Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tìm hiểu động cơ Honda Winner 150, trục cam không có bạc, hãy luôn luôn quan tâm về nhớt!!!

Vua Lười
20/7/2016 15:51Phản hồi: 423
423 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zomkey
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dòng dohc này cứ nhớt nhao kỹ 300v 2k5-3k thay thì chả bị gì cả. Fx chết là ngày xưa thiếu hiểu biết, có ông chả biết là cần phải thay nhớt, mà nhớt hồi đó hiếm và đắt nên ko ai chú ý hay thay nó đi cả. Còn cái quan trọng nữa là lọc nhớt, 3 bình thay 1 lọc nhớt. Ngày xưa có biết nó đâu và cũng chả ai bán vì fx là hàng nhập nên nó chết
Giờ kinh tế có rồi các ông cứ theo công thức của tôi bao bền.
Tâm sự thanh niên đang chạy Raider
mrkaokuong
TÍCH CỰC
8 năm
@zomkey bác nhầm fx với 67 rồi . thời fx nhớt rẻ rề ,không nhớ rõ bao nhiêu 1 bình chỉ nhớ xăng 4500 1l ,chính bây giờ nhớt mới đắt .
htux
CAO CẤP
8 năm
@mrkaokuong Cái quan trọng nhất là lọc nhớt thì dân chơi FX ngày xưa rất ít có ai biết tới nó mà thay. Chứ thay nhớt thường xuyên mà tắc lọc thì cũng như 0
@zomkey Rut kinh nghiem tu fx hi vong winner se on
Thien Quoc
TÍCH CỰC
8 năm
@mrkaokuong Bậy nào, thời F, SU Sport... xăng rẻ nhưng nhớt đắt lắm. Nếu so với bây giờ có vẻ rẻ nhưng cũng 45-50k/bình 1l. Xăng khoảng 4500/lít. Bạn tính xem, 10l xăng mới mua được 1 bình nhớt. Mà đã vậy nhớt rất hên xui, Castrol là của hiếm đấy, có khi phải chơi nhớt lẻ nữa kia. 86 kim vàng giọt lệ toàn 3-4 tháng mới dám thay nhớt 1 lần.
mrkaokuong
TÍCH CỰC
8 năm
@Thien Quoc cái thời fx chưa ra đời người ta chạy mấy chiếc 2 thì cà tàng 2 lít xăng pha 1 xị nhớt còn chưa ngán thì xá gì 1 lít nhớt máy . hồi đó xăng dầu rẻ chưa có nhớt nấu lại nên an toàn hơn bây giờ nhiều . hên xui là bây giờ đó bạn, người bán còn chẳng biết mình đang bán nhớt nấu lại thì nói chi người tiêu dùng đem xe ra tiệm thay.
Đọc xòng bỏ ý định với em nó luôn!
Applenick
TÍCH CỰC
8 năm
Xong, đã có kết luận với em này ! Chấm dứt quan tâm ngay hôm nay !
@Applenick chắc nó cần m quan tâm
blackdant
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cam DOHC mà ko có bạc đạn đỡ thì ko bền..thiết kế vật liệu kiểu j đi nữa cũng ko bù đắp được..thớt khuyên 1000km thay nhớt là chuẩn xác...
tinnokian78
ĐẠI BÀNG
8 năm
@blackdant Đúng rồi bạn ơi
soncc1984
ĐẠI BÀNG
8 năm
các bạn nên thay nhớt hãng nhé. có thể các bạn mua nhớt ngoài tốt hơn nhớt hãng thật. Nhưng dù sao nhớt hãng họ cũng tính toán kỹ rồi nên cũng không quá bận tâm. Quan trọng nếu xe đang trong hạn bảo hành các bạn TUYỆT ĐỐI không thay nhớt ngoài vì nếu các bạn thay nhơt ngoài mà chẳng may có lỗi về động cơ thì các bạn sẽ không được bảo hành (họ sẽ phân tích thành phần hóa học sẽ biết nhớt hãng hay nhớt ngoài). Điều này các bạn mở sổ bảo hành phần lưu ý sẽ có nói. Sau hết hạn bảo hành các bạn có thể đổ nhớt ngoài cũng không sao.
sweeth2o
ĐẠI BÀNG
8 năm
@MinhDaiHT Em không đổ nhầm loại mobil 1 gold xe ga sang xe số đâu bác ạ, không banh cái máy lâu rồi 😆
Chai đó là mobil 1, nắp vàng nên em hay gọi là mobil 1 gold thôi, bác đừng hiểu lầm
@sweeth2o Bác xài tổng hợp mà 1000km thay thì sang quá.
@sweeth2o Bạn dùng eni loại nào. Cũng đang dùng eni cho chiếc wave
sweeth2o
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hung quoc chau em dùng loại này bác a, 5w hơi đắt nhưng tại xe em mới mua nên muốn chăm bẵm cho tốt 1 chút

Qủa này anh Honda bán nhớt 150k cũng gập mặt ra mà mua. Chú nào thích đi phượt > 2n2d thì lúc nào cũng phải thủ theo một lọ nhớt hoặc tự tin thì thay ở nhà 1 phát rồi đi.

Mà ngại nhất là dính nhớt rởm thì thôi rồi.
mod chịu chơi
e toàn để 2-4k km mới thay nhớt
like2lan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bài viết hay, không khéo lại bệnh như fx ngày xưa. Mấy bác kia chả hiểu mô tê gì lại lôi tay ga, wave, sh vô làm gì người ta cười cho.
Xe lại nhanh hỏng lắm đây
Các ông trên tinhte , ko có ông nào là kỹ sư cơ khí à. Hãy tìm hiểu kĩ rồi phát biểu. Lớp Mạ trục cam là gì


Sent from my iPhone using Tapatalk
VuHien.149
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vudinhthu81 Chưa gập CAM nào mà có lớp mạ cả, kể cả CAM oto.
CAM con winner này là phôi đúc. Thì vật liệu là FCD. Khi sản xuất thì phần CAM và trục sẽ được tôi cao tần để đạt độ cứng sau đó mới mài.
Dung2503
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vua Lười Bác thông cảm, trên đây có nhiều ông ảo tưởng sức mạnh. Nhiều khi nói bâng quơ vài câu tỏ vẻ hiểu biết khè thiên hạ thôi. Với cây cam trên thì sau khi nhiệt luyện để đảm bảo độ cứng thì mài tinh lần cuối để đảm bảo độ nhẵn bóng bề mặt là xong. Chứ có gì mà bày đặt mang mác kỹ sư cơ khí với kỹ sư chế tạo ra khè. Có trình thì giải đáp thắc mắc giúp a e đi kìa.
clapika
TÍCH CỰC
8 năm
@Dung2503 Ui bác kệ đi. Đây là diễn đàn mà. 9 người 10 ý , tranh cãi làm gì cho mệt.
P/S: Nhưng em vẫn không hiểu là nếu họ làm bạc đạn với bạc lót giống ex thì sẽ bền hơn chứ nhỉ? Vì như này nếu chẳng may anh em nào quên vụ nhớt thì sẽ khá rắc rối.
CuongLam02
TÍCH CỰC
8 năm
@Vua Lười Em dân cơ khí. Xin đính chính với mod. đúng là một thứ mềm một thứ cứng, nhưng không ai chọn thay trục cả. Người ta sẽ chọn bạc lót ổ trục (có thể bằng thau,...) mềm hơn trục và lắp cố định trên thành thân máy (giống trong trục khuỷu động cơ oto). khi mòn thì bạc lót sẽ mòn.
Làm kiểu trục cam như vầy em cũng ko dám phán bừa là tốt hay xấu vì còn nhiều thứ liên quan như: lực tác dụng lên 2 gối bao nhiêu, độ cứng của vách máy, phương pháp bôi trơn... từ đó mới đưa ra phương pháp lắp. Nếu nó đã sx thì ko thể 1 vài năm đi cái bộ cam được.
Ý kiến cá nhân, xin đừng ném gạch em.😃
kakavip09x
ĐẠI BÀNG
8 năm
con xế iu của em cũng bị khô nhớt 1 lần rùi. suýt ra đi không biết chạy bao nhiêu khi nào thì thay nhớt được ạ các a 😃
@kakavip09x nhớt 100k thì 1.5k thay, nhớt 200k thì 2.5k thay. tương đối như thế
Hôm mình thay nhớt chắc bọn hãng nó thay bình có 1L, mai đi mua thêm 1 bình nữa để châm thêm 0.1L mới được.
Thấy trong sổ hướng dẫn ghi về dầu động cơ như thế này, không biết nên hiểu là cứ 1ngàn km, 6ngàn km ,12 ngàn km....thay một lần hay là hiểu theo kiểu 1ngàn km thay rồi tới 6ngàn km rồi thay nữa. Mọi người phân tích thử
P_20160721_213526.jpg
baohienyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
Theo mình nghỉ cốt cam ko bạc đạn , ko bạc thau , lốc máy bằng gan sao chụi nổi .
tôi xem kỉ video phá trinh em honda winner thấy cái này ko biết là bạc thau ko
[​IMG]
Untitled.jpg
Untitled.jpg
Quá ngon, thích mod này rồi đó
Giờ mình mới biết mấy cái này
Mình vẫn thích FX125 lắm!
baohienyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Airblade14 chiếc này mạnh lăm
nhà tôi còn 1 chiếc giống như con ngựa sắt vậy
duybt74
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 Cũng thích suzuki, su luôn đi trước thời đại, điển hình e chạy con shogun 85k km rồi vẫn đổ xăng thay nhớt thay lọc mà chạy, chả hư gì cục máy
mod vua lười ơi có biết câu passing cho winner không ạ
iThiet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tinhte thành trang PR cho honda rồi, có mỗi con xe không biết bao nhiêu bài viết trên trang chủ
copper123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@iThiet ĐỊnh đọc bài thôi mà thấy cmt của bạn thấy ngứa quá. Theo dõi tinhte có thường xuyên k mà phán như đúng rồi thế. Ex, raider... k có nhiều bài ah.
tichuot215
TÍCH CỰC
8 năm
Mặc miệng đợi thế đời thế nào, cứ phát huy nhé @Vua Lười
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Vậy so với Ex thì Ex tiết kiệm tiền nhớt hơn, mình 2-3k km mới thay, nhớt thường Havoline 20-50 90k/lít 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019