Samsung giới thiệu font chữ SamsungOne cho tất cả các sản phẩm của hãng

ND Minh Đức
23/7/2016 13:22Phản hồi: 98
Samsung giới thiệu font chữ SamsungOne cho tất cả các sản phẩm của hãng
SamsungOne sẽ là phông chữ được sử dụng cho tất cả các sản phẩm của Samsung, bao gồm cả những mẫu điện thoại Galaxy, TV, loa, tai nghe, tủ lạnh, máy giặt, máy rửa chén,... Bước đi này được cho là cách để họ khẳng định rằng mặc dù có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm khác nhau nhưng tất cả đều là một thành viên trong gia đình Samsung.

SamsungOne không phải là một font duy nhất mà là tên của một họ font bao gồm 26 hệ thống chữ viết, hơn 400 ngôn ngữ và hơn 25.000 nét khác nhau (glyph). Nói cách khác thì bộ font này có thể áp dụng thống nhất cho tất cả các quốc gia khác nhau, bất kể là tiếng Hàn, tiếng Anh hay tiếng Việt.

Để đảm bảo rằng SamsungOne có thể được sử dụng bởi người dùng toàn cầu cho tất cả các sản phẩm của Samsung, hãng đã hợp tác với hãng thiết kế Brody Associates cùng một số chuyên gia khác. Trong thông báo phát đi mới đây, Samsung cho biết cách thiết kế của SamsungOne dựa trên 5 nguyên tắc typographic là: nhân văn, đặc biệt, phổ quát, chuyên nghiệp và rõ ràng/có thể thay đổi kích thước.

Mặt khác họ còn phát hành cả một đoạn video kể về câu chuyện quá trình thiết kế nên font Samsung, nơi các chuyên gia thư pháp nổi tiếng và những nhà thiết kế cùng nhau tạo nên font chữ này. Sản phẩm cuối cùng là một font chữ khá gọn gàng, sạch sẽ và rõ ràng. Tất nhiên, những kiểu chữ này sẽ được xuất hiện trong các sản phẩm của hãng ra mắt trong thời gian tới.


Tham khảo AndroidAuthority
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em chỉ thích xài font mặc định.
Cứ mặc định mà dùng. Thêm vài cái dở hơi này chỉ tổ làm nặng máy xung đột phần mềm chứ chả được cái cóc khô gì đâu.
@nhimret Bạn chả biết gì về công nghệ cả. Ngày xưa tôi dùng con Nokia nó chẳng bị xung đột phần mềm là gì , android cũng như vậy mà thôi
@scofield_17 Vãi thế mà cũng phát biểu được mới bá đạo chớ
@anhmutcobedi1990 Đưa nền tảng khác vào áp đặt cho Android, thế thì chắc lỗi font chữ trên PC cũng liên quan tới em nó rồi
@anhmutcobedi1990 Dốt thì nhận đi cãi làm gì.
samsung ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng
anhtkl
TÍCH CỰC
8 năm
OneNote, OneDrive, OneSamsung..!
vythanh168
ĐẠI BÀNG
8 năm
@anhtkl Nhìn font có sự kết hợp của font roboto và ubuntu. KLQ, nhưng trước đây có ubuntu One nữa 😁
Quan trọng không phải phông chữ như nào. Quan trọng là người dùng...biết chữ 😁
Klq, nhưng font chữ trên iOS 10 đẹp và đơn giản. Nhìn khá bắt mắt!
@Khẩu trang xanh Ganh tị với thím Giàng quá, vào đây nghe bình luận công nghệ thì ít mà nghe bình luận phong cách, trang phục, lời ăn tiếng nói của thím Giàng thì nhiều, còn hót hơn cả Ngọc Trinh nữa!
Font này trông cũng được đấy! 😁
Bội thực các tin về Samsung.
@Starmovie686 Khổ
Cứ cố lết vào Topic về ss để Post 1 câu Comment cho ng ta biết mình chẳng quan tâm đến ss :eek:
ManU4ever
TÍCH CỰC
8 năm
font chữ One kia quá quen thuộc mỗi khi khởi động máy HTC dòng M luôn 😁
đây là font mặc định còn gì nữa
AQ.AQ
TÍCH CỰC
8 năm
Lúa đi đâu, bài nào của Sam cũng gặp top đầu.


Có ai để ý chữ "SamsungOne Design Stroy" góc trên bên trái không? Em nghĩ đúng ra phải là "SamsungOne Design Story" mới đúng chứ các bác nhỉ!
TotalHaiKim
ĐẠI BÀNG
8 năm
Samsung phone lấy cảm hứng thiết kế từ cục đá, cầm lên là muống chọi 😁
khoái font của ông google
VũKotex
TÍCH CỰC
8 năm
Font chữ của BlackBerry 10 với mình vẫn đẹp nhất về đọc - viết, đặc biệt ở khâu in ấn. IMG_20160623_181024.png
Có font ttf không bạn ơi?
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
8 năm
Good.
bobdylan510
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bao giờ mới ra nhỉ???
pyramid0501
ĐẠI BÀNG
8 năm
1 HỌ font với 26 hệ chữ viết đủ làm loãng khả năng nhận diện thương hiệu của Samsung rồi. Người dùng quan tâm đến trải nghiệm, cái này có thể phong phú. Chứ còn font chữ thì xưa đến nay, các thương hiệu nổi tiếng thế giới chỉ dùng có 1 font chữ duy nhất, tất nhiên là không kèm theo 1 họ bộ chữ gì như Sam đang làm???
@pyramid0501 nói thật với bác, chả có hãng nào nhận diện thương hiệu bằng font chữ của hệ điều hành, ngoại trừ font logo. nhìn lon nước cocacola đi, thương hiệu nó là cái tên, font chữ của logo chứ chả ai nhận diện thương hiệu cocacola qua font chữ của hàng "giá trị dinh dưỡng" trên thân lon.thương hiệu và nội dung là 2 phạm trù ko liên quan đến nhau o_O
dòng bôi đen đó tính ra bác cũng còn tí hiểu biết là 1 thương hiệu nó ko chỉ nhận dạng bằng cái FONT :eek:
pyramid0501
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Cô ca có ga Bác nói đúng, cocacola có font chữ chính rất đặc trưng và duy nhất - thứ mà họ muốn người sử dụng nhìn thấy đầu tiên.
Mình đã nói là hiểu sai ý rồi mà. Hơn nữa có bác bên trên đã dẫn bài của mình và giải thích về writing system rồi. Giải thích như vậy mới là tinh tế 😁
@pyramid0501 Ai chả biết lại adua theo Apple làm font riêng giống San Francisco ấy mà! Thằng theo đuôi thì vẫn mãi là thằng theo đuôi thôi!??
@Cô ca có ga Samsung chỉ nhận diện qua logo, nhưng toàn bộ sản phẩm từ máy giặt tử lạnh đến đồng hồ, tivi, điện thoại... dùng chung bộ font cho đồng nhất tạo cả giác liền mạch trong toàn bộ sản phẩm, nhất là trong bối cảnh Samsung đang đầu tư cho mảng IoT. Chung bộ font cũng là góp phần gắn kết các sản phẩm rời rạc về chung một nhà với nhau.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019