Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Obi: cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật ăn dễ hơn, giá 4.500 USD

ART+
18/7/2016 9:42Phản hồi: 14
Obi: cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật ăn dễ hơn, giá 4.500 USD
Desin, một công ty nghiên cứu và phát triển robot ở Mỹ, đã cho ra mắt sản phẩm thương mại đầu tiên có tên là Obi - cánh tay robot giúp đưa thức ăn lên miệng người bị tật một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Đối tượng người dùng mà Obi hướng đến đó là những người bị xơ cứng teo cơ một bên (ALS), hội chứng Parkinson, bại não, bị tổn thương ở não hay cột sống, đa xơ cứng,...hay những ai gặp khó khăn trong việc dùng hai tay để tự ăn.

Obi-Feeding-Device-4.jpg

Cơ chế làm việc của Obi là rất đơn giản: cánh tay robot với chiếc muỗng được đính chặt bằng từ tính sẽ lấy thức ăn có sẵn ở dưới khay, sau đó từ từ đưa lên trước miệng của người dùng. Obi chỉ có 3 nút bấm chức năng: nút đầu tiên là chuyển đổi cánh tay robot giữa 4 ngăn thức ăn khác nhau trên khay, nút thứ hai dùng để chọn thức ăn đó, gom lại cho gọn gàng vào muỗng rồi sau đó đưa lên miệng

Nút còn lại nằm trên phần tay robot Obi, đây là nút dạy cho cánh tay của Obi biết và ghi nhớ vị trí miệng của người dùng. Ngoài ra, còn có nhiều phụ kiện giúp cho người dùng Obi cảm thấy thoải mái hơn, ví dụ như nút bấm kết nối với Obi dùng để tăng tính ổn định cho chiếc muỗng - nút này có thể đặt lên bàn hoặc đặt dưới chân - hoặc một công cụ giúp người bị tật hai tay có thể ra lệnh cho Obi bằng cách thổi hoặc hút vào.

Obi-Feeding-Device-8.jpg

Toàn bộ các thành phần từ Obi đều được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận, muỗng, khay đựng thức ăn của Obi đều có thể rửa trong máy rửa chén bát, đặt trong lò vi sóng hay tủ lạnh. Obi còn được tích hợp hệ thống phát hiện va chạm - tức là khi cánh tay robot gặp bất kỳ sự cản trở nào thì nó sẽ ngừng lại, mọi thứ sẽ hoạt động lại như cũ khi có lệnh từ phía người sử dụng.

Obi hiện tại đang cho đặt trước với giá 4.500 USD, bộ Obi sẽ bao gồm cánh tay robot, khay đựng thức ăn 4 ngăn, miếng lót, một muỗng to và nhỏ, cáp sạc và tài liệu hướng dẫn sử dụng. Obi sẽ được sạc đầy trong vòng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ, và có thể hoạt động liên tục từ 2 đến 4 giờ đồng hồ.




14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

người khuyết tật thường là người nghèo, sao họ có tiền mua cái này? 😔
@kingofkings2029 NSX chỉ cần bán cho những người không nghèo thôi là cũng đủ giàu rồi đó bạn, theo như quan điểm của bạn thì cái này 4tr5 VNĐ vẫn đắt chứ đừng nói 4.500$.
@kingofkings2029 Vậy cũng kô hiểu, cái thằng đó bán cho những người khuyết tật giàu có.
Kô cần biết giàu hay hèng, ở trong hay ngoài nước nếu ai muốn mua sản phẩn nầy phải trả 4500usd 1số mình ở nước ngoài chưa từng gián mua.
cái này mà virus tấn công nó giết người như chơi ấy chứ @_@
thpxken
TÍCH CỰC
8 năm
Số tiền ko nhỏ vs đa số dân mình
jamebon000
ĐẠI BÀNG
8 năm
máy bón đây mà
liên tưởng đến cái phim charlie chaplin bị làm chuột bạch cho lên bàn ăn thử nghiệm máy tự đút ăn của mấy ông nghiên cứu 😁 :D
@dualshock nó đó 😁:D:D
nholuumanh
TÍCH CỰC
8 năm
Sản phẩm cho người khuyết tật mà giá cả thì lại cao quá
denhun
TÍCH CỰC
8 năm
Những cái như thế này sản xuất ra để bán cho người giàu chứ đâu phải cho người nghèo đâu mà bạn lo.
Với cái giá này ở xứ mình có khi giá này thuê người đút đồ ăn cho còn nhanh hơn ấy nhỉ.


TTris
TÍCH CỰC
8 năm
Em lại nghĩ tới việc ăn bắp bằng cái khoan tay :rolleyes:
minhqp107
TÍCH CỰC
8 năm
4500 thuê người bón cho tới lúc khỏi khuyết tật
Cũng hay, nhưng người khuyết tật thì xoay làm sao dc số $ bự như vậy ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019