Hỏi cách khắc phục việc đèn xinhan led ko nháy chuẩn xác

bongxu_79
3/2/2015 13:17Phản hồi: 38
Hỏi cách khắc phục việc đèn xinhan led ko nháy chuẩn xác
Chào cả nhà mình có 1 vấn đề tuy nhỏ nhưng đang khó khăn mong anh em Tinh tế giúp đỡ.Việc là mình độ xe thay thế xinhan zin bằng xinhan bóng led,mọi cái ko có gì khó khăn cả nhưng đến khi vận hành thì sẩy ra vấn đề là gạt xinhan bên nào thì đều nháy cả 2 bên 4 bõng như đèn ưu tiên đi thẳng,Do bộ rơ le nháy của xe là chỉ nháy khi bõng đủ công xuất,nhưng do led điên cũng 12v nhưng ăn ít điện quá nên cái rơ le nõ ko làm đũng nhiệm vụ nháy từng đôi một.Mình khắc phục bằng cách đấu thêm mỗi bên 1 bóng thường nhưng chỉ giải quyết đc việc 1 bên sáng 1 bên mờ thôi.Mình định đáu thêm điện trở nhưng sợ nõng quá cháy xe thì toi nên chưa dám đụng đến.Tìm hiểu thì đc biết xe Attila Victoria cũng đc trang bị cục rơ le điện tử nên anh em ng ta thay cục nháy đó thì giải quyết triệt để.Ko biết đã ai dùng cục đó chưa,có đúng là tự điều áp đc ko.Mua mà ko biết có dùng đc ko thì mình ko làm thế ,muốn anh em ai có kinh nghiệm chia sẻ với mọi người nhé,thank you !!!
Đây cục đó đây
cục nháy Atila.jpg
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thường thì để im bóng zin, đấu nối xinhan độ vào nó sẽ chớp, nếu ko chớp phải thay cục role công suất yếu hơn nó mới chớp nháy như zin, qua honda head mua 1 cục nháy, đảm bảo chuẩn. Hôm bữa gắn cặp xinhan rizoma zô phải zô thèn head mới làm dc, thèn 3s potay kkk
hoặc ra sym mua cục flasher của attila victoria 3, loại sài bóng led í, mua rồi gắn vào thay cục nháy zin là ok liền, ko thì ra ngoài mua cục nháy đa hài BJT
K hiểu ý bác lắm, sao lại đủ công suất nó mới nháy? Vì bác bật xi nhan bên nào thì mới đóng điện bên đó mà. nếu bác chỉ đấu xi nhan thì lắp vào là nháy bình thường, còn nếu bác đấu lại cả dây chỗ cục nháy thì khả năng bác cắm sai nhé.
1 vấn đề nữa là đèn led thì có cực âm và dương, phải đúng đầu nó mới sáng chứ k như bóng thường
mua cục nháy không kêu mới xài xinhan led được
leenam0109
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xin phép đào lại topic.
Bữa trước mình ra tiệm tính thay cặp led xi nhan rizoma sau, thợ nói phải gắn chung với đèn thường (và giấu đèn thường vô trong), thấy không ổn nên k thay. Trường hợp này nên gắn cái gì cho ổn? Các bác cho xin ít hình.
thqt1b
TÍCH CỰC
9 năm
Cho m hỏi, trong bộ xi nhan rizoma, ngoài đèn led, còn có 1 cục dài màu đen. Vậy mún đấu vào dây zin của xe thì đấu làm sao ?
zeroG
TÍCH CỰC
8 năm
@bongxu_79
Mình cũng đã thay cục chớp điện tử để xài cho led nhưng khi thay cả 4led thì bật xinhan bên nào cũng bị nháy cả 4b như bạn. Còn để mỗi bên 1zin+1led thì nháy bình thường. Bạn đã khắc phục thế nào vậy?
kh89
ĐẠI BÀNG
8 năm
Còn vụ này nữa à tại bòng đèn xi nhan zin của xe ex để vướng và nóng quá mình gỡ ra thế là đám led ko chớp luôn
quangdo92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đào mộ cái nữa 😁
Mình lắp 4 bóng 1W Led vô, cũng mua cục chớp điện tử của bên lamđepxemay gì đó mất 40k, nhưng đấu vô cũng sáng cả 4 bóng giống như là flash zin??
Nếu muốn chớp thì phải đấu thêm 2 bóng zin ké vào mỗi bên nữa, nhưng nếu như thế thì mục đích ban đầu là tiết kiệm điện, đỡ nóng không còn nữa thì dẹp luôn led cho rồi 😆
Vậy hỏi anh em có cái cục chớp hay cách nào hay hơn không giúp mình với :D
Cảm ơn anh em!
Ra mua cục chớp điện tử có 12 ngàn về xài tẹt ga.
kh89
ĐẠI BÀNG
8 năm
thay cục chớp gì đó rẻ mà chớp nhanh lắm, hoặc bạn đấu thêm điện trở cùng led sao cho nó chậm như chớp zin là dc
quangdo92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thank
mình ra mấy chỗ bên Nguyễn Trí Thanh với tiệm sửa xe không có. Mình chơi chế luôn 2 cái bóng 10W zin ra 2 bên gần tay lái, lúc sáng hắt bìa ra với hắt lên taplo nhìn cũng hay phết 😁
Loại này điện tử đây hả?
[​IMG]
Mình mua rồi, mà vẫn không nháy đó :D
Loại này chỉnh được tốc độ nữa mà, chắc tại led công suất nhỏ quá
@quangdo92 Tôi đang xài loại này nè, 4 xinhan thay bằng led nút áo hết,xài bình thường. Cứ ra đại tiệm phụ tùng nào đó mua cục chớp khác cỡ 12 ngàn thôi,gắn vô coi do chớp hay do đèn.
quangdo92
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Trendinhmuadong Thôi, lỡ rồi 😁
Giờ mua về nó không chạy là dư cục nữa 😆
kh89
ĐẠI BÀNG
8 năm
led công suất nhỏ quá + role zin sẽ sáng luôn mà ko chớp
Chế led đẹp ge
cục nháy atila này hao bình lắm cậu .vol thực của nó ngốn tới 12.8vol...gỡ cái vòng đai cao su ra là thấy
@zen đểu Hao điện hay không phải tính theo w chứ sao lại tính theo v vậy
xinhan 1bên sáng mà ko nháy,bên còn lại thì nháy bình thường.
ai biết cách khắc phục ko ạ?
[ĐÀO MỘ]
Mình cũng gặp trường hợp này ... và có xài cục Nháy điện tử Màu Cam của mấy bạn úp ở trên vẫn không giải quyết được việc nháy mỗi bên, giờ phải xài vừa zin vừa led nó mới nháy... ko thì 4 bóng đều nháy... Hóng cục chớp xài được cho 4 bóng LED thay thế...
Haanhtuan93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ongiavacuibap bạn chỉ cần tháo bóng đèn hiển thị xinhan trên taplo là xong
55c8bb682ea8c0f699b9.jpg
55c8bb682ea8c0f699b9.jpg
@Haanhtuan93
Haanhtuan93
ĐẠI BÀNG
6 năm
tháo bóng xinhan báo trên taplo là hết. hoặc thay đèn đó thành đèn LED luôn là dc
55c8bb682ea8c0f699b9.jpg
@Haanhtuan93 Thay bóng Led nó chỉ báo sáng sin nhan cho 1 bên trái hoặc phải thôi, xe tui jupiter có 1 đèn báo sáng chung cho sin nhan trái và phải. Sau khi suy nghĩ thì đã có cách giờ thì đèn báo sin nhan sáng cho cả 2 bên luôn.
Thay bóng Led tự chế.
DSC_0027.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019