Các bài trả lời vudinhthu81

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi Vua Lười, 20/7/16. Trả lời: 423, Xem: 270873.

  1. vudinhthu81

    vudinhthu81 Thành viên

    Tham gia:
    5/10/08
    Được thích:
    12
    Best Answers:
    0
    vudinhthu81
    Các ông trên tinhte , ko có ông nào là kỹ sư cơ khí à. Hãy tìm hiểu kĩ rồi phát biểu. Lớp Mạ trục cam là gì


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
    1. Vua Lười

      Tham gia:
      26/9/08
      Được thích:
      4,099
      Best Answers:
      0
      Vua Lười
      CAO CẤP
      Vua Lười
      @vudinhthu81 Lớp mạ đó có cần nhớt nuôi không bạn? Hãy đọc kỹ bài trước khi phán xét bất cứ điều gì!!!
       
      KHOI82TTTim.Zeus thích nội dung này.
    2. Vua Lười

      Tham gia:
      26/9/08
      Được thích:
      4,099
      Best Answers:
      0
      Vua Lười
      CAO CẤP
      Vua Lười
      @vudinhthu81 Mình không là kỹ sư cơ khí như bạn. Nhưng mình chơi xe đến giờ là 14 năm và đã nếm đủ thứ mùi vị của tất cả các loại động cơ xe từ xe máy, xe hơi đến moto. Và cái lớp mạ đó chẳng nói lên điều gì ở thị trường và con người Việt Nam!!!
       
      Lun1m69, biendo01, KHOI82TT3 người khác thích nội dung này.
    3. Tim.Zeus

      Tim.Zeus Dự bị

      Tham gia:
      31/3/13
      Được thích:
      646
      Best Answers:
      0
      Tim.Zeus
      Trứng
      Tim.Zeus
      @vudinhthu81 mạ cam bằng cái gì kệ nó, cứng quá thì nó ăn vô thành máy luôn :))
       
      Vua Lười thích nội dung này.
    4. Vua Lười

      Tham gia:
      26/9/08
      Được thích:
      4,099
      Best Answers:
      0
      Vua Lười
      CAO CẤP
      Vua Lười
      @Tim.Zeus Bạn nói rất chính xác. Nguyên tắc vật liệu là có cái cứng phải có cái mềm. Chắc chắn 1 điều là séc măng sẽ mềm hơn lòng, và séc măng sẽ mòn chứ lòng không mòn. Còn với cam thì cam sẽ mòn chứ không thể là vách máy. Đó là nguyên tắc cơ bản trong cơ khí, chi tiết nào chịu mài mòn để dễ thay thế thì người ta sẽ chọn cây cam chứ ko chọn vách máy!!!
       
      batrung2906, mr dinh, JinDo0126 người khác thích nội dung này.
    5. doanminhkien

      Tham gia:
      22/5/12
      Được thích:
      465
      Best Answers:
      0
      doanminhkien
      TÍCH CỰC
      doanminhkien
      @Vua Lười Đúng rồi mod ơi, người ta cũng tính, thay cặp cam khả thi hơn thay nguyên cái đầu bò, nhưng mà tính chuyện dài, khi mà nó rơ nhiều chắc nó kêu kinh lắm
       
    6. VuHien.149

      Tham gia:
      29/7/15
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      VuHien.149
      ĐẠI BÀNG
      VuHien.149
      @vudinhthu81 Chưa gập CAM nào mà có lớp mạ cả, kể cả CAM oto.
      CAM con winner này là phôi đúc. Thì vật liệu là FCD. Khi sản xuất thì phần CAM và trục sẽ được tôi cao tần để đạt độ cứng sau đó mới mài.
       
      batrung2906dongbuind thích nội dung này.
    7. Dung2503

      Tham gia:
      5/9/08
      Được thích:
      452
      Best Answers:
      0
      Dung2503
      ĐẠI BÀNG
      Dung2503
      @Vua Lười Bác thông cảm, trên đây có nhiều ông ảo tưởng sức mạnh. Nhiều khi nói bâng quơ vài câu tỏ vẻ hiểu biết khè thiên hạ thôi. Với cây cam trên thì sau khi nhiệt luyện để đảm bảo độ cứng thì mài tinh lần cuối để đảm bảo độ nhẵn bóng bề mặt là xong. Chứ có gì mà bày đặt mang mác kỹ sư cơ khí với kỹ sư chế tạo ra khè. Có trình thì giải đáp thắc mắc giúp a e đi kìa.
       
    8. clapika

      Tham gia:
      23/2/08
      Được thích:
      1,140
      Best Answers:
      0
      clapika
      TÍCH CỰC
      clapika
      @Dung2503 Ui bác kệ đi. Đây là diễn đàn mà. 9 người 10 ý , tranh cãi làm gì cho mệt.
      P/S: Nhưng em vẫn không hiểu là nếu họ làm bạc đạn với bạc lót giống ex thì sẽ bền hơn chứ nhỉ? Vì như này nếu chẳng may anh em nào quên vụ nhớt thì sẽ khá rắc rối.
       
    9. CuongLam02

      Tham gia:
      30/7/15
      Được thích:
      781
      Best Answers:
      0
      CuongLam02
      TÍCH CỰC
      CuongLam02
      @Vua Lười Em dân cơ khí. Xin đính chính với mod. đúng là một thứ mềm một thứ cứng, nhưng không ai chọn thay trục cả. Người ta sẽ chọn bạc lót ổ trục (có thể bằng thau,...) mềm hơn trục và lắp cố định trên thành thân máy (giống trong trục khuỷu động cơ oto). khi mòn thì bạc lót sẽ mòn.
      Làm kiểu trục cam như vầy em cũng ko dám phán bừa là tốt hay xấu vì còn nhiều thứ liên quan như: lực tác dụng lên 2 gối bao nhiêu, độ cứng của vách máy, phương pháp bôi trơn... từ đó mới đưa ra phương pháp lắp. Nếu nó đã sx thì ko thể 1 vài năm đi cái bộ cam được.
      Ý kiến cá nhân, xin đừng ném gạch em.:)
       
      blueforever thích nội dung này.
Đang tải...