Xin chào các bạn!
Tôi có vài vấn đề thắc mắc về đường truyền cáp quang của Viettel và nhân viên kỹ thuật Viettel tại Đà Lạt.
Tôi đại diện cho nhà máy Thủy điện Đạ Dâng (Thôn Păng Tiêng, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng) làm việc với Viettel để kéo đường truyền internet nhằm phục vụ công việc.
Nhà máy thủy điện cách trạm BTS của Viettel khoảng 5km, còn của VNPT là hơn 7km, vậy chúng tôi chọn nhà cung cấp là Viettel.
Khi liên hệ với Viettel thì nhân viên ở đây (tôi xin phép được giấu tên, sẽ cung cấp nếu Viettel cần), anh ta bảo ko cung cấp được vì đường tuyền khá xa. Trong quá trình làm việc, chúng tôi chọn giải pháp: Sẽ kéo cáp đến trạm của Viettel (chi phí tất cả nhà máy đầu tư nhưng treo cáp trên cột Viettel có sẵn) và Viettel chỉ việc hàn nối và thu cước hàng tháng, khi có sự cố trên tuyến cáp quang ấy thì Viettel sẽ hỗ trợ xử lý. Bên Viettel đã đồng ý.
Sau khi chúng tôi triển khai xong phần kéo cáp (thực tế chỉ triển khai 3.600m mà đáng lẽ là 5.000m như khảo sát ban đầu của chúng tôi, do nhân viên Viettel ở đây nói đã có sẵn cáp ODN ở đây nên chúng tôi dừng lại ở 3.600m không cần kéo đến trạm (trước đó thì chưa có).
Bên Viettel đã tiến hành hàn nối và hiện nay đã hoàn thành nhưng xảy ra vấn đề như sau:
- Ở nhà máy, internet khá chậm, Nhân viên Kỹ thuật Viettel nói cáp quang chúng tôi chất lượng kém. Chúng tôi yêu cầu cung cấp kết quả đo (đoạn cáp 3.600m chúng tôi triển khai) thì từ chối cung cấp.
- Khi có sự cố, Nhân viên ở đây nói sẽ thu 200.000 tiền công hàn nối và thay thế cáp (nếu cần) sẽ tính theo chiều dài thực tế thay thế. Ngược lại với trước đó.
Vậy các bạn cho tôi hỏi nhân viên Viettel ở đây có đúng hay không? Cáp quang chất lượng kém là gì?
Cảm ơn!
Tôi có vài vấn đề thắc mắc về đường truyền cáp quang của Viettel và nhân viên kỹ thuật Viettel tại Đà Lạt.
Tôi đại diện cho nhà máy Thủy điện Đạ Dâng (Thôn Păng Tiêng, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng) làm việc với Viettel để kéo đường truyền internet nhằm phục vụ công việc.
Nhà máy thủy điện cách trạm BTS của Viettel khoảng 5km, còn của VNPT là hơn 7km, vậy chúng tôi chọn nhà cung cấp là Viettel.
Khi liên hệ với Viettel thì nhân viên ở đây (tôi xin phép được giấu tên, sẽ cung cấp nếu Viettel cần), anh ta bảo ko cung cấp được vì đường tuyền khá xa. Trong quá trình làm việc, chúng tôi chọn giải pháp: Sẽ kéo cáp đến trạm của Viettel (chi phí tất cả nhà máy đầu tư nhưng treo cáp trên cột Viettel có sẵn) và Viettel chỉ việc hàn nối và thu cước hàng tháng, khi có sự cố trên tuyến cáp quang ấy thì Viettel sẽ hỗ trợ xử lý. Bên Viettel đã đồng ý.
Sau khi chúng tôi triển khai xong phần kéo cáp (thực tế chỉ triển khai 3.600m mà đáng lẽ là 5.000m như khảo sát ban đầu của chúng tôi, do nhân viên Viettel ở đây nói đã có sẵn cáp ODN ở đây nên chúng tôi dừng lại ở 3.600m không cần kéo đến trạm (trước đó thì chưa có).
Bên Viettel đã tiến hành hàn nối và hiện nay đã hoàn thành nhưng xảy ra vấn đề như sau:
- Ở nhà máy, internet khá chậm, Nhân viên Kỹ thuật Viettel nói cáp quang chúng tôi chất lượng kém. Chúng tôi yêu cầu cung cấp kết quả đo (đoạn cáp 3.600m chúng tôi triển khai) thì từ chối cung cấp.
- Khi có sự cố, Nhân viên ở đây nói sẽ thu 200.000 tiền công hàn nối và thay thế cáp (nếu cần) sẽ tính theo chiều dài thực tế thay thế. Ngược lại với trước đó.
Vậy các bạn cho tôi hỏi nhân viên Viettel ở đây có đúng hay không? Cáp quang chất lượng kém là gì?
Cảm ơn!