Dòng dohc này cứ nhớt nhao kỹ 300v 2k5-3k thay thì chả bị gì cả. Fx chết là ngày xưa thiếu hiểu biết, có ông chả biết là cần phải thay nhớt, mà nhớt hồi đó hiếm và đắt nên ko ai chú ý hay thay nó đi cả. Còn cái quan trọng nữa là lọc nhớt, 3 bình thay 1 lọc nhớt. Ngày xưa có biết nó đâu và cũng chả ai bán vì fx là hàng nhập nên nó chết
Giờ kinh tế có rồi các ông cứ theo công thức của tôi bao bền.
Tâm sự thanh niên đang chạy Raider
@mrkaokuong
Cái quan trọng nhất là lọc nhớt thì dân chơi FX ngày xưa rất ít có ai biết tới nó mà thay. Chứ thay nhớt thường xuyên mà tắc lọc thì cũng như 0
@mrkaokuong
Bậy nào, thời F, SU Sport... xăng rẻ nhưng nhớt đắt lắm. Nếu so với bây giờ có vẻ rẻ nhưng cũng 45-50k/bình 1l. Xăng khoảng 4500/lít. Bạn tính xem, 10l xăng mới mua được 1 bình nhớt. Mà đã vậy nhớt rất hên xui, Castrol là của hiếm đấy, có khi phải chơi nhớt lẻ nữa kia. 86 kim vàng giọt lệ toàn 3-4 tháng mới dám thay nhớt 1 lần.
@Thien Quoc
cái thời fx chưa ra đời người ta chạy mấy chiếc 2 thì cà tàng 2 lít xăng pha 1 xị nhớt còn chưa ngán thì xá gì 1 lít nhớt máy . hồi đó xăng dầu rẻ chưa có nhớt nấu lại nên an toàn hơn bây giờ nhiều . hên xui là bây giờ đó bạn, người bán còn chẳng biết mình đang bán nhớt nấu lại thì nói chi người tiêu dùng đem xe ra tiệm thay.
các bạn nên thay nhớt hãng nhé. có thể các bạn mua nhớt ngoài tốt hơn nhớt hãng thật. Nhưng dù sao nhớt hãng họ cũng tính toán kỹ rồi nên cũng không quá bận tâm. Quan trọng nếu xe đang trong hạn bảo hành các bạn TUYỆT ĐỐI không thay nhớt ngoài vì nếu các bạn thay nhơt ngoài mà chẳng may có lỗi về động cơ thì các bạn sẽ không được bảo hành (họ sẽ phân tích thành phần hóa học sẽ biết nhớt hãng hay nhớt ngoài). Điều này các bạn mở sổ bảo hành phần lưu ý sẽ có nói. Sau hết hạn bảo hành các bạn có thể đổ nhớt ngoài cũng không sao.
@MinhDaiHT
Em không đổ nhầm loại mobil 1 gold xe ga sang xe số đâu bác ạ, không banh cái máy lâu rồi 😆
Chai đó là mobil 1, nắp vàng nên em hay gọi là mobil 1 gold thôi, bác đừng hiểu lầm
Qủa này anh Honda bán nhớt 150k cũng gập mặt ra mà mua. Chú nào thích đi phượt > 2n2d thì lúc nào cũng phải thủ theo một lọ nhớt hoặc tự tin thì thay ở nhà 1 phát rồi đi.
@vudinhthu81
Chưa gập CAM nào mà có lớp mạ cả, kể cả CAM oto.
CAM con winner này là phôi đúc. Thì vật liệu là FCD. Khi sản xuất thì phần CAM và trục sẽ được tôi cao tần để đạt độ cứng sau đó mới mài.
@Dung2503
Ui bác kệ đi. Đây là diễn đàn mà. 9 người 10 ý , tranh cãi làm gì cho mệt.
P/S: Nhưng em vẫn không hiểu là nếu họ làm bạc đạn với bạc lót giống ex thì sẽ bền hơn chứ nhỉ? Vì như này nếu chẳng may anh em nào quên vụ nhớt thì sẽ khá rắc rối.
@Vua Lười
Em dân cơ khí. Xin đính chính với mod. đúng là một thứ mềm một thứ cứng, nhưng không ai chọn thay trục cả. Người ta sẽ chọn bạc lót ổ trục (có thể bằng thau,...) mềm hơn trục và lắp cố định trên thành thân máy (giống trong trục khuỷu động cơ oto). khi mòn thì bạc lót sẽ mòn.
Làm kiểu trục cam như vầy em cũng ko dám phán bừa là tốt hay xấu vì còn nhiều thứ liên quan như: lực tác dụng lên 2 gối bao nhiêu, độ cứng của vách máy, phương pháp bôi trơn... từ đó mới đưa ra phương pháp lắp. Nếu nó đã sx thì ko thể 1 vài năm đi cái bộ cam được.
Ý kiến cá nhân, xin đừng ném gạch em.😃
Thấy trong sổ hướng dẫn ghi về dầu động cơ như thế này, không biết nên hiểu là cứ 1ngàn km, 6ngàn km ,12 ngàn km....thay một lần hay là hiểu theo kiểu 1ngàn km thay rồi tới 6ngàn km rồi thay nữa. Mọi người phân tích thử
Theo mình nghỉ cốt cam ko bạc đạn , ko bạc thau , lốc máy bằng gan sao chụi nổi .
tôi xem kỉ video phá trinh em honda winner thấy cái này ko biết là bạc thau ko
@Airblade14
Cũng thích suzuki, su luôn đi trước thời đại, điển hình e chạy con shogun 85k km rồi vẫn đổ xăng thay nhớt thay lọc mà chạy, chả hư gì cục máy
@iThiet
ĐỊnh đọc bài thôi mà thấy cmt của bạn thấy ngứa quá. Theo dõi tinhte có thường xuyên k mà phán như đúng rồi thế. Ex, raider... k có nhiều bài ah.