Vài chia sẻ nhanh về ZenFone 3: ấn tượng vì thiết kế, buồn vì độ phân giải hiển thị chưa tối ưu

Duy Luân
22/7/2016 12:23Phản hồi: 180
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy cảm biến vân tay hợp lý vì giả sử ta đang cầm máy bằng tay trái, ngón chỏ chỉ cần quét qua là được. Nhưng @Duy Luân cho hỏi màn hình chưa tối ưu cho kích thước 5.5 inches là sao, chưa hiểu ?
hailua095
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái chỗ hở cạnh cụm camera
Duy Luân lúc nào review đt cũng bị ám ảnh cái độ phân giải hiển thị
"Zenfone 3 giá 9 triệu ngon hơn Zenfone 5 và zenfone 2 đời trước giá 4-5 triệu" Potay ông chủ thớt thiệt chứ, nói vậy cũng nói được.
Lampham95
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuocxuan2004 Mod chỉ nói là nó tốt hơn so với Zen5 và Zen2 thôi, k có lôi cái giá vào. Đơn giản là chỉ so 2 đời máy với nhau Asus đã làm được những gì thôi
@Lampham95 1 cái gí thấp tè, 1 cái giá trên trời thì bạn nghĩ cái nào ngon hơn. Cái tệ mà giá cao bạn có mua không!? Hay tâm lý ai cũng muốn phải tiền nào của nấy mới công bằng!?
Chuyện mod nói theo mình hơi dư thừa vì điều đó ai ai cũng biết chắc chắn rồi.
Chát so với giá ế ế
Có thế mà 2 ông cũng ko hiểu. Màn hình to là để hiển thị nhiều nội dung hơn, chứ ko phải phóng mọi thứ to ra cho dễ nhìn. Màn 5.5" mà hiện y chang cái 4" thì nói làm quái gì nữa.

Cứ thử đặt con iPhone SE - iPhone 6s - iPhone 6s+ cạnh nhau so sánh sẽ biết. Mức độ dễ nhìn là như nhau, nhưng 6s+ hiển thị đc nhiều nội dung hơn hẳn.

Ví dụ khác màn hình máy tính 19" - 21" nhà sản xuất thường set độ phân giải hiển thị HD 720 hoặc 1366x768 nhìn vẫn hợp lý nhưng nếu màn 25" - 27" người ta sẽ dùng Full HD 1920x1080 hoặc 2K trở lên.
dt asus dỏm hơn dt tàu
BvkVampire
ĐẠI BÀNG
8 năm
ASUCK
Mình không thường sử dụng điện thoại tầm trung nhưng.....Cảm giác cầm ZenFone 3 trên tay rất khác so với hồi mình xài ZenFone 2 và ZenFone đời đầu tiên .. .. ặc.
Mọi người cho mình hỏi cái này, mình thấy các hãng đều quảng cáo máy có độ phân giải màn hình là HD hoặc FullHD, 2K... vậy đó là độ phân giải gì? có phải là độ phân giải tối đa mà màn hình có thể hiển thị không? Ví dụ khi mình xem một bộ phim độ phân giải FullHD(trên đt có độ phân giải FullHD) thì nội dung hiện thị trên màn hình sẽ hiển thị theo độ phân giải nào?
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@amateurkid Đó là độ phân giải vật lý đó bạn.
@cáo nhỏ Thế còn ý thứ 2 mình hỏi thì sao hả bạn? Khi mình xem phim FullHD trên điện thoại có độ phân giải vật lý FullHD, nhưng độ phân giải hiển thị bé hơn, thì nội dung video sẽ hiển thị theo độ phân giải nào?
Lampham95
ĐẠI BÀNG
8 năm
@amateurkid Xem phim thì fHD trên màn fHD thì nó hiển thị đủ fHD, đó là độ phân giải vật lý, là số điểm ảnh trên chiều ngang và chiều dọc của màn hình (vd fHD là 1920x1280), còn độ phân giải hiển thị thì đọc bài mấy ông trước chia sẻ kìa
cáo nhỏ
TÍCH CỰC
8 năm
@amateurkid Phim là thành phần media, nó được các phần mềm encode riêng bác ạ. Độ phân giải hiển thị ko ảnh hưởng tới nó, chỉ có độ phân giải vật lý là ảnh hưởng. Ví dụ độ phân giải vật lý của màn bác là 1080, còn độ phân giải phim là 720, thì cái màn hình bác lớn bao nhiêu, nét bao nhiêu phần mềm xem phim nó sẽ tự bung lớn ra và nội suy các phần còn thiếu => ảnh phim bác lớn bằng màn hình bác nhưng bể hột.

Nếu bác cảm thấy khó hiểu bác có thể thử đổi độ phân giải hiển thị trên con S7 và xem Youtube xem hai chế độ thì bộ phim có bị ảnh hưởng ko: câu trả lời là KHÔNG. Nhưng bác xem cùng 1 phim trên S7Edge và 1 phim trên con Note 2 cùng kích cỡ màn hình khác nhau độ phân giải vật lý, bác sẽ thấy chất lượng phim CÓ ảnh hưởng. Giờ bác có thể tự đưa ra câu trả lời rồi đó.
dt asus dc cái giá rẻ thôi chứ đời trc dễ bể màn hình, mình gặp ai xài asus hầu như cũng bể màn nếu họ từng làm rớt qua, rất dễ bể
dt thì ko đẹp, dc cái giá rẻ bù lại. nhưng màn hình asus tối tối
và năm nay thì asus đã quá vội vàng, thật tiếc ...
ssngoclan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xin lỗi em nhưng giá vậy đắt vãi
MYCATIOU
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đợt này ASUS về VN ZF3 cấu hình Maximum luôn Ram 4gb Rom 64GB. Các bạn thì cứ so với với giá 249$ lúc ra mắt nên thấy cao. Nhiều ng hỏi sao ASUS ko về Ram 3GB Rom 32GB cho giá rẻ. Các hãng ĐT đều có chiến lược của mình hết. Khi ở VN kênh bán lẻ bán hết ZF2, Selfie thì ZF3 giá rẻ sẽ về thôi, giá mình đoán khoản 5-6tr thôi. AE cứ chịu khó đợi đi nhé.
leo_hlm
TÍCH CỰC
8 năm
asus năm nay quá ảo tưởng về giá,zen 3 tầm trung mà 8-9tr,zenbook thì 45tr,....:eek: chắc có fan cuồng ms mua ủng hộ.
còn tui thì nếu mua sẽ mua mi5 fpt trading 😃
+cấu hình thua
+pin mi5 nhỉnh hơn 1 xíu (mi5 màn 5,15inh full hd,còn zen3 5,5inh full hd)
+cam chưa biết
+rom thua 100% xiaomi 😁
+tk thì tùy vào mỗi người (cá nhân mình vote mi5)
thương hiệu thì đài loan vs trung quốc cũng cùng là cá mè 1 lứa thôi
chốt nên mua mi5 hơn zen 3 :p
Luân ơi cho hỏi 3 nút ngoài màn hình có sáng ko? Có người bảo 3 nút đó ko có đèn làm sao để dùng ban đêm.
@Duy Luân: Bác có cách nào tắt rung Nexus Impint trên Nexus 5X ko bác?! Bật tắt mà rung bần bật thì cũng hơi phiền 😁
duyvu1311
ĐẠI BÀNG
8 năm
Asus Việt Nam ko phân phối bản 32GB/ram 3GB à? Bấy nhiêu đó xài đủ rồi. Có lưu phim sex đâu mà xài bản 64GB
abcd0991
ĐẠI BÀNG
8 năm
Các bác cho em hỏi, nhà e có cái màn 21,5" fullhd và cái tivi 42" fullhd, khi dùng cái tivi để làm màn vi tính thì nội dung hiển thị mặc định (chữ trên các trang web) quá trời quá đất nhưng rất khó đọc, màn 21,5" kia hiển thị ít hơn nhưng rất dễ đọc. Vậy theo "chuẩn" của tinhte thì em được biết cái tivi 42" của em hiển thị "tối ưu" hơn cái 21,5". Hay là phạm trù máy vi tính với đt nó khác nhau nhỉ? Và em nghĩ cái nữa là theo hiển thị của iphone thì là chuẩn, các ông LG Asus SS sony, các ông to bà lớn công ty công nghệ hàng đầu j j đó là không chuẩn như các bác tinhte đặt?
@abcd0991 Màn tivi đâu được các hãng sản xuất ra để làm màn cho PC hay cho các ông ngồi duyệt web, sử dụng giao diện Windows đâu mà lôi ra thắc mắc. Chả liên quan 😆
@abcd0991 So sánh lạc quẻ vậy
Giở
giờ này còn xài 5s á, sao ko mua lock 7.mà 5s móng cái à , hì hì.
@phong ba 369046 Điên à,đã 5s phải xài hàng dựng chứ,ko chơi móng cái, đặt mãi ở Tân Thanh về cơ. Dở. (===8
không biết khi nào có miếng dán màn hình vs dán cường lực full màn hình 2.5D nhỉ? công nhận khoái cái màn hình 2.5D thật, nhưng mà ko dán để nude xài thì bị xước dăm quá, con samsung A2016 của thằng bạn e để nude xài mới 3 tháng 4,5 vết xước dăm ở màn hình. H ngoài mấy em flagship iphone, s7 edge...ra thì mấy dòng tầm trung có kính 2.5D dán cứ bị hở, nhìn ko thiện cảm và cảm giác vuốt cấn cấn sao ấy...hóng ngoài lề xíu ạ :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019