm thanh phát ra rất to (khi để ở mức âm lượng cao nhất).

Chất lượng micro

Quảng cáo


Mình đội nón fullface (bộ đàm gắn trên ngực), nói xuyên qua nón và ở đầu dây bên kia vẫn có thể nghe được rất rõ và to. Có thể mua thêm micro dây (giá 250.000/cái, có luôn cái kẹp để kẹp lên vành tai) để luồn vào bên trong nón nếu muốn.

Mặc dù phạm vi hoạt động tối đa lên tới 4 km nhưng xét trong trường hợp đi đường trường thì khoảng cách này không hề dài, chỉ cần xe đi trước vặn mạnh tay ga trong vài phút là có thể đã bỏ xa xe đi sau rồi. Cho nên loại bộ đàm này sẽ thích hợp nhất cho những xe có thể đi cùng tốc độ với nhau. Nếu dùng như tụi mình vừa rồi là một xe máy đi với một ô tô thì chưa hợp lắm vì lúc nào ô tô cũng bị tuột lại phía sau, khó mà bắt kịp xe máy để giữ phạm vi liên lạc.

Vài thông số khác:
  • Thời gian sạc pin: 2 - 3 tiếng.
  • Thời lượng pin: 8 - 10 tiếng.
Bộ Motorola SMP-418 này chỉ là một trong số rất nhiều các loại bộ đàm đang được bán trên thị trường, mình chưa có dịp dùng hết nên xin mời các bạn chia sẻ thêm nếu đã từng sử dụng các loại khác. Xin cám ơn các bạn.

smp-418-tinhte-3.jpg

smp-418-tinhte-4.jpg

smp-418-tinhte-5.jpg

smp-418-tinhte-6.jpg

smp-418-tinhte-7.jpg

smp-418-tinhte-8.jpg

smp-418-tinhte-9.jpg

smp-418-tinhte-10.jpg

smp-418-tinhte-11.jpg

smp-418-tinhte-12.jpg

smp-418-tinhte-14.jpg
140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đi phượt ai lại dùng bộ đàm cầm tay vậy
@Hoang_HaoMinh Có gá đeo đó thây, muốn rảnh tay phải dùng tai nghe riêng của nó chứ
mình bán giá 850k ai mua mình bán nhé. 10 cái giảm 50k.
@Tú Radios moto giá 1 triệu tính xài 3 ngày quăng, mô tô là hãng có giá chát nhất sao lại có giá 1 triệu
@Tungktv http://www.thekyjsc.vn/ tra cứu hàng giả moto tại đây
vttc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tungktv Mình xài 3 con Motorola GP-1600Plus chắc hàng face mua ở thietbidodac.vn từ thang 11 năm 2015 đến giờ vẫn ok, đi vào rừng đo tuyến cách 2km vẫn rõ nét, pin xài cả ngày ko hết mình dân 3 chân 1 mắt
@vttc Đi rừng bạn đang leo núi hay là ở chỗ bằng phẳng
Cự ly liên lạc vô tuyến phụ thuộc vào độ cao công suất và vật cản ,
Mình dùng bộ đàm cầm tay gọi được 80km từ Đỉnh núi Chưa Chan Xuân Lộc, ĐN về Sài Gòn vẫn bình thường, chủ yếu đang ở trên cao bao nhiêu mét thôi
Cái này xài nội thị thì vài trăm mét, chứ đi rừng, đi đồng trống thì có khả năng lên tới 10-20km như chơi, ngon lắm. Tuy nhiên mình vẫn thích loại có màn hình và có thể mã hóa kênh hơn 1 chút, vì nhìn gấu hơn, nhưng nói chung mua cái này đi chơi theo đoàn là dc rồi.

Mà ko biết mình đọc thiếu hay sao mà ko thấy trong bài nói tối đa xài dc mấy máy
NguyenMan08
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Airblade14 Sài đc bao nhiêu máy cũng ok hết nhá bạn. 1 máy nói các máy còn lại nghe.
@Airblade14 Bộ đàm là mảng Motorola Solution, vẫn là hàng đầu thế giới nhé bác. nhưng giá nó chát thôi. Không có nhà máy bên tàu nhé (chỉ có phụ kiện tai nghe, lẫy cài...). ở châu á có Malaysia, Singapo thôi nhé. Moto hàng face bây giờ nhiều lắm nhưng là hàng Conventional rẻ tiền thôi chứ hàng Astro P25, TETRA, Mototrbo thì không có đâu bác
@claruty866 Em đồng ý, em đang nói thương hiệu SMP này nè😃
@nhoangnam Dùng nội thành khoảng 500m thôi nha Bác, đi rừng cũng vậy, vì vật cản nhiều nên chỉ dc 1km là cùng, Giờ có nhiều loại lắm, thật có giả có, một số Đại Lý còn trộn phụ kiện giả vào để bán, cách tốt nhất là yêu cầu họ giao máy phải có giấy chứng nhận Nhà Phân Phối, CO/CQ, Packing líst có ghi từng số Serial của máy, vậy mà còn bị lừa đó bạn !
Bạn cần thì tham khảo ở đây nè nhưng chưa ghi đầy đủ thông tin lắm đâu bodamso.com
mua về nói chuyện với cô hàng xóm :v
Hoang_S
CAO CẤP
8 năm
@Phuongkak Em hàng xóm thì live show hoặc đục tường làm quả trực tiếp luôn.
nlht
TÍCH CỰC
8 năm
SMP giờ là Clarigo nhé !
Đang dùng, công tâm mà nói tầm tiền này thì quá ổn. To, rõ, bền, xa
vythanh168
ĐẠI BÀNG
8 năm
Được có 2 cái client à. Phải chi 4 cái chắc cũng ráng mua 😁
Huynh315
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đi phượt hay đem theo bộ đàm quá tuyệt
thinhint
ĐẠI BÀNG
8 năm
cho hỏi ở đâu bán loại này các ae 😃
luongitvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhớ ngày xưa có 2 cái ống bơ. Nối sợi dây vào cũng alo alo
Khac Lanh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con TC 300 nay dang xai co hon khong nhi
IMG_20160724_155432434_HDR.jpg
muadtdd02
ĐẠI BÀNG
8 năm
nếu dùng để kinh doanh: càfe, quán nhậu thì Sở Thông tin Truyền thông rất thích :v
vthuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
cũng hay. khi nào đi phượt theo đoàn mình sẽ mua xài
Đi du lịch nhóm mà mang nó theo tối vào liều với gấu mà quên off có mà chết
Cả làng đều bt ah
@neversayloveyou Chưa nghe bao giờ bạn ơi? Có thể nói thêm giúp mình ko?
@Vodanh_vohinh Phải nhấn mới nói được, chả nhẽ ông vừa ấy vừa nhấn cho cả làng nghe 😁
@hung_hy88 Trong viễn thông, một giọng nói kích hoạt chuyển mạch, còn được gọi là VOX hoặc Voice Operated eXchange, là một chuyển đổi hoạt động khi âm thanh trên một ngưỡng nhất định được phát hiện. Nó thường được sử dụng để bật một máy phát (máy bộ đàm chẳng hạn) hoặc máy ghi âm khi có ai đó nói và lần lượt nó tắt khi họ ngừng nói. Nó được sử dụng thay vì một nút push-to-talk trên các máy phát hoặc để tiết kiệm không gian phần cứng trên các thiết bị, hoặc rảnh tay cho người dùng trong cv bận cả hai tay.
@hung_hy88 Giờ em mới vào tinhte Có bác trả lời hộ rồi nhưng em nói lại nó thể này:
- Chế độ VOX cho phép bạn liên lạc với nhau thông quan giọng nói không cần bấm phím PTT trước khi đàm thoại - thoại rảnh tay.
- Tùy vào từng loại bộ đàm có hỗ trợ VOX không và mức âm thanh to hay nhỏ để kích hoạt chế độ này nhé!
Everton
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chơi cái này có cần chấp thuận của Cục tần số hay Công an gì không nhở
@Everton Không!
phamtu1979
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Everton Có đấy, bên mình thi công nhà cao tầng hôm bữa có mấy a bên cục tần số vtđ sang hỏi thăm, lập biên bản, sau phải đi đăng ký tần số đấy, mất gần 2 triệu, cho 5 thiết bị.
@Everton Về cơ bản là có, nhưng các cơ quan, đơn vị dùng đều mã hóa rồi nên không lo chèn sóng, không thể quản lý hết bộ đàm cá nhân đâu
@Everton Có nhé. Quán e từng bị phạt vì k xin giấy phép đó
Dân công trình nhất là nhà cao tầng cái này dùng là bắt buột, điện thoại lên tới tầng 15 là đứt sóng( nhà đang thi công nha, nhà vô ở thì nó sẽ lắp bộ kích sóng).
nhat19
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 mình nghĩ càng cao nó càng dễ bắt sóng chứ nhỉ
@nhat19 Bạn chưa thực tế rồi đó, mình dân công trình nên mình biết, quên còn chưa nói là xuống tới tầng hầm 2 hay đi trong thang máy lên tới ngang tầng 5 thì sóng điện thoại cũng điếc nên bộ đàm rất hiệu dụng.
hachito
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mấy cái bộ đàm nhỏ này nhìn thì thích nhưng dùng chán lắm. Tầm bắt sóng yếu, nói cứ tậm tà tậm tịt.
Nhà gấi cách nhà mình 500m . Có khi p sắm 1 đôi buôn đỡ tiền đt quá
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Trừ khi nhà bạn ko có internet , sóng điện thoại thì nên mua . Chứ nếu không gọi zalo , fb cho nó nhanh bạn ơi . Cái này nghe ko có rõ đâu , với lại ồn ào lắm . Thêm bất tiện cái bất tiện nữa là có thể bị người khác nghe dc
mấy cái dt nokia ngày xưa có tích hợp bộ đàm. không biết sài chức năng giống thế này không các bạn ?
ndlinhql
TÍCH CỰC
8 năm
@Knight Time Không bạn dùng GPRS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019